บันเทิง

‘เป๊ก’กราบแทบเท้าลูกค้า หลังแอดมินทำงามไส้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เป๊ก” เปรมณัช สุวรรณานนท์    น้อมรับผิดหลังแอดมินร้านอาหารที่เชียงใหม่ ใช้คำไม่สุภาพ พร้อมไล่พนักงานคนดังกล่าวออก  

          สึกมาไม่ทันไหร่ พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี “เป๊ก” เปรมณัช ต้องมีเรื่องปวดเฮดให้ต้องแก้ไข เมื่อแอดมินเพจร้าน  Brand New FieldGood  ที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจของตัวเองกับ “นิว” นภัสสร ภรรยาสาว ทำงามไส้โต้ตอบลูกค้าด้วยคำไม่สุภาพจนกลายเป็นเรื่องดราม่าในโลกโซเซียล เมื่อได้พบกับ “ทิดเป๊ก” จึงต้องถามไถ่  

‘เป๊ก’กราบแทบเท้าลูกค้า หลังแอดมินทำงามไส้ 

           “เอาจริงๆยังไม่รู้เรื่อง นิวเพิ่งบอกเมื่อวานนี้เอง เพราะเขาไม่อยากจะเอาเรื่องไม่ดีทางโลกเข้ามาทำในช่วงที่เรากำลังบวชพระอยู่ (เหมือนแอดมินเพจไปตอบโต้ด้วยถ้อยคำรุนแรงใส่ลูกค้าที่เข้ามาคอมเมนท์ด่าด้วย) ยอมรับว่าร้านเรามีปัญหาจริง เพราะสิ่งที่เราคิดและสร้างมาดันประสบความสำเร็จได้เร็ว ค่อนข้างแฮปปี้ เป็นปัญหาที่มีความสุข แต่ดันมีบางคนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เราก็บอกกับทุกคนว่าลูกค้าคือพระเจ้า มีอะไรต้องคุยกับเขาดีๆ เราเพิ่งจะทำร้านได้ 2 เดือนเองยอมรับว่าระบบเรายังสร้างไม่ดี เวลาคนมาเยอะ ก็ต้องยิ้มไว้และดูแลลูกค้าหน้าร้านให้ดี ทั้งหมดทั้งมวลผมเชื่อว่าทุกคนรักองค์กร พอเห็นว่ามีสิ่งที่มากระทบ รู้สึกว่าทำไมลูกค้าพูดแรงจังเลยก็ตอบกลับไปด้วยความไม่รู้เท่าทันอารมณ์ ก็ต้องยอมรับในการทำโทษนี้ ต้องให้เขาไปพักด้วยการให้ออกจากงาน ซึ่งเราก็ไม่ได้อยากจะทำแบบนั้น น้องคนที่โดนเชิญออกก็ต้องเข้าใจและคุยกันได้ เพราะสุดท้ายปัญหานี้ต้องแก้กันที่ต้นเหตุ แก้ปลายเหตุก็ไม่ได้ เซ็ตระบบให้เร็วที่สุด เปลี่ยนที่ตัวเราเอง”

        หลังจากนี้ต้องเข้มงวดกับพนักงานมากขึ้นไหม?

         “เป็นเรื่องยากนะ เพราะเรางานเยอะแทบไม่มีเวลาเลย เป๊กกับนิวอยู่กรุงเทพ ส่วนร้านอยู่เชียงใหม่ก็ต้องคุยกันเรื่องปัญหาร้านทุกวัน ก็ต้องค่อยๆคุย สิ่งที่ไปบวชมาทำให้รู้ว่าชีวิตต้องเดินช้าๆ ปล่อยวาง แต่พอมาเจอทางโลกปล่อยวางอะไรได้บ้างล่ะ(หัวเราะ) ถามว่านิวเครียดไหม ) เขาน่ารักมาก เขาเป็นผู้หญิงที่แกร่งมาก เพิ่งจะบอกเราเมื่อวานด้วยน้ำตาที่กำลังจะไหลริน คงจะรู้สึกเหนื่อยและหนักสำหรับผู้หญิงตัวคนเดียวที่ต้องเจอกับปัญหาสื่อโซเชียลที่เข้ามารุมเร้า แล้วร้านก็ยังไม่ได้แก้ เราพยายามจะปรับระบบให้เร็วที่สุด เพราะเดี๋ยวช่วงสงกรานต์ก็จะเจอปัญหาแบบนี้อีก ถ้าอาหารหรือเครื่องดื่มช้า จะปรับระบบกันวางแผนกันยังไง” 

‘เป๊ก’กราบแทบเท้าลูกค้า หลังแอดมินทำงามไส้ 

        อยากบอกอะไรลูกค้าที่ไม่พอใจร้านเราไหม?

         “กราบแทบเท้าลูกค้าทุกคน วันนี้ขอติดหนี้ไว้เลย เราพยายามปรับให้ทุกอย่างดีขึ้น เครื่องดื่มแก้ได้แล้วเหลือเรื่องอาหาร รอสักครู่ครับ เพราะคนที่ดูแลร้านให้เราอาจจะยังไม่เก่งมาก เป๊กกับนิวก็คุยกันกว่าถึงการแก้ปัญหาจะไปถึงน้องเขา อย่าไปว่าอะไรคนที่เชียงใหม่เลย เขาต้องรอรับฟังคำสั่งจากเรา ผมจะรีบปรับปรุงทุกอย่างให้ดีที่สุด”  

‘เป๊ก’กราบแทบเท้าลูกค้า หลังแอดมินทำงามไส้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ