บันเทิง

เผยเบื้องหลังหนัง 'Death Wish'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“Death Wish” จัดเต็มงานสร้างเข้มข้น ระอุความเดือด คลั่งแค้นสนั่นจอภาพยนตร์

         ถือเป็นที่สุดของภาพยนตร์โคตรระห่ำ จัดเต็มความคลั่งแค้น เดินหน้าล้างบัญชีโคตรเดือดกับเหล่าอาชญากรตัวโฉดสำหรับ Death Wish นักฆ่าโคตรอึด” ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของ พอล เคอร์ซีย์(บรูซ วิลลิส) ศัลยแพทย์ที่วันหนึ่งแก๊งอาชญากรบุกบ้านทำร้ายครอบครัวของเขา ความคลั่งแค้นเริ่มปะทุหนักขึ้นเมื่อกฎหมายกลับตามตัวผู้ร้ายไม่ได้ เขาจึงตัดสินใจออกตามล่าโคตรเดือดล้างบัญชีโคตรแค้น จัดการเหล่าบรรดาคนร้ายอย่างไม่ไว้ชีวิตด้วยวิธีนอกกฎหมายที่รุนแรงเกิดคาด

เผยเบื้องหลังหนัง 'Death Wish'

          ด้านการถ่ายทำในทุกๆ ส่วนของ Death Wish ทางผู้กำกับ ทีมงาน และนักแสดงต่างต้องทุ่มเททำการบ้านเป็นอย่างหนักเพื่อทุ่มเทการถ่ายทำทุกฉากที่ปรากฏออกมาบนจอดุเดือดได้อย่างสมจริงมากที่สุดจนผู้ชมต้องลุ้นระทึกไปตลอดทั้งเรื่อง “เราเจาะลึกไปถึงแก่นเรื่องเพื่อหาคำตอบว่าเราจะเล่ามันออกมาให้คนยุคนี้อินไปกับมันได้ยังไง” ผู้อำนวยการสร้าง โรเจอร์ เบิร์นบัม กล่าว“พอล เคอร์ซีย์ ดีแตกเพราะทนไม่ไหวกับระบบตำรวจ จนเขาต้องลงมือหาเบาะแส เอาตัวคนที่ทำร้ายครอบครัวเขามาลงโทษ” อีกหนึ่งผู้อำนวยการสร้าง โลน่า เฮอร์ซเบิร์ก กล่าวเสริม

เผยเบื้องหลังหนัง 'Death Wish'

          นักออกแบบงานสร้าง พอล เคอร์บี จาก Jason Bourne, Kingsman: The Secret Service, Captain Phillips ผู้รับผิดชอบด้านสร้างบรรยากาศให้ทุกสิ่งในเรื่องเสริมถึงตัวละครพอลว่า “พอล เคอร์ซีย์ มีงานที่ดี เขาและครอบครัวมีสภาพแวดล้อมอบอุ่น เขาใช้ชีวิตเป็นคนดีมาตลอดแต่หลังเกิดเรื่องมันเปลี่ยนเขาจากหน้ามือเป็นหลังมือ”

          สำหรับทีมงานนั้นต้องการออกแบบโลกของ Death Wish ออกมาสมจริง ตั้งแต่สนามฟุตบอลย่านชานเมืองไปสู่มุมลับของบ้านของพอล ไปจนถึงโรงพยาบาลที่ซึ่งพอลทำงานอยู่ อู่รถเก่า และบาร์ลึกลับ ทุกอย่างนั้นผูกกับสภาพจิตใจของตัวละครหลัก “ใน Death Wish มันเกี่ยวกับความขัดแย้งกันในชีวิตของพอล” เคอร์บีกล่าวต่อ “ในตอนต้นที่บ้านเขาและโรงพยาบาลเป็นที่ผ่อนคลายสำหรับเขา สีและโทนของมันเป็นสิ่งที่คุณคุ้นเคย แต่พอมาในส่วนของโรงพยาบาล พอลทำงานในห้องฉุกเฉิน มันเกี่ยวข้องกับความเป็นความตาย งานด้านภาพมันจะมีมิติมากขึ้น การจัดองค์ประกอบเริ่มไร้ระเบียบ”

เผยเบื้องหลังหนัง 'Death Wish'

         “เราเริ่มจากบรรยากาศที่อบอุ่น ที่ทุกๆ สามารถสัมผัสได้ จากนั้นมันเริ่มน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ” ผู้กำกับสายโหด อีไล ร็อธ กล่าวเสริมถึงไอเดียของหนัง “หลังจากภรรยาของพอลถูกฆ่าแถมลูกสาวโคม่า เขาลงไปยังชั้นใต้ดินของบ้าน ผมคิดว่าสะท้อนกับสิ่งทีเกิดขึ้นในใจเขานะ ถ้าคุณเป็นหมอ ทำทุกอย่างเหมือนปกติ แต่พอตกกลางคืนคุณออกไปล่าพวกนอกกฎหมาย คุณต้องวางแผนในห้องใต้ดินแน่ๆ ไอเดียของเราคือห้องใต้ดินต้องเหมือนถูกปรับปรุงใหม่ ซึ่งเขายังปรับปรุงมันไปได้แค่ครึ่งเดียว แต่ในแง่หนึ่งพอลก็ทนอยู่ในบ้านไม่ได้แล้ว มันเจ็บปวดเกินไปสำหรับเขา”

เผยเบื้องหลังหนัง 'Death Wish'

         สาดความคลั่งล้างโคตรบัญชีแค้นให้ยิ่งกว่าสาสมหยุดทุกความอยุติธรรมด้วยไกปืน “Death Wish นักฆ่าโคตรอึด”1 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ