บันเทิง

ไร้ปัญหา ‘วุธ’ ข้ามค่ายมากำกับละครให้ช่อง3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วุธ” อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ยันไร้ปัญหามากำกับละครให้ช่อง3 แจงไม่ต้องคุยกับช่อง7 เปรยเป็นทีมงานอิสระทำงานกับช่องไหนก็ได้

         เรียกว่าเป็นนักแสดง ผู้กำกับ และ ผู้จัดละครที่ทำงานกับช่อง7 มายาวนาน  สำหรับ "วุธ" อัษฎาวุธ ล่าสุดโดดมากำลับละครเรื่อง“ข้ามสีทันดร” และ “อุทัยเทวี” ให้ช่อง3 งานนี้เลยต้องสอบถามเรื่องการย้ายช่อง มาทำงานให้ช่องคู่แข่งในงานบวงสรวงละคร “ข้ามสีทันดร” และ “อุทัยเทวี”ที่ช่อง 3 หนองแขมได้ความว่า

ไร้ปัญหา ‘วุธ’ ข้ามค่ายมากำกับละครให้ช่อง3

         “จริงๆ เราทำงานเริ่มต้นกับช่อง3กับบรอดแคสมาก่อน ก็ไปเป็นพิธีกรเล่นละครสั้น แล้วก็ไปผ่านสีทันดรทั้งหลายมา มีช่อง 5 บ้าง ช่อง9 บ้างแล้วก็มาช่อง7 ที่อยู่มายาวนาน ระหว่างนั้นก็มีไปช่อง8 ไปช่วยเล่น มีทรูไปกำกับ พอกลับมาช่อง3 อีกทีเรารู้สึกเหมือนเราเป็นคนกลางๆ มากกว่าคือเราสามารถร่วมงานได้กับทุกคน คือเราก็เหมือนเป็นทีมงานที่ทำงานเหมือนทีมรับจ้าง ทำงานได้ทุกอย่าง ในฐานะนักแสดงเราก็เล่นได้ทุกช่อง (พอมากำกับเรื่องนี้ต้องมีการพูดคุยกับทางช่อง7 ก่อนไหม) เราก็ไม่รู้ว่าต้องพูดอะไรเพราะเราไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ผิด คือเราไม่ได้ผิดอะไรไม่ไดไปลักเล็กขโมยน้อย ถ้าติดสัญญาเราคงไม่ทำ เพราะเราเป็นคนยึดมั่นสัญญาพอสมควร กับทุกคนที่เคยทำงานและมีบุญคุณด้วยเราก็ช่วยทุกงานโดยไม่มีเงื่อนไขต่อรองอะไร อย่างพี่ก้อง (ปิยะ) ทำละครช่อง8 เรื่องแรกเราก็ไปช่วย 3 ตอน หรือจะเป็นช่องทรูท่านว.วชิรเมธี หาผู้กำกับ เจาะจงให้เรากำกับเพราะทำละครสังคมดี พอท่านว.วชิรเมธีเอ่ยปากเราก็ต้องไปทำให้ เพราะเราก็ไม่ได้ติดอะไร ทุกสิ่งที่ทำดีทำที่ไหนก็ได้ เพราะสุดท้ายคนที่ได้สิ่งเหล่านั้นคือสังคม เพราะเจตนารมย์ของทุกช่องก็เหมือนกันคืออยากให้สังคมดีขึ้น พอเราทำดีเราเชื่อว่าทุกช่องสนับสนุนเขาเปิดกว้าง ไม่น่าจะติดเรื่องของฉันของเธอ สังเกตุได้จากงานกุศล ให้ดาราไปรับโทรศัพท์นั่นจะมีดาราทุกช่อง มันก็เหมือนกัน ข้ามสีทันดร เป็นละครของสังคม เป็นละครน้ำดีที่เราเชื่อว่าทุกคนพร้อมจะสนับสนุน"  

ไร้ปัญหา ‘วุธ’ ข้ามค่ายมากำกับละครให้ช่อง3

 

        ผู้สื่อข่าวถามว่าการมาทำงานกับช่อง 3 ครั้งไร้ปัญหากับทางวิกหมอชิตเช่นกัน 

        "ไม่มีแน่นอนเรื่องนี้ผมมาช่วยคุณแดง (สุรางค์ เปรมปรีดิ์)  เพราะคุณแดงมากำกับไม่ไหว เราก็มาช่วยแต่ไม่ใช่ทุเรื่อง (กับงานผู้จัดมีละครใหม่ๆบ้างไหม) มีนะ ก็ต้องดูว่าเขาจะโอเคกับเราไหม (กับช่อง7 มีไหม) ก็มีทุกช่อง มันเป็นเครือข่ายของเรา อย่างที่นี่ก็มีคุยๆไว้เหมือนกันว่าอยากให้ทำเรื่องนั้นเรื่องนี้ แต่เราก็ต้องดูเวลาสะดวกของเราด้วยว่าเราสะดวกไหม ถ้ามาชนกับงานของเราก็ต้องคุยกันว่ารอให้เราเสร็จงานก่อนไหม หรือถ้าจัดสรรเวลาได้ก็พร้อม ตอนนี้ก็มีคนตามไปเล่นละครเราก็อยากเล่นนะแต่ก็ต้องดูก่อน คือมันต้องข้ามสีทันดรตรงนั้น” วุธ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ