บันเทิง

'อุ้ม' แฮปปี้ 'บอล' สู่ขอแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อุ้ม” ลักขณา วัธนวงส์ศิริ แจงคดีความของ "บอล" กฤษณะ อมิตรสูญ จบลงด้วยดีเปรยต่อไปทุกๆ ก้าวในชีวิตต้องคิดให้มากๆ ยันชีวิตรักยังแฮปปี้ แย้มมีพูดคุยสู่ขอเรียบร้อยแ

         หายหน้าหายตาไปพักใหญ่สำหรับ “อุ้ม” ลักขณา ล่าสุดมาออกงาน “สยามบันเทิง สตาร์ไลท์ อวอด์ 2017” ที่ร้าน DND เอกมัย ได้สอบถามถึงชีวิตในช่วงนี้ได้ความว่า 

'อุ้ม' แฮปปี้ 'บอล' สู่ขอแล้ว

         "ก็ไม่ได้เก็บตัว แต่ช่วงนี้อุ้มทำธุรกิจแล้ว อุ้มทำร้านอาหารญี่ปุ่นที่เชียงใหม่ ก็จะอยู่ที่นู่นมากกว่าไม่ค่อยได้กลับมารับงานเท่าไหร่ นี่ก็เพิ่งถ่าย นาคี 2 จบไป และจะมีละคร GMM 25 อีกเรื่องหนึ่ง (เรียกว่าปักหลักที่เชียงใหม่) ตอนนี้ถือว่าอยู่ที่นู่นมากกว่ากรุงเทพฯ (ล่าสุดบอลเซอร์ไพร์ส) อ๋อ คือให้ของขวัญวันวาเลนไทน์ล่วงหน้า พอดีไปไหว้พระกับครอบครัวอุ้มที่ฮ่องกงก็เหมือนแบบใกล้วันวาเลนไทน์แล้วก็เลยขอเขา คือเราอยากได้ใบนี้ เป็นกระเป๋าชาแนล ไม่ได้แพงมาก ก็ถูกใจเพราะเราก็เลือกในสิ่งที่เราอยากได้ (เขาซื้อให้เราบ่อยไหม) ก็ซื้อให้เป็นเทศกาล ไม่ได้ซื้อให้บ่อย ส่วนอุ้มก็ซื้อกระเป๋าให้เขาใบหนึ่งเหมือนกัน ทริปนี้คือเราเหมือนไปเป็นคู่ มีคู่คุณพ่อคุณแม่อุ้ม คูพี่บอล และคู่เพื่อนอีก 2 คู่เขาไปขอลูกกัน ทางไกด์เขาก็ให้ทำพิธีเพราะเหมือนเป็นความเชื่อของคนฮ่องกงที่ผูกได้แดงเรื่องความรัก ถามว่าเชื่อไหมคือเราก็ไม่ได้ลบหลู่ ไปทริปนี้เราก็ขอเรื่องงานเป็นหลัก อยากได้งาน อยากให้ร้านของอุ้มประสบความสำเร็จเพราะเราเพิ่งเปิดได้ 2 เดือนกว่าๆ คือเราลงทุนไปเยอะ ส่วนเรื่องความรักก็ขอให้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ไม่มีปัญหาอะไร" อุ้มกล่าว

'อุ้ม' แฮปปี้ 'บอล' สู่ขอแล้ว

          เมื่อถามถึงเรื่องแต่งงาน นักแสดงสาวแจงว่า "เรื่องแต่งผู้ใหญ่คุยกันแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนว่าฤกษ์จะได้เมื่อไหร่ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เป็นปีนี้ เพราะปีนี้อุ้มก็ 35 แล้ว ตอนนี้ก็รอซินแสบอก คือบ้านอุ้มกับบ้านพี่บอลเรามีอาจารย์ที่เคารพเป็นคนๆ เดียวกัน ก็ปรึกษาเพื่อจะหาฤกษ์ที่ดีที่สุด (วันนั้นผู้ใหญ่คุยกันอย่างไรบ้าง) ก็ไม่ได้พูดอะไรมาก เป็นการสู่ขอผู้ใหญ่ก็คุยกัน เป็นทางการไหมก็เป็นทางครอบครัว (งานจะจัดที่ไหน) ถ้ามีโอกาสก็น่าจะเป็นที่กรุงเทพ คือเพื่อนๆ อุ้มเขาอยู่กรุงเทพฯเป็นส่วนใหญ่ (คบกันมา 2 ปี ไม่เร็วไปสำหรับการแต่งงานใช่ไหม) จริงๆ อุ้มกับพี่บอลผ่านเรื่องราวมาเยอะมาก ถือเป็น 2 ปีที่เข้มข้น และพิสูจน์ให้เห็นอะไรหลายๆ อย่างได้ว่า ไปในแนวทางไหน อย่างที่บอกว่าอุ้มอยู่ในสายตาครอบครัวตลอด การที่ครอบครัวอุ้มรับพี่เพชรจ้ามาเป็นคนในครอบครัว และอย่างที่เห็นจะเป็นครอบครัวอุ้มจะไปไหนกับพี่บอลด้วย พี่เพชรจ้าด้วย ทุกคนก็ยินดีต้อนรับเขา เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนไม่อยากให้เราคบคนไม่ดี ณ วันนี้ก็ไม่ต้องพูดอะไรเยอะแล้ว ครอบครัวอุ้มรักพี่บอล และรักน้องการ์ตูน แค่นี้ก็น่าจะพิสูจน์อะไรได้หลายๆ อย่าง (เรื่องคดีความก่อนหน้านี้จบแล้วใช่ไหม) จบแล้ว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น และสิ่งสำคัญคือทำให้อุ้มใช้ชีวิตไม่ประมาทเลย เพราะบางเรื่องมันไม่ใช่เรื่องของเรามันยังเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นต่อไปนี้ ทุกๆ ก้าวในชีวิตต้องคิดให้มากๆ (สินสอดต้องสมน้ำสมเนื้อไหม) อันนี้ต้องให้พ่อและแม่เรียกแล้ว ไม่กล้าเรียกเลย ไม่รู้ว่าจะเรียกอย่างไร" อุ้มกล่าวปิดท้าย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ