บันเทิง

เอาแล้ว !!ผกก.'ช่องวัน' โผล่ทำงานให้ 'ช่อง3'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สันต์ ศรีแก้วหล่อ รับมีการพูดคุยกับ “ป้อน” นิพนธ์ ผิวเณร บอสช่องวัน ในการข้ามห้วยไปทำงานให้ทางช่อง 3 ชี้เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ไร้ปัญหา 

          ขึ้นแท่นผู้กำกับฝีมือดีของทางเอ็กแซ็กท์ สำหรับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ ที่ไม่ว่าจะกำกับละครเรื่องประสบความสำเร็จ อาทิเช่น เรื่อง พิษสวาท  ล่า  และ ชิงชัง ฯลฯ   ทว่าล่าสุดมีมีภาพของสันต์กระโดดไปกำกับละครเรื่อง “กลิ่นกาสะลอง” ให้กับทางช่อง 3 สะอย่างนั้น  ดังนั้นเมื่อ “บันเทิง คมชัดลึก”ได้พบกับ “สันต์” จึงต้องถามไถ่เสียหน่อยได้ความว่า  

เอาแล้ว !!ผกก.'ช่องวัน' โผล่ทำงานให้ 'ช่อง3'

       " คุยกับพี่ป้อนเรื่องนี้มาประมาณจะ 2 ปีแล้ว เอาเข้าจริงๆ โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าตัวเองต้องทำอาชีพผู้กำกับไปจนเกษียณโดยไม่ได้ทำอาชีพอื่นแน่ๆ เราคิดเลยว่าต้องหาประสบการณ์ให้กับตัวเองบ้าง และประสบการณ์ของผมและวิชาของผมเกิดจากการทำงาน พอเราทำงานถึงจุดๆหนึ่งเราต้องหาข้อมูลใหม่ๆ หาแหล่งความรู้ใหม่ๆจะได้ไม่ตัน เลยคุยกับพี่ป้อนไว้2ปีแล้วว่าอยากลองทำข้างนอกบ้าง (ก่อนหน้านี้มีค่ายอื่นช่องอื่นมาติดต่อไหม) มีนะ แต่ว่าบางที่ไม่ตอบโจทย์นะ บางที่ให้ไปทำอย่างอื่น ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ผมถนัด แล้วเราไม่มั่นใจกลัวไปทำเจ๊งด้วย เลยปฎิเสธไป แล้วบางอย่างเงื่อนไขไม่ลงตัวไม่ลงกัน ช่วงจังหวะเวลาต่างๆนานาที่ยังไม่สบช่อง จนมาที่เรื่องนี้กลิ่นกาสะลอง(ด้วยความเป็นผู้กำกับลูกรักช่องวัน กระโดดร่วมงานช่อง 3คนจะมองว่ามีเรื่องเหตุอะไรหรือเปล่า) ไม่มีเลย และคุยกันด้วยความดีงามและสวยงาม การได้ไปลองอะไรใหม่ๆ มันดีไม่งั้นผมก็จะอยู่เท่านี้ เพราะว่าเวลาจะไปเสพความรู้ให้ตัวเองมันก็ไม่มีเพราะมันเกิดจากการทำงาน ทำงานจากกองเดิมๆ เราก็จะได้อะไรแบบเดิมๆ ผมต้องไปเจอกับอะไรใหม่ๆบ้าง เจอกับนักแสดงใหม่ๆ คนเขียนบทใหม่ๆ ทีมงานใหม่ๆ ให้รู้ว่ามันมีวิธีการทำงานแบบนี้จะได้เป็นประโยชน์ต่อตัวเองและต่อๆไป"สันต์บอก 

เอาแล้ว !!ผกก.'ช่องวัน' โผล่ทำงานให้ 'ช่อง3'

        ผู้สื่อข่าว “คมชัดลึก” ถามว่าด้วยความที่เราอยู่ช่องวันมือ 1 ของช่องวัน การจะเลือกกำกับให้ช่องอื่น ต้องเลือกพระเอกนางเอกที่สมน้ำสมเนื้อ ทางด้านผู้กำกับฝีมือดีเผย

         “ก่อนที่ผมจะตอบตกลงกำกับละครเรื่องนี้ ผมเลือกเงื่อนไขอยู่หลายอย่างอยู่เหมือนกันนะ เพราะว่าผมรู้สึกว่า ผมอยากได้ทรัพยากรที่ดี องค์ประกอบที่ดี  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเรื่อง บท พระเอกนางเอกและทีมงาน องค์ประกอบรวมๆ ทั้งหมด  (มองว่าเรามีโอกาสเลือกสิ่งดีๆในการทำงานให้กับตัวเอง)ก็ใช่นะ แต่ว่าเรื่องนี้ เขากำหนดไว้ก่อนแล้วว่าพระเอกเป็นเจมส์ มาร์ นางเอกคือญาญ่า (อุรัสยา เสปอร์บันด์) เพียงแต่ผมเข้าไปกำกับ แล้วมันน่าทำผมก็ทำ  ซึ่งถ้าไม่ตรงกับเงื่อนไขของผมๆก็อาจจะปฎิเสธ  เรื่องนี้ยังไม่ได้ถ่ายทำนะคิดว่าน่าจะปลายก.พ.ถึงต้นมี.ค. (ด้วยความที่เป็นเจมส์-ญาญ่ามีความกังวลอะไรเป็นพิเศษไหม) ไม่กังวลอะไรเลยนะ คือตอนนี้แบบว่าหลังจากฟิตติ้งและได้อ่านบท ผมก็ชอบทั้งคู่นะ  ถ้าจะกังวลจริงๆ คือการที่ผมต้องทำญาญ่าให้เป็นตัวละครถึง 4 ตัว ก็น่าสนใจและน่าลอง ไม่ได้กังวลเป็นเบอร์หนึ่งของเขาแล้วเราจะต้องอย่างไรนะ  เพราะจากการพูดคุยน้องเขาสบายๆ คนทำงานด้วยกัน สำหรับผมๆ ทำงานกับทางเอ็กแซ็กท์มา 17 ปี และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ไปทำงานให้ที่อื่น” สันต์บอกอย่างอารมณ์ดี 

เอาแล้ว !!ผกก.'ช่องวัน' โผล่ทำงานให้ 'ช่อง3'

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ