บันเทิง

‘หนุ่ม'กรรชัย เปิดใจความรู้สึกของพ่อที่ขอไม่ให้ลูกรับรางวัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“หนุ่ม” กรรชัย เผยความรู้สึกของคนเป็นพ่อ ว่าทำไมถึงประกาศไม่ให้ “มายู” รับรางวัลขวัญใจเด็ก

          หลังจากที่ประกาศในรายการ “ข่าวใส่ไข่” ว่าไม่ให้ลูกสาว “น้องมายู” รับรางวัลจัดอันดับเด็กต่างๆ ล่าสุดเจอ “หนุ่ม” กรรชัย กำเนิดพลอย ในงานแถลงข่าวเปลี่ยนพิธีกรรายการ “ดาวินชี เกม” จึงถามถึงเรื่องนี้กับเรื่องที่ประกาศว่าไม่ให้มายูรับรางวัลลูกดาราขวัญใจ

‘หนุ่ม'กรรชัย เปิดใจความรู้สึกของพ่อที่ขอไม่ให้ลูกรับรางวัล

           “ถามเรื่องนี้ก็ดีเหมือนกัน คนมาถามว่าเหตุผลเพราะอะไร ผมต้องบอกแบบนี้ก่อนว่า ผมไม่ค่อยจะเห็นด้วยอยู่แล้วกับวิธีการจัดอันดับเด็กน่ารัก คนนี้ได้อันดับหนึ่ง คนนี้อันดับสอง คนนี้สามอันดับสี่อันดับห้า ผมรู้สึกว่ามันไม่รู้เอาอะไรมาตัดสิน ในมุมของผม ผมอาจจะคิดคนเดียวก็ได้ว่า คนนี้อาจจะเป็นน่ารักแบบนี้ คนนี้อาจจะมีแบบนี้ที่น่ารัก มันก็แล้วแต่ เพราะฉะนั้นจะมาจัดอันดับเด็กว่าคนนั้นดีสุด คนนี้น่ารักสุด ผมว่ามันไม่แฟร์ แล้วผมก็รู้สึกว่ามันเป็นบรรทัดฐานที่แตกแยกของแฟนคลับ สมมติมายูได้อันดับ 5 แฟนคลับของมายูก็ไปมองว่าทำไมอันดับหนึ่งถึงสี่ ทำไมมายูไม่ได้ล่ะ มายูก็น่ารัก เด็กคนนั้นไม่เห็นจะน่ารักเลย เขาด่าเด็กก่อนไม่ได้ด่าคนจัดนะ อ้าวเด็กคนนั้นถูกด่าแล้ว หรือว่าเด็กที่ได้อันดับต่ำกว่ามายู เขาก็จะมองว่ามายูไม่เห็นจะน่ารักเลย ทำไมถึงได้อันดับนั้น คนที่ฉันชอบก็ได้มากกว่าซิ มายูกก็ถูกด่าอีก ที่สำคัญที่สุดผมเองไม่ได้มีเพื่อนที่มีลูกอยู่ในวงการแค่ 10 คน แต่ผมมีเพื่อนในวงการแล้วมีลูกไม่ต่ำกว่า 40 คน แล้วลูกเพื่อนๆ ผมที่ไม่ได้ติดอันดับแต่น่ารัก เข้าใจในมุมมองของผมไหมว่า เวลาที่เราไปเดินเจอลูกเขาโครตน่ารักเลย ผมว่าเขาคงมีความรู้สึกที่ว่าลูกเขาก็น่ารัก ทำไมไม่ติดเข้าไปหนึ่งใน 10 เลย ผมเลยไม่เข้าใจว่าไอ้ 10 อันดับนี้เขาเอาอะไรมาวัด จะบอกว่าเป็นมหาชนมวลชน คำว่ามวลชนคุณต้องมาชี้แจง ว่ากี่คนเรียกว่ามวลชน ให้ผมยอมรับ ณ วันนี้มีการแข่งขันเรื่องของการประกวดภาพยนตร์ ผมยอมมรับได้ เพราะมีการใช้ฝีมือในการแข่งขัน มาบอกว่านักแสดงดาราได้รางวัลนั้นรางวัลนี้ เราเข้าใจได้ เพราะนั้นคือการใช้ฝีมือในการทำงาน”หนุ่มบอก

‘หนุ่ม'กรรชัย เปิดใจความรู้สึกของพ่อที่ขอไม่ให้ลูกรับรางวัล

 พร้อมทั้งยังกล่าวเสริมว่า " แต่เด็กมันไม่ใช่ เด็กเขามีความน่ารักของเขาอยู่แล้ว ให้เขาถูกไปนั่งเรียงจัดอันดับ มันเลอะเทอะ รวมถึงเด็กบางคน 4-5 ขวบ เขามีความคิดความอ่านแล้ว วันหนึ่งเขาไม่ติดเข้าไปหนึ่งในสิบ เขาก็จะรู้สึกว่าทำไมหนูไม่ติด ปีที่แล้วหนูยังติดเลย เขาจะมีความรู้สึกอยากมี มันเป็นการไปสอนบรรทัดฐานการแข่งขันอะไรแบบนี้ ผมว่ามันเลอะเทอะ สำหรับผมถึงบอกว่ามายู ณ วันนี้ผมขออนุญาต ขอบคุณทุกคนที่เมตตา ที่ผ่านมาที่มีการจัดอันดับ แล้วให้มายูติดในทุกครั้ง แต่ครั้งต่อไปที่มีการจัดอันดับไม่ต้องให้มายูติดแล้วก็ได้ ผมรู้สึกว่าผมรับไม่ได้กับเรื่องแบบนี้ ไม่ใช่แค่ว่าลูกดาราหรอก การจัดอันดับลูกดาราน่ารัก แล้วเด็กคนอื่นล่ะ เด็กบางคนมีความน่ารักมากกว่าลูกดาราอีก หรือเขามีความสามารถมากกว่าลูกดาราอีก แต่ไม่มีใครไปมองเขา เขาจะรู้สึกยังไง เพราะลูกเขาก็ดี เหมือนอะไรรู้ไหม เหมือนที่เขาจัดอันดับลูกกตัญญู ผมถามหน่อยว่าเอาอะไรมาตัดสิน อยากรู้ เพราะลูกทุกคนก็กตัญญู อาจจะมีคนกตัญญูมากกว่าคนที่ได้รับรางวัลนี้ด้วยซ้ำ แต่ทำไมเขาถึงไม่ได้ คุณเอาอะไรมาตัดสิน มันเป็นความแตกแยก ผมว่ามันเลอะเทอะ ถ้าผมพูดแรงไป ผมขอโทษนะ" พิธีกรกล่าว  

‘หนุ่ม'กรรชัย เปิดใจความรู้สึกของพ่อที่ขอไม่ให้ลูกรับรางวัล

        ก่อนจะทิ้งท้ายว่า "ผมพูดในส่วนของความที่ผมเป็นพ่อ ว่ามันไม่ถูกต้องเท่านั้นเอง ลูกใครๆ ก็รัก ลูกใครก็มีความน่ารักหมด คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ว่าลูกตัวเองหมดทุกคนแหละ แต่เราก็ต้องมองถึงใจคนอื่นด้วย อย่างคนที่อยู่ในวงการ และนอกวงการ เด็กพวกนี้น่ารัก แล้วลูกฉันไม่น่ารักเหรอ ถึงไม่ติดเลย ถูกไหม แค่คุณตามจากอินสตาแกรมเหรอ หรือเด็กที่ได้ออกทีวีนิดหน่อย หรืออะไร คนอาจจะมองว่าคิดอะไรมากเดี๋ยวเด็กมันก็โตแล้ว แฟนคลับก็ทะเลาะไปแค่นั้น แต่สำหรับผมมันไม่ใช่ ทำไมเราต้องไปสร้างบรรทัดฐานแบบนั้นให้เด็ก สำหรับผมมันเลอะเทอะ" หนุ่มกล่าวสรุป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ