บันเทิง

โฉมหน้าแชมป์เดอะวอซ์ เสียงจริง ตัวจริง คนที่ 6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไม้หมอน" วชิรวิทย์ จีนเกิด” ลูกทีมโค้ช “สิงโต” คว้าแชมป์ เดอะวอยซ์ คนที่ 6 ของเมืองไทย

       "ไม้หมอน" วชิรวิทย์ จีนเกิด” ลูกทีมโค้ช “สิงโต” คว้าตำแหน่งแชมป์คนที่ 6 แห่งรายการ เดอะวอยซ์ เสียงจริง ตัวจริง ซีซั่น 6 ด้วยคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั่วประเทศ  รางวัลเงินสด 3 ล้านบาท จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และมีโอกาสเซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับค่ายเพลง ยูนิเวอร์ ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) หลังจากขับเคี่ยวกันมาตลอดระยะเวลา 3 เดือน

โฉมหน้าแชมป์เดอะวอซ์ เสียงจริง ตัวจริง คนที่ 6

 

         โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ (Final Round) เป็นการชิงแชมป์ของ 8 ตัวเต็งที่ผ่านเข้ารอบมาได้อย่างดุเดือด ได้แก่ ปราง-สิรินทรา ชนะทัพ และ ฝ้าย-ยุคลฉัตร เกษภาษา จาก “ทีมโค้ชก้อง สหรัถ” เบน-เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่ และพลอย-สุภัคชญา รัตนใหม่ จาก “ทีมโค้ชดา เอนโดรฟิน” ซิลวี่-ภาวิดา       มอริจจิ และ ดูโอ้คู่ปั้นมาแรง เปรี้ยว-ปทิตตา โสมขันเงิน กับ แชมป์-ศรัณย์ สุยะราช จาก “ทีมโค้ชโจอี้ บอย” ไม้หมอน-วชิรวิทย์ จีนเกิด และ เพียว-เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์ จาก “ทีมโค้ชสิงโต นำโชค” ตัดสินจากผลโหวตของผู้ชมทั่วประเทศ 100% ในรูปแบบ OneNumber One Vote คือ 1 หมายเลขโทรศัพท์สามารถโหวตให้คะแนนผู้เข้าแข่งขันได้ 1 คน และ1 ครั้งเท่านั้น ผ่านทาง SMS เบอร์ 4838466  

โฉมหน้าแชมป์เดอะวอซ์ เสียงจริง ตัวจริง คนที่ 6

 

         ซึ่งก่อนเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เปิดเวทีด้วยโชว์เซอร์ไพรส์พิเศษจากรุ่นพี่เดอะวอยซ์ โดย "เก่ง" ธชย ประทุมวรรณ The voice ซีซั่น 1 นำเพลง "การเดินทาง" "สงกรานต์" รังสรรค์ ปัญญาเรือน แชมป์ The voice ซีซั่น 2 นำเพลง"ยังไงก็ไม่ยัก"  "ชาติ" สุชาติ แซ่เห้ง The voice ซีซั่น 3 นำเพลง"โอ้...เธอ"มาร้องได้อย่างสนุกสุดมันส์ 

         สำหรับกติกาการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ จะแบ่งออกเป็น 2 รอบ โดยรอบแรก จะเป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหา 2 คนสุดท้ายที่มีคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั้งประเทศ 100% ในรูปแบบ One Number One Vote โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8จะทำการจับสลากเพื่อแบ่งการโชว์เป็น 2 ทีมทีมละ 4 โชว์ โดย 4 คนแรกที่ทำการโชว์ก่อน ได้แก่ TV1 "ไม้หมอน" วชิรวิทย์ จีนเกิด ทีมโค้ชสิงโตในเพลง ”ลุงขี้เมา คาราบาว” TV2 "พลอย" สุภัคชญา รัตนใหม่ ทีมโค้ชดา ในเพลง ”หัวใจทศกัณฐ์” TV3 "ฝ้าย" ยุคลฉัตร เกษภาษา ทีมโค้ชพี่ก้อง ในเพลง ”crazy in love บียอนเซ่” TV4 "เพียว" เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์  ทีมโค้ชสิงโต ในเพลง ”Uptown Funk! - Bruno Mars” ซึ่ง"ไม้หมอน" วชิรวิทย์ จีนเกิด ทีมโค้ชสิงโตได้รับคะแนนโหวตสูงสุดเข้าไปรอชิงฯ 

         จากนั้นเป็นการแข่งขันของ 4 คนสุดท้าย ได้แก่ TV5 "เปรี้ยว" ปทิตตา โสมขันเงิน และ "แชมป์" ศรัณย์ สุยะราช ทีมโค้ชพี่โจ้ ในเพลง "พลิกล็อค คริสติน่า" TV6 "ปราง" สิรินทรา ชนะทัพ ทีมโค้ชพี่ก้องในเพลง "รักเธอสุดหัวใจ ก้อง สหรัถ" TV7 "ซิลวี่" ภาวิดา มอริจจิ ทีมโค้ชพี่โจ้ ในเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย" TV8 "เบน" เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่ ทีมโค้ชดา ในเพลง "bohemian rhapsody ควีน" ผลปรากฎว่า ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด เข้าไปชิงฯ กับ "ไม้หมอน" วชิรวิทย์ จีนเกิด ทีมโค้ชสิงโต 

         และผลผู้ชนะการประกวดเดอะวอยซ์ครั้งนี้ตกเป็นของ "ไม้หมอน" วชิรวิทย์ จีนเกิด ทีมโค้ชสิงโต  โดยไม้หมอนกล่าวถึงความรู้สึกหลังจากคว้าแชมป์ เดอะวอยซ์ ประเทศไทย คนที่ 6 

โฉมหน้าแชมป์เดอะวอซ์ เสียงจริง ตัวจริง คนที่ 6

         "ความรู้สึกเกินคาดไปหมดเลย ถามว่าตอนประกาศผลผมรู้สึกอะไรสมองมันโล่งไปหมดเลยนะ ได้ยินแต่เสียงหัวใจของตัวเองนะ จากวันแรกที่เข้ามาถึงวันนี้ ต่อสู้กับตัวเองอยู่นาน (ยิ้ม) ขอบคุณทีมงานทุกคน ถามว่าฝึกหนักขนาดไหน ผมเน้นในเรื่องของการออกกำลังกายนะ เพราะมาตอนแรกไม่ค่อยมีพลังเสียง อยากจะบอกว่าขอบคุณมากๆ ที่เลือกผมและแนะนำผมมาตลอด ผมนำมาปรับใช้ตลอด  ผมนับถือพี่สิงโตเป็นคนอาจารย์  (เงินรางวัลจะเอาไปทำอะไรบ้าง) เงิน 3 ล้านจะให้แม่หมดที่บ้านมีความจำเป็นที่ต้องใช้ มีหนี้ อยากใช้หนี้ (ความตั้งใจหลังจากนี้) ผมยังไม่ได้คิดเลยนะ (ยิ้ม) สำหรับอยากขอบคุณใครเป็นพิเศษคงเป็นแม่และญาติๆ ของผม ค่อยให้กำลังใจและให้การสนับสนุน (หลายคนมองว่าเราเป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ที่ชนะเบนมาได้) ไม่รู้นะ ผมไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น ผมแค่อยากร้องให้คนมีความสุข  ถามว่าความรู้สึกที่ก้มลงกราบนั้น มันแบบว่าตื้นตันนะ รู้สึกอยากขอบคุณมากๆ จริงๆ ไม่รู้จะทำวิธีไหนเลยก้มลงไปกราบ ปกติเป็นคนเซ็นซิทีฟนะ แต่ตอนนั้นผมรู้สึกอย่างนั้น (ยิ้ม) กลั้นก็ไม่ได้นะ"ไม้หมอนตอบ 

โฉมหน้าแชมป์เดอะวอซ์ เสียงจริง ตัวจริง คนที่ 6

        ด้าน “โค้ชสิงโต” เผยว่า 

        "ผมดีใจกับน้องไม้หมอนและสิ่งที่เราตั้งใจก็คือการทำโชว์ออกมาให้ดีที่สุด  เราไม่รู้หรอกว่าแชมป์ต้องทำอย่างไรนะ เส้นทางเป็นอย่างไรเราไม่มีทางรู้เลย ผมทำเหมือนทีทำทุกปีและแนะนำเขา ไม้หมอนเขามีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง บางครั้ง ไม่ค่อยมีแรง แนะนำให้ไปออกกำลังกาย เขาตั้งใจทำงาน เขาไปออกกำลังและซ้อม ทำการบ้านดีมาก อยากให้น้องเก็บโมเม้นต์นี้ไว้ เป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานเพลง (ถามว่าไม้หมอนพัฒนาไปมากขนาดไหน) จากวันแรกจนวันนี้เขาพัฒนามาเรืื่อยๆ  เพราะบางครั้งเจอคาแรตเตอร์ตัวเอง อยากให้เก็บลายเส้นเอาไว้  แล้วเราจะทำลายเส้นให้แข็งแรงอย่างไร เราต้องออกกำลังกาย (แนะนำรับการรับมือเรื่องดราม่าหน่อย) เรื่องดราม่าเราหนีไม่พ้นหรอก ขอให้เป็นเรา เราเลือกเสพอันไหนปรับปรุงต่อเรา อันไหนเลือกมาแล้วหนักอกหนักใจอย่างเลือกมาใช้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ