บันเทิง

ใจกว้างสุดๆ เมื่อ “ป้อน” ผู้บริหารช่องวัน เอ่ยปากชม “บุพเพฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ป้อน”นิพนธ์ ผิวเณร ผู้บริหารช่องวัน  พร้อมยินดีกับละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” หลังจากคว้าเรตติ้งทล่มทลาย 

          ทันทีที่ละครเรื่อง  “บุพเพสันนิวาส” ออกอากาศไปเพียงไม่กี่ตอน สามารถคว้าเรตติ้งไปได้อย่างสวยงามและยังสร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์อย่างมาก   งานนี้ “บันเทิง คมชัดลึก”ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “ป้อน” นิพนธ์ ผู้บริหารช่องวัน  ถึงปรากฏการณ์ดังกล่าวและความหนักใจที่เกิดขึ้น เพราะทางช่องมีละครเรื่อง "ดาวจรัสฟ้า" ที่ออกอากาศตรงกัน   

ใจกว้างสุดๆ เมื่อ “ป้อน” ผู้บริหารช่องวัน เอ่ยปากชม “บุพเพฯ"

         “อย่างแรกต้องยินดีด้วยนะ ผมพูดไม่ได้เอาหล่อนะ ยินดีกับความสำเร็จเพราะว่าเราอยู่ในวงการเดียวกัน เท่าที่ทราบทางพี่หน่อง(อรุโณชา ภาณุพันธ์)ใช้เวลาทำงานนานและตั้งใจทำ ยินดีด้วยจริงๆและทำให้ทีวีไม่เคยตาย นี้คือบทพิสูจน์ว่าทีวีไม่เคยตาย อย่างไรละครทำให้คนติดตามได้เยอะคนดูติดละคร และยังได้เรตติ้งสูงๆ นี้คือสิ่งที่น่าภาคภูมิใจของคนทำละคร (บุพเพสันนิวาสดึงเรตติ้งไปหมด) ของแบบนี้เราเข้าใจได้นะ เพราะของเขาแรงดีจริงๆ มันเป็นวาระแห่งชาติและเป็นวาระแห่งดิจิทัลทีวี (มองข้ามการเป็นคู่แข่งทางการค้าไปแล้ว) จริงๆมันก็ยังต้องมองนะแต่ที่การบุพเพสันนิวาสได้รับความนิยมถล่มทลายเราต้องแสดงความยินดี เขาทำได้ดีจริงๆและเป็นตัวแทนของคนทำละครทั้งประเทศ มันเป็นคำตอบหนึ่งที่ผมเคยพูดมาตลอดว่าทำละครให้ดีให้สนุกคนจะกลับมาติดตามเองเหมือนที่ผมเคยบอก ถ้าหากคุณทำคอนเทนส์เดิมๆ คุณจะตาย” ป้อนบอก 

ใจกว้างสุดๆ เมื่อ “ป้อน” ผู้บริหารช่องวัน เอ่ยปากชม “บุพเพฯ"

         มาถึงละครเรื่องกาหลมหรทึกทางช่องวันพยายามทำเรื่องแนวใหม่ แต่เรตติ้งและกระแสยังไม่ตอบโจกท์ 

         "ผมคิดว่ากาหลมหรทึก มันเหมือนกับทุกๆ ธุรกิจต้องมีสิ่งหนึ่งที่ีเรียกว่านวัตกรรมใหม่ ไม่งั้นช่องหรือธุรกิจของคุณจะอยู่ที่เดิม สำหรับกาหลมหรทึกเรามองว่ามันเป็นการลงทุนในการทำสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นมา เราภูมิใจที่มีนักแสดงเยอะมาเล่น คนเล่นได้ดีมาก และพร้อมใจที่จะเล่นออกมาให้ได้ดี ถามว่าในแง่เรตติ้งมันประสบความสำเร็จใหม่ แน่นอนว่ามันไม่ได้หรอก  เราคิดไว้อยู่แล้วนะ แต่เราไม่ตกใจนะ เราต้องเรียนรู้ไปว่าเรตติ้งได้เท่านี้  (ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์ผู้คุมโปรเจกท์ถ้ากาหลมหรทึกไปไม่รอด โปรเจกท์ละครแนวทดลองจะถูกพับโปรเจกท์ไปด้วย) คิือมันไม่ได้หมายว่าเราจะทำแนวนวัตกรรมใหม่ทุกวันหรอกนะ แต่ว่ามันต้องยืนยันเลย เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงนักแสดง แน่นอน 20.00 น. เราต้องการละครแนวแมส  21.00 น. เราบอกเสมอว่าละครต้องมีหน้าหนังของมันจะไปแค่ไหน เราต้องดูว่ามันไปได้ถึงไหน ทุกอย่างมีเหตุผลของมัน"  

ใจกว้างสุดๆ เมื่อ “ป้อน” ผู้บริหารช่องวัน เอ่ยปากชม “บุพเพฯ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ