บันเทิง

ศิลปินวงใดที่ “เอกกี้-อ้น” พูดถึง!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  “เอกกี้” เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ พร้อม “อ้น”ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์  สุดทน ทำคลิปเพื่อเป็นการระบายความในใจ หลังเจอศิลปินกลุ่มเรื่องเยอะ 

         รียกว่าเป็นการหยิกแก้มหยอกที่แสบไปถึงทรวง เมื่อ 2 พิธีกรฝีปากกล้าใจถึงอย่าง “เอกกี้” เอกชัย และ “อ้น”ศรีพรรณ   ทำคลิปจำลองเหตุการณ์ที่เคยประสบพบเจอหลังจากรวมงานกับศิลปินเรื่องเยอะ   ไม่ตรงต่อเวลา ล่าสุดเมื่อพบทั้งคู่ในงาน เปิดธุรกิจแบรนด์ PANANCHITA จึงต้องถามไถ่ 

ศิลปินวงใดที่ “เอกกี้-อ้น” พูดถึง!!

 

คลิปที่โพสต์ลงในไอจี หลายคนก็สงสัยว่าเราว่าใคร ?

อ้น :“เป็นเรื่องการทำงาน ไม่ได้เกี่ยวกับว่าใคร คือตอนนี้การทำงานของเรา เราเจอคนเยอะ“

เอกกี้ :“เราทำงานพิธีกรเยอะ เราไปงานเยอะ เพราะฉะนั้นสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น เหมือนกับเราต้องทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน เพราะฉะนั้นเวลาเราเห็นซึ่งกันและกัน ก็อยากให้เข้าใจซึ่งกันและกันในการทำงาน”

อ้น :“งานเป็นพิธีกร เป็นงานที่พิธีกรจะต้องอยู่ในงานตลอดตั้งแต่ต้นจนจบงาน ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในงาน พิธีกรก็ต้องเป็นตัวดำเนินทั้งหมด และแก้ไขปัญหาหน้างาน ทีนี้พิธีกรก็ต้องทำงานร่วมกับคนอื่น เยอะมากมายไม่ว่าผู้บริหาร ออแกไนซ์ ศิลปิน ซึ่งหลังๆ ที่เราเจอมาเยอะคือต้องให้เรายื้อ ซึ่งยื้อเนี่ยไม่ว่า เขาต้องเซตวง 10-15 นาที อันนี้เป็นทุกงานอยู่แล้ว ทำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่บางทียื้อนานเกินไป 30-45 นาที บางทีคนในงานเขาไม่รู้ว่าเรายื้ออะไร เขาก็จะสงสัยว่าทำไมไม่ส่งเข้าวงดนตรีสักที ซึ่งเหตุผลตรงนั้นบางทีศิลปินก็มาช้า อันนี้พูดจริงๆ หรือบางทีมาแล้วขอทำอารมณ์ก่อนขึ้น มายืนอยู่ตรงรถตู้ ซึ่งเราอยู่บนเวทีไง นี่ไม่ได้ว่าใครที่เป็นการเจาะจง เราแค่อยากจะบอกองค์รวมว่า เวลาจะทำงานกับคนอื่นหรือคนหมู่มากควรทำอย่างไร ถ้าเราทำงานคนเดียวร้องเพลงคนเดียวที่บ้านก็ไม่เป็นไร แต่ทำงานกับคนอื่นเห็นใจกันบ้าง เรายื้อจนไม่รู้จะยื้อยังไงแล้ว”

เอกกี้ :“เรื่องมาสายเราเข้าใจนะ บางทีเราก็เคยสาย แต่ว่ามาแล้วไม่ขึ้นขออีก 10-15 นาที อันนี้เพื่ออะไร เราก็ฝากถามไว้ด้วยนะฮะ”

อ้น :“บางทีบอกว่าอีก 10 นาทีจะถึง แต่ด้วยประสบการณ์นะ ที่บอกว่า อีก 10 นาทีถึง พิกัดเขาอยู่ตรงไหน สมมติงานอยู่พัทยาแล้วบอกว่า 10 นาที แต่จริงๆอยู่มอเตอร์เวย์ อันนี้ไม่ใช่ 10 นาที เราก็จะได้รู้ว่าเราควรทำอะไรต่อไป ออร์แกไนซ์ต้องทำอะไรต่อไป จะได้แก้ปัญหาถูก”

เอกกี้ :“ต้องบอกออร์แกไนซ์ว่าอยู่ตรงไหน เขาจะได้จัดเตรียมที่จะทำอะไรต่อไป”

อ้น :“ซึ่งเราสองคนจะไม่มีพูดคร่าวๆ ว่าทางด่วนแล้ว ไม่มี ส่วนใหญ่เราไม่ค่อยสาย เราจะไปก่อนเวลาตลอด”

ศิลปินวงใดที่ “เอกกี้-อ้น” พูดถึง!! ศิลปินวงใดที่ “เอกกี้-อ้น” พูดถึง!!

โพสต์ไปแบบนั้น มีใครสงสัยไหม 

อ้น :“ไม่มีใครสงสัยหรอก ไม่มีจริงๆ คลิปเราเป็นคลิปฮาๆ แล้วกลายเป็นว่าพิธีกรขอยื้อ และมีน้องปอ (อรรณพ  เอเอฟ) เต้นยื้ออยู่”

เอกกี้ :“เป็นคลิปสนุกๆ ที่เราทำกัน 2 คน สไตล์เรา เราไม่ได้ต้องการที่จะบอกไปถึงใครยังไง”

อ้น :“เราแค่ขอความเห็นใจ ซึ่งบางทีก็มีเหมือนกันที่เราไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น เรายอมรับ แต่ถ้าเป็นร้อยครั้งก็ไม่ถูกใจกันไม่น่าจะเกินสิบงาน เพราะว่าเราไม่ค่อยไปงานสาย เราก็ไม่ค่อยสร้างปัญหาให้กับใคร”

เอกกี้ :“เสร็จเร็วก็กลับบ้านเร็วนะทุกคน”

ทำคลิปออกไปแล้ว ดีขึ้นไหม 

เอกกี้ :“คุณคะ คลิปเพิ่งลงเองค่ะ (หัวเราะ)”

อ้น :“ถามว่ามีใครมาแสดงตัวไหม ก็ยังไม่มีใครมาถามนะ มีแต่น้องว่าน-ธนกฤต มาบอกว่า ถ้าเป็นผมจะยื้อ จะง้างให้สุดเลยครับ”

เอกกี้ :“อยากจะบอกว่าศิลปิน ร้อยคน น่ารักเกือบทุกคนแหละ แต่มีแค่ไม่กี่วงที่ต้องทอดอารมณ์”

อ้น :“สมมตินะ บางทีเข้าไปคุยกับศิลปิน ตัวเขาเองเขายังไม่รู้หรอกว่าเขาช้า เพราะเขาคิดแบบนั้นได้ เพราะต้องคุยกับผู้จัดการเขา เขาแค่นั่งรถตู้มา แล้วก็มาร้อง เราก็เออหรือว่าเขาไม่รู้ เพราะเขามาแล้วยังทอดอารมณ์ ถ้าจะคุยเรื่องนี้ต้องเข้าที่ประชุมเลย และต้องถาม เพราะรายละเอียดเยอะ”

เอกกี้ :“ยังก็แค่ฝากบอกว่า ยังไงก็เป็นพี่น้องในวงการ เราต้องเจออยู่แล้ว ถ้อยทีถ้อยอาศัยเถอะ”

อ้น :“เราก็ตัวน้อยกว่าพวกคุณ เราพูดจริงๆ ศิลปินได้ค่าตัวเยอะกว่าอีก อันนี้แค่ศิลปินกับพิธีกรนะ ยังมีทีมงานอีก ซึ่งเขาได้เงินน้อยกว่าเราอีก เขาจะต้องมาแก้ปัญหาให้เรา สงสารเขาเถอะ”

ถามว่าเจอบ่อยไหมแบบนี้ 

อ้น :“บ่อย หลังๆ บ่อยมาก จนทำคลิปอ่ะ เพราะไม่รู้จะไปบอกใคร หรือสังคมมันเปลี่ยนไปหรือเปล่า แต่เราก็ทบทวนทำการบ้านนะ จนตอนนี้นอกจากนี้เวลารับงาน ออร์แกไนเซอร์ ติดต่อมาเราบอกผู้จัดการเลยว่านอกเหนือจากงานที่เราจะต้องทำอะไรแล้ว ราคาเท่าไหร่แล้ว ต้องถามด้วยว่าศิลปินคือใคร เราจะได้เตรียมใจถูก(หัวเราะ) เราจะได้เตรียมใจไปถูก”

ครั้งนี้ขอเป็นกระบอกเสียงให้กับพิธีกรหลายๆ คน 

อ้น :“เป็นกระบอกเสียง ก็ตอนนี้ถ้าให้เราเลือกระหว่างเป็นพิธีกร กับศิลปิน เราอยากเป็นศิลปินนะ เพราะไปแค่ช่วงเดียวเอง เสร็จก็กลับเลย เราก็คิดถึงสามีเรา (หัวเราะ)”

ศิลปินวงใดที่ “เอกกี้-อ้น” พูดถึง!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ