บันเทิง

ความสุขที่เกิดขึ้นหลังจากลงหลังเสือของ"ฉอด"สายทิพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฉอด"สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา รับตั้งบริษัทใหม่ เพื่อทำรายการทีวีป้อนทุกสถานี

         หลังจาก“ฉอด”สายทิพย์ ออกมายอมรับว่าไม่ได้ตำแหน่งผู้บริหารช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 แล้ว และขอผันตัวเองมาทำหน้าที่คอนเทนส์โปรวายเดอร์ ล่าสุดมีข่าวออกว่าเจ้าตัวได้จัดตั้งบริษัทใหม่เป็นทีี่เรียบร้อย ดังนั้นเมื่อพบกับ “ฉอด”ในงานเปิดตัวคลับฟรายเดย์ซีรีส์10 จึงต้องถามไถ่  

ความสุขที่เกิดขึ้นหลังจากลงหลังเสือของ"ฉอด"สายทิพย์

          "เราก็เพิ่งจดทะเบียนบริษัทใหม่ชื่อบริษัทว่า Change2561 เป็นบริษัทที่ทำทุกอย่างใครจ้างทำอะไร เราก็ทำหมด(แสดงว่าไม่ได้อยู่ภายใต้แกรมมี่แล้ว?) คือยังอยู่ภายใต้แกรมมี่นะ  (อธิบายโครงสร้าง Change2561 เป็นบริษัทหนึ่งในบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง จำกัด) บ. Change2561 เป็นคอนเทนต์โปรวายเดอร์ทำทั้งละคร, รายการ, คอนเสิร์ต รวมถึง โชว์บิส คืออย่างนี้ ช่องเป็นเหมือนเอาท์เล็ท แล้วเรายังเห็นความสำคัญในเรื่องของคอนเทนต์ ดังนั้นจึงมีบริษัทที่แตกตัวออกมา เป็นบริษัทอย่างของพี่ถา (สถาพร พานิชรักษาพงศ์) กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งที่อยากจะเป็นบริษัทคอนเทนต์ที่ซัพพอร์ทช่องไหนๆก็ได้ไม่ใช่แค่แกรมมี่ฯ”  

ความสุขที่เกิดขึ้นหลังจากลงหลังเสือของ"ฉอด"สายทิพย์

ความสุขที่เกิดขึ้นหลังจากลงหลังเสือของ"ฉอด"สายทิพย์ ความสุขที่เกิดขึ้นหลังจากลงหลังเสือของ"ฉอด"สายทิพย์

          ถามว่าหลังจากที่ไม่ได้บริหารแล้วจีเอ็มเอ็ม 25 จะเป็นไปในรูปแบบไหน? 

         “เรื่องช่องตอนนี้อาจต้องถามกับพี่เล็ก (บุษบา ดาวเรือง) คือตอนนี้เราดูแลเกี่ยวกับซีรี่ส์ ดูแลเกี่ยวกับโชว์แล้วก็ละคร  พูดง่ายๆ คือเราทำทุกอย่าง คือเรามองภาพไว้อย่างนี้สมมุติเราขายงานลูกค้า เราอยากเป็นคอนเทนต์โปรวายเดอร์แบบวันสต๊อปช้อปปิ้ง ถ้าลูกค้าบอกว่าเขาอยากทำอะไรสักอย่างหนึ่งและต้องมีความเกี่ยวพันกับซีรี่ส์ด้วยอยากทำอีเว้นต์ด้วย ดังนั้นแพ็คเก็ตที่เราเอาไปเสนอลูกค้ามันจะเป็นแพคเกจที่แตกต่างจากคนทั่วไป" 
 

          ถามว่าตัดสินใจนานไหมกับการแยกมาตั้งบริษัท

          "จริงๆ เราก็ทำคอนเทนต์อยู่แล้ว และเราก็สนุกกับการทำคอนเทนต์ โดยในแง่ของการบริหารจัดการช่อง เรารู้สึกว่ามันยากจังเลย เพราะมันมีองค์ประกอบมากมาย แต่การเป็นคอนเทนต์โปรวายเดอร์พี่ว่ามันค่อนข้างท้าทายในการทำงานมากกว่า(จากการนั่งบริหารมาสู่การทำคอนเทนต์หลายคนเลยมองว่าเป็นการลดลงไปหรือเปล่า?) คือเราก็ยังเป็นรองประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง จำกัด ยังต้องประชุมกับบอร์ดอยู่ เพียงแต่ว่าตรงนี้มันเป็นงานที่ถนัดและเราก็สนุกกับมัน” 

ความสุขที่เกิดขึ้นหลังจากลงหลังเสือของ"ฉอด"สายทิพย์

         ถามก่อนหน้านี้มีข่าวว่าฉอดจะลาออกไม่ทำคลับฟรายเดย์ 10 แล้ว

         “คนก็พูดไปเรื่อยมีสารพัดข่าวแหละ ก่อนหน้านี้ เรายังให้สัมภาษณ์เลยว่าเดี๋ยวดูแล้วกัน เขายังไม่ได้ไล่ออก(จริงๆแล้วพี่ฉอดก็มีศักยภาพพอที่จะแยกไปเปิดบริษัทของตัวเอง?)เราไม่ได้มีเงินขนาดนั้น อีกอย่างเรารู้สึกว่าการออกไปทำคนเดียวเลย มันมีหลายสิ่ง  อย่างคลับฟรายเดย์ ก็เป็นแบรนด์ดิ้งที่เราสร้างขึ้นมา เราเดินออกมาพี่ไม่สามารถนำคลับฟรายเดย์มาทำได้ เราอาจต้องเปลี่ยนเป็นคลับเอเวอรี่เดย์ไปเลย (แสดงว่าตอนนี้แฮปปี้มีความสุข?) ตอนนี้มีความสุขมากๆด้วย เพราะเรามีอิสระในการทำมากขึ้น เราสามารถทำละครในแบบที่เราอยากทำได้  อย่างช่องบอกว่าแบบนี้ไม่เอา เราก็สามารถไปเสนอกับช่องอื่นได้ กับตอนนี้สนุกมากมันเหมือนได้รีชาร์ตอะไรบางอย่าง พอเราบอกว่าเราตั้งบริษัทนี้ทุกคนอยากมาร่วมงานกับเราเต็มไปหมดเลย ตอนนี้เรานัดกินข้าวจนอ้วนแล้วเนี้ยะ” ฉอดบอกอย่างอารมณ์ดี  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ