บันเทิง

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอน- เคลลี่ -แซมมี่" เชือดเฉือนบทกันสุดติ่งในละคร "เสน่หามายา"

บทประพันธ์ : นุษาร

บทโทรทัศน์ : แอนโทนี่

กำกับการแสดง : กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์

ผลิตโดย : บริษัท 914 เอ็นเตอเทนเม้นท์ จำกัด

อำนวยการผลิตโดย:คณะกรรมการพิจารณาการผลิตโทรทัศน์ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง7

 

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

         สรัล วิศัลย์สุนทร (เคลลี่) มหาเศรษฐีหนุ่มใหญ่และว่าที่ผู้ลงสมัครพรรคประชาธิปไตยไทย ตัดสินใจจะแต่งงานครั้งที่สองกับ เพลงพิณ พูนทรัพย์ยิ่ง (แซมมี่) ลูกสาวเพียงคนเดียวของ นายเจริญ พูนทรัพย์ยิ่ง หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยไทย เพลงพิณ สาวสวยรวยความรู้ จบการศึกษาจากสหรัฐอเมริกา มีความมั่นใจในตัวเองเต็มเปี่ยม ถึงแม้จะเกิดในครอบครัวเศรษฐีที่เพิ่งสร้างฐานะเป็นปึกแผ่นขึ้นมาในรุ่นพ่อ แต่ก็เป็นที่รู้จักด้วยฐานะอันร่ำรวยมหาศาล ทั้ง สรัล และ เพลงพิณ ต่างเปิดใจและยอมรับปมอดีตของกันและกัน ทุกอย่างดูลงตัวเหมาะสมกันทุกประการและน่าจะจบลงด้วยพิธีวิวาห์อันแสนสุข หากไม่มีอุปสรรคอันใหญ่หลวงมาขวางกั้น นั่นคือ อลิส (แอน สิเรียม)

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

         อลิส คือชื่อเล่นของ อริสรา เลิศวรรธนา หญิงสาวผู้มีความงามเพียบพร้อมเป็นบุตรสาวเพียงคนเดียวของ ร้อยตำรวจเอกบัญชา เลิศวรรธนาอดีตนายตำรวจที่ผันตัวมาเป็นนักการเมืองและนักธุรกิจใหญ่อันดับต้นๆของประเทศไทย หลังจากที่ สรัล ตัดสินใจแต่งงานใหม่ เขาได้วางแผนโอนถ่ายธุรกิจให้กับ สรัส (ลีโอ) ลูกชายคนโต โดยมี สโรช (กัสโซ่) ลูกชายคนกลางเข้ามาช่วยงานด้านบริหารอีกคน ส่วน สลิล (โมเน่ต์) ที่พ่อตามใจมากที่สุดกำลังเตรียมไปคัดตัวบัลเล่ต์ที่ Juilliard ลูกๆ ทั้งสามคนเป็นลูกที่เกิดกับ อลิส ภรรยาเก่าที่เลิกรากันไปเมื่อ 15 ปีก่อนเพราะ สรัล จับได้ว่า อลิส นอกใจ เมื่อรอยร้าวยากจะประสานอีกทั้งทิฐิที่มีมากจนเกินกว่าจะปรับความเข้าใจ ในที่สุด อลิส ก็ตัดสินใจบินไปใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษและปล่อยให้ สรัล เลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 3 คนที่เมืองไทย

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

         อลิส ตัดสินใจกลับมาประเทศไทยอย่างกระทันหัน เพื่อทวงสิทธิ์ทุกๆ อย่างที่เคยเป็นของเธอ รวมทั้งความรักที่ครั้งหนึ่ง สรัล เคยมอบให้เธอแต่เพียงผู้เดียว อลิส มั่นใจว่าเธอมีทุกสิ่งเหนือกว่าเด็กสาวอย่าง เพลงพิณ และจะสามารถดึง สรัล กลับมาได้อย่างง่ายดาย อลิส คืออุปสรรคใหญ่ที่สุดของ สรัล และ เพลงพิณ เพราะเธอกลับมาเพื่อทำลาย แก้แค้น และทวงสิทธิ์ที่เธอคิดว่าชอบธรรม! อลิส ปรากฏตัวในงานแต่งงานของ สรัล และ เพลงพิณ “สงครามความรักความเสน่หามายา” จึงปะทุขึ้น 

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

         อลิส เปิดฉากด้วยการมอบของขวัญชิ้นสำคัญคือสำเนาใบหย่าที่ไม่มีลายเซ็นของเธอ แสดงว่าเธอยังเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่ อลิส ใช้ข้อได้เปรียบนี้มาขู่จะทำลายชื่อเสียงของ สรัล กับ เพลงพิณ ถึงขนาดย้ายของเข้ามาอยู่บ้านของ สรัล ด้วยสิทธิของภรรยาตามกฎหมายเพื่อก่อกวนชีวิตสมรส แต่ อลิส ไม่ตระหนักเลยว่ายิ่งเธอพยายามดึงรั้ง สรัล ให้กลับมามากเท่าไหร่ยิ่งทำให้ เพลงพิณ ฮึดสู้ตอบโต้อย่างรุนแรงพอๆกัน และยิ่งพา สรัล หลุดลอยออกห่างเธอไปทุกที

         ระหว่าง อลิส กำลังวุ่นวายอยู่กับการทวงบัลลังก์ของเธอ กัสโซ่ ก็พยายามแย่งชิง แคท คู่หมั้นของ ลีโอ ในที่สุด แคท และ กัสโซ่ ก็มีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง กัสโซ่ รู้สึกชนะเหมือนแย่งของเล่นของพี่ชาย แต่แทนที่ ลีโอ จะเสียใจ เขากลับเห็นว่าเมื่อน้องชายกับคู่หมั่นตัวเองรักกัน เขาก็พร้อมที่จะยกคู่หมั้นให้กับน้องชายทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่วางแผนไว้ กัสโซ่ รู้สึกถึงความพ่ายแพ้เพราะคิดว่าจะสามารถสร้างความเจ็บปวดให้กับพี่ชายตัวเอง

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

         ด้าน สรัล โกรธกับเรื่องเสื่อมเสียระหว่างพี่น้อง ตัดสินใจจะจัดการเรื่องทุกเบ็ดเสร็จโดยสั่ง กัสโซ่ และ แคท แต่งงานเมื่อข่าวนี้เงียบจางลง โมเน่ต์ ลูกสาวคนเล็ก เสียโอกาสในการสอบเพื่อไปเรียนบัลเล่ต์ ในสถาบันระดับโลก เพราะเกิดอุบัติเหตุข้อเท้าแพลง สลัล จึงจ้าง น้ำขิง พยาบาลพิเศษมาดูแลอาการ น้ำขิงลังเลที่จะรับงานเพราะเธอเกลียดคนรวยที่ไม่เห็นหัวคนอื่นแบบคนในคฤหาสน์หลังนั้น แต่อาจารย์หมอขอร้อง น้ำขิง จึงจำใจรับงานนี้ เมื่อ น้ำขิง ได้เจอกับนายจ้างอย่าง ลีโอ เป็นครั้งแรกเธอรู้สึกไม่ถูกชะตากับเขาเสียเลย ด้วยอคติที่เคยเหมารวมว่าคนรวยเก่งแต่ใช้เงินแต่ไม่เคยใช้ใจ ส่วน ลีโอ นั้นเมื่อได้พบ น้ำขิง ก็รู้สึกสนใจเพราะเมื่อได้คุยกันก็เห็นว่า น้ำขิงมีความคิดที่มีสาระน่าสนใจ ทำให้ ลีโอ เริ่มหลงรัก น้ำขิง อย่างไม่รู้ตัว

         อลิส ยังเดินหมากของเธอต่อไป ไม่ยอมแพ้เด็กสาวอย่าง เพลงพิณ เธอทุ่มเงินใช้เล่ห์เหลี่ยมไม่ยอมให้ เพลงพิณ มาทาบรัศมีเธอได้ แต่ว่า เพลงพิณ ก็ไม่ใช่คุณหนูผู้อ่อนแอบอบบางอย่างที่ อลิส คิดแต่ตรงกันข้าม เพลงพิณ เข้มแข็งและไม่ยอมเป็นผู้ถูกกระทำแต่เพียงฝ่ายเดียว หาก อลิส เล่นนอกกติกา เพลงพิณ ก็สามารถตอบโต้ได้อย่างเจ็บแสบไม่แพ้กัน อลิส ใช้ลูกไม้ออดอ้อนมารยา จนเกือบทำให้ สรัล ติดบ่วงที่ อลิส ดักรอไว้แต่ สรัล นึกขึ้นได้ว่าเขาได้ให้คำสัญญากับ เพลงพิณ ที่สุด สรัล ตัดสินใจฟ้องหย่า นี่เองทำให้ อลิส เสียใจแทบคลั่งและน้ำตาได้แปรเปลี่ยนเป็นความแค้นมหาศาล

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

         อลิส ใช้วิธีกลับเข้ามาทวงตำแหน่งธุรกิจในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทที่ปล่อย สรัล บริหาร และ อลิส ตัดสินใจใช้ทางเลือกสุดท้ายคือจ้าง แบ้งก์ คู่รักเก่าของ เพลงพิณ ด้วยเงินก้อนใหญ่เพื่อให้เข้ามาทำตัวใกล้ชิดแล้วดึง เพลงพิณ ออกจากชีวิต สรัล ซึ่ง แบ้งก์ เต็มใจรับข้อเสนอเพราะหวังว่าจะได้ เพลงพิณ กลับมาเป็นบ่อเงินบ่อทองในอนาคต อลิส วางแผนและเปิดโอกาสให้ แบ้งก์ ได้ใกล้ชิด เพลงพิณ ถึงในบ้าน เพื่อให้ สรัล เข้าใจผิด แต่ สรัล ไม่ตกหลุมพรางเพราะว่าเขาไว้ใจ เพลงพิณ และ เพลงพิณ ก็มั่นคงในรักต่อ สรัลในที่สุดแผนของ อลิส ล้มเหลวไม่เป็นท่า แบ้งก์ เริ่มเบนเป้าหมายด้วยการหันไปสร้างสัมพันธ์กับ โมเน่ต์ ลูกสาวสุดที่รักของ อลิส คราวนี้ แบ้งก์ วางแผนปลุกปล้ำ โมเนต์ ให้เป็นของเขาให้ได้ และ โมเน่ต์ เด็กสาวผู้อ่อนต่อโลกก็มีทีท่าว่าจะหลงรัก แบงก์

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

         ลีโอ กับ กัสโซ่ ยังบาดหมางกันเองเรื่อง แคท รวมไปถึงเรื่องุรกิจที่ กัสโซ่ กำลังทุ่มทุนไปผิดทางและไม่ยอมฟังเสียงเตือนจาก ลีโอ เพราะ กัสโซ่ คิดว่า ลีโอ อิจฉาจงใจกลั่นแกล้ง ในที่สุดความดันทุรังก็นำไปสู่ความผิดพลาด บริษัทเสียทั้งเงินเสียทั้งชื่อเสียง สรัล โกรธจัดเกิดปัญหาระหว่างพ่อลูกอย่างรุนแรง กัสโซ่ น้อยใจออกจากบ้านไป อลิส สะเทือนใจกับเรื่องราวของลูก เหมือนหัวใจแตกสลายช็อกเมื่อ กัสโซ่ ขับรถประสบอุบัติเหตุรุนแรงจนโคม่า อลิส สำนึกว่าทุกสิ่งที่เธอเคยยึดว่าเป็นของเธอต้องอยู่ใต้บงการของเธอนั้น ไม่มีอะไรที่เธอจะควบคุมได้เลยสักอย่าง และยังมีลูกสาวอีกคนที่เธอต้องช่วยให้พ้นจาก แบ้งก์ ให้ได้ 

         วันหนึ่ง อลิสได้รับโทรศัพท์จาก โมเน่ต์ ที่อยู่ในอาการตกใจสุดขีดเพราะ โมเน่ต์ ได้ปลิดชีวิต แบ้งก์ เนื่องจากขัดขืนที่ แบ้งก์ ลวงไปปลุกปล้ำ อลิส รู้ดีว่าเธอคือที่พึ่งสุดท้ายของลูก อลิส รีบจัดการหลักฐานทั้งหมดเพื่อกันลูกออกไปจากคดี เธอยอมรับผิดเองทั้งหมด ข่าวดัง อลิส ไฮโซสาวใหญ่ฆาตกรรมหนุ่มเพลย์บอยรุ่นลูกกลายเป็นข่าวพาดหัวตัวใหญ่ แต่คราวนี้ อลิส กลับไม่แคร์เรื่องชื่อเสียง เธอยอมทำทุกอย่างเพื่อชดเชยกับความผิดที่เธอทอดทิ้งลูกไป สรัล ตัดสินใจถอนตัวจากการลงสมัครเลือกตั้ง เพลงพิณ ไม่ได้รู้สึกเป็นสุขหรือสาแก่ใจที่เห็นความพินาศของ อลิส เธอกลับรู้สึกผิดที่เป็นคนชักพาเอา แบ้งก์ เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตและด้วยความละเอียดอ่อนของเพศหญิง เพลงพิณ เห็นความเปลี่ยนแปลงของ อลิส แล้วเชื่อว่าอย่างหมดใจว่า อลิส ไม่ใช่คนเลวร้าย

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

         กัสโซ่ ฟื้นจากอาการโคม่าแต่อุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้ไม่สามารถเดินได้อีกเลยตลอดชีวิต ทำให้ แคท ตีห่างจาก กัสโซ่ เวลานั้นเองกัสโซ่รู้สึกพ่ายแพ้อย่างหมดรูปแต่เขาก็ได้เรียนรู้ว่าที่ผ่านมาชีวิตเขามีแต่ความริษยา ดิ้นรนอยากเอาชนะคนเดียวที่คอยดูแลอยู่เคียงข้างตอนที่เขามีปัญหาจริงๆ กลับกลายเป็นพี่ชายที่เขาคิดตลอดมาว่าเป็นคู่แข่ง กัสโซ่ เอ่ยคำขอโทษกับ ลีโอ เป็นครั้งแรกในชีวิตและรู้สึกรักพี่ชายเขาแม้ไม่ได้เอ่ยมันออกมา น้ำขิง คอยเป็นกำลังใจและเป็นคู่คิดของลีโอในการแก้ปัญหาเรื่องยุ่งๆต่างๆเสมอมาทำให้ ลีโอ สบายใจและมีกำลังใจควบคู่ไปกับการดูแล กัสโซ่ ยามว่างก็ใช้เวลาทำงานศิลปะที่เขารัก

         อลิส ได้รู้แจ้งว่าในขณะที่เธอไม่เหลือใครแล้วนั้น คนที่เธอโกรธแค้นที่สุดคือ สรัล และ เพลงพิณ กลับเป็นคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือให้พ้นพ้นผิดเนื่องจากเป็นการป้องกันตัวเอง อลิส ตัดสินใจเดินทางกลับไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศโดยพา โมเน่ต์ ไปด้วย เธอต้องการแก้ตัวใหม่ก่อนที่เธอจะต้องสูญเสียทุกอย่างไปจริงๆ อลิส ได้เรียนรู้ว่าที่ผ่านมาเธอละเลยหน้าที่แม่และเธอก็ค้นพบคุณค่าที่แท้จริงของตัวเองซึ่งก็คือการเป็นแม่ที่ดีของลูกๆนั่นเอง สรัล รู้สึกสงสาร อลิส จับใจ เขารู้ว่าตัวเองก็มีส่วนผิดที่ผลักไสเธอไปและไม่เคยให้โอกาสเธอได้แก้ตัวเลย สรัล ขอโทษ อลิส ทุกๆ เรื่องและมอบทรัพย์สินทั้งหมดให้ลูกทั้งสาม ส่วนเขาจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยตัวเอง สรัล สัญญากับ เพลงพิณ ว่าหลังจากนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเขาจะซื่อสัตย์มั่นคงกับเธอเพียงคนเดียว และจะไม่มีใครหรือสิ่งใดที่จะมาแทรกกลางระหว่างเขาและเธอได้

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

 

 

 

ตัวละครเรื่อง เสน่หามายา

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

1 เพลงพิณ พูนทรัพย์ยิ่ง รับบทโดย แซมมี่ ดลลชา ภูวิจารณ์ เคาวเวลล์ อายุ 27 ปี 

         เพลงพิณ เป็นลูกสาวคนเดียวของนายเจริญ พูนทรัพย์ยิ่ง เศรษฐีภูธรที่ผันตัวมาเล่นการเมืองอย่างเต็มตัว พ่อของเพลงพิณเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองที่กำลังมาแรงเพลงพิณเรียนจบจากสหรัฐอเมริกาด้านบริหารธุรกิจแนวคิดในการดำเนินชีวิต และรสนิยมเป็นแบบเศรษฐีอเมริกัน คือเลิศหรูแต่ไม่เน้นรายละเอียด ด้านวัฒนธรรม สนใจแต่ราคาและประสิทธิภาพเพลงพิณมีเคยมีแบงก์เป็นเพื่อนชายคนสนิทถึงขั้นขอแต่งงานแต่เมื่อเพลงพิณจับได้ว่าแบงก์แอบซุกลูกเมียไว้เธอจึงตัดสินใจเลิกกับเขาอย่างเด็ดขาดและได้พบกับสรัลจากการแนะนำของนายเจริญสรัลและเพลงพิณต่างเติมเต็มซึ่งกันและกันโดยเฉพาะปมอดีตเรื่องคนรักหักหลังที่ทั้งคู่ต่างเข้าอกเข้าใจกันเป็นอย่างดีเพลงพิณตัดสินใจแต่งงานกับสรัลเพราะเธอรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยเมื่ออยู่ใกล้เขาแต่ความรู้สึกนี้คงอยู่เพียงคืนวันแต่งงานเมื่อเมียเก่าของสรัลปรากฏตัวขึ้นพร้อมใบหย่าที่ยังไม่สมบูรณ์ทำให้สถานะของเพลงพิณกลายเป็นเมียน้อยไปโดยปริยายแต่เพลงพิณไม่ใช่ผู้หญิงอ่อนแอบอบบาง เมื่ออลิสเล่นงานเธอมาอย่างไรเธอก็ตอบโต้กลับไปอย่างเจ็บแสบเท่านั้นแต่สุดท้ายเมื่อพบว่าอลิสเพียงต้องการทวงคืนครอบครัวและปกป้องลูกๆขอ งเธอเพลงพิณจึงหลีกทางให้อลิสและสรัลกอบกู้ครอบครัวที่กำลังจะล่มสลายก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

 

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

2 อริสรา เลิศวรรธนา รับบทโดย สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์อายุ 42 ปี 

         อริสรา แปลว่า เจ้าแห่งศัตรู ผู้เป็นใหญ่เหนือศัตรู อลิสหรือที่ใครๆ เรียกว่า “คุณอลิส” คือชื่อเล่นของ อริสรา เลิศวรรธนา หญิงสาวผู้มีความงามเพียบพร้อมเป็นบุตรสาวเพียงคนเดียวของร.ต.อ.บัญชา เลิศวรรธนาผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะนักการเมืองและนักธุรกิจใหญ่ของประเทศไทยอริสราเติบโตมากับพ่อที่ตามใจแต่ไม่มีเวลาให้ จึงทดแทนด้วยเงินผู้คนที่ห้อมล้อมอริสราล้วนประจบเอาใจเพื่อหวังผล ประโยชน์ส่วนแม่ที่เป็นอดีตดาราก็เสียชีวิตไปตั้งแต่ก่อนที่เธอจะจำความได้โดยที่ไม่มีใครเคยเล่าให้เธอฟังว่าแม่ของเธอเป็นใคร เป็นคนอย่างไรและสาเหตุการตายของแม่มีเพียงข่าวลือไร้สาระที่ไม่มีใครจดจำว่าแม่ของเธอหนีไปกับชู้และประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอริสราถูกส่งตัวให้ไปเรียนต่อเมืองนอกทันทีหลังจากจบชั้นม.ปลายอริสราในวัย 18 ปีศึกษาวิชาเกี่ยวกับศิลปะเพราะความสวยงามเป็นสิ่งที่เธอชอบแต่ก็เรียนไม่จบเพราะเกิดตั้งครรภ์ลูกคนแรกทำให้ชีวิตวัยสาวของอริสราจบลงตรงนั้น เมื่อกลับมาอยู่เมืองไทยก็มีลูกอีก 2 คน อริสราโหหาความรักการดูแลและความสนุกสนานของวงสังคมชั้นสูงทำให้อริสราเผลอใจไปมีความสัมพันธ์นอกสมรสกับวสุ จนต้องหย่าร้างกับสรัลอริสราหนีหน้าไปใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศเป็นเวลา 15 ปีด้วยความมั่นใจว่าสักวันหนึ่งสามีจะต้องไปอ้อนวอนให้เธอกลับมาเธอจึงไม่เคยเซ็นใบหย่าตามคำแนะนำของทนายคนสนิทเธอใช้ชีวิตอยู่อย่างหรูหรา ฟู่ฟ่า ด้วยเงินมรดก ส่วนแบ่งจากธุรกิจของบิดาและค่าตอบแทนสูงลิบจากการเป็น Art Dealerอริศราใช้ชีวิตอยู่ในประเทศต่างๆแถบยุโรป อริศราวัย 42ปีเป็นผู้หญิงที่ใครเห็นก็ต้องบอกว่ายังดูสาว สวย และมีเสน่ห์มากๆเธอใช้ชีวิตอิสระไม่สร้างพันธะกับใคร มีความสุขกับการเดินทาง แฟชั่นและงานศิลปะด้วยสมบัติเงินทองที่มีมากมายไม่รู้จักหมดสิ้นอริศราจึงมีไลฟ์สไตล์แบบที่คนทั่วไปทำได้แค่ฝันถึงอริศรายังคงติดต่อกับลูกๆด้วยการส่งของขวัญไปให้รับลูกมาเที่ยวช่วงปิดเทอมแต่เธอก็รู้ว่าลูกๆไม่ได้รู้สึกผูกพันกับเธอเพราะเธอไม่ได้อยู่เลี้ยงดูพวกเขาจนกระทั่งเธอได้ข่าวว่าสามีกำลังจะเข้าสู่พิธีสมรสกับหญิงสาวอายุคราวลูกอริสราต้องกลับมาเมืองไทยอีกครั้งเพื่อทวงทุกสิ่งที่เป็นของเธอคืน

 

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

3 สรัล วิศัลย์สุนทร รับบทโดย เคลลี่ ธนะพัฒน์ อายุ 43 ปี 

         สรัล มหาเศรษฐีนักธุรกิจหนุ่มใหญ่ หน้าตาดีบุคลิกงามสง่าเกิดในตระกูลเก่าแก่มีชื่อเสียง แต่ฐานะปานกลางสรัลเรียนดีมีความทะเยอทะยาน เป็นอดีตนักเรียนทุนต่างประเทศในสาขารัฐศาสตร์และการปกครอง รักความเที่ยงตรงถูกต้อง มีระเบียบเมื่อ20ปีก่อนเขาตกหลุมรักอริสราตั้งแต่แรกเห็นมีความรักให้เธออย่างมากมายจริงจังทั้งคู่ย้ายมาอยู่กินด้วยกันอย่างมีความสุขจนกระทั่งหนึ่งปีให้หลังอริสราตั้งท้องลูกคนแรก ร.ต.อ. บัญชาพ่อตาต้องเข้าจัดการทุกอย่างให้เพื่อรักษาชื่อเสียงของลูกสาวรวมทั้งจ่ายเงินชดเชยทุนการศึกษาให้เมื่อสรัลสำเร็จการศึกษาก็กลับมาดูแลกิจการของพ่อตาที่เมืองไทยทันทีทำให้ไม่มีเวลาเอาใจใส่ภรรยาสาวเท่าที่ควร จนจับได้ว่าอริสรานอกใจสรัลโกรธและผิดหวังในตัวอริสรามากจนไม่สามารถให้อภัยอริสราได้เขาไม่ต้องการให้ผู้หญิงที่โกหกหลอกลวง ไร้สาระและแปดเปื้อนอย่างอริสราเลี้ยงลูกทั้งสามเพราะจะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีช่วงเวลาที่อริศราไม่อยู่สรัลสร้างเนื้อสร้างตัวอย่างหนักจนกระทั่งประสบความสำเร็จเป็นนักธุรกิจระดับแนวหน้าจนทุกอย่างอยู่ตัวก็คิดจะเริ่มวางมือให้ลูกบริหารงานต่อสรัลได้รับการทาบทามจากพรรคประชาธิปไตยไทยของนายเจริญเขายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำงานรับใช้ชาติบ้านเมือง

 

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

4 ลีโอ / สรัส รับบทโดย แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูรย์พาณิชย์ ลูกชายคนโตของอริสราและสรัล อายุ 24 ปี 

         ลีโอ หรือ โอลูกชายคนโตของอริสราและสรัล เรียนจบปริญญาโทบริหารธุรกิจและเพิ่งเริ่มเข้ามาช่วยงานที่บริษัทของพ่อลีโอเป็นลูกที่สนิทกับแม่มากที่สุดในบรรดาลูกทั้ง 3 คนเพราะแม่เลี้ยงเองตั้งแต่เล็กเคยเห็นพ่อกับแม่ทั้งตอนที่ยังรักกันและทะเลาะกัน แต่ลึกๆลีโอกลับรู้สึกว่าแม่ไม่รักเพราะแม่เป็นห่วงน้องสาวคนเล็กมากกว่าใครลีโอได้ความฉลาดมาจากพ่อและความเป็นศิลปินที่ถอดแบบมาจากแม่แต่หลังจากที่สรัลจับได้ว่าอลิสมีชู้จนต้องเลิกรากันไปลีโอจึงต้องทำตัวอยู่ในกรอบเป็นเด็กดีให้สมกับความคาดหวังของสรัลเขาเลือกเรียนบริหารธุรกิจทั้งๆที่อยากเรียนต่อทางด้านศิลปะแม้จะโชคดีที่เป็นคนเก่งรอบด้านแต่ลึกๆแต่ลีโอกลับรู้สึกโดดเดี่ยวและเก็บกดเพราะไม่มีอิสระที่จะทำตามฝันของตน

 

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

5 กัสโซ่ (โซ่)/ สโรช รับบทโดย หมู ภูษณะ บัวงาม ลูกชายคนกลางของอริสราและสรัล อายุ 23 ปี 

         กัสโซ่ หรือ โซ่ลูกชายคนกลาง เพิ่งเรียนจบคณะเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเอกชนโซ่เป็นลูกคนกลางที่โตกับคุณตา ได้รับการตามใจอย่างมากแต่สิ่งที่เขาต้องการคือความรักความอบอุ่นจากพ่อแม่ แต่ก็ไม่เคยได้โซ่รู้สึกน้อยเสมอว่าถูกพ่อแม่ทอดทิ้งในวัยเด็กคนรอบข้างทำให้กัสโซ่สะเทือนใจโดยไม่รู้ตัวโซ่คิดไปเองว่าตัวไม่เคยดีพอ พ่อแม่ไม่รักเท่าพี่น้องโซ่จึงพยายามชิงดีชิงเด่นกับพี่ชายตลอดมา แต่ก็แพ้เสมอซึ่งพี่ชายก็รู้แต่ทำเป็นไม่สนใจเพราะไม่อยากให้น้องรู้สึกด้อยกว่าโซ่จริงติดนิสัยชอบเอาชนะ โซ่ชอบแข่งรถกับแก๊งเพื่อนลูกคนรวยด้วยกันแต่ก็ไม่มีอะไรที่ทำให้โซ่รู้สึกพอใจได้เท่ากับการได้รับคำชมสักครั้งจากพ่อกัสโซ่เข้าไปทำงานที่บริษัทเดียวกับพี่ชายในตำแหน่งที่ต่ำกว่าแต่โซ่แสดงออกชัดเจนว่าเขาเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่กล้าได้กล้าเสีย ทะเยอทะยานและใฝ่สูงกว่าพี่ชายเขาทำได้แม้แต่มีความสัมพันธ์กับแฟนของพี่ชายตัวเองเพราะคิดว่านั่นเป็นเรื่องที่เขาเอาชนะได้

 

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

6 โมเน่ต์ (โม)/ สลิล รับบทโดย เจสซี่ กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์ ลูกสาวคนเล็กของอริสราและสรัล อายุ 17 ปี 

         โมเน่ต์ หรือ โมลูกสาวคนเล็กที่แม่ทิ้งไปตั้งแต่ขวบกว่าๆ โมเน่ต์ กำลังเป็นสาวแต่เธอโตมาในบ้านที่มีแต่ผู้ชายผู้หญิงที่เธอพอจะคุยด้วยได้ก็มีแต่ป้าปรานี ที่เสี้ยมสอนผิดๆทำให้โมเน่ต์ถูกตามใจจนเสียเด็ก ดื้อดึงเอาแต่ใจตัวเองโมเน่ต์ได้ของขวัญจากแม่มากมายเพราะเป็นลูกสาวคนเดียวแต่เธอไม่เคยแตะของเหล่านั้นเลยเธอรู้สึกเหมือนแม่เป็นผู้หญิงแปลกหน้าคนหนึ่งเท่านั้น โมเน่ต์หวงพ่อมากและรู้สึกไม่พอใจที่พ่อจะแต่งงานใหม่กับผู้หญิงที่แก่กว่าเธอแค่ 10 ปีโมเน่ต์ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากแม่เพราะแม่คือความหวังเดียวที่น่าจะหยุดการแต่งงานครั้งนี้ได้

 

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

7 น้ำขิง รับบทโดย พิมพ์ปวีณี โคกระบินทร์ ติวเตอร์ของโมเน่ต์ อายุ 22 ปี 

         น้ำขิง นักศึกษานิเทศศาสตร์ ปี 4 มหาวิทยาลัยชื่อดัง เรียนดีมีความสามารถ อารมณ์ละเอียดอ่อน ความคิดสุขุมลุ่มลึก แม่ของน้ำขิงทำขนมรสอร่อยส่งตามร้านและตามสั่งพอเลี้ยงดูครอบครัวมาได้ตามลำพังเพราะพ่อจากไปตั้งแต่น้ำขิงยังเด็กแต่ตอนนี้แม่เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มต้องผ่าตัดใช้เงินเก็บจนเกือบหมด น้ำขิงถูกอาจารย์ขอให้มาช่วยสอนโมเนต์ที่กำลังมีปัญหาเรื่องการเรียนเพราะบ้านอยู่ใกล้กันแต่น้ำขิงไม่เคยหลงใหลได้ปลื้มกับเศรษฐีบ้านนี้ที่คนในซอยพูดกันว่าไม่เคยเห็นหัวใครน้ำขิงเองก็เคยโดนรถหรูของบ้านนี้ทำน้ำโคลนกระเด็นใส่เลอะเทอะทั้งตัวโดยไม่แม้แต่จะหยุดมองน้ำขิงยอมสอนพิเศษเพราะต้องการเงินมาช่วยแม่แต่เมื่อได้พบและพูดคุยกับลีโอความคิดของน้ำขิงก็ค่อยๆเปลี่ยนจากชิงชัง เป็นค่อยๆเข้าใจคนรวยที่คิดว่าเพียบพร้อม ก็มีความทุกข์ ความพร่องความว้าเหว่เช่นกันหรืออาจจะมากกว่าคนจนอย่างเธอด้วยซ้ำ

 

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

8 แบงก์ รับบทโดย ซัน พิชยดนย์ พึ่งพันธ์คู่รักเก่าของเพลงพิณ ที่อริสราจ้างมาดึงเพลงพิณจากสรัล แต่หักหลังมาจับโมเน่ต์แทน อายุ 27-28 ปี 

         แบงก์ คู่รักของเพลงพิณตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย เป็นคนหน้าตาดี เจ้าเสน่ห์เอาอกเอาใจเก่ง ปากหวาน เป็นลูกคนเล็กของนักธุรกิจชาวจีนมีฐานะแต่ติดหรูฟุ้งเฟ้อเกินตัวตอนแรกเพลงพิณรู้สึกว่าคบกับแบงก์ก็มีแต่เรื่องสนุกๆแต่บางทีความสนุกของแบงก์ก็เลยเถิดเกินไปเพลงพิณจับได้ว่าแบงก์แอบซุกลูกเมียไว้ระหว่างที่เธอไปเรียนต่อที่อเมริกาจึงตัดสินใจเลิกกับเขาเด็ดขาดและรู้สึกเข็ดขยาดผู้ชายเจ้าชู้เจ้าสำราญแบงก์เวียนเข้ามาในชีวิตเพลงพิณอีกครั้งเพราะการชักนำของอลิสเพื่อหวังจะให้สร้างความร้าวฉานระหว่างสรัลกับเพลงพิณแต่สุดท้ายหนุ่มฉลาดแกมโกงคนนี้ก็เลือกที่จะหักหลังอลิสด้วยการรวบหัวรวบหางโมเน่ต์ลูกสาวคนเดียวของอลิสที่ทั้งสวยใสทั้งเด็กและที่สำคัญคือตระกูลนี้รวยไม่แพ้ตระกูลของเพลงพิณ

 

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

9 แคท รับบทโดย กุ๊กกิ๊ก กชกร ส่งแสงเติม คู่หมายของลีโอ อายุ 23 –24 ปี 

         แคท ไฮโซเซเลปสาว สวย เซ็กซี่แคทเป็นสาวสังคมสมัยใหม่ ชอบแสงสี ชอบปาร์ตี้ เธอมาจากตระกูลที่ดีเธอเป็นคู่หมายของลีโอที่สรัลคาดหมายไว้ว่าจะต้องแต่งงานกันเพราะฐานะทางสังคมของทั้งสองครอบครัวเหมาะสมกันมากแต่สำหรับอลิสแล้วแคทไม่ใช่ผู้หญิงที่พร้อมจะดูแลลูกชายของเธอเพราะเธอคิดว่าผู้หญิงที่เหมาะสมนั้นไม่จำเป็นจะต้องมีเงินทองร่ำรวยแต่ต้องเป็นคนที่จริงใจมีเวลาดูแลเอาใจใส่ ชดเชยสิ่งที่อลิสไม่เคยให้ลีโอดังนั้นอลิสจึงไม่ปลื้มแคทสักเท่าไหร่เพราะแคทไม่มีคุณสมบัตินั้นและแคทเองก็คือหนึ่งในคนที่กัสโซ่แย่งมาจากลีโอได้สำเร็จ แคทลอบมีความสัมพันธ์กับกัสโซ่ไว้เผื่อเลือกเพราะลีโอไม่มีทีท่าจะลงเอยกับเธอเสียทีแต่เมื่อกัสโซ่ยุยงเรื่องผู้หญิงคนใหม่ของลีโอแคทก็ตัดสินใจกลับไปหาลีโอทันที เมื่อลีโอมีปัญหา แคทก็พร้อมจะตีจากเพราะม่นใจว่าคนสวย รวยพร้อมอย่างเธอย่อมเลือกได้

 

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

10 มนัสชนก รับบทโดย เดบาร่า ซี เดบบี้ เลขาของสรัลอายุ 30 ต้นๆ 

มนัสชนก เป็นเลขาของสรัลตั้งแต่เรียนจบใหม่ๆหลังจากสรัลแยกทางกับภรรยา จนถึงปัจจุบันก็ร่วม 10 ปีแล้วมนัสชนกหรือ นก ดูภายนอก สวย เรียบร้อยฉลาดเฉลียวทำงานเก่งมีประสิทธิภาพซื่อสัตย์และรู้ใจเจ้านายคือสรัลเป็นที่สุด จนสรัลให้ความไว้วางใจมนัสชนกทำหน้าที่เลขาของสรัลอย่างทุ่มเทเพราะเธอรักและบูชาสรัลมาโดยตลอด เธอภูมิใจว่าเป็นหญิงที่รู้จักและใกล้ชิดสรัลดีที่สุดเฝ้าหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นภรรยาของสรัลได้อยู่ในวงสังคมชั้นสูงเคียงคู่กับเขาอย่างเหมาะเจาะแต่สรัลกลับมองข้ามเธอไปเลือกเพลงพิณโดยไม่เห็นหัวเธอสักนิดทำให้มนัสชนกเจ็บใจ แค้นใจจนต้องหาทางกำจัดเพลงพิณไปให้พ้นทางอาศัยความใกล้ชิด รอบรู้ข้อมูลของสรัลทุกอย่างกับความคล่องตัวที่เคยติดต่อใกล้ชิดกับสื่อมวลชนมาโดยตลอดมนัสชนกทำเป็นวางหน้าซื่อบริสุทธิ์ใจ แต่เบื้องหลังเธอคือผู้ชักใยบ่อนทำลายชีวิตคู่ของสรัลกับเพลงพิณ โดยใช้วิธีปั่นหัวอลิส ภรรยาเก่าเอาทุกคนมาเป็นเครื่องมือเมื่อเห็นใครขวางทางเธอจะหาทางกำจัดอย่างแยบยล แต่ในที่สุดเมื่ออลิสกับเพลงพิณได้สติ ทั้งสองลองลำดับเหตุการณ์ดู ก็พบว่าคนที่ทำให้เรื่องทุกอย่างลุกลามใหญ่โตจนเกือบจะพังไปทุกฝ่ายคือมนัสชนกนี่เอง

 

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

11 แดเนียล รับบทโดย จุ๊บ อิทธิกร สาธุธรรมเลขาของเพลงพิณ อายุ 30 ต้นๆ 

         แดเนียล ชื่อจริงๆคือแดงแต่คิดว่าชื่อแดเนียลเก๋กว่าเลยเปลี่ยนเองเป็นเลขาที่ลับหลังชอบแอบอ้างว่าเป็นญาติ รักความหรูหราร่ำรวยชอบแต่งตัวแพงๆเกินฐานะ คอยปกป้อง ปะทะกับคนที่มุ่งร้ายกับเพลงพิณดูเจ้ากี้เจ้าการ เคร่งครัดในหน้าที่ แต่ลึกๆแล้วแอบหวังในตัวสรัลหากมีวิธีใดที่จะทำให้สรัลเป็นอิสระจากอลิสหรือแม้แต่เพลงพิณแดเนียลก็พร้อมจะแสดงตัวเป็นทางเลือกใหม่ให้สรัล

รายชื่อนักแสดงละคร “ เสน่หามายา”

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

1. สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ รับบท อริส

2.เคลลี่ ธนะพัฒน์ รับบท สรัล

3.แซมมี่ ดลลชา ภูวิจารณ์ เคาวเวลล์ รับบท เพลงพิณ

4.แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูรย์พาณิชย์ รับบท สลัส / ลีโอ

5.หมู ภูษณะ บัวงาม รับบท สโรช / กัสโซ่

6.เจสซี่ กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์ รับบท สลิส / โมเน่ต์

7.พิมพ์ปวีณี โคกระบินทร์ รับบท น้ำขิง

8.นาท ภูวนัย รับบท เจริญ พูนทรัพย์ยิ่ง

9.ซัน พิชยดนย์ พึ่งพันธ์ รับบท แบงก์

10.กุ๊กกิ๊ก กชกร ส่งแสงเติม รับบท แคท

11.เดบาร่า ซี เดบบี้ รับบท มนัสชนก เลขา สรัล

12.สุเชาว์ พงษ์วิไล รับบท ทนาย พลัง

13.อำภา ภูษิต รับบท ปราณี

14.จุ๊บ อิทธิกร สาธุธรรม รับบท แดง

15.นาวิน บราวเนล รับบท สเตฟาน เลขา อริส

16.เล็ก ไอศูรย์ รับบท ร.ต.อ บัญชา

17.อรัญญา ประทุมทอง รับบ แป๊ว

18.สุวดี แสงสาหร่าย รับบท แม่น้ำขิง

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

จอแก้ว เสน่หามายา (เต็มเรื่อง)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ