บันเทิง

เจาะใจ 'เอวา กรีน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจาะใจสาวสวยสุดมั่น เอวา กรีน สู่บทสาวร้ายใน BASED ON THE TRUE STORY หนังสุดระทึกจากผู้กำกับสุดฉาว โรมัน โปลันสกี

         "Based on a True Story"  สร้างจากนิยายระทึกขวัญชั้นยอดของนักเขียนหญิงระดับเบสต์เซลเลอร์ชาวฝรั่งเศส เดลฟีน เดอ วิกอง ดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์โดย 2 สุดยอดผู้กำกับ โรมัน โปลันสกี และ โอลิวิเยร์ อัสซายาส

เจาะใจ 'เอวา กรีน'

          หนังเล่าเรื่องของ เดลฟีน (เอมมานูแอล ซีจเยร์) นักเขียนที่เพิ่งตีพิมพ์นิยายเล่มแรกของตนเองออกมาและประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่ผลจากการเขียนนิยายที่ต้องขุดเอาความทรงจำของแม่บังเกิดเกล้าออกมาร้อยเรียงใหม่นั้น ทำให้เดลฟีนรู้สึกเหมือนตัวเองใช้ความคิดสร้างสรรค์หมดจนไม่เหลือสำหรับการเขียนนิยายเล่มต่อไป ผลกระทบจากการเป็นนักเขียนยังมีมาต่อเนื่อง เมื่อจู่ๆเธอได้รับจดหมายลึกลับที่ส่งมาข่มขู่ว่า นิยายของเธอบิดเบือนความจริงและกล่าวร้ายคนในครอบครัวอย่างไม่เป็นธรรม เดลฟีนเลยเกิดอาการเครียดจัด กินไม่ได้ นอนไม่หลับ จนกระทั่งเธอได้พบกับหญิงสาวลึกลับคนหนึ่ง (เอวา กรีน) ที่ทั้งเซ็กซี่ เย้ายวน จนเดลฟีนเกิดอารมณ์อ่อนไหว และตกหลุมรักในที่สุด โดย เอวา กรีน ได้กล่าวถึงบทบาทที่เธอได้รับในครั้งนี้ว่า 

@ Based On A True Story กำกับโดย โรมัน โปลันสกี้ เป็นหนังฝรั่งเศสเรื่องแรกที่คุณเล่น นับย้อนไปตั้งแต่ปี 2004 ก่อนที่หลังจากนั้นคุณจะทำงานที่ฮอลลีวู้ด

          จริงๆ เรื่องไปทำงานที่ฮอลลีวู้ดอาจไม่เชิงเสียทีเดียว เพราะหนังอเมริกันส่วนใหญ่ที่ฉันแสดง มักจะถ่ายทำในลอนดอนซึ่งฉันอาศัยอยู่ในปัจจุบันค่ะ

@ ทำไมคุณถึงตัดสินใจเล่นหนังเรื่องนี้

          โรมัน โปลันสกี้ ส่งบทหนังที่เขาเขียนร่วมกับ โอลิวิเย่ อาซายาส มาให้ฉันอ่านค่ะ ฉันจะกล้าปฏิเสธได้ยังไง แล้วยังเป็นโอกาสดีที่จะได้เล่นหนังที่ว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครหญิง 2 ตัว ซึ่งตัวละครตัวนี้จะมีลักษณะคล้ายกับผี ตรงที่คุณไม่มีวันรู้ว่าเขามีตัวตนจริงๆ ไหม ฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกัน เธออาจเป็นภาพที่ถูกสร้างขึ้นมา ฉันต้องเป็นในสิ่งที่เดลฟีน (ตัวละครของ เอ็มมานูเอล ไซเนอร์) ไม่ได้เป็น

เจาะใจ 'เอวา กรีน'

@ เวลาอยู่ในกองถ่ายกับโปลันสกี้และภรรยาของเขา คุณทำตัวยังไงบ้าง

          ฉันแอบกังวลนิดหน่อยว่าในกองถ่ายจะต้องตึงเครียดมากๆ แต่ไม่เลยค่ะ ทุกอย่างเป็นไปในทางตรงกันข้าม มันราบรื่นมากๆ โปลันสกี้ดูแลทุกคนในกองถ่ายอย่างเท่าเทียมกันค่ะ ตั้งแต่ช่างไฟยันนักแสดง

@ คุณรู้จัก เอมมานูเอล ไซเนอร์ มาก่อนไหม

          ไม่เคยเลยค่ะ แต่พอเข้าฉากด้วยกันวันแรก โปลันสกี้ก็สั่งให้ฉันจัดเต็มใส่เธอได้เต็มที่เลย พยายามครอบงำเธอให้ถึงที่สุด

เจาะใจ 'เอวา กรีน'

@ คุณแม่ของคุณพูดถึงกรณีของ ฮาร์วี่ ไวน์สตีน ด้วยว่าเขาเคยล่วงละเมิดคุณ

          ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าแม่ของฉันจะพูดเรื่องนี้ (นิ่งเงียบไป) มันเป็นเรื่องที่พูดยาก มันเป็นเรื่องดีที่ผู้หญิงจะออกมาแสดงออกให้สาธารณชนได้รับรู้ แต่มันเป็นประเด็นที่ค่อนข้างใหญ่ ณ ตอนนี้ฉันไม่ขอพูดถึงรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ

@ โรมัน โปลันสกี้ เองเคยถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขืนในช่วงยุค 1970s มันทำให้คุณรู้สึกไม่สะดวกใจบ้างรึเปล่า

          ไม่ค่ะ เพราะเขาปฏิบัติต่อฉันอย่างดีเสมอมา เพราะฉะนั้นฉันกล้าออกมาร่วมโปรโมทหนังเรื่องนี้ ฉันไม่ห้ามถ้าจะมีใครถามอะไรเรื่องนี้ ฉันเองก็ไม่ได้ต้องการจะปกป้องเขา ฉันรู้แค่ว่าเขาปฏิบัติต่อฉันอย่างดีทุกครั้ง

          BASED ON THE TRUE STORY    1 มีนาคมนี้ เฉพาะที่ house rca

เจาะใจ 'เอวา กรีน'

เจาะใจ 'เอวา กรีน'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ