บันเทิง

‘หลุยส์’ ยิ้มเพราะ 'บุพเพสันนิวาส' ทำให้มีงานมากขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลุยส์ สก็อต แฮปปี้ทำ ฟอลคอน กลายเป็นวาระแห่งชาติคนแห่ค้นประวัติ ยิ้มกระแสละคร "บุพเพสันนิวาส" ดีทำงานมากขึ้น

         เรียกว่าฟีดแบ็คละคร “บุพเพสันนิวาส”ดีมากๆ ทำเอานักแสดงในงานแน่นแทบทุกคน ซึ่งหลุยส์สก็อต กล่าวถึงความรู้สึกที่ฟีตแบ็คละครดีขนาดนี้ไว้ว่า

         "รู้สึกดีกับฟีดแบ็คที่ได้มา ถือว่าแฮปปี้ทั้งคนที่อยู่หน้ากล้อง หลังกล้อง ทั้งทีมงานทุกคนทั้งค่ายด้วย ต้องขอบคุณพี่แดง (อ.แดงศัลยา) คนเขียนบท พี่ใหม่ (ภวัต พนังคศิริ) ผู้กำกับ ซึ่งทำงานกันมาข้ามปี มันไม่ใช่ผลงานที่ทำกันรวดเร็วแล้วมองข้ามรายละเอียด คือทุกคนรายละเอียดเยอะมาก กว่าจะออกมาได้ขนาดนี้ก็ใช้เวลานานมาก ยอมรับว่าตอนแรกก็คิดไม่ถึงว่าจะดังขนาดนี้ แต่นุ่น (รมิดา ประภาสโนบล) ก็บอกว่าเขารรู้สึกว่าต้องปังแน่ เพราะการเล่นของโป๊ปกับเบลล่านั้นเข้ากันและความพยายามของผู้กำกับ รายละเอียดการใส่ใจมันดูรู้ว่าต้องดีแน่ (ตอนนี้ตัวละครคิวแน่น) ใช่ขนาดไก่ยังไปสยาม ถือว่าตื้นตันมาก ทุกคนที่อยู่ในกรุ๊ปไลน์บุพเพสันนิวาสแฮปปี้กันทุก เราก็ชื่นใจว่าที่เราทำงานกันมา ทนร้อนทนหนาวและตั้งใจ ภูมิใจกันทุกคน (หลุยส์ก็มีงานทุกวัน) ก็เกือบๆ งานเพิ่มขึ้นแน่นอนอยู่แล้ว เราก็พยายามไม่รับรู้หรือรับเรื่อง มีอะไรก็ให้ไปบอกผู้จัดการเพราะตอนนี้ผมก็ถ่าย “ใต้ปีกปักษา” อยู่ด้วย คือถ้าเราทำงานแล้วต้องรับงานไปด้วย เราก็จะจำไม่ได้ ผมก็เลยบอกให้ผู้จัดการดูแลและจัดคิวไปเลยแล้วมาบอกผมดีกว่า แต่ก็ขอช่วงเวลาของเราบ้าง ไม่งั้นเราก็จะโทรมไปด้วย ช่วงนี้ออกแนวมึนกับตัวเพราะว่าเข้ามาเร็ว มันเป็นจังหวะคนก็เลยติดต่องานช่วงนี้ ผมก็เข้าใจว่าเป็นช่วงของของเขา แต่ผมก็บอกผู้จัดการว่าฝากระวังด้วยว่าอย่ารับคาบเกี่ยวกัน(ทำไมไม่ถือโอกาสทำงานเยอะๆ ช่วงนี้) อันนี้มันแล้วแต่คนจะคิด น้ำขึ้นให้รีบตัก แต่เรามีแค่ขันเดียว เราตักได้ขันเดียวก็โอเคแล้ว เราเหนื่อยแล้ว ถ้า้เราตักไปเรื่อยๆ เราตาย (มีเข้ามาเกิน 10 ไหม) พรีเซ็นเตอร์ไม่ถึงแต่อีเว้นท์เกิน มันจะเข้ามาเรื่อยๆ" หลุยส์ กล่าว 

‘หลุยส์’ ยิ้มเพราะ 'บุพเพสันนิวาส' ทำให้มีงานมากขึ้น

          เมื่อถามถึงเรื่องที่นุ่นโดนขุดเรื่องชุดเซ็กซี่ ซึ่งนักแสดงหนุ่มแจงว่า "อ๋อ ก็โดนทุกคน ก็รู้สึกดีนะ ถามว่าหวงไหมไม่นะเพราะผมเชื่อใจเขา ถ้าเราหวงเราก็คงหวงตั้งแต่ตอนแรกที่เขาถ่าย แต่เราก็บอกเขาไปแล้วว่าถ้าเป็นอะไรที่อยากจะถ่าย เป็นอะไรที่อยากจะทำเราก็ให้ แต่อะไรที่มันเยอะเกินไปคือมีอะไรแอบแฝงมานอกจากถ่ายแบบเราก็จะมีเตือน อันนี้ขอ อันนี้ดูแปลกๆ เขาก็ไม่อะไร เพราะเขาไปทำงานจริงและมันเป็นการร่วมงานจริงๆ และมันไม่ได้เสียหายอะไรขนาดนั้น อาจจะมีเซ็กซี่บ้างแต่มันก็เป็นคาแรกเตอร์ในยุคนั้น ในตอนนั้นที่เขาถ่าย ซึ่งมันผ่านไปแล้วและเรายอมรับตรงนั้นได้ (หลังจากนี้จะไม่ถ่ายแล้วใช่ไหม) ผมว่าถ้าเป็นอะไรเชิงสุขภาพ ว่าเราดูแลสุขภาพอย่างไร เข้ายิมอย่างไรผมเห็นด้วย แต่ถ้าเป็นแฟชั่นมันจะคาบเกี่ยวกับเซ็กซ์ เพราะเวลาใช่ชุดว่ายน้ำเขาก็ไม่ใส่เป็นบ๊อกเซอร์ ถ้าต้องใส่เป็นอันเดอร์แวร์คงไม่รับแน่นอน แต่ถ้าเป็นกางเกงเป็นอะไรที่แนวกีฬาชายหาดก็โอเคนะ" นักแสดงหนุ่มกล่าว

‘หลุยส์’ ยิ้มเพราะ 'บุพเพสันนิวาส' ทำให้มีงานมากขึ้น

         เมื่อถามถึงกระแสฟอลคอนที่ตอนนี้ฟอร์คอนก็เป็นวาระแห่งชาติ คนถึงขั้นไปหาประวัติมาอ่าน ในฐานะนักแสดงรู้สึกอย่างไรบ้าง

         “ก็รู้สึกดี เวลาที่เราแสดงเราก็อยากให้เป็นอย่างนี้ อยากให้ชื่อเสียงของท่านได้จารึกไว้ อย่างสถานที่ที่ท่านประทับว่าอยู่ตรงไหนอย่างไร มันก็มีเรื่องราวของเขาก็ยังอยู่หมดก็เลยเป็นอะไรที่รื้อฟื้นประวัติศาสตร์อีกครั้ง มันทำให้เรารู้สึกดีว่าเราถ่ายทอดออกมาโอเค ก็แล้วแต่คนเขียน แล้วแต่คนที่ตีความออกมาแตกต่างกัน บางคนก็คิดว่าเราเป็นคนเลว บางคนก็พอเข้าใจว่าเหตุผลที่ทำไปเพราะอะไร หรือเรื่องศาสนาเรื่องอะไรหลายๆอย่าง เราพยายามถ่ายทอดให้เป็นกลางที่สุด ไม่อยากให้เอียงไปทางไหนเยอะจนเกินไป (กังวลไหมที่ต้องถ่ายทอดบุคคลที่มีชีวิตอยู่ในประวัติศาสตร์) แน่นอน แต่โชคดีที่เรามีทีมที่ดี มีพี่ใหม่ที่คอยจับตามองตลอดเวลา และคอยบอกว่าขอเอียงทางนี้หน่อยทางนั้นหน่อย ถ้าเขาทำผิดพลาดไปโดยที่ไม่รู้ตัวก็มี อย่างเหตุการณ์โกษาเหล็กโดนโบยจนตาย มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยที่เขาไม่คาดคิดและเสียใจกับตัวเองที่ทำแบบนั้นไว้ และมันมีการทวงความดีคืนในภายหลัง คือเขาก็ยังมีความดีในตัวตลอด เพียงแต่วิธีการกระทำมันไม่ถี่ถ้วนพอ ตัวละครเป็นสีเทาไม่ขาวไม่ดำ” หลุยส์ กล่าวปิดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ