บันเทิง

‘ยิ่งยง’เตรียมบวชให้เจ้ากรรมนายเวร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

   ยิ่งยง ยอดบัวงาม รับมีผลกระทบจากคดีความ สปอนเซอร์ถอนตัว  ศาลมีคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ  

         หลังจากก่อนหน้านี้มีคำสั่งศาลตัดสินจำคุก นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ยิ่งยง  ยอดบัวงาม ในคดีฉ้อโกง ซึ่งทางนักร้องลูกทุ่งได้ยื่นข้อประกันตัว ล่าสุดนักข่าวมีิโอกาสพบกับยิ่งยง จึงต้องสอบถามความคืบหน้าของคดี ได้ความว่า  

‘ยิ่งยง’เตรียมบวชให้เจ้ากรรมนายเวร

 

        “ก็เป็นไปในทิศทางที่ดี ถามว่าดีอย่างไร  เราได้พูดคุยกับฝ่ายโจทก์ และทางบริษัทได้จ่ายค่าเสียหายให้โจทก์ สิ่งหนึ่งที่ดีใจที่สุดคือฝ่ายผู้เสียหายได้รับเงิน นั้นคือสิ่งที่ผมดีใจ รวมยอดทีจ่าย ยอดรวมทั้งหมดคือ 8 ล้าน ซึ่งทางบริษัทเป็นคนจัดการ  ถามว่าเรื่องที่เกิดมีผลกระทบอะไรบ้าง ก็จะมีในเรื่องของสปอนเซอร์ถอนตัวไป และคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศด้วย(คำสั่งศาลตอนนี้ห้ามออกนอกประเทศใช่ไหม) ใช่ แต่จริงๆไปได้นะ  ขออนุญาตท่าน ท่านก็อนุญาตนะ เรื่องขออนุญาตไปต่างประเทศท่านอนุญาตอยู่แล้ว คือไปแล้วก็กลับมารายงานตัว แต่ทีนี้ว่าทางนู้นเขาไม่มั่นใจในตัวเรา ก็เลยขอเลื่อนไปก่อน ถ้าเมื่อไหร่ที่เราเสร็จเรื่องคดีก็สามารถที่ดำเนินการต่อได้ใน(ในหลักฐานระบุว่าเราถือหุ้น 10% ไม่ใช่เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ อยากชี้แจงยังไงบ้าง) จริงๆตอนแรกเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์นะ  เขาก็จะจ่ายให้พรีเซ็นเตอร์ แล้วตอนหลังเขาทำบริษัทขึ้นมา ก็เลยอยากให้เรามีหุ้นด้วย จะได้มีเงินมากขึ้น เราทำงานเราก็อยากได้เงิน (ข้อนี้เราชี้แจงกับศาลไปแล้วใช่ไหม?) เรียบร้อยไปแล้วครับ ศาลท่านก็ตัดสินไปแล้วนะ  เราก็น้อมรับ ถามว่าศาลนัดอีกทีวันไหน ผมยังไม่ทราบนะ ต้องรอทนาย ตอนนี้ขยายอุทธรณ์  ซึ่งตามกระบวนการกฎหมายขอขยายได้สองครั้ง 90 วันทุก ๆ 1 เดือนต้องไปขอขยายอุทรณ์ ซึ่งตอนนี้เราขยายครั้งแรกไปแล้ว รวมกับครั้งแรกที่ขอไปในวัดตัดสินก็เป็น 90 วัน ตอนนี้ขยายครั้งที่. 1 ท่านให้ถึง 28 มี.ค. นี้ ถ้าถึงวันนั้นเรายังเขียนอุทรณ์ไม่เสร็จก็ขอขยายได้อีก”

       ตอนที่ตัดสินจำคุก20ปีไม่รอลงอาญาฟังแล้วตกใจไหม ความผิดนี้คือสาเหตุจากอะไร?

        “อันนี้ผมก็ยังไม่ได้อ่านสำนวนเลย วันฟังก็ยืนฟังมึน ๆ (หัวเราะ) (ตัวเลขมันหน้าตกใจมาก) ตกใจมากนะ  ตกใจ ทุกคนตกใจ แล้วทุกคนก็ให้กำลังใจ ก็ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นแรงผลักดันเป็นกำลังใจ จริงๆไม่รู้จะพูดยังไง เพราะกำลังใจมันเยอะมาก ทั้งจากครอบครัว จากน้องๆ จากพี่ๆ จากแฟนคลับ แล้วก็ทุกๆคนที่รู้จักกัน ก็รู้ดีว่าเราเป็นคนยังไง แต่ก็น้อมรับในสิ่งที่ท่านได้ตัดสินไปแล้ว  แล้วเราก็มาทำในเรื่องอุทธรณ์ใหม่ (ยืนยันว่าเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีเจตนาฉ้อโกง) ไม่มีเลยนะ ๆ ด้วยสัตย์จริง(หัวเราะ)(เราจะบอกว่าไม่ทราบว่ากระบวนการเขาทำอะไรในบริษัทใช่ไหม) มันไม่ทราบก็ไม่ได้ แต่ว่าในเรื่องของการบริหารจัดการ ผมไม่ได้บริหารด้วยตัวเองไง ไม่ได้มาบริหารเรื่องเงิน เรื่องระบบต่างๆเลย คือเราเป็นประธานบริษัทอยู่ แล้วก็เป็นพรีเซ็นเตอร์ นำเสนอสินค้าให้เขาเท่านั้นเอง ”

        ปีนี้โดนเยอะเรื่องหลายเลย เห็นว่าจะบวชด้วย

       “ใช่นะ จะบวชด้วย น่าจะเป็นเดือนเมษา เพราะยังเคลียร์คิวไม่ได้เลย ติดละคร ติดซิทคอม ติดคอนเสิร์ตด้วยนะ (จะบวชวัดไหน กี่วัน คิดหรือยัง)ยังนะ  ยังไม่ระบุที่ ถามว่าตั้งใจบวชเพื่อล้างเรื่องร้ายไหม มันอยากบวชมาก รู้สึกว่าเหมือนใครมาบอกเราว่าไปบวชเถอะลูก ไปบวชเถอะ เหมือนมีแม่มาบอก ซึ่งแม่เราเสียไปแล้ว เหมือนแม่มาบอกว่า...(น้ำตาคลอ)ไปบวชนะลูก เหมือนเรานั่งแล้วรู้สึกคิดไปเรื่อยๆ แล้วเหมือนมีแม่มาบอกว่าบวชนะลูกนะ ก็เลยโทรคุยกับน้องว่าพี่อยากบวช จะบวชที่ไหนเดี๋ยวจะแจ้งอีกที บวชให้กับทุกๆคนด้วย  ให้เจ้ากรรมนายเวร บวชแล้วสบายใจก็ทำ อะไรที่ทำแล้วสบายใจตอนนี้ก็ทำๆ บางคนก็แนะนำให้ถวายน้ำ บางคนก็แนะนำให้ให้ทาน เราก็ทำให้สบายใจ ทำทุกอย่าง”

      อยากบอกอะไรกับแฟนคลับเราที่เขายังตกใจ หรือขาดความเชื่อมั่นในตัวเราไหม 

       “ต้องขอกราบขอโทษแฟนๆ และพี่ๆน้องๆที่ทำทุกคนรู้สึกเสียใจ ผมจะทำให้ดีที่สุดครับ แฃ้วก็อยากจะบอกทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นคอมเมนต์ในเรื่องลบหรือบวก ผมขอน้อมรับทั้งหมด  บางคนอาจจะมองต่างมุม บอกว่าจะบวชหนีคดีหรือเปล่า อันนี้ไม่ใช่ครับ คือบวชยังไงก็หนีไม่ได้ ขนาดพระที่บวชแล้ว มีคดียังโดนจับสึกเลยที่บอกว่าบวชหนีคดีนี่ไม่ใช่นะ เราบวชเพื่อให้เราสบายใจ และอยากให้ทุกคนน้อมรับบุญกุศลและขออโหสิกรรมจากทุกๆคนด้วย ถ้าในวันที่ผมบวชแล้วอาจจะไม่ได้บอก ขอบคุณ(ยกมือไหว้)” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ