บันเทิง

ใครอยากด่าเชิญด่า "พ่อดม"บอกมางี้เลย! 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 อุดม ทรงแสง หรือ พ่อดม ชวนชืิ่น   รู้ตัวดีไม่พอรับรางวัลศิลปินแห่งชาติ 

          ดราม่าหนักจนน่าตกใจ หลังมีข่าวออกมาว่า ศิลปินตลกอย่าง อุดม ทรงแสง หรือ พ่อดม ชวนชื่น  มีรายชื่อว่าได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติ  ทว่าเจ้าตัวได้ปฎิเสธที่จะรับไปแล้ว แต่ยังมีหลายคนเข้ามาวิจารณ์ยับถึงความเหมาะสม ดังนั้นเมื่อพบ “ดม ชวนชื่น” ในงานพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แด่ศิลปินตลกอาวุโสผู้ล่วงลับ พร้อมสืบสานวัศนธรรม รดน้ำดำหัว แลtขอพรศิลปินตลกอาวุโส @ที่ทำการสมาคมศิลปินตลก (ประเทศเทศไทย) 

ใครอยากด่าเชิญด่า "พ่อดม"บอกมางี้เลย! 

       “เรื่องที่จะให้ผมไปรับรางวัลศิลปินแห่งชาติ จริงๆ แล้วผมอยากรับ แต่กลัวว่าตัวผมเองจะไปทำอะไรไม่ดี แล้วมันจะเสียสถาบันเขา เราต้องดูตัวเราเองก่อนว่าดีพอมั้ยที่จะไปรับศิลปินแห่งชาติ ศิลปินแห่งชาติเป็นสถาบันที่ยิ่งใหญ่มากนะ หมายถึงว่าเป็นคนเด่นในสังคมที่อยู่ในประเทศไทย ผมก็เลยไม่กล้ารับ เพราะชีวิตผมยังปล่อยไปตามอารมณ์อยู่ อยากเที่ยว อยากสังสรรค์ อยากจะไปไหนด้วยตัวเอง เลยคิดว่าเราไม่สมควรกับรางวัลนี้อย่างยิ่ง ผมไม่รับมาตั้งแต่สมัยพี่ชาญ มีศรี ที่ผมเข้ามาวงการใหม่ๆ เขาให้ไปรับเครื่องราษฏร์แล้ว ผมก็บอกว่าจะให้ผมไปรับเรื่องอะไร ผมไม่ไปดีกว่า ไม่ใช่ไม่ชอบนะ ชอบ แต่ถ้าเขาถามว่าผมมีคุณความดีอะไรถึงได้มารับรางวัลนี้ ผมตอบไม่ถูกไง ผมต้องมีคำตอบให้เขานะ เราไม่อยากให้คนมาพูดทีหลังว่าพ่อดมเป็นอย่างนั้นอย่างนี้จะมารับได้ยังไง จะมารับเครื่องราษฏร์ มาเป็นศิลปินแห่งชาติได้ยังไง ถ้าความสมารถผมว่าผมเป็นได้ ลิเก ลำตัด ดนตรีผมก็เรียนจากอ.แมน รักษ์นะ เรียบเรียงเสียงประสาน ทำเพลงได้ด้วย เขียนเพลงก็ได้ เพลงผมดังเพลงพิษรักพิษณุโลก ผมทำได้ทุกอย่าง ทำไม่ได้อย่างเดียวคือนิสัยตัวเองชอบทำอะไรเรื่อยเปื่อย”

 

ใครอยากด่าเชิญด่า "พ่อดม"บอกมางี้เลย! 

แต่เขาเลือกเราก็คงคิดแล้วว่าเหมาะสม

         “แต่ที่ผมพูดนี่ยังไม่มีใครมาเรียกผมไปรับนะ เพียงแต่เกริ่นๆ กันไว้ ผมก็ปัดไปเลยว่าอย่าให้ผมไปรับเลย เพราะถ้าผมไปรับแล้วทำเสียสถาบันมันจะเสียหาย พูดตรงๆ ว่าผมยังเที่ยวอาบอบนวดอยู่ แต่ผมก็เลิกมาปีกว่าๆ แล้วล่ะ เพราะสังขารเราจะไม่ไหวแล้วล่ะ เราก็ต้องยอมรับ เพราะสังขารเป็นเรื่องสำคัญ แต่ผมเป็นคนที่กินอาหารเสริมที่อยู่มาได้ทุกวันนี้ล่ะ ผมไม่เคยเข้าโรงพยาบาล ไม่เคยเจ็บเคยไข้ ไม่เคยนอนโรงพยาบาลหลายวัน”

ใครอยากด่าเชิญด่า "พ่อดม"บอกมางี้เลย! 

พอออกมาพูดในรายการหนึ่งก็มีคนมาดราม่าใส่เราเยอะ

        “ผมก็พูดตลกปากไปอย่างนั้นเอง เพราะพิธีกรเขาถามมา ผมก็บอกว่าไม่ไปหรอกนะ  แต่คำพูดมันสั้นไป เขาไม่รู้ความหมายว่าที่ผมไม่รับเพราะอะไร ผมบอกว่าผมเที่ยวหมอนวดอยู่ ก็พูดตลกไปครับ แต่จิตใจผมไม่ได้เป็นคนอย่างนั้น (รู้สึกยังไงกับเสียงวิจารณ์)  ก็แล้วแต่นะ ต่างคนต่างคิด เขาจะคิดยังไงก็เรื่องของเขา แต่คนที่ด่ามาลูกๆ มันก็เต้นกัน ก็บอกว่าอย่าไปเต้นตามเขาลูก เขาจะด่ายังไงช่างเขา เราไม่รับรู้ เพราะเราถือว่าเราเป็นคนดี (เราได้เห็นคำวิจารณ์ไหม) ไม่เห็นเลยครับ ผมไม่ฟัง ไม่อ่านด้วย แล้วแต่เขาต่างคนต่างคิด ผมคิดได้เขาก็คิดได้ ผมคิดอย่างเขาคิดอย่าง”

ใครอยากด่าเชิญด่า "พ่อดม"บอกมางี้เลย! 

อย่างล่าสุดลูกๆ โกรธมากที่“พ่อดม”โดนวิจารณ์ยับ 

        “โกรธมาก ไอ้แจ๊สนี่หาตัวเลย บอกว่าพ่อ...ผมอยากหาตัวมัน แล้วสุดท้ายเขาก็ลบหนีหายไป ผมก็บอกลูกว่าอย่าเลย เขาอยากเกาะกระแสไม่มีอะไร แค่อยากเกาะโซเซียลว่ากูด่าพ่อดมได้ กูเด่นมากเลย ก็เชิญนะครับ ด่าไปเลย ถ้าคิดว่าด่าแล้วคุณดังคุณด่าไปเลย ผมก็เหมือนกัน ถ้าผมด่าแล้วผมดังผมจะด่า แต่ผมก็ไม่รู้จะด่าใคร ทุกวันนี้ผมก็ไม่ได้ดัง ผมแค่เกาะลูกกิน ถ้าแจ๊สไม่พามาผมก็ไม่รู้จะไปไหน ไปไม่เป็น (หลังจากนี้เราต้องระวังคำพูดมั้ย)  ผมเป็นคนที่ขยายอะไรไม่เป็นด้วย พูดอะไรก็ไม่เป็น เรียนมาน้อยด้วย เรียนป.1แค่ 3 วันก็โดนไล่ออก เพราะต้องทำมาหากินครับ ต้องไปเล่นลิเก กลับมาก็ถูกครูตีบ้างอะไรบ้าง (อยากบอกอะไรคนที่มาว่าเราบ้าง) ก็เชิญเถอะนะ  แล้วแต่คุณจะคิดยังไง ผมไม่โกรธหรอก เพราะคุณมีปากคุณก็พูดได้ ผมไม่โต้ตอบ คุณจะด่าจะว่าก็ไม่เป็นไร ผมให้อภัยแล้วกันนะ” 

ใครอยากด่าเชิญด่า "พ่อดม"บอกมางี้เลย! 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ