บันเทิง

"ฉลาดเกมส์โกง" คว้า 12 รางวัลสุพรรณหงส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บาส" เป็นปลื้ม "ฉลาดเกมส์โกง" สุดเจ๋งคว้า 12 รางวัลสุพรรณหงส์ ทั้งนำชาย นำหญิง ผู้กำกับและหนังเยี่ยมหนังเยี่ยม

         จัดงานประกาศรางวัลมาเป็นปีที่ 27 แล้ว สำหรับรางวัล "สุพรรณหงส์" ซึ่งเป็นการประกาศผลรางวัลสำหรับภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2560 จัดโดยสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมมาอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้จัดงานที่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 

"ฉลาดเกมส์โกง" คว้า  12 รางวัลสุพรรณหงส์

           ในปีนี้ "รางวัลสุพรรณหงส์ครั้งที่ 27" มาพร้อมคอนเซป “หนังไทย ผลิใบ” ซึ่งหมายถึงการ แจ้งเกิดผู้กำกับหน้าใหม่ คนทำงานภาพยนตร์รุ่นใหม่ ที่ได้รับการสนับสนุนและได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่ของวงการเพื่อพัฒนาวงการภาพยนตร์ไทยต่อไป โดยภาพยนตร์ที่ทำเงินมากที่สุดของปีอย่าง “ฉลาดเกมส์โกง” เข้าชิงทั้งสิ้น 15 สาขา และสามารถคว้ารางวัลไปถึง 12 รางวัลในปีนี้ ส่วนรางวัลสุพรรณหงส์เกียรติยศ มอบให้ สรพงษ์ ชาตรี นักแสดงชายที่ประสบความสำเร็จสูงสุดคนหนึ่งของเมืองไทยร่วมถึงการเป็นแบบอย่างที่ดีของเหล่าบรรดานักแสดงไทยในปัจจุบัน

  "ฉลาดเกมส์โกง" คว้า  12 รางวัลสุพรรณหงส์ (ซันนี้ และบี)

         นอกจากนี้ยังมีรางวัลป๊อปปูล่าร์โหวต 2 รางวัลคือ รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดนิยม ได้แก่ “บี” น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูรย์ ส่วนรางวัลนักแสดงนำชายยอดนิยมได้แก่ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

"ฉลาดเกมส์โกง" คว้า  12 รางวัลสุพรรณหงส์

(สรพงษ์ ชาตรี)

โดยผลรางวัล “สุพรรณหงส์ 27” ทั้ง 16 รางวัลปีนี้ได้แก่

1. เทคนิคการสร้างภาพพิเศษยอดเยี่ยม(Best Visual Effects) ได้แก่ ริฟ สตูดิโอ ,บริษัท แฟท แคท จำกัด จากภาพยนตร์เรื่อง “เพื่อน..ที่ระลึก”

2. เทคนิคพิเศษการแต่งหน้ายอดเยี่ยม(Best Make Up Effects) ได้แก่ เมธาพันธ์ ปิติธันยพัฒน์ จากภาพยนตร์เรื่อง เปรมิกา ป่าราบ 

3. ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม (Best Costume Design) ได้แก่ ปวเรศ วงศ์อร่าม จากภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง 

4. กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม (Best Art Direction) ได้แก่ พัชร เลิศไกร จากภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง 

5. ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม (Best Original Score) ได้แก่ หัวลำโพง ริดดิม จากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง" 

6. เพลงนำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Original Song) ได้แก่ เพลง : ทดเวลาบาดเจ็บร้องโดย : บอย พนมไพร จากภาพยนตร์เรื่อง "ไทบ้าน เดอะซีรีส์"

"ฉลาดเกมส์โกง" คว้า  12 รางวัลสุพรรณหงส์

ธเนศ วรากุลนุเคราะห์)

7. บันทึกเสียงและผสมเสียงยอดเยี่ยม (Best Recording and Sound Mixing) ได้แก่ นฤเบศ เปี่ยมใย จาก บริษัท กันตนาซาวด์ สตูดิโอ จำกัด จากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง"

8. ลำดับภาพยอดเยี่ยม(Best Film Editing) ได้แก่ ชลสิทธิ์ อุปนิกขิต จากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง"

9. ถ่ายภาพยอดเยี่ยม (Best Cinematography) ได้แก่ ภาเกล้า จิระอังกูรกุล จากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง" 

10.บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Screenplay) ได้แก่ นัฐวุฒิ พูนพิริยะ , ธนิดาหาญทวีวัฒนา , วสุธร ปิยารมณ์ จากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง"

"ฉลาดเกมส์โกง" คว้า  12 รางวัลสุพรรณหงส์

(พลอย ศรนรินทร์)

11.ผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม(Best Supporting Actress) ได้แก่ พลอย ศรนรินทร์ จากภาพยนตร์เรื่อง "สยามสแควร์" 

12.ผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยม(Best Supporting Actor) ได้แก่ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ จากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง" โดย ธเนศได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลนี้ว่า  "ทำตัวไม่ถูก ผมเล่นหนังเรื่องแรกเมื่อ 30 ปีที่แล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องที่3 ขอบคุณสมาพันธ์ กรรมการทุกท่าน ทีมงานจีดีเอชทั้งหมด ครอบครัว ลูกสาวและเพื่อนๆลูกสาวทุกคน เพราะเป็นส่วนช่วยในการแสดง" ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยเพราะผมเป็นนักแสดงใหม่ ขอบคุณครับ"

"ฉลาดเกมส์โกง" คว้า  12 รางวัลสุพรรณหงส์

13. ผู้แสดงนำหญิงยอดเยียม (Best Actress) ได้แก่ “ออกแบบ” ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง จากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง“ โดย ออกแบบได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลนี้ว่า ”ขอบคุณมากๆ สำหรับรางวัลนี้ ขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน ขอบคุณจีดีเอส พี่บาส ปาป๊า ผู้ชมทุกท่าน ขอบคุณที่บ้านที่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจตลอด รวมถึงแฟนคลับทุกคนด้วยไม่ว่าเรื่องอะไรทุกคนจะคอยซับพอร์ตตลอด ขอบคุณจริงๆ"

14. ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม (Best Actor) ได้แก่ ชานน สันตินธรกุล จากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง“ โดย ชานน ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลนี้ว่า ”ขอบคุณสุพรรณหงส์ขอบคุณพี่บาส ขอบคุณจีดีเอช ขอบคุณทุกคน ขอบคุณทุกคนในครอบครัวที่ได้มีโอกาสให้ผมได้มาพูดในวันนี้ ครอบครัวผมเป็นครอบครัวที่ไม่ค่อยแสดงความรักด้วยปาก ผมอยากบอกพ่อกับแม่ว่าผมรักพ่อกับแม่มาก และก็พ่อกับแม่ช่วยออกกำลังกายด้วยนะครับ ผมเชื่อว่าวันหนึ่งผมจะไปอยู่ในที่ที่ผมอยากจะไป และเมื่อผมได้ไปอยู่ตรงนั้นเมื่อไหร่ ผมอยากให้พ่อกับแม่อยู่ตรงนั้น และคอยตบมือให้ผมเหมือนวันนี้ ความฝันผมผมแค่อยากให้พวกท่านรู้สึกดี และภูมิใจว่ามีผมเป็นลูกชาย ขอบคุณครับ"

"ฉลาดเกมส์โกง" คว้า  12 รางวัลสุพรรณหงส์

15. ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Director) ได้แก่ นัฐวุฒิ พูนพิริยะ จากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง"

16. ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture) ได้แก่ภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง" บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า 

"ฉลาดเกมส์โกง" คว้า  12 รางวัลสุพรรณหงส์

(เต๋อและมิว)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ