บันเทิง

'จ๊ะ อาร์สยาม'เก๊กซิมเจอค่าหม้อแปลงบ้านเกือบครึ่งล้าน(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ๊ะ อาร์สยาม ชี้แจงหลังเจอค่าหมอแปลงไฟบ้าน 4 แสนบาท พร้อมชะลอการเข้าอยู่ รอเคลียร์ ด้านความสัมพันธ์ล่าสุดกับ แจ๊ค ธนพล โนรีเทิร์น ลั่นขอใช้ชีวิตโสด

         ทำเอาลูกทุ่งสาวเหงื่อแตกพลั่ก เมื่อเจอค่าหม้อแปลงไฟบ้านที่กำลังสร้างอยู่ สูงถึง 4 แสนบาท ล่าสุดสาว "จ๊ะ อาร์สยาม" หรือ "จ๊ะ"นงผณี มหาดไทย เดินทางมาออกรายการเจาะประเด็น ที่สตูดิโอช่อง 8 เพื่อแจกแจง

        "4แสนยังไม่ตกลงนะ จ๊ะต้องบอกก่อนว่าบ้านจ๊ะใหญ่กว่าบ้านคนอื่น แล้วบ้านเขาบอกว่าใช้ 2 เฟสไม่พอ ต้องใช้ 3 เฟส แต่บ้านคนตรงนั้นบ้านคนอื่นใช้ 2 เฟส ซึ่ง 4 แสนคือค่าหมอแปลงบ้านจ๊ะ บ้านเดียว และค่าหมอแปลงอย่างเดียวเกือบ2แสน และมีค่าเสาไฟอีก 5-7 ต้นด้วยกัน แล้วมีสายไฟอีกก็ทำให้เกือบๆ 4 แสน แต่ตอนนี้ใจเย็นนะ หนูขอใช้ 2 เฟสก็ได้ เพราะว่าบ้านไม่มีใครอยู่ มีพ่อกับแม่อยู่และบ้านข้างๆ จ๊ะ เล็กนิดเดียว เขาก็ใช้แค่ 2 เฟส 15 แอมป์ได้ (บ้านใหญ่ขนาดไหน) 6 ร้อยกว่าตารางเมตร ส่วนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ก็ประมาณ 6-7ตัว แล้วมันมีอย่างอื่น (เมื่อขอลดเป็น2เฟส แล้วการใช้ไฟในบ้านจะพอหรือ?) ที่จริงมันมีเยอะจริง แต่ว่ามันไม่ได้เปิดไง แต่เวลามีงาน อย่างงานไหว้ครูเราก็ใช้เครื่องปั่นไฟไง ส่วนค่าไฟเป็นปกตินะ เพราะบริษัทที่เขามารับเหมาสร้างบ้านให้จ๊ะที่บางปะอิน ราคาประมาณ 3แสนกว่าบาทถึง 4 แสน แต่ตรงนั้นเสา5ต้น แต่พอหลังนี้เสา5-7ต้น (รู้สึกว่ามันเกินจริง?) รู้สึกนะ (หัวเราะ) คือหนูไปกรมไฟฟ้า ถามว่าบ้านคนปกติราคาเท่าไหร่ เขาบอกว่า พันเจ็ด แล้วถ้า15แอป์ราคาอยู่ที่4-5พัน เราคิดว่าบ้านเราแค่ 3แอมป์ไม่น่าถึงแสนหรอกนะ พอบอกว่า 4 แสนเกือบเดือนหนึ่ง เราคิดว่าพอก่อน บ้านยังไม่ต้องมีไฟ ตอนนี้เข้าอยู่ไม่ได้เพราะว่ายังไม่มีไฟ"
@ ถามว่าแล้วตอนนี้จะจัดการอย่างไร?
        "ถามว่ารอเขามาติดตั้งไหม ก็ยังนะ ระบุไม่ได้ เพราะว่าตอนนี้เปลี่ยนอุปกรณ์ในบ้านหมดเลย ตอนแรกหม้อแปลงในบ้านเป็น3เฟสแต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น2เฟส ราคาเปลี่ยน้อยกว่า หนูคิดมาแล้วนะ ที่เปลี่ยนจากเดิม จาก 15 แอมป์ราคา 5 พันกว่าบาท หนูไม่น่าคิดเยอะ 4 แสนแพงเกิน (ที่เปลี่ยนจาก 4 แสน 3 เฟต เป็น 2 เฟต เราต้องจ่ายให้กับการไฟฟ้าเท่าไหร่?) 2 เฟต เท่ากับ 15 แอม จ่ายแค่ 5 พันบาท หนูก็ไม่น่าคิดเยอะ 4 แสนมันแพงเกิน(เขาจะมาติดตั้งตอนไหน?) อีกประมาณ 2 อาทิตย์”

'จ๊ะ อาร์สยาม'เก๊กซิมเจอค่าหม้อแปลงบ้านเกือบครึ่งล้าน(คลิป)


@ ผู้สื่อถามว่าตอนที่บอกค่าไฟ 4 แสน คุณพ่อคุณแม่ตกใจไหม?
         “ตกใจมาก พ่อหนูตอนแรกวางโครงการไว้เยอะมาก เดี่ยวบ้านเราต้องเอาสายไฟลงดิน ตอนนี้บอกพ่อว่าค่าเอาไฟเข้าบ้าน 4 แสนนะ พ่อบอกว่าจำเป็นขนาดนั้นเหรอ เอาแค่ 2 เฟตก็พอ(ตอนนี้บ้านสร้างเสร็จแล้วราคาเท่าไหร่) “หลายล้านอยู่ค่ะ ค่าบิ้วอินด้วย (ดูฤกษ์ไหม?) เอาฤกษ์สะดวก เข้าอยู่ประมาณ มี.ค.-เมย. ภายในปีนี้ บ้านนี้สร้างให้คุณพ่อคุณแม่ เรียกว่าเป็นบ้านที่ไว้อยู่ตอนบั้นปลายชีวิต เพราะว่าที่ระแวกนั้นเป็นของจ๊ะทั้งหมด เราคิดว่าบั้นปลายชีวิตเราไปอยู่ที่อ่างทอง จะเป็นเจ๊ส่งผัก มีรถกระบะหลายๆคัน ทำผักออแกนิคส่งตลาดไทย ส่งออกนอก เราก็อยู่บ้าน หน้าบ้านกว้างๆ เราจะทำโกดัง คนแถวนั้นไม่ค่อยมีงาน เจาก็มาคัดผักเก็บผักเราคิดไปไกลขนาดนั้น เพราะเราซื้อที่ไว้เยอะ แต่ไม่บอกว่ากี่ไร่(แสดงว่าตรงนั้นเป็นอาณาจักรของจ๊ะ?)ใช่นะ แต่มีที่ที่จังหวัดอุตรดิตด้วย แต่อุตรดิต คิดว่าจะทำร้านอาหาร ที่นั้นแม่ซื้อไว้เยอะเหมือนกัน”
@ ถามเรื่องหัวใจกันหน่อยแล้วแฟนคนเก่าจะรีเทิร์นไหม?
         “ต่างคนต่างทำงาน ติดที่เราด้วยเราทำงานเยอะ พอเราบอกว่าเราโสดปุ๊บก็จะมีคนโน้นคนนี้มากิ๊กกั๊ก เราก็กระชุมกระชวย(ดูโอเคขึ้นกว่าเดิม?) ดีกว่าเดิมมาก ตอนแรกที่เราเฮิร์ดเพราะเราคิดเองเออเอ เราอยากแต่งงาน คิดว่าชีวิตเราจบแล้ว เราอยากแต่งงาน คือเราคิดเอง แล้วเวลาถามแม่ แม่ก็เออออ แต่พอถ้าพ่อ พ่อไม่เออออ เพราะฉะนั้นเราไม่ได้เข็ดเรื่องความรัก เราเข็ดตัวเอง คิดไปเอง(มุ่งหน้าหาใหม่?)
ตอนนี้มุ่งหน้ามา มีเข้ามาเยอะมาก แล้วก็ผ่านไปเลยค่ะ ยังไม่มี ถ้ามีบอกอยู่แล้วไม่เคยมีความลับ”จ๊ะบอก
@ ถามว่าต้องเป็นคนนอกวงการไหม?
         "อยู่ในวงการนี้ก็ได้นะ จริงๆ หลายคนอาจจะมองว่าสาวหล่อเหรอ คือไม่ติดเลย ตอนนี้เปิดรับทุกคนเลย จริงๆ ไม่ได้อยากใช้คำว่าไม่ได้โฟกัสเรื่องความรักเลย แต่พอพธดแบบนี้ออกไป คนก็จะบอกว่า แหม...ดาราชอบตอบแบบนี้ แต่จ๊ะยืนยันว่าไม่ได้โฟกัสเลย แต่ที่ไม่ได้โฟกัสเลยคือใครก็ได้ หมายถึงใครคุยสนุก เราก็โอเคนะ เพราะตอนแรกวาดสเปกไว้ต้องเป็นแจ็ค ธนพล ตอนนี้ไม่ใช่แหละ (หัวเราะ) เดี๋ยววันที่ 25 นี้เจอกันครั้งแรกหลังจากไม่เคยเจอกันเลย เพราะต้องเล่นงานเดียวกัน(แจ๊คง้อเราบ้างไหม)ง้อทุกวันเลย เพราะในไลน์ของพี่เขาที่เป็นรูปปก เป็นรูปหนูนะ (หัวเราะ) หนูเป็นคนตลก แต่คือถามว่าใจแข็งไหม คือไม่ได้ใจแข็ง แต่ก็ดีใจที่เขายังง้อเราอยู่ และก็รู้สึกว่าเขายังอยู่ แต่ถ้าวันใดเขามีคนอื่นเข้ามา เราอาจจะไปง้อเขาก็ได้(อย่างงี้เรียกว่าคบเผื่อเลือกหรือเปล่า)ตอนนี้หนูมีความสุข ไม่ได้คบเผื่อเลือก พ่อแม่หนูก็แฮปปี้(แต่ถ้าเขาไปจริงๆ ไม่ง้อแล้วล่ะ?) คือเชื่อไหมถ้าเป็นคู่กันแล้วก็ไม่แคล้วกัน มันเป็นเรื่องของพรหมลิขิต ไปแล้วก็กลับมาแล้ว"นักร้องลูกทุ่งบอก

'จ๊ะ อาร์สยาม'เก๊กซิมเจอค่าหม้อแปลงบ้านเกือบครึ่งล้าน(คลิป)


@ ถามว่า ถ้าเขากลับมา แล้วเราต้องคุยกับพ่อแม่ก่อนไหม?
         "ไม่เลย ตอนนี้ไม่คุยเรื่องความรักกับพ่อแม่แล้ว คุยแต่เรื่องบ้านอย่างเดียว เพราะพ่อแม่หนู ตั้งแต่หนูมีแฟนมา เขาไม่เคยชอบใครเลย เขาไม่อยากให้หนูมีแฟน พ่อแม่ไม่ได้ดุนะ แต่หวงมากกว่า เพราะเวลาอยู่กับพ่อแม่ หนูเต็มที่ไง แต่พอตอนหนูมีแฟน หนูติดแฟนไง เพราะด้วยธุรกิจที่ทำด้วย พ่อแม่ก็เลยน้อยใจ @ ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าพ่อแม่เราไม่ปลื้มแจ๊คเพราะกลัวจะมาหลอกเอาเงิน?
         "ใช่ 10 คนถ้าพูดถึงพี่แจ๊คอ่ะ มองพี่แจ๊คไม่ดี 7 คน อีก 3 คนเฉยๆ อันนี้พูดเรื่องจริง เพราะพี่แจ๊คมีข่าวเรื่องผู้หญิงเยอะมาก ข่าวไม่รู้ว่าจริงไม่จริง แต่ว่าพ่อแม่หนูเชื่อตรงนั้นไง อย่างไปตลาดคนก็พูดกับพ่อแม่หนูเขาก็เป็นห่วง(คนที่เข้ามาจีบจ๊ะต้องรวยกว่าไหม?)ตอนแรกก็คิดแบบนั้น แต่ว่าหาไม่ได้ (หัวเราะ)(แล้วโอเคมั้ยพี่พ่อแม่ไม่อยากให้มีแฟน?)ตอนนี้โอเคแล้ว เฉยๆบอกตรงๆ ว่าจ๊ะเป็นคนไม่คิดมากเลยเลยตอนนี้ แต่ว่าตอนแรกที่คบกับพี่แจ๊คค่อนข้างซีเรียสเรื่องความรัก เพราะคิดแล้วว่าจะแต่งงานจะมีลูก ส่งลูกเรียนต่างประเทศ คิดไปไกล เพราะน้องเขาอยู่ต่างประเทศไง คิดไปไกลเกิน ตอนนี้กลับมาอยู่กับความจริงละ มาอยู่กับตัวเองเลยไม่คิดเรื่องความรัก(สรุปว่าจะคืนดีไหม?)"ไม่นะ ยัง"
@ ถามว่าถ้าเขามาขอคืนดีวันวาเลนไทน์?
         "โห สวยมาก วันวาเลนไทน์มาไม่ได้นะคะมีหลายคน ตอนนี้เป็นพี่น้องกัน ไม่มีอะไรเลย แต่พี่แจ๊คมีหยอดๆ มาบ้าง ฝันดีนะหนู อะไรแบบนี้ คือเวลาหนูออนเฟซตอนกลางคืน ตี2-3 พี่แจ๊คก็จะไลน์มาอย่าคุยกับคนอื่นมากนะพี่หึงแค่นั้น(พี่แจ๊ครอจ๊ะ แต่ว่าจ๊ะเปิดใจให้คนอื่นแล้ว)ถ้าพูดตรงนี้เลย ก็เข้ามาเยอะๆ นะ

@ แล้วเขารู้มั้ยว่ามีคนเข้ามาคุยกับเราเยอะ?
         "ก็ไม่รู้ว่ารู้มั้ย เพราะก็ไม่ได้คุยกันว่ามีใครเข้ามามั้ย (เขารู้มั้ยว่าคงสถานะแบบนี้ไว้?) เขารู้กันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ถ้าพูดแบบเป็นการเป็นงาน ถ้าพี่แจ๊คมีใครเข้ามาก็โอเค ถ้าจ๊ะมีคนเข้ามาแล้วคุยกันคลิกก็โอเคแค่นั้น แต่ตอนนี้สถานะคือพี่น้องเท่านั้น(แล้ววันที่ 25 เจอกันจะทำหน้ายังไง?)จะไลฟ์สดเลย รอดูนะ (หัวเราะ) เจอกันก็ปกติไง คือจ๊ะเป็นเด็กไฮเปอร์อ่ะ เวลาเจอใครจ๊ะก็ปกติเพราะแฟนที่เคยเลิกมาเจอกันก็ปกติ"

'จ๊ะ อาร์สยาม'เก๊กซิมเจอค่าหม้อแปลงบ้านเกือบครึ่งล้าน(คลิป)

@ ถามว่าหากถ้าจะกลับไปเป็นแฟนพร้อมไหม

         "ยังไม่คิดเลยหลายคนก็อยากให้กลับมารีเทิร์นอ่ะ ก็ยังไม่คิด แบบนี้ก็สบายละ ตอนนี้พ่อกับแม่หนูมีความสุขมาก(สเปคที่จะเข้ามาต้องเป็นยังไง?)ไม่มีสเปค(คนที่เข้ามาต้องรวยกว่าไหม?) ไม่เคยมีแฟนรวยกว่าเลย ไม่เคยคิดเรื่องรวย เพราะถ้ายิ่งอยากหาแฟนรวย ไม่ได้หรอก ความรักเป็นเรื่องของพรหมลิขิต แต่จ๊ะยังไงก็ได้ก็ไม่ใช่มาซะเลวร้าย(พ่อแม่อยากได้แบบไหน?)เขาอยากได้คนที่โตกว่า ไม่ได้เป็นคนรวย แต่ดูมีหลักมีฐาน เขาไม่แนะนำใครให้เลย เพราะไม่รู้จักใครเลย(หัวเราะ)”
@ ถามต่อว่าสาวหล่อพ่อแม่โอเคไหม?
         “ไม่โอเคนะ พ่อกับแม่ไม่โอโคกับใคร เขาอยากให้ลูกโสด และเป็นห่วง จ๊ะเองก็ไม่ได้เหงาแล้ว แต่ตอนที่คบกับพี่แจ็คเราอยู่ในภวังค์ เพราะเขาเป็นคนค่อนข้างจะโรแมนติก และดีกับเรามากๆทำให้เราอยากจะหยุดอยู่ตรงนี้ คิดอย่กจะมีลูก ฝากอนาคตไว้ตรงนั้น แต่พอไม่ได้เป็นไปตามที่เราคิด เลยคิดว่าไม่ต้องจริงจังหรอกเรื่องความรัก เพราะมันเป็นพรหมลิขิต ใครใช่ก็คือใช่ ก่อนจะคบกับพี่แจ็ค คบกับใครหนูก็จะเล่นๆแบบนี้แหล่ะ(ถ้าจะโสดต่อไปไหวไหม?) พี่ฮาย อาภาพร คือไอดอลหนู แกยังไม่มีสามีเลย(หัวเราะ) ไปเจอกันที่บ้านแกยังบอกเลยว่าทุกวันนี้แกรู้สึกสบายมาก แล้วทุกคนที่เป็นไอดอลหนูไม่เห็นมีใครมีสามีเลย หนูอาจจะอยู่ทางนั้น เอาจริงๆตอนนี้เรื่องความรักไม่ได้คิดเยอะเลย(พ่อแม่ไม่มีความรู้สึกอยากจะอุ้มหลาน?)มีนะ แต่ไม่ได้อยากอุ้มของหนู อุ้มของพี่สาวแทน(เตรียมใจพร้อมขึ้นคานเลยไหม?)เตรียมใจที่จะตามไอดอลของหนู อาจจะไม่ขึ้นคานเพราะหนูสวยกว่าพี่ฮาย กล้าเนอะ(หัวเราะ)”

'จ๊ะ อาร์สยาม'เก๊กซิมเจอค่าหม้อแปลงบ้านเกือบครึ่งล้าน(คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ