บันเทิง

'ซานต้า คลาริต้า ไดเอต' เตรียมปล่อยซีซั่น 2 แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบตึง!! ซานต้า คลาริต้า ไดเอต ซีซั่น 1 อุ่นเครื่องก่อนดูซีซั่น 2

           สำหรับใครที่ยังไม่ได้ย้อนกลับไปดูซีซันแรกของ "ซานต้า คลาริต้า ไดเอต" ซีรีส์ตลกร้ายแต่อบอุ่น ผลงานของ Netflix ซึ่งกำลังจะปล่อยซีซัน 2 ออกมาให้ชมกันในวันศุกร์นี้แล้ว เรารวบตึงไฮไลท์ของแต่ละตอนมีให้เป็นข้อมูลช่วยทบทวนความจำไว้ให้ที่นี่แล้ว

'ซานต้า คลาริต้า ไดเอต' เตรียมปล่อยซีซั่น 2 แล้ว

           สำหรับซานต้า คลาริต้า ไดเอต เป็นเรื่องราวของ 2 สามีภรรยานายหน้าอสังหาริมทรัพย์จากซานต้า คลาริต้า ซึ่งเป็นย่านชานเมืองตอนเหนือของนครลอสแองเจลิส ที่จู่ๆ ภรรยาก็เป็นโรคประหลาดที่ทำให้เธอกินได้แต่เนื้อคนสดๆ เท่านั้น

ตอน 1  อยากได้ค้างคาวหรือลิง (So Then a Bat or a Monkey)

           ชีวิตคู่ของชีลาและโจเอลก้าวไปอีกขั้น เมื่อจู่ๆ ชีลาก็อาเจียนหนักมากกกกก.........จนหัวใจหยุดเต้นไป หลังจากนั้นเธอก็ฟื้นขึ้นมาด้วยอาการประหลาด ซึ่งหนุ่มน้อยข้างบ้านสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากการติดเชื้อไวรัสซอมบี้ที่มาจากค้างคาวหรือลิง และฉากที่พีคสุดของตอนนี้คือตอนที่ชีลากินศพของแกรีที่บังคับให้เธอมีอะไรด้วย

ตอน 2 - เราไม่ฆ่าคน! (We Can't Kill People!)

           แอ็บบี้และเอริคตกใจไม่น้อยเมื่อพบว่าชีลาเป็นคนฆ่าแกรี ในขณะที่เพื่อนบ้านอย่างแดนสงสัยว่าอะไรทำให้โจเอลลุกขึ้นมาฉีดหญ้ากลางดึก ในตอนนี้โจเอลพยายามหาทางออกให้กับภรรยาด้วยการหาเนื้อสัตว์อื่นๆ ที่มีขายทั่วไปมาให้ลอง แต่ชีลากลับกินไม่ได้สักอย่างแม้แต่ซากศพที่ซื้อมาจากโรงพยาบาล และแม้จะย้ำนักย้ำหนาว่า “เราฆ่าคนไม่ได้” (นะที่รัก) แต่สุดท้ายพวกเขาก็ต้องเลือกที่จะฆ่าใครสักคนเพื่อบรรเทาความหิวของชีลา

ตอน 3 - เราฆ่าคนได้ (We Can Kill People)

           โจเอลและชีลาตัดสินใจว่าจะเลือกฆ่าเฉพาะคนไม่ดี เพื่อรักษาบทบาทการเป็นพ่อแม่ที่ดี ครั้งนี้พวกเขาเรียนรู้ที่จะเก็บรักษาเนื้อคนที่ถูกล่าไว้กินนานๆ ด้วย

'ซานต้า คลาริต้า ไดเอต' เตรียมปล่อยซีซั่น 2 แล้ว

ตอน 4 - นักท่องเที่ยวที่แอบผายลม (The Farting Sex Tourist)

           ชีลาดูเหมือนจะแฮปปี้เอามากๆ กับสมูทตี้สูตรใหม่ที่เธอคิดค้นขึ้น นอกจากนี้เธอยังบอกกับเพื่อนๆ อีกด้วยว่าแนวคิดการใช้ชีวิตให้เต็มที่และมีความสุขเป็นผลมาจากอาหารโปรตีนสูงแบบใหม่ของเธอ ส่วนโจเอลเจอข้อมูลบางอย่างจากเซอร์เบียเกี่ยวกับคนที่มีอาการคล้ายกับชีลา จึงพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติมจากย่าของโนวัก เรื่องราวดูจะวุ่นวายมากขึ้นเมื่อแดนพบนิ้วมือในสนามหญ้าของโจเอล

ตอน 5 – คนกินคน (Man eat Man)

           โจเอลพยายามขอให้ย่าของโนวาคช่วยแปลเรื่องราวเกี่ยวกับซอมบี้ ซึ่งมันอาจจะมีวิธีการรักษารวมอยู่ในนั้น และถึงแม้ชีลาลังเลที่จะรักษาอาการซอมบี้ในตอนแรก เพราะเธอชอบอาการข้างเคียงที่ทำให้เธอมีความสุขในชีวิตมากขึ้น แต่เธอก็ตกลงใจที่จะรักษา ส่วนแดนก็ใช้เรื่องนิ้วมาแบล็กเมลโจเอลให้ฆ่าโลกิ ซึ่งชีลาอยากจะลงมือด้วยตัวเองเพียงลำพัง สำหรับแอบบี้แล้วการที่พ่อแม่โกหกเธอเรื่องฆ่าคนทำให้เธอเสียใจไม่น้อย

'ซานต้า คลาริต้า ไดเอต' เตรียมปล่อยซีซั่น 2 แล้ว

ตอน 6 – ใส่ใจในรายละเอียด (Attention to Detail)

           ชีลารู้ตัวว่าลืมปากกาไว้ที่บ้านโลกิ ทั้งคู่จีงพยายามหาทางเอาปากกาคืนมา ส่วนแดนก็พยายามให้โจเอลฆ่าคนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้โจเอลไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือของเขาอีกต่อไป เหตุการณ์บานปลายจนโจเอลเผลอฆ่าแดน 

ตอน 7 - แปลกประหลาดหรือแค่ไม่ใส่ใจ (Strange or Just Inconsiderate?)

           โจเอลและชีลาซ่อนศพแดนไว้ในบ้าน ซึ่งแอ็บบี้มาพบและตัดสินใจเผชิญหน้ากับพ่อแม่ของเธอ และสุดท้ายเธอและเอริคก็ช่วยปกปิดความลับด้วยการเปิดโปงเบื้องหลังของแดน ในขณะที่การสืบสวนกำลังดำเนินไปชีลาก็พยายามกินส่วนที่เหลือของแดนให้มากที่สุด แต่ก็ไม่มากพอจนเธอและโจเอลต้องหาทางทำลายหลักฐานโดยใช้ทริปไปทะเลเป็นข้ออ้าง

'ซานต้า คลาริต้า ไดเอต' เตรียมปล่อยซีซั่น 2 แล้ว

ตอน 8 – ต้องอวกอีกกี่ครั้ง (How Much Vomit?)

           ชีลาพยายามปกปิดโจเอลเรื่องที่นิ้วเท้าเธอหลุด และต่อมายังมีอวัยวะอื่นที่หลุดด้วยเหมือนกัน แต่ครั้งนี้ซ่อนยังไงก็ไม่มิด เรื่องเซอร์ไพรส์ของตอนนี้คือโลกิยังไม่ตาย

ตอน 9 - หนังสือ! (The Book!)

           โจเอลและชีลาไปร่วมงานมหกรรมเรื่องราวพิศวงเพื่อพบกับแอนทอน ผู้โด่งดังในวงการเรื่องลี้ลับ และอ้างว่ามีหนังสือที่มีวิธีการรักษาอาการของชีลา แต่สุดท้ายเขาก็ยอมรับว่าเขาไม่ใช่เจ้าของหนังสือที่แท้จริง แต่เป็นดร.โครา วูล์ฟต่างหาก

ตอน 10 - บากา น้ำดี แลไม้เบสบอล (Baka, Bile and Baseball Bats)

           ดร.โครา วูล์ฟ ย้ายเข้ามาอยู่กับครอบครัวแฮมมอนด์ เพื่อหาทางรักษาอาการจากไวรัสประหลาด ซึ่งวิธีการที่ว่านี้เคยทดลองเฉพาะในหนูเท่านั้น และด้วยความช่วยเหลือจากเอริคในที่สุดพวกเขาก็ค้นพบวิธีการรักษา แต่ชีวิตก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะพวกเขายังขาดส่วนผสมสำคัญของตัวยา นั้นคือน้ำดีของผู้มีเชื้อชาติเซอร์เบียนบริสุทธิ์ โจเอลและชีลาจึงไปหาย่า (baka) ของโนวาคและพยายามมอมเหล้าเธอเพื่อให้เธออาเจียน แต่กลับโดนแจ้งความจนโจเอลถูกจับและส่งตัวไปโรงพยาบาลจิตเวช ชีลาจึงของให้แอบบี้ล่ามโซ่เธอไว้ที่ห้องใต้ดินเพื่อไม่ให้เธอเป็นอันตรายต่อผู้คนทั่วไป

           เรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไรในซีซัน 2 ชีลาจะหายจากอาการประหลาดนี้หรือไม่ ใครจะต้องตกเป็นอาหารมื้อต่อไปของเธอ และจะมีใครเป็นโรคเดียวกับเธออีกไหม ติดตามได้ในวันศุกร์ที่ 23 มีนาคมนี้ ที่ Netflix

 

'ซานต้า คลาริต้า ไดเอต' เตรียมปล่อยซีซั่น 2 แล้ว

เกี่ยวกับซานต้า คลาริต้า ไดเอต:

ในซานต้า คลาริต้า ไดเอต โจเอล (ทิโมธี โอลิแฟนท์) และชีลา (ดรูว์ แบร์รีมอร์) คู่สามีภรรยานายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์ เกิดไม่พอใจชีวิตย่านชานเมืองแอลเอ ที่ซานต้าคลาริต้า กับลูกสาววัยรุ่น แอบบี้ (ลิฟ ฮิวสัน) จนกระทั่งชีลาได้พบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ทำให้ชีวิตของครอบครัวมุ่งลงสู่ถนนแห่งความตายและหายนะ...แต่ในทางที่ดี

           ดำเนินเรื่องต่อจากตอนที่ทิ้งท้ายไว้ ในซีซัน 2 ของ ซานต้า คลาริต้า ไดเอต ครอบครัวแฮมมอนด์กำลังพยายามปรับตัวเพื่อรับมือกับโรคประหลาดของชีลาที่นับวันจะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่เธอพยายามใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายเพื่อหลีกหนีจากถูกตราหน้าว่าเป็นปีศาจ แต่เรื่องวุ่นๆ ก็เกิดขึ้นมากมายจากเหตุคนหายในซานตา คลาริต้าที่เพิ่มขึ้นทุกวันและที่สำคัญมีคนรู้เห็นซะด้วย ในขณะเดียวกันครอบครัวแฮมมอนด์นั้นก็กำลังพยายามอย่างหนักในการหาสาเหตุของโรคประหลาดเพื่อหยุดการแพร่กระจายและรักษาชีวิตมนุษย์ไว้ และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ความรักของโจเอลและชีลานั้นก็ไม่ได้สั่นคลอน จริงอยู่ที่ว่าการใช้ชีวิตร่วมกับคนที่เป็นโรคประหลาดนั้นยากที่จะรับมือ แต่ทุกๆ ความสัมพันธ์นั้นก็ย่อมมีสิ่งท้าทายแตกต่างกันออกไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ