บันเทิง

'ดา'พร้อมกลับมาซ่าหลังป่วยเชื้อไวรัสลงคอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดา"ธนิดา ธรรมวิมล เผยเหตุนนอนโรงพยาบาลจากอาการป่วยด้วยเชื้อไวรัสลงคอ  

         ทำเอาแฟนคลับใจหายใจคว่ำเมื่อนักร้องสาว "ดา"ธนิดา หรือ ดา เอ็นโดรฟิน ต้องล้มหมอนนอนเสื่อ แอดมิทโรงพยาบาล ล่าสุดได้พบสาวดาในงานประกาศรางวัลของนิตยสารกีต้าร์แม็คจึงต้องถามไถ่พร้อมอัพเดทอาการป่วย

'ดา'พร้อมกลับมาซ่าหลังป่วยเชื้อไวรัสลงคอ

          "ดาเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อวานซืน เป็นเชื้อหวัดลงคอจริงๆร่างกายของดาไม่ได้มีไข้เยอะอะไรเลย เพียงแต่ว่าด้วยอาการที่ไวรัสลงคอทำให้เสียงเราเปลี่ยน เสียงแตกเลยร้องเพลงไม่ได้เกือบจะอาทิตย์หนึ่งแล้ว ดาต้องแคลเซินทั้ง3งาน สำหรับการรักษาตัวใช้้เวลาทั้งหมด3วัน กลับมาที่บ้าน ตอนนี้ดาว่าคนป่วยเยอะ ฤดูมันเปลี่ยนและยังมีเรื่องของไวรัสหากไปที่แออัดอยากให้ใส่หน้ากากป้องกันไว้ (หมอได้บอกไหมว่าสาเหตุเกิดจากอะไร) ของดาเป็นไวรัสลงคอเป็นเชืี้อหวัดๆหนึ่งมันแค่ไม่มีไข้ แต่มันไปเปลี่ยนเสมหะของเราเริ่มข้นเหนียวแล้วก็เป็นเชื้อขึ้นมา ด้วยความที่เป็นนักร้องถ้ามีเรื่องอะไรเกี่ยวกับคอมันจะเป็นเรื่องที่เราทำอะไรไม่ได้เลย ตอนอยู่โรงพยาบาลพยายามพูดน้อยและไอให้น้อย "

'ดา'พร้อมกลับมาซ่าหลังป่วยเชื้อไวรัสลงคอ


         ถามว่าอาการตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง
          "เสียงกลับมาแล้ว แต่ว่ายังขึ้นจมูกอยู่นิดหนึ่งนะ ยังมีอาการน้ำมูกนิดหน่อย จะไปร้องเพลงวันที่14 มี.ค.มันก็น่าจะดีขึ้นถือว่าเป็นโชว์ครั้งแรกในรอบหนึ่งอาทิตย์ที่พักมา สำหรับคราวนี้มันไม่ได้มีติ่งเนื้ออะไร แค่เป็นเชื้อหวัดลงคอ ดาดูแลตัวเองดีมาประมาณ2ปี ถือว่านี้เป็นการป่วยครั้งแรกเลยนะ (ยิ้ม) เดี๋ยวกลับมาซ่าแล้วขออีก2วัน วันแรกที่ต้องแคลเซิลยอมรับว่าเครียด ไม่รู้จะพูดอย่างไรเพราะว่าเราใช้เสียงทำมาหากิน ก็มันบอกเขาให้เข้าใจว่าร้องไปมันก็ไม่ได้คุณภาพเจ้าภาพเองไม่แฮปปี้ ถ้าไม่ดีอย่าออกดีกว่า ถามว่าต้องดูแลตัวเองอย่างไร คือต้องกลับมาออกกำลังกาย เพราะว่าคนเราเมื่อติดไวรัสเซลล์ในร่างกายมันอ่อนแอ แสดงว่าออกำลังกายและวิตามินซีสำคัญมากในตอนนี้่ ส่วนการดูแลเส้นเสียงในช่วงนี้ไม่ดื่มน้ำเย็น ไม่ทานของทอด ของที่เกี่ยวกับนมมันจะทำให้เหนียวข้นในคอ" ดาบอกอย่างอารมณ์ดี

'ดา'พร้อมกลับมาซ่าหลังป่วยเชื้อไวรัสลงคอ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ