บันเทิง

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส (ตอนที่1)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เกศสุรางค์" เก็บงำความรักที่มีต่อ "เรืองฤทธิ์" เพื่อรอคอยวันที่เธอจะกล้าเผยความในใจกับเขา

         ในพุทธศักราช 2225 รัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์แห่งกรุงศรีอยุธยา ได้เกิดเหตุร้ายขึ้นเมื่อ การะเกด (เบลล่า-ราณี) สาวสวยแต่จิตใจร้ายกาจ สั่งให้ ผิน (หยา-จรรยา) กับ แย้ม (นุ่น-รรมิดา) สองบ่าวผู้ซื่อสัตย์ไปล่มเรือของ แม่หญิงจันทร์วาด (ปราง-กัญญ์ณรัณ) เหตุเพราะไม่พอใจที่เห็นจันทร์วาดชม้ายชายตาให้  พ่อเดช หรือหมื่นสุนทรเทวา (โป๊ป-ธนวรรธน์) คู่หมั้นคู่หมายของตัวเอง แล้วแผนร้ายครั้งนี้ก็ทำให้บ่าวของแม่หญิงจันทร์วาดจมน้ำตายไปหนึ่งคน แต่แม่หญิงจันทร์วาดรอดชีวิต เรื่องนี้ร้อนถึงพ่อเดชมั่นใจว่างานนี้เป็นฝีมือของแม่หญิงใจคดขี้อิจฉาอย่างการะเกด ส่วนเรื่องหมั้นหมายนั้นเป็นเพียงความต้องการของผู้ใหญ่ พ่อเดชจึงหาทางพิสูจน์ด้วยการร่าย “มนต์กฤษณะกาลี” มนต์ศักดิ์สิทธิ์โบราณที่สาปแช่งผู้คิดร้ายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้มีอันเป็นไป แล้วก็เป็นไปตามคาด

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส (ตอนที่1)

         มนต์กฤษณะกาลีทำให้ การะเกด ทุรนทุรายจนสิ้นใจตาย ขณะที่พ่อเดชยังคงร่ายมนต์กฤษณะกาลีไม่หยุดวิญญาณของการะเกดได้ไปพบกัเกศสุรางค์ (เบลล่า ราณี) นักโบราณคดีสาวร่างอ้วนที่มีหน้าตาธรรมดา  แต่เป็นคนมีนิสัยร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดี  และมีความรู้ด้านโบราณคดีและภาษาฝรั่งเศสเป็นอย่างดี เธอจึงเป็นที่รักของคนใกล้ชิด แต่ผู้ที่เกศสุรางค์อยากได้รับความรักจากเขามากที่สุดก็คือ เรืองฤทธิ์ (ปั้นจั่น-ปรมะ) เพื่อนสนิท เกศสุรางค์ต้องเก็บงำความรักที่มีต่อเรืองฤทธิ์ เพื่อรอคอยวันที่เธอจะกล้าเผยความในใจกับเขา โดยที่ไม่รู้เลยว่าวันนั้นจะมาไม่ถึง เพราะระหว่างเกศสุรางค์และเรืองฤทธิ์กลับบ้านเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ ทำให้วิญญาณเกศสุรางค์หลุดลอย จนมาเจอวิญญาณการะเกดที่สำนึกในการกระทำเลวร้ายของตัวเอง เธอจึงอ้อนวอนขอให้เกศสุรางค์ทำดี  แก้ไขความผิดที่เธอเคยทำเอาไว้แทนด้วย ก่อนที่วิญญาณของการะเกดจะเลือนหายไป ส่วนวิญญาณของเกศสุรางค์ก็ได้ยินเสียงร่ายมนต์กฤษณะกาลี 

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส (ตอนที่1)

         เมื่อเกศสุรางค์ลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง เกศสุรางค์ต้องตกใจแทบสิ้นสติเมื่อพบว่าตัวเองมาอยู่ในร่างของแม่หญิงการะเกดเกศสุรางค์พยายามบอกกับทุกคนว่าเธอไม่ใช่แม่หญิงการะเกด แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ และเข้าใจว่าแม่หญิงการะเกดจิตวิปลาสไปแล้ว

          เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามชมได้ในละคร “บุพเพสันนิวาส” ตอนแรก คืนวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD (ช่อง33)

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส (ตอนที่1)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ