บันเทิง

'แก้ม' แจงแล้วคลิปถูกลบเพราะเหตุนี้ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แก้ม”วิชญาณี แจงคลิปโดนลบจากยูทูบเป็นเพราะลิขสิทธิ์ เชื่อจะอยู่ในความทรงจำของแฟนๆ โต้รีทัชรูปโปสเตอร์คอนเสิร์ต เผยเป็นแสงและเงาและท่าโพสต์

         ฮือฮาไม่น้อย เมื่อจู่ๆ เพลง “ต่อหน้าฉันเธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร” เพลงที่นักร้องสาว “แก้ม” วิชญาณี เปียกลิ่น ร้องคัฟเวอร์ในรายการ “เดอะ แมสซิงเกอร์” ถูกลบออกจากยูทูป ล่าสุดได้พบกับสาวแก้มในงานแถลงข่าว “GAM Concert MY first time” ที่ตึกแกรมมีี่ จึงถามไถ่ ได้ความว่า

'แก้ม' แจงแล้วคลิปถูกลบเพราะเหตุนี้ (คลิป)

          “เป็นเรื่องของทางลิขสิทธ์ละกัน น่าจะเป็นเรื่องของการต่อสัญญาเพลง ของทางผู้ใหญ่ค่ายที่เราไปร้อง เราก็รู้สึกเสียดายแหละเพราะว่ามันเป็นเพลงที่เรามีโอกาสได้ร้องแล้ว มันก็เป็นอีกผลงานเพลงหนึ่งที่เราภูมิใจมากๆ และชื่นชอบมากๆ ก็เสียดายที่มันไม่ได้อยู่ต่อไป แต่แก้มเชื่อว่ามันจะอยู่ในความทรงจำ ของคนที่เขาเชียร์เรา (ตอนที่หายไปเราตกใจไหม) แทบช็อค คือเราไม่ได้เสียดายยอดวิวนะ แต่เราเสียดายการที่เราร้องออกไป คือเราไม่ได้มีโอกาสแบบนี้บ่อยๆ  มันต้องอยู่ในหน้ากากเท่านั้นเราถึงจะร้องได้ ก็โอเคด้วยความที่เราอยู่ทางนี้ด้วย แต่ไม่เป็นไร เราเข้าใจ เราก็แค่เสียดายเฉยๆ (ก่อนที่จะหายไปยอดเท่าไหร่แล้ว) 12 ล้าน (ได้ถามผู้ใหญ่ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น) คือทางพี่ๆ ก็แจ้งมาเหมือนกัน ว่าเป็นเรื่องของสัญญาเพลงอะไรต่างๆ (ลือว่าอีกฝั่งนั้นจะมาเก็บค่าลิขสิทธิ์กับเรา) ไม่ไม่ไม่ ไม่ได้เก็บกับเรา จริงๆ ทางนั้นเขาน่ารักมากๆ คือแก้มก็สนิทกับพี่หลายๆ คนที่นั่น เขาก็บอกว่าเป็นเรื่องสัญญา มันอยู่ในช่วงการต่อสัญญาโน่นนี่นั่น  (ตอนร้องเราถูกใช่ไหม) ถูกสิ ไม่งั้นเขาไม่ให้เราร้องหรอก คือเราส่งรายชื่อเพลงไปตอนเราเป็นหน้ากาก พอเป็นเพลงนี้ที่เขาให้เราร้อง คือเราดีใจมากเพราะเราเป็นติ่งเนอะ ก็ดีใจที่ได้ทำเพลงนี้ เพราะถ้าเป็นชีวิตปัจจุบันทุกวันคงไม่ได้ร้องอย่างแน่นอน แต่สุดท้ายแล้วแก้มว่ามันก็เป็นโอกาสที่ดีของแก้มแล้วที่ได้ร้องเพลงที่แก้มชื่นชอบแล้ว (เป็นเพราะเราเอาไปร้องแล้วเพลงมันดัง ยอดวิวมันสูหรือเปล่าก็เลยถูกลบคลิป) โน เพลงอื่นก็ยอดวิวเยอะแยะไม่เกี่ยว เราว่ามันเป็นเรื่องของทางข้างในมากกว่า"

'แก้ม' แจงแล้วคลิปถูกลบเพราะเหตุนี้ (คลิป)

          เมื่อถามต่อเรื่องโปสเตอร์คอนเสิร์ตในครั้งนี้ ที่กระแสโซเชียลวิจารณ์แรงว่ารีทัชเยอะ ซึ่งนักร้องสาวกล่าวแจงทันทีว่ว 

         "อะไรๆ ฉันไม่ได้รีทัชเลยนะ มันเป็นเพราะแสงและเงาด้วย และเราก็ใส่รัดร่างขนาดนั้นและการโพสอะไรต่างๆ นั่นแก้มเองทุกคน (เสียงสูง) เนี่ยไม่เชื่ออีกเหรอ (หลายคนบอกรีทัช) โนๆๆ ไม่ได้รีทัชอะไรเยอะเลย ช่างภาพบอกให้ยืดน่องอย่างเดียว ให้ดูเรียว คือมันเป็นเงาแล้วเป็นมุมข้างและเราไม่ได้ยืนหน้าตรง (คนเม้าท์ว่าคล้ายโปสเตอร์นักร้องต่างประเทศ) ดีใจมากจริงๆ เพราะมันจะดูอินเตอร์ (ไม่นอยด์คนว่าเราก๊อปปี้) โน ไม่มี ไม่ได้ก๊อปปี้เลย แต่อันนั้นคือแรงบันดาลใจ คือมันไม่เหมือนนะ เหมือนของใครล่ะ (คนมองว่าทำผมทรงเดียวกัน) ด้วยความที่เรามีดิฟเฟอร์เลนซ์ของแม่บี (บีย่อนเซ่) แต่ว่าท่าโพสต่างๆ มันไม่เหมือน  แล้วผมทรงแม่บีหลายๆ คนก็ทำ เราก็เป็นติ่ง ลูกสาวมีโอกาสได้ทำแล้วเราก็ทำเต็มที่ (เป็นไอดอลของเรา) ใช่ แต่ไม่ได้ทำให้เหมือนนะเพราะทำอย่างไรเราก็ไม่เหมือนเขาอยู่ดี แม่คือดีมาก แม่คือสวยมาก  (ยืนยันว่าไม่รีทัช) ก็บอกอยู่ว่าไม่ได้รีทัช เดี๋ยวเอารูปที่หนูถ่ายในกล้องหนูให้ดู จริงๆ ไม่ได้รีทัช

          (โกรธคำวิจารณ์ไหม) ไม่โกรธ คือทุกคนก็มีมุมมองที่ไม่เหมือนกัน เขาไม่เคยเห็นเราตัวจริงไง ไม่แปลก ตอนเราเห็นภาพเรายังร้องอู้หู เพระาเราก็ไม่คิดว่าโพสออกมาแล้วมันจะดูดีขนาดนี้ ก็ดูบางจริงๆ (เราผอมลง) คือช่วงนี้เราก็ลดลงอีกกิโลสองกิโล ไม่เคยน้ำหนักน้อยเท่านั้นมาก่อน (เพื่อคอนเสิร์ตนี้หรือเปล่า จะได้ดูสวย) ไม่ใช่ แต่เป็นเพราะเราต้องเล่นละครเวที (หัวเราะ) ถามว่าห่วงเรื่องสุขภาพไหม ไม่ห่วงเลยคือดี คือกินไม่ค่อยลง รู้สึกดีใจมากเลย (กินไม่ค่อยลงเพราะอะไร) เพราะเหนื่อย มันจุกเรารู้สึกว่าต้องเลยคอนเสิร์ต ต้องจำบท เรารู้สึกว่ามันโอเคนะเพียงแต่เสียดายว่าเราไม่มีเวลาไปออกกำลังกายสักเท่าไหร่ แต่การเล่นละครเวทีก็เหมือนได้ออกกำลังกาย (คอนเสิร์ต 2 ชัวโมงไหวใช่ไหม) 3 ชั่วโมงก็ไหว กี่ชั่วโมงก็ไหวแค่คุณซื้อบัตรมาดู พี่ๆ ก็ต้องไปนะ”

'แก้ม' แจงแล้วคลิปถูกลบเพราะเหตุนี้ (คลิป)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ