บันเทิง

'แม่นายจำปา' ไม่ออกงานอีเว้นท์ 'เหมียว' มีคำตอบ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เหมียว" ชไมพร จตุรภช แฮปปี้กระแสละคร "บุพเพสันนิวาส" ดี แจงเหตุไม่รับอีเว้นท์เพราะอายุมากขึ้น และสุขภาพ-ร่างกายไม่พร้อม เผยถ้ามีงานเหมาะสมก็โอเค  

         กระแสละครบุพเพสันนิวาสดี๊ดี ทำเอานักแสดงในเรื่องมีงานอีเว้นท์วิ่งชนเป็นว่าเล่น พระนางในเรื่องออกงานแทบจะวันเว้นวัน แต่แม่หญิงจำปา แม่พระเอกที่นำแสดง โดย “เหมียว” ชไมพร จตุรภช กลับไม่เคยออกงานอีเว้นท์เลยสักครั้ง ได้สอบถามถึงสาเหตุที่ไม่ค่อยได้ออกงานอีเว้นท์ ในงานบวงสรวง “เพลิงพรางเทียน” ที่ช่อง 3 หนองแขม ได้ความว่า

'แม่นายจำปา' ไม่ออกงานอีเว้นท์ 'เหมียว' มีคำตอบ?  

         "ที่ไม่ค่อยได้ออกเพราะว่าแก่แล้ว (หัวเราะ) ถามว่าไม่รับใช่ ก็มีด้วย คืองานอีเว้นท์บางงานถ้าเรามองว่าไม่เหมาะเราก็จะปฏิเสธไป ส่วนงานไหนที่รับได้ก็รับ ตอนนี้ก็เริ่มรับบ้างแล้ว (แฟนๆ อยากเห็นหน้าบ้าง เพราะเห็นในละครก็อยากเจอตัวจริง) เพื่อนๆ ก็มีว่าเหมือนกัน ว่าทำไมไม่รับในช่วงจังหวะนี้ เราก็บอกเขาไปว่าถ้าดูเหมาะสมกับเราก็โอเค (สุขภาพตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง) ก็มีเรื่องอ้วน คือขึ้เกียจออกกำลังกายมีลู่วิ่งอยู่ที่บ้านก็ขึ้เกียจเดิน นอกจากนี้ก็มีอาการข้อมืออักเสบ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร เวลาทำอะไรจะติดขัดนิดหนึ่ง (ไปหาหมอหรือยัง) ไปหามาแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคม หมอบอกว่าเป็นนิ้วล็อกบริเวณนิ้วนาง ซึ่งหมอแนะให้ผ่าตัดแต่เราไม่อยากผ่าเพราะเรามาเป็นด้านขวา และช่วงนั้นต้องขับรถเองถ้าเราทำอะไรเองไม่ได้จะเป็นปัญหาก็เลยผลัดไปก่อน ก็ใช้วิธีกินยาสมุนไพรและนวดๆ นิ้วมือเอาก็ช่วยได้ ส่วนสาเหตุหมอเขาบอกว่าเกิดจากการทำอะไรที่ซ้ำๆ เราก็เลยคึิดว่าเป็นเพราะว่าเราต้องเปิดมูลี่ไม้ที่บ้าน คือมันหนักมากและเราต้องเปิด-ปิดทุกวัน ก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวหรือเปล่าแต่ถ้าเป็นเรื่องอื่นก็นึกไม่ออกว่าเป็นเรื่องอะไรอยู่ๆ มันก็เป็น คือเราไม่ได้เล่นคอมหรือโทรศัพท์มือถือ ก็เลยงงๆ ตอนี้ก็พยายามนวดมือ ก็จะหายตึงๆ ไปบ้าง  ถาทมว่ากระทบชีวิตประจำวันไหมก็นิดหน่อย คือถ้าเจออากาศเย็นๆ ก็จะมีอาการปวดตีงๆ นิดหน่อย แต่พอนวดนิดหน่อยก็คลายคือมันเหมือนเลือดมันเดินมันสูบฉีดอาการปวดมันก็ดีขึ้น" 

'แม่นายจำปา' ไม่ออกงานอีเว้นท์ 'เหมียว' มีคำตอบ?

 

          เมื่อถามถึงบทบาทที่ได้รับในละครเรื่องล่าสุดอย่าง  “เพลิงพรางเทียน” ซึ่งนักแสดงสาวแจงว่า

         "ก็จะเล่นทั้งพาสอดีตและปัจจุบัน พาสอดึตเป็นเจ้าทางเหนือชื่อเทข้าช่อเอื้อง ก็จะแม่ของเต้ยที่จะดุมากและเป็นคนที่จะเอาอะไรก็ต้องให้ได้อย่างนั้น คอยคุมสามีคุมลูกให้อยู่ในอาณัติ และเราจะคอยกีดกันตัวนางเอกที่เป็นคนธรรมดากับลูกของเรา ส่วนในพาสปัจจุบันก็จะแสดงเป็นแม่ของเต้ยเหมือนกัน คือเป็นคุณหญิงดุษฎี ก็จะธุรกิจ ซึ่ีงในเรื่องเราได้เลือกโยเกิร์ตไว้ให้ลูกชายเพราะทันเทียมกันในเรื่องฐานะ สองพาสจะคล้ายๆ กัน และเป็นบ่วงกรรมติดตามกันมา รับรองว่าสนุก คือเราจะรักและเข้มงวดกับลูกแต่ในขณะเดียวกันเราก็จะตามใจลูกในทางที่ผิด ลูกก็จะได้ความคิดที่ผิดๆ ติดมาก คืออย่างเรื่องเจ้าชู้แม่ก็จะปล่อยเพราะมองเป็นเรื่องของผู้ชาย จะมีเมียเยอะก็ได้ แต่การจะเลือกผู้หญิงก็ต้องฐานะทัดเทียมกัน เอาคนต่ำต้อยไม่ได้ ในเรื่องร้ายมาจนถึงขั้นฆ่านางเอก ซึ่งเรื่องมันก็จะเป็นผลกรรมติดตามกันมาจนถึงยุคปัจจุบัน คือเราไปทำอะไรเขาไว้ เขาก็กลับมาเอาคืนกับเรา

'แม่นายจำปา' ไม่ออกงานอีเว้นท์ 'เหมียว' มีคำตอบ?

         (ทำไมถึงรับเล่นเรื่องนี้) ตอนที่เขาเล่าเรื่องย่อให้ฟังเราก็รู้สึกว่าบทมันน่าสนใจ เป็นคนที่ต้องแต่งตัวเป็นคนเหนือ เป็นเจ้า พอมาเป็นคุณหญิงดุษฎีก็เลยรู้สึกว่ามันน่าจะสนุก เรื่องนี้รับตอนที่ถ่ายละครเรื่องบุพเพสันนิวาสถ่ายจบไปแล้ว ละครเรื่องนี้ก็เข้ามาพอดี เราก็ว่างอยู่พอดี เป็นละครพีเรียตแต่เป็นแค่ครึ่งเดียวเราก็โอเค เพราะมันยังมียุคสมัยใหม่ด้วย  ก็มีปรับเปลี่ยนด้วย  (ได้พูดคุยกัยน้องๆ นักแสดงเขาดูตื่นเน้นไหม) ไม่รู้เหมือนกัน เพระายังไม่ได้เจอทุกคน เจอแต่เต้ยและเพิ่งเข้าคิวแค่คิวเดียวแต่เท่าที่ดูวันฟิตติ้งน้องๆ เขาน่ารักกันทุกคน อย่างโยเกิร์ตก็ดูเป็นคนง่ายๆ ไม่น่าจะมีอะไร และน้องเขาก็เล่นอินกับบท ก็ไม่ทำให้เรามัีปัญหาอะไร (มีละครเรื่องอื่นติดต่อมาหรือยัง) ยัง คือถ้ามีติดต่อมาก็ต้องดูอีกทีหนึ่งว่าบทจะเป็นอย่างไร ปกติเราไม่มีลิมิตในการรับงานนะ ถ้าเจอบทที่น่าสนใจถ้าต้องเล่นละครซ้อนกันก็รับ (หัวเราะ) ก็จะพยายามหาคิวรับ" เหมียว กล่าวปิดท้าย 

'แม่นายจำปา' ไม่ออกงานอีเว้นท์ 'เหมียว' มีคำตอบ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ