บันเทิง

(คลิปข่าว)"รดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ ประจำปี 2561

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมส่งเสริมวัฒนธรรมกระทรวงวัฒนธรรมได้จัดกิจกรรม "รดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ ผู้มีผลงานดีเด่นทางด้านวัฒนธรรม และผู้บริหารงานวัฒนธรรม เนื่องในเทศกาลสงกรานต์"

กรมส่งเสริมวัฒนธรรมกระทรวงวัฒนธรรมได้จัดกิจกรรม "รดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ ผู้มีผลงานดีเด่นทางด้านวัฒนธรรม และผู้บริหารงานวัฒนธรรม เนื่องในเทศกาลสงกรานต์" ประจำปี พ.ศ. 2561บรรยากาศต้องบอกว่ามีความเป็นไทยๆมาก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายวีระ  โรจน์พจนรัตน์ ให้เกียรติเป็นประธานงานรดน้ำขอพรศิลปินชาติ   ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นกิจกรรม ที่ทุกคนควรให้ความสำคัญและจัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี     และวันสงกรานต์  ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ที่มีมาแต่โบราณจัดขึ้นในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งมีพิธีสำคัญคือ การรดน้ำขอพรผู้ใหญ่  กิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ แสดงออกได้ถึงความรัก ความกตัญญูกตเวทีที่มีต่อผู้ใหญ่ และครูอาจารย์   ส่วนกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การสรงน้ำพระ การรดน้ำขอพร การแสดงนาฏศิลป์และดนตรีไทย การสาธิตชุดรดน้ำขอพร ๔ ภาค การสาธิตอาหารคาวหวาน ในเทศกาลสงกรานต์ เช่น ข้าวแช่ กาละแม ขนกครก ลอดช่อง  และการจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากท่านศิลปินแห่งชาติ  ทั้งสิ้น 35 คน  เช่น  ผ่องศรี  วรนุช  เรืออากาศตรีสุเทพ  วงศ์กำแหง  นายสุประวัติ  ปัทมสูต  นายสมบัติ  เมทะนี   พิศมัย วิไลศักดิ์  นายเนาวรัตน์  พงษ์ไพบูลย์  ซึ่งก็มีเหล่าลูกิษย์มาร่วมรดน้ำขอพรเป็นจำนวนมากทางด้านนายวีระ โรจน์พจนรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมก็ทิ้งท้ายเชิญชวนให้คนไทยแต่งชุดไทยเที่ยวโบราณสถานด้วย ซึ่งใครที่แต่งชุดไทยก็จะสามารถเข้าชมโบราณสถานได้ฟรี เรียกว่าเป็นเรื่องราวดีๆที่ทางกระทรวงวัฒนธรรมเขาจัดให้กับประชาชน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ