บันเทิง

บุพเพสันนิวาส (ตอนที่ 2) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เกศสุรางค์” นึกถึงสิ่งที่วิญญาณ “แม่หญิงการะเกด” ขอร้อง และคิดว่า ถ้าเธอทำให้ทุกคนรักและอภัยให้การะเกดได้จะได้กลับบ้าน

         เกศสุรางค์ (เบลล่า-ราณี) นึกถึงสิ่งที่วิญญาณของแม่หญิงการะเกด(เบลล่า-ราณี) ขอร้องให้เธอช่วยแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดแทนเกศสุรางค์เลยคิดว่าถ้าเธอสามารถทำให้ทุกคนรักและให้อภัยการะเกดได้
เธออาจจะได้กลับบ้านนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเกศสุรางค์จึงทำใจยอมรับที่จะใช้ชีวิตอยู่ในร่างของการะเกด และได้รับรู้ถึงความร้ายกาจของการะเกดที่กระทำต่อทุกคนแต่ในร่างของการะเกดก็คือเกศสุรางค์
จากวาจาผรุสวาทเป็นเนืองนิตย์กลายเป็นวาจาอ่อนหวานไม่ถือตัว ทำให้ทุกคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นวิปลาสไปแล้ว 

บุพเพสันนิวาส (ตอนที่ 2) 

         เกศสุรางค์พยายามทำตัวกลมกลืนกับวิถีชีวิตอยุธยาให้มากขึ้นและก็ต้องพบกับความยุ่งยากนานับประการทั้งการดำเนินชีวิตประจำวันตลอดจนภาษาพูดที่แตกต่างแม้เป็นภาษาไทยเหมือนกันแต่สิ่งที่เกศสุรางค์พอใจอย่างยิ่งในการอยู่ในร่างการะเกดคือการได้เห็นความเป็นอยู่ของอยุธยาด้วยตาของเธอเองมิใช่จากบันทึกของผู้คนทั้งไทยและชาวต่างชาติภูมิทัศน์ของอยุธยาที่เธอเคยจินตนาการจากหนังสือแต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็น และช่างเจรจาของเกศสุรางค์ทำให้หมื่นสุนทรเทวาจากที่เคยเกลียดชังแปรเปลี่ยนเป็นพูดคุยด้วย และพาไปเที่ยวตลาดในอยุธยา

บุพเพสันนิวาส (ตอนที่ 2) 

          นอกจากความตื่นตาตื่นใจกับบ้านเมืองและผู้คนในอยุธยา เกศสุรางค์ยังได้พบบุคคลที่เธอรู้จักในประวัติศาสตร์หลายคนหนึ่งในนั้นคือ แม่มะลิ หรือ ตองกีมาร์ (ซูซี่-สุษิรา) เพราะเกิดเหตุการณ์ ฟานิก (ทองขาว) ถูก หลวงสุรสาคร หรือ คอนสแตนติน ฟอลคอน (หลุยส์ สก๊อตต์) ข่มขู่รังแก เกศสุรางค์เห็นจึงเข้าไปช่วยโต้เถียง  เพราะเห็นว่าฟานิกไม่ผิด งานนี้ชื่อของแม่หญิงการะเกดจึงเป็นที่โจษขานกันทั่วพระนคร 

บุพเพสันนิวาส (ตอนที่ 2) 

           ติดตามชม ความน่ารักของเกศสุรางค์ได้ใน บุพเพสันนิวาส คืนวันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD (ช่อง 33)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ