บันเทิง

‘ดรีม คัม ทรู’ ส่ง 'เจนจ๋า' ประดับวงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ดรีม คัม ทรู’ กระแสแรงต่อเนื่อง ส่งไอดอลคนใหม่ “เจนจ๋า" จันทรลักษณ์ ประดับวงการ

         กระแสแรงต่อเนื่องสำหรับรายการใหม่แกะกล่องล่าสุดทางช่อง 28 (3SD) อย่างรายการ‘ดรีม คัม ทรู (Dream Come True)’รายการร่วมผลิตระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ภายใต้คอนเซ็ปต์รายการที่ว่า “Lift up your life upgrade yourdream – ยกระดับอัพเกรดทุกความฝัน” ที่สร้างกระแสให้พูดถึงกันกระหน่ำโลกโซเชียล ทั้งความสามารถของผู้เข้าแข่งขัน การปรับลุคที่ทำให้ต้องอึ้ง และเรื่องราวจากชีวิตจริงของผู้เข้าแข่งขัน

‘ดรีม คัม ทรู’ ส่ง 'เจนจ๋า' ประดับวงการ

         สำหรับวีคล่าสุดกับการแข่งขันในโจทย์ “ไอดอล”ที่จะเฟ้นหาวัยรุ่นที่มีความสามารถครบเครื่องทั้งการร้องและการเพอร์ฟอร์แมนซ์ ไปปรับลุคพร้อมติวเข้มการเป็นไอดอลแบบเต็มตัว ก่อนที่จะได้ออกซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองเพื่อเป็นใบเบิกทางในการฉายแววสู่วงการเพลงของไทย โดยผู้ชนะในสัปดาห์นี้ก็คือ “เจนจ๋า" จันทรลักษณ์ บูรณถาวรสม สาวน้อยวัย 18 ปีจากรั้วเตรียมอุดม ที่มาพร้อมเสียงทรงพลังเอกลักษณ์แบบไทยๆ อย่างการ ‘ขับเสภา’ มัดใจกรรมการ ‘เอก ซีซั่นไฟว์’ ไปแบบเต็มๆ และถึงแม้ ‘เจนจ๋า’ จะเป็นสาวร่างเล็ก แต่บทเพลง ‘จันทร์เจ้า’ ที่เธอเลือกมาโชว์พลังเสียงก็ทำให้คณะกรรมการถึงกับอึ้งกับพลังเสียงของเธอ

         แต่กว่าเธอจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ต้องผ่านเรื่องราวมามากมายจนเกือบทำให้ท้อใจ "เจนจ๋า" จันทรลักษณ์ เปิดใจถึงเส้นทางการตามฝันของเธอว่า “เจนจ๋าเริ่มต้นจากการฝึกอ่านทำนองเสนาะ ก่อนที่จะเริ่มฝึกร้องเพลงโดยแนวเพลงที่เริ่มร้องก็คือเพลงลูกทุ่ง ซึ่งเราก็ค่อนข้างทำได้ดีและเราก็ชอบการร้องเพลงเช่นกันเลยเริ่มไปสมัครประกวดร้องเพลงตามเวทีต่างๆจนได้เซ็นสัญญากับค่ายหนึ่งทำให้เราต้องย้ายจากกาฬสินธุ์มาอยู่กรุงเทพฯเพื่อให้สะดวกต่อการซ้อมแต่ทางค่ายก็ไม่ได้ป้อนงานอะไรให้เราได้แสดงความสามารถและไม่ได้เรียกเราเข้าไปฝึกซ้อมเป็นจริงเป็นจังเราจึงตัดสินใจลาออกจากค่ายมา

‘ดรีม คัม ทรู’ ส่ง 'เจนจ๋า' ประดับวงการ

         จากความผิดหวังที่ไม่ได้ทำตามฝันที่ตัวเองวางไว้ ‘เจนจ๋า –จันทรลักษณ์’ก็ได้นำระสบการณ์ในครั้งนั้นมาเป็นพลังในการฝึกซ้อมในด้านการร้องเพลง จนค้นพบแนวทางการร้องที่ตนเองถนัดนอกจากแนวลูกทุ่งนั่นคือแนวป๊อบร็อคที่เธอนำมาชนะใจคณะกรรมการในครั้งนี้จนได้เป็นผู้ชนะในธีม ‘ไอดอล’

         หลังจากเป็นผู้ชนะ ก็ถึงคราวที่ ‘เจนจ๋า’ จะต้องบินไปปรับลุคและเข้าคอร์สเตรียมตัวการเป็นศิลปินแบบติวเข้มซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เธอจะได้เดินทางไปต่างประเทศสาวน้อยของเราก็ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกกังวลที่ต้องเดินทางไปคนเดียวโดยไม่ได้มีคุณแม่ไปด้วยและก็ยิ่งกังวลมากกว่าเดิมที่ต้องไปศัลยกรรม เพราะเราไม่รู้เลยว่าจะออกมาเป็นอย่างไรเพราะเจนจ๋ามีจุดที่ต้องแก้หลายจุดทั้งปีกจมูก ตา และหน้าผากแต่ผลก็ออกมาน่าพอใจมากๆเลยทีเดียวส่วนการซักซ้อมก็ต้องซ้อมแบบติวเข้มและถือว่าเป็นโชคดีของเจนจ๋ามากๆที่ได้ฝึกกับศิลปินระดับต้นๆของเกาหลีอย่างวง G-Friend ก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่เรามาไกลเกินกว่าที่ฝันไว้มากๆ” 

‘ดรีม คัม ทรู’ ส่ง 'เจนจ๋า' ประดับวงการ

         ส่วนซิงเกิ้ลสุดพิเศษของ ‘เจนจ๋า’ อย่างเพลง ‘รางวัลของฉันคือเธอ’ ก็ได้เอก ซีซั่นไฟว์ แต่งเนื้อร้องให้โดยดึงเรื่องราวการตามหาความฝันของ ‘เจนจ๋า’ ที่พยายามตามหาความฝันที่ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จแต่เธอก็ไม่เคยละทิ้งความพยายาม โดยใส่ทำนองแบบป๊อบร็อคผสานความเป็น K-POP เพื่อสะท้อนตัวตนของ ‘เจนจ๋า’ อย่างแท้จริง

         ติดตามชมรายการ Dream Come True (ดรีม คัม ทรู)รายการร่วมผลิตระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ภายใต้คอนเซ็ปต์รายการที่ว่า “Lift up your life upgrade your dream – ยกระดับอัพเกรดทุกความฝัน” ได้ทุกวันเสาร์เวลา 4 โมงเย็น ทางช่อง 28 (3SD) และสามารถดูย้อนหลังได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/dreamcometruethailand/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ