บันเทิง

เทียบกันช็อตต่อช็อต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทียบความเป๊ะของ ตัวตนจริงและนักแสดงในภาพยนตร์ “ALL THE MONEY IN THE WORLD”

         ด้วยความที่ “ALL THE MONEY IN THE WORLD” เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริงสุดโด่งดังและเคยเป็นข่าวดังไปทั่วโลก งานนี้จึงทำให้เหล่าคอหนังต่างตั้งตารอชมฝีมือของเหล่านักแสดงในการถ่ายทอดบทบาทอย่างเหนือชั้น เพราะนอกจากจะต้องมีฝีมือการแสดงที่เข้าถึงและเป็นธรรมชาติแล้วนั้น อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือการที่บุคลิกต้องคล้ายคลึงกับตัวตนจริง นี่จึงถือเป็นความท้าทายของนักแสดงนำทั้ง 3 อย่าง คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์มิเชลล์ วิลเลียมส์ และ ชาร์ลี พลัมเมอร์ เป็นอย่างมาก

 

 

เทียบกันช็อตต่อช็อต

           นักแสดงรุ่นใหญ่เจ้าของรางวัลออสการ์ “คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์” ที่มีทุนเดิมด้วยวัยที่ใกล้เคียงมหาเศรษฐี “จอห์น พอล เก็ตตี้” ณ ช่วงเวลานั้นมากที่สุด และถึงแม้ว่าเขาจะมาสวมบทแทน “เควิน สเปซีย์” ที่ถูกปลดออกไปก่อนหน้านั้น แต่ที่จริงแล้ว คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ วางตัวเอาไว้อยู่ในความคิดของเขาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

 

เทียบกันช็อตต่อช็อต

         อีกหนึ่งบทสำคัญที่ทำหน้าที่ดำเนินเรื่องและปะทะคารมกับมหาเศรษฐีจอมเขี้ยวอย่าดุเดือด นั่นคือบท “เกล ฮาร์ริส” แม่ผู้พร้อมยอมทำทุกอย่างเพื่อช่วยชีวิตลูกชายของตน ซึ่งได้นักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง “มิเชลล์ วิลเลียมส์” มารับบทนี้ แน่นอนว่าเรื่องของฝีมือการแสดง คงสามารถการันตีได้จากผลงานที่ผ่านมาของเธอ แต่หากลองสังเกตดู จะพบว่า เกล และ มิเชลล์ มีบุคลิกและทัศนคติของผู้หญิงแกร่งที่คล้ายคลึงกันอย่างน่าเหลือเชื่อ

 

เทียบกันช็อตต่อช็อต

         และอีกหนึ่งตัวละครที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ “จอห์น พอล เก็ตตี้ที่ 3” หลานชายคนโปรดของมหาเศรษฐีที่ถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ แต่ผู้เป็นปู่กลับไม่สะเทือนกับคำขู่ใดๆ และไม่ให้เงินค่าไถ่แม้แต่เหรียญเดียว โดยผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ เห็นความขบถที่แฝงอยู่ในตัวนักแสดงหนุ่มเซอร์ดาวรุ่ง “ชาร์ลี พลัมเมอร์” โดยมั่นใจว่า ชาร์ลี จะสามารถถ่ายทอดออกมาได้โดยไม่ต้องอาศัยความโผงผางแต่อย่างใด

เทียบกันช็อตต่อช็อต

         คอหนังเมืองไทยร่วมพิสูจน์ความเยี่ยมและเรื่องราวสุดเข้มข้นไปพร้อมกันใน All the Money in the World ฆ่า ไถ่ อำมหิต” : 22 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

เทียบกันช็อตต่อช็อต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ