บันเทิง

'ฟิล์ม-ยีน-กฤตฎ์' แท็กทีมทำขนมหวาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ฟิล์ม-ยีน-กฤตฎ์” นักแสดงจากละครเรื่อง "พ่อปลาไหล" แท็กทีมทำขนมหวาน เสิร์ฟความหวานให้แฟนๆ

         กำลังสร้างความสนุกสนานในขณะนี้สำหรับละครคอมเมดี้เรื่อง “พ่อปลาไหล” โดยครั้งนี้ถูกนำมาสร้างใหม่โดยผู้จัดหนุ่มหล่ออย่าง “ฟิล์ม” รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ แถมยังรับหน้าที่แสดงนำเออีกด้วย งานนี้คมชัดลึก เลยขอเจียดเวลานักแสดงนำในเรื่องอย่าง “ฟิล์ม“ รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ "ยีน” เกวลิน ศรีวรรณา และ กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์ มาแปลงร่างเป็นพ่อครัวหัวป่าทำเมนูหวาน 2 เมนูด้วยกัน อย่าง “Mango granita แมงโก้ แกรนิต้า” และ “Hotto Keiki ฮอตโตะ เคกิ” กันที่ร้านBrix dessert bar @My kitchen สยามดิสคัฟเวอรี่บริกซ์ ดีเซิร์ท บาร์

'ฟิล์ม-ยีน-กฤตฎ์' แท็กทีมทำขนมหวาน

         นัดเจอกันช่วงบ่ายๆ โดยหนุ่มฟิล์มและหนุ่มกฤตฎ์แต่งเต็มในชุดสูทอย่างหล่อ ส่วนสาวยีนก็ไม่น้อยหน้าแต่งชุดเดรสอย่างหรูมาเลย หลังจากที่ทักทายกันพอหอมปากหอมคอ ทางทีมงานก็จัดแจงให้เหล่านักแสดงเตรียมตัวทำเมนูหวาน ประเดิมกันที่ “Mango granita แมงโก้ แกรนิต้า” ซึ่งส่วนประกอบมี มะม่วงสุก มะนาว และผลเสาวรส ซึ่งทั้ง 3 ต่างมองอุปกรณ์ที่ตั้งตรงหน้าอย่างสนใจ ก่อนที่จะหันไปใส่ถุงมือยางของใครของมัน ก่อนที่จะแบ่งหน้าที่เสร็จสรรพ โดยให้หนุ่มฟิล์มทำหน้าที่ปอกมะม่วงและหั่นเนื้อมะม่วงเป็นลูกเต๋า ในขณะที่สาวยีนทำหน้าที่หั่นเสาวรสเป็นชิ้นๆ ส่วนหนุ่มกฤตฎ์ทำหน้าที่ขูดผิวมะนาวให้เป็นฝอยๆ เอาไว้ตกแต่งน้ำแข็งไส

'ฟิล์ม-ยีน-กฤตฎ์' แท็กทีมทำขนมหวาน

         “สำหรับเมนู Mango granita แมงโก้ แกรนิต้า เราให้พี่ฟิล์มหั่นมะม่วงเพราะดูท่าทางพี่ฟิล์มน่าจะถนัดกับการเข้าครัวมากที่สุด” ยีนกล่าวยิ้มๆ พลางมองหนุ่มฟิล์มหั่นมะม่วงอย่างชำนาญ ในขณะที่หนุ่มฟิล์มหันมาบอกว่า สบายมาก ส่วนหนุ่มกฤตฎ์ก็มาจับๆ อุปกรณ์ขูดผิวมะนาวก่อนจะหันไปถามทีมงานว่าใช้อย่างไร 

'ฟิล์ม-ยีน-กฤตฎ์' แท็กทีมทำขนมหวาน

         หลังจากที่เตรียมมะม่วง เสาวรสและผิวมะนาวเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาตกแต่งน้ำแข็งไสที่ทางร้านเตรียมให้ “เกล็ดน้ำแข็งไสเมนูนี้สีเหลืองเข้มเป็นเพราะว่าทำมาจากนำเนื้อมะม่วงสุกนำไปแช่แข็งก่อนจะนำมาไสทับไอศกรีมมะพร้าวที่อยู่ในถ้วย หลังจากนั้นเราก็จะนำมะม่วงที่หั่นเป็นลูกเต๋า มาโปะบนน้ำแข็งไสอีกที” ฟิล์มกล่าวพลางหยิบมะม่วงโปะบนน้ำแข็งไส “ด้านบนสุดเราจะวางด้วยเสาวรสเพื่อความสวยงาม หนูชอบทานมากเลย มันจะออกรสเปรี้ยวๆ หวานๆ” ยีนกล่าว ก่อนที่หนุ่มกฤตฎ์จะโรยผิวมะนาวขูดไว้น้ำแข็งไสอีกทีกล่าวว่า  “ตามด้วยการโรยผิวมะนาวที่เราขูดเป็นฝอยๆ เอาไว้ และตกแต่งด้วยใบสะระแหน่ก็เป็นอันเสร็จ”

'ฟิล์ม-ยีน-กฤตฎ์' แท็กทีมทำขนมหวาน

         “สำหรับเมนูที่ 2 ที่เราจะทำคือ “Hotto Keiki ฮอตโตะ เคกิ” ซึ่งเป็นฮอตเค้กทานกับไอศกรีม ซอสสตรอเบอร์รี่และสตรอเบอร์รี่สดหั่นเป็นชิ้นๆ” ฟิล์มกล่าวแนะนำเมนูต่อไป “ซึ่งเราจะต้องตีไข่ขาวให้ขึ้นฟูเสียก่อน” ว่าแล้วก็ยกหน้าที่ตีไข่ขาวให้สาวยีนเป็นคนทำ ทำเอาสาวยีนถึงกับค้อนขวับ “เราต้องตีแรงขนาดไหนอ่ะ แบบนี้ได้หรือเปล่า” สาวยีนตีไข่ขาวด้วยไม้ตีไข่ในด้วยสเตนเลสใบน้อยๆ โดยค่อยๆ เพิ่มความเร็วของแรงตีขึ้นเรื่อยๆ จนไข่ขึ้นฟู ระหว่างนั้นหนุ่มฟิล์มก็ค่อยๆ เติมน้ำตาลทรายขาวที่เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปผสมกับไข่ขาว “ทำไมมันไม่ค่อยฟูเลยแรงน้อยไปหรือเปล่า” ฟิล์มว่าพลางคว้าถ้วยสเตนเลสมาตีไข่ขาวและน้ำตาลให้เข้ากันด้วยตัวเอง “นี่มันต้องตีแบบนี้” ว่าพลางโชว์พลังการตีไข่ขาว จนขึ้นฟูคล้ายครีมสีขาว ฟากหนุ่มกฤตฎ์ก็ทำหน้าที่ตีแป้งและไข่จนเนื้อเข้ากัน ก่อนที่ฟิล์มจะค่อยๆ ตักไข่ขาวที่ขึ้นฟูใส่ลงไปในแป้งเค้กก่อนจะคนส่วนผสมให้เข้ากัน 

'ฟิล์ม-ยีน-กฤตฎ์' แท็กทีมทำขนมหวาน

         “เราจะได้เนื้อเค้กเนียนๆ แบบนี้ แล้วเราก็ตักเค้กที่ได้ใส่กระทะที่เตรียมไว้แล้วนำไปเข้าเตาอบเป็นเวลา 15 นาที” ว่าพลางเอียงเนื้อเค้กในถ้วยสเตนเลสมาให้ดู หลังจากนั้นทั้ง 3 คนก็ช่วยกันใช้ทัพพีตักเนื้อเค้กใส่กระทะ "เราต้องเคาะกระทะกับโต๊ะที่ปูผ้ารองเอาไว้ เพิ่อให้ผิวเค้กเรียบเสมอกันก่อนนำไปอบ อบเสร็จแล้วกินคู่กับกับสตรอเบอร์รี่สด ราดซอสสตรอเบอร์รี่และไอศกรีม เข้ากั๊นเข้ากัน” ยีนกล่าว 

'ฟิล์ม-ยีน-กฤตฎ์' แท็กทีมทำขนมหวาน

         “วันนี้เรามาทำกิจกรรมกับคมชัดลึก เป็นการทำเมนูของหวาน 2 เมนู เอ้ามีอะไรบ้าง“ ว่าแล้วฟิล์มก็หันไปถามน้องๆ ทั้งคู่ ”ก็มีแพนเค้กกับบิงซูมะม่วง“ ยีนตอบทันที ”ว่าแต่มันใช่แพนเค้กเหรอ“ฟิล์มถาม ”ใช่สิเพราะมันเป็นเค้กในกระทะ เรียกแพนเค้กถูกแล้ว“ กฤตฎ์ว่าพลางตักเค้กเข้าปาก ”จริงๆ แล้วเค้กมันจะคล้ายๆ เค้กไข่แต่เอาไปอบในกระทะ ทานร้อนๆ จะอร่อยมาก ส่วนบิงซูมะม่วงก็อร่อย เปรี้ยวๆ หวานๆ ได้ใจมาก“ยีนกล่าวเสริม ”จริงๆ แล้วทั้ง 2 เมนูมันมีชื่อเรียกของมันนะ สำหรับกิจกรรมวันนี้พวกเราก็สนุกสนานและเพลิดเพลินกันการทำรวมถึงการกินด้วย ส่วนผลงานของพวกเราทั้ง 3 คนในตอนนี้ก็กำลังจะมีละครเรื่อง พ่อปลาไหล ก็อยากให้แฟนๆ คอยติดตามผลงานของพวกเราด้วย รับรองว่าสนุกสนานอย่างแน่นอน" ฟิล์มกล่าวปิดท้าย ก่อนที่จะปิดกิจกรรมครั้งนี้ด้วยการที่ทั้ง 3 กินขนมฝีมือตัวเองเพิ่มความหวานรับเดือนแห่งความรักกันไป 

'ฟิล์ม-ยีน-กฤตฎ์' แท็กทีมทำขนมหวาน

         ละครเรื่อง “พ่อปลาไหล” ที่ทั้ง 3 คนแสดงจะออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.20 น. เริ่มตอนแรก 10 กุมภาพันธ์นี้ แฟนๆ ทราบแล้วเปลี่ยน 

เรื่อง :  เสาวลักษณ์ ปึงทมวัฒนากูล

ภาพ : ธนาชัย ประมาณพาณิชย์

 

'ฟิล์ม-ยีน-กฤตฎ์' แท็กทีมทำขนมหวาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ