บันเทิง

'แจ็ค-จิลล์' สื่อจิตถึง 'ผีพม่า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แจ๊ค" จักรพันธุ์ การสมพรต และ "จิลล์" จักรพงศ์ การสมพรต สองพี่น้องฝาแฝด เปิดตำนาน “โพมินข่อง” ของแรงกว่า “เทพทันใจ”


        กลายเป็นประเด็นร้อนอีกครั้ง เมื่อ "แจ๊ค จักรพันธุ์ การสมพรต" และ "จิลล์ จักรพงศ์ การสมพรต" สองพี่น้องฝาแฝด ออกมาเปิดเผยว่าสามารถสื่อสารทางจิตกับ “ผีพม่า” อย่าง “โพมินข่อง” จอมขมังเวทย์พม่าได้ สร้างความฮือฮาและสงสัยว่า “โพมินข่อง” คือใครมาจากไหน ทำไมถึงของแรงกว่า “เทพทันใจ” รายการ “เจาะประเด็น” ทาง ช่อง 8 โดยมี “ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์  เป็นพิธีกรดำเนินรายการ จึงเชิญทั้งคู่มาเปิดใจถึงเรื่องนี้  ซึ่งสามารถติดตามฉบับเต็มในรายการ “เจาะประเด็น” พฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 13.10-13.55 น.ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์
        อะไร คือ นัตโพมินข่อง
        จิลล์ : ใช่ครับ! เริ่มแรกเลยที่จะไปมีรุ่นพี่คนนึงบอกให้ผมลองไปกันเองครับ ไปกันสองคน ที่แพลนไว้คือผมจะไปเช้าเย็นกลับ  ผมอยากไปสักการะพระธาตุชเวดากอง พระธาตุจอมทอง เท่านั้น “นัตโพมินข่อง” (นัต แปลว่าผี ) ไม่มีในโปรแกรมที่เราแพลนไว้เลยครับ พอเราได้เข้าไปประเทศพม่าเราก็ไหว้พระทั่วไปตามสถานที่ต่าง ๆ เหมือนเราได้รับพลังงานที่บริสุทธิ์ แล้วแต่ละที่ของพม่าจะอายุเป็นพันปี ของบ้านเราก็มีแต่จะเป็นพวกซากปรักหักพัง แต่ของพม่าเรารู้สึกว่าผ่านมาเป็นพัน ๆ ปีแล้วยังใหม่อยู่เลย
        อยู่ดี ๆ เราไปที่นี่ได้อย่างไร
        จิลล์ : เรากำลังจะเข้าไปไหว้พระสี่ทิศครับ แล้วได้ยินคนเรียกเรา เป็นเสียงผู้ชาย เหมือนเป็นการใช้จิตเรียกให้เราหันไปมอง เรียกเราทั้งสองคนเลยนะครับ ไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง สรุปแล้วเราไม่ได้ไปไหว้พระสี่ทิศนะ เราเดินตามเสียงที่เรียกมาที่ศาลแห่งนี้ครับ มี “นัตโพมินข่อง” ยืนอยู่ เป็นศาลเล็ก ๆ เท่านั้น คนไทยไม่มีใครไหว้เลยครับ ไม่มีใครรู้จัก แตกต่างกับเทพทันใจ คนแน่นเลยครับ แต่ “นัตโพมินข่อง” คนพม่ารู้จักดีครับ เราเดินเข้าไปแล้วเราก็หลับตา ท่านสื่อจิตมาถึงเราบอกว่า “ให้ไปบอกทุกคนว่าเขาใหญ่ที่สุด ไม่ใช่เทพองค์อื่น” ที่ผมบูชาผมก็ไม่ทราบว่าท่านคือใคร ผมก็อยากทราบเหมือนกันว่าทำไมผมถึงสื่อได้ แต่เราเคารพความเชื่อของทุกความเชื่อครับ
        นั่นแปลว่าทุกอย่างที่เราไปไหว้เทพทันใจผิดหมดเลย
        จิลล์ : ไม่ได้บอกว่าผิดครับ ทุกอย่างเป็นความเชื่อครับ แต่ผมแค่มาบอกว่าผมสื่อได้ ว่าท่านต้องการให้ผมมาบอกกับทุกคนแบบนี้ แล้วผมก็ไม่เคยไปพม่ามาก่อนเลยครับ ต้องบอกก่อนว่าของพวกนี้เป็นพลังงาน เป็นความเชื่อคนไทยที่ไปเจอที่นั่น บางคนก็ถามว่าคืออะไร เราก็บอกให้เขาลองไหว้ดูครับ เดี๋ยวผมสื่อให้
        แจ๊ค : เราต้องบอกก่อนว่า  “โพมินข่อง” ชาวพม่ารู้จักทุกคน แม้แต่คนงานต่างด้าวในบ้านเรา เขาก็ทราบว่า “โพมินข่อง” คืออันดับหนึ่ง เขาจะสามารถอธิบายได้ทันทีเลยครับ
        จิลล์ : นัตโพมินข่องมีหลายรูปแบบครับ พม่าก็มีการบูชากุมารทองเหมือนกันครับ บางคนอาจจะเรียกแตกต่างออกไป เรียกครูบ้าง เทพบ้างครับ ในพม่ามีนัตทั้ง 37 นัตที่ชาวพม่านับถือกัน เชื่อว่าขอแล้วได้ไวทันใจกว่าเทพองค์อื่น ๆ ครับ ถ้าถามเรื่องเทพโบโบจี ชาวพม่าไม่รู้จักครับ การบูชาเช่น ให้นำสิ่งของต่าง ๆ มาวางไว้ตามช่องของรูปปั้นครับ เราสามารถขอได้ทุกอย่าง เรื่องความรัก เรื่องเงิน ขอได้หมดครับ เพราะพ่อครูโพมินข่องจะเป็นครูเกี่ยวกับเรื่องขมังเวทย์โดยตรง

 

 

'แจ็ค-จิลล์' สื่อจิตถึง 'ผีพม่า'

'แจ็ค-จิลล์' สื่อจิตถึง 'ผีพม่า'


        ทำไมคนไทยถึงไม่ค่อยรู้จัก “นัตโพมินข่อง” ท่านเป็นใคร
        จิลล์ : ท่านมีความเก่งในเรื่องเวทย์มนต์คาถา “โพมินข่อง” เป็นนัตที่ใหญ่ที่สุด ชาวพม่ารู้จักดี เมื่อบำเพ็ญตบะ จนแกร่งกล้า กายก็มีความเป็นอมตะสามารถอยู่เป็นพันปี ชาวพม่ามีความเชื่อว่า ถ้านำบุหรี่ฉุด ๆ ชาที่ขม มาถวายสิ่งที่ได้กลับคืนมาจะได้หลายเท่า ตัวผมเองก็จัดทัวร์ในกลุ่มเพื่อน เพื่อไปไหว้เลยครับ ผมจะไปไหว้จุดต่าง ๆ ที่มีพลัง เช่นเจดีย์ต่าง ๆ จุดไหนถึงจะมีพลังมากที่สุด เราหาข้อมูลมาเลยครับว่าจุดไหนที่พระมหากษัตริย์ในสมัยก่อนนั่งขอพรเราก้เชื่อว่าจุดนั้นมีพลังมาก
        การไหว้ “นัตโพมินข่อง” เรื่องธุรกิจจะประสบผลสำเร็จดีแม้กระทั่งธุรกิจสีเทาด้วย
        จิลล์  : ใช่ครับเป็นเรื่องจริงที่ผมเจอมากับคนรู้จักที่ทำธุรกิจสีเทา เขาก็บูชา เขาบอกว่าบูชาแล้วดีมาก ก็เลยนิยมมาขอพรกัน มันเกี่ยวกับเรื่องบารมีต่าง ๆ ของท่านที่ท่านช่วยเรา เรื่องทั่วไปเราก็ขอได้ครับ
        แจ๊ค : เหมือนกับเราไหว้เจ้าแม่กวนอิม เราไหว้พระพิฆเนศวร ท่านก็ทราบว่าเราพูดอะไรแม้จะไม่ได้ขอเป็นภาษาของท่าน เพราะเรากับท่านใช้ภาษาจิตสื่อกันครับ
        บางที่มีการนำ “เทพทันใจ” มาตั้งให้บูชาแล้ว แต่ “นัตโพมินข่อง” มีที่เดียวใช่ไหม
        จิลล์ : ความจริงเราสามารถไหว้ที่ไหนก็ได้ แต่ตามหลักแล้วท่านเกิดขึ้นที่ไหน เราก็อยากให้ไปไหว้ที่นั่นครับ ผมไมได้มาเพื่อให้ทุกท่านไปไหว้กับผม ผมแค่มาชี้ทางว่าท่านมาบอกเราว่า ท่านคืออันดับหนึ่งในพม่าแค่นั้นเองครับ ส่วนใครจะไปสักการะบูชาต่อจากนี้ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลครับ ที่ผมบอกว่าจัดทัวร์พาไปไหว้พระคือผมแค่จัดไปในกลุ่มเพื่อน เราไปไหว้เราไปขอพร ท่องเที่ยวครับ ไม่ได้หมายความว่าผมจะพาทุกคนไปครับ
        ทำไมท่านต้องเลือกคุณมาสื่อสารกับทุกคน ไม่ใช่พระ หรือคนอื่น
        จิลล์ : ต้องบอกก่อนว่าผมคลุกคลีกับของพวกนี้ ผมสะสมมา ผมเข้าป่าช้าเป็นร้อย ๆ ป่าช้า เราเจออะไรมาเยอะ มันไม่มีอะไรมาวัดหรอกว่านั่นผีนั่นเทพ ของพวกนี้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต้องมีจิตถึงกันเท่านั้น ท่านก็มีจิตสื่อถึงเรา ไม่รู้จะบอกใคร เหมือนบ้านเราพระยักคิ้วเด่น แต่กลายเป็นว่าพระประจำประเทศไม่มีใครรู้จัก
        เป็นไปได้ไหมที่ “เทพทันใจ” อาจจะเป็นช่วงขาลง แล้ว “โพมินข่อง” ขาขึ้น
        จิลล์ : โพมินข่องมีมานานเป็นพันปีแล้วครับ เทพไม่มีขาขึ้นขาลงครับ พม่าเชื่อ “โพมินข่อง” เป็นอันดับหนึ่งมาตลอด แต่คนไทยไปเชื่ออย่างอื่น  เราไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะ แต่ใครเชื่อก็เชื่อไป เราแค่เสนอทางให้เท่านั้นครับ ใครจะบูชาก็สามารถไปบูชาได้ครับ มันเป็นที่สาธารณะครับ พม่าถ้าใครเรียนรู้จะทราบว่ามีเป็นพัน ๆ ปีเหมือนบ้านเรา
        ติดตามรายการ เจาะประเด็น เทปนี้ได้ พฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00-13.45 น.ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์

 

'แจ็ค-จิลล์' สื่อจิตถึง 'ผีพม่า'

'แจ็ค-จิลล์' สื่อจิตถึง 'ผีพม่า'

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ