บันเทิง

มาฟังเหตุผล ทำไมละคร “บ่วงรักซาตาน” ถูกเลื่อนออกอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมรักษ์ ณรงค์วิชัย  ไม่หวั่นเรตติ้งละครภาพรวมช่อง 3 ร่วง เชื่อยังสามารถเจาะกลุ่มเฉพาะได้ ย้ำยั่งมั่นใจการทำงานของวิกหนองแขม แจง “บ่วงรักซาตาน” ถูกเลื่อนออกอากาศ

         นับตั้งแต่ปิดศักราชใหม่มา ดูเหมือนว่าเรตติ้งภาพรวมของดิจิติทัลทีวีเรตติ้งร่วงกันระนาว ล่าสุด “บันเทิง คมชัดลึก”ได้มีโอกาสพูดคุยกับ สมรักษ์  ผู้บริหารคนสำคัญที่ดูภาพรวมของละครทางวิกพระราม 4 งานนี้จึงต้องถามไถ่ได้ความว่า 

มาฟังเหตุผล ทำไมละคร “บ่วงรักซาตาน” ถูกเลื่อนออกอากาศ

 

        “ไม่ใช่ เราก็ต้องดูว่า จริงๆ มันกระจายไปที่ไหน ซึ่งพฤติกรรมคนดูอาจจะเปลี่ยน เรานั่งดูเรตติ้งผู้สูงอายุ สมมติสินค้าก็คือแม่บ้าน ถ้าเรตติ้งเราได้ 5 หรือ 6 เราก็ได้กลุ่มที่มีกำลังซื้อ ถ้าสินค้าเราเป็นวัยรุ่น อยากได้กลุ่มวัยรุ่น มันก็เป็นทาเก็ต ตอนนี้มันขายตัวเลขรวมจะดูยาก ก็ต้องขายเรตติ้งเฉพาะนิดหนึ่ง โอเค ในพื้นที่ต่างจังหวัด ช่อง 3 ไม่เคยได้  แต่ผมไม่เชื่อหรอก เพราะผมทำงานมา 40 ปี คนต่างจังหวัดไม่ดูละครช่อง3 ผมไม่เชื่อเท่านั้นเอง(ถามว่าหนักใจขึ้นไหม)ผมไม่หนักใจ เพราะผมมั่นใจกับงาน คือผมสร้างนักแสดงเพื่อเป็นมืออาชีพ ถ้านักแสดงผมเก่ง ผมก็ต้องเชื่อมั่นว่าคนเขาจะเห็นความเก่ง คือเราก็เชื่อมั่นในแง่ของคุณภาพ ความดี ความสมจริง คนก็ดูแล้วจดจำ จบไปแล้วแล้วจำได้ จบไปแล้วก็ยังจำได้  เราทำอย่างนี้มาตลอดเวลาอยู่แล้ว ช่อง 3 อยู่ได้ด้วยกระแส อยู่ได้ด้วยฝีมือนักแสดง และการยอมรับของคนดูว่า งานมีคุณภาพ” 

         มีข่าวออกมาว่า เสน่ห์นางงิ้ว  "อู๋" ธนากร กำกับมีข่าวออกมาว่า ถ้าเรื่องนี้เรตติ้งไม่พอใจ โดนพักโปรเจกต์อื่นๆ ไม่ให้ทำเป็นผู้จัด กลับไปทำเป็นผู้ช่วยอย่างเดียว

          “อ๋อ ไม่เกี่ยว หยุดข่าวลือนี้ไปเลย ผมน่ะให้โอกาสคนทุกคน แล้วผมก็รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เสน่ห์นางงิ้วมันก็ไม่เป็นอะไรนะ บทสนุกมาก แต่ด้วยเศรษฐกิจไม่ดี คนมีแต่ความทุกข์ ไม่มีความสุข เขาาก็ไม่อยากดูเรื่องเศร้า ไม่อยากดูเรื่องที่นางเอกถูกกลั่นแกล้ง อาจจะไม่ชอบ ก็ไม่เป็นอะไร แต่ถ้าถามเรื่องโปรดักชั่น ฝีมือนักแสดง การกำกับ มุมภาพมุมอะไร คือผ่าน ก็เป็นงานที่ดีเลย คือมันคนละอารมณ์กัน โอเคเรตติ้งเฉลี่ยได้ 1 ได้ 2 ก็จริง พอเสิร์ชไปหาผู้สูงอายุ ก็โอเค ก็ไม่ได้ต่างจากเรื่องอื่น เรื่องอื่นที่มันสูงขึ้นมาเพราะว่าได้เรตติ้งต่างวจังหวัดเท่านั้นเอง เวลาไม่ได้ต่างจังหวัด เราก็จะมีปัญหาอย่างนี้ทุกที (อย่างนี้เวลาเอาละครมาต่อมัน มันจะหนักใจมั้ย กลัวว่าคนจะไม่ดูนั่นนี่)ถามว่าลำบากมากมั้ย ก็ดูแต่ว่าเราก็ต้องมีอะไรที่เป็นตัวฉุดขำ อย่างเช่น ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ มีเฮฮาดูกันไป ซึ่งเราก็ไม่รู้หรอกคนชอบมากชอบน้อย ชั่งโมงต้องมนต์ มันก็ได้ เราก็โอเค คนชอบ”

        โล่งอกไหม เรื่องชั่วโมงต้องมนต์ ที่เรตติ้งดี "บอมบ์" ธนิน  สอบผ่าน

       “ไม่ใช่โล่งอก จะไปกังวลอะไร บอมบ์ในสายตาผมนะ ผมไม่เคยว่าเขาทำอะไรผิด เขาทำตามในที่ผู้กำกับสั่ง คิวบิก เค้าต้องเป็นเจ้าพ่อ ผู้กำกับเป็นสไตล์นั้น คนมีสิทธิ์จะว่า เขาก็เป็นตามผู้กำกับอ่ะ แล้วบอมบ์ผิดอะไร ผมถือว่าบอมบ์ไม่ได้ผิด แล้ววันที่โดนัท (มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล)มาขอบอมบ์ไปทำ พี่ปิน (ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์) ขอไปทำ ผมก็เชื่อมั่นว่าเขาทำได้ เขาก็ตั้งใจกัน ผมไม่ได้รู้สึก สำหรับบอมบ์ผมค้านเลยนะ ผมไม่ได้รู้สึกว่าเขาเล่นแข็ง เขาเล่นรัชชานนท์ ก็ใช่ อยู่ที่ผู้กำกับที่เขาตีความว่าจะเป็นแบบไหน นักแสดงเนี่ยถ้าผู้กำกับตีกรอบมาก เขาก็ไม่มีพื้นที่ เพราะฉะนั้นผู้กำกับที่ปล่อยพื้นที่ให้นักแสดง เขาก็จะมีพื้นที่ที่ดีไซน์ตัวของเขาเอง อันนี้มันเป็นเรื่องของผู้กำกับ ซึ่งก็ถือว่าเขาโชคร้าย แต่สุดท้ายเค้าก็มีโอกาสพิสูจน์ให้เห็นว่ามันใช่ คือนักแสดงที่ผมเลือกมา ผมคิดไว้อยู่แล้วว่ามันมีของ เป็นคนที่ไปได้ เป็นคนที่สื่อสารกับคนได้ ก็โอเค เขามีคุณสมบัติที่พัฒนาได้”

มาฟังเหตุผล ทำไมละคร “บ่วงรักซาตาน” ถูกเลื่อนออกอากาศ

          บ่วงรักซาตานถูกเลื่อนยาวไร้กำหนดฉาย

        “ไม่ใช่อย่างนั้น ให้กลับไปตัดต่อใหม่ (เรื่องไม่สนุก) ไม่ใช่อย่างนั้นนะ คือเรื่องสนุกหรือไมสนุกมันคนละเรื่อง ทีมงานเขาก็ทำในมุมมองของเขา แต่ในมุมมองเรา   ผมมองว่ามันย้วยไปนะ เดี๋ยวนี้มันจะมีแบบนี้นะว่าคนเขียนบทเขียนรายละเอียดเยอะ เรื่องบางเรื่องคนไม่อยากรู้ ไม่ต้องเล่านะ  ข้ามไป ผมมองว่าคนสมัยนี้เข้าใจอะไรเร็ว  เรามองว่าถ้าเอาตรงนั้นออก เอาตรงนี้เข้าคนก็น่จะชอบมากกว่า (ให้ทางโพลีพลัสแก้หมดทั้งเรื่องเลยไหม) เขาตัดต่อใหม่ ลำดับเรื่องใหม่ สื่อสารกันว่าเรื่องนี้นำเสนออะไร ถามว่าได้ออนไหม  ได้ออนอยู่แล้ว แต่จริงๆ  ที่พยายามถามผมเรื่องข่าวลือต่างๆ ผมตอบได้เพราะว่ามันเป็นจินตนาการของคน จับแพะจับแกะชนกัน ถามว่าบวงรักซาตานจะได้ออนล็อตหน้าใหม่ ก็อยู่ที่ว่าเขาจะตัดต่อเสร็จเมื่อไหร่ ล็อตหน้าก็มีความเป็นไปได้” 

        คนตั้งกระทู้พันทิป บอกว่าช่อง 3ไม่เชื่อมิือการทำงานของค่ายโพลีพสัลเหมือนเมื่อก่อน

       "ไม่ใช่ว่าไม่น่าเชื่อมือนะ เพียงแต่ว่าการแข่งขันมันสูง โลกมันเปลี่ยน ไลฟ์สไตล์ก็เปลี่ยน อารมณ์คนก็เปลี่ยน เพราะฉะนั้นเราก็พยายามว่า เอ๊ะ ตอนนี้คนไม่มีความสุข ก็ต้องหาอะไรที่เอ็นเตอร์อะไรที่เขาเบื่อหน่าย  ถ้าค้างคาในเบรคหนึ่งคนอาจจะไม่ชอบ ถ้ายืดเยื้อไปภายใน 3 เบรคคนอาจจะรำคาญ ก็ต้องปรับอะไรใหม่ให้คนชอบ แต่ถามว่าตัวร้ายต้องมีไหม ต้องมี แต่เราต้องวางให้ถูกต้อง”

        แสดงว่ามีกระแสอะไรออกมาก็ตาม ทางคุณสมรักษ์ดูหมด 

       “กลับมาคิด มาทบทวน เอามาดู ถ้าไม่ใช่ก็แล้วไป เราก็ไม่ได้สนใจ (เวลาเอาละครมาตัดต่อใหม่ มันจะสั้นลงไหม)มันสั้นลงอยู่แล้ว เขาก็เขียนเท่านั้นเท่านี้ตอนเพื่อให้เรื่องมันดำเนินไปถึง แต่ถ้ามันไปไม่ได้เค้าก็ต้องยอมรับความจริงว่ามันไปไม่ได้ ซึ่งเราก็จะบอกตรงๆ ว่าละครผมมันไปไม่ได้ เขาก็ต้องยอมรับความจริง ยอมแก้ซะดีกว่า"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ