บันเทิง

จอแก้ว 'เงินปากผี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องย่อละคร "เงินปากผี" ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 20.00 – 22.50 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33

ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด

บทประพันธ์ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก

บทโทรทัศน์ ภาคย์รพี

กำกับการแสดง บรรจง สินธนมงคลกุล

จอแก้ว \'เงินปากผี\'

          ความแค้นที่รอการปลดปล่อยเรื่องราวการห้ำหั่นบนเส้นทางแห่งไสยเวทย์ จะกำหนดชะตาของผู้ที่แข็งแกร่งให้อยู่รอด เลี้ยง (ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ) มหาเศรษฐีหนุ่มที่หมกมุ่นด้านไสยศาสตร์ เขาประลองวิชากับ จูหยวน (เต่า-สมชาย เข็ดกลัด) หมอไสยศาสตร์ชาวจีน แต่พลาดท่าเป็นเหตุให้ภรรยาสุดที่รักของเขาเสียชีวิต ขณะที่ลูกชายลูกสาวของเขายังเป็นทารก หลังจากนั้นเลี้ยงก็ละทิ้งงานทั้งหมด อุทิศตัวให้ไสยศาสตร์อย่างเต็มที่เพื่อหวังแก้แค้น จูหยวน แต่ในที่สุดเขาก็พ่ายแพ้และตาย ก่อนตายเขานำเหรียญเงินด้านหนึ่งเป็นรูปดอกไม้อีกด้านเป็นรูปนกไว้ในโลงศพ และเหรียญทองในลักษณะเดียวกันไว้ในปากตัวเองเพื่อเอาไว้เป็นเงินปากผี

จอแก้ว \'เงินปากผี\'

         ขณะที่ เสริม (จ๊อบ-นิธิ สมุทรโคจร) ลูกน้องคนสนิทของเลี้ยงได้ดำเนินธุรกิจแทนเขา โดยเสริมได้เลี้ยงดู วันพุธ (เด่นคุณ งามเนตร) กับ พินทุอร (มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์) ลูกชายลูกสาวของเลี้ยงในฐานะลูกของตน และนำ มาลิน (จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ) เข้ามาอยู่ในบ้านฐานะเมีย มาลินวางอำนาจเหนือทุกคนในบ้าน ทั้งยังชักนำ เมฆา (แน็ก-ชาลี ไตร) ผู้เป็นน้องชายเข้ามาอยู่ในบ้านด้วย เมฆาซึ่งมีนิสัยเกเรหาโอกาสล่วงเกิน พินทุอร และคอยหาเรื่อง วันพุธ เสมอมา สร้างความไม่พึงใจแก่ วันพุธและพินทุอร ทาง รุ้งแก้ว (อาย-กมลเนตร เรืองศรี) แฟนสาวของวันพุธ ผู้มีสัมผัสพิเศษสามารถมองเห็นวิญญานต่างๆ จับได้ว่า มาลิน ใช้คุณไสยทำให้เสริมหลง ตัวมาลินต้องการครอบครองสมบัติของเสริม วางแผนใช้คุณไสยให้เสริมเป็นอัมพาต

จอแก้ว \'เงินปากผี\'

         ด้วยเหตุนี้เองทำให้วันพุธไม่อยากอยู่บ้านและมักออกไปพบเพื่อน แต่ด้วยความอัตคัดของวันพุธทำให้เขาตัดสินใจร่วมมือขโมยเงินปากผีประทังชีวิต จนกระทั่งไปขโมยเงินปากผีของเลี้ยงพ่อของตน วันนั้นเองที่วิญญานของเลี้ยงเป็นอิสระ เลี้ยงจึงมีอิทธิฤทธิ์ ดุร้าย เพื่อตามเอาเหรียญคืน รวมถึงการล้างแค้นคนที่ฆ่าเขาด้วย

จอแก้ว \'เงินปากผี\'

          แต่ถึงกระนั้นวิญญานของเลี้ยงก็ยังคอยปกป้องดูแลวันพุธ กับ อินทุอร ลูกทั้งสองของเขาไม่ให้เกิดอันตรายแล้ว เหรียญของเลี้ยงที่อยุ่กับวันพุธยังมีอิทธิฤทธิ์ขับไล่เหล่าวิญญานผีร้ายของ มาลิน กับ จูหยวน ด้วย ฝ่ายจูหยวนเมื่อรู้ว่าวิญญานของเลี้ยงกลับมาอาละวาดเขาจึงต้องการเหรียญปากผีของเลี้ยง เขาจึงทำทุกวิถีทางเพื่อได้เหรียญนั้นมา และทำลายเหรียญนั้นเพื่อให้วิญญานของเลี้ยงแตกดับ

จอแก้ว \'เงินปากผี\'

          ไม่เพียงแรงแค้นที่ฝั่งลึกสุดใจของนักไสยศาสตร์ผู้พลาดท่าต่อศัตรูคู่แข็งแกร่ง รอคอยการปลอดปล่อย แก้แค้นและเอาคืนเพื่อตนเองและภรรยา

จอแก้ว \'เงินปากผี\'

          พลังสายใยแห่งความเป็นพ่อและลูกจะผ่านอุปสรรคไปได้หรือไม่ การห้ำหั่นของเส้นทางแห่งไสยเวทย์ใครจะอยู่ใครจะไป ติดตามรับชมได้ในละครสุดเข้มข้น เรื่อง “เงินปากผี” ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.20 – 22.50 น. ทางช่อง 3 และ33 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561

จอแก้ว \'เงินปากผี\'

รายชื่อนักแสดง และคาแรคเตอร์

เลี้ยง : แสดงโดย ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ

         เลี้ยง : นักธุรกิจวัยกลางคน สนใจวิชาไสยศาสตร์จนทำให้ครอบครัวพินาศ เมื่อตายแล้ววิญญาณเขาถูกสะกด และเขาสร้างเงินปากผีเป็นเหรียญทอง สลักเป็นรูปนก ส่วนอีกด้านเป็นลายดอกไม้ใส่ไว้ในปาก ส่วนเหรียญเงินนั้น ใช้วางอยู่รอบๆ ศพของเขาในโลงศพ ต่อมาวิญญาณเขาเป็นอิสระ จึง ต้องตามล่า คนที่เป็นศัตรูและทำร้ายลกูของเขา

วันพุธ :แสดงโดย เด่นคุณ งามเนตร

         วันพุธ : ลูกชายของเลี้ยง หน้าตาดีรักน้องมาก น้อยใจที่พ่อ มีเมียใหม่ ถูกทำให้เข้าใจผิดจนเป็นศัตรูกับเลี้ยง พ่อแท้ๆของตนเอง ภายหลังสำนึกผิดจึงเรียนวิชาของพ่อ เพื่อให้รอดพ้นจากภัยร้ายที่คุกคามครอบครัวของเขา

รุ้งแก้ว :  แสดงโดย อาย-กมลเนตร เรืองศรี

         รุ้งแก้ว : คนรักของวันพุธ เป็นนักศึกษาวัยเดียวกันกับวันพุธ มีสัมผัสพิเศษมองเห็นวิญญาณต่าง ๆ ได้จึงสื่อสารกับเลี้ยงได้ เป็นคนดีมีน้ำใจ มองโลกในแง่ดี ชอบปฏิบัติธรรม

ธงชาติ :แสดงโดย วิคเตอร์-ปวรพัฒน์ จารุศักดิ์วีรกุล

         ธงชาติ : เพื่อนสนิทของวันพุธ แต่หลงผิดเชื่อทศ ซึ่ง ไม่ชอบวันพุธ ทำให้ตั้งตัวเป็นศัตรูกับวันพุธ แต่ตนหลงทำทุกอย่างเพื่อเงิน ภายหลังกลับตัวได้เพราะสงสารพินทุอรและด้วยคำสอนของหลวงตา

พินทุอร : แสดงโดย มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์

         พินทุอร : น้องสาวของวันพุธ เป็นเด็กสาวเจ้าอารมณ์ไม่ถูกกับแม่เลี้ยง ปากไว จริงใจตรงไปตรงมา ไม่กลัวคน

มาลิน : เแสดงโดย จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ

         มาลิน : เมียใหม่ของเสริม ชอบเล่น ไสยศาสตร์ โลภ ใช้วิชาไสยศาสตร์เพื่อประโยชน์ตนเอง โหดร้ายเจ้าอารมณ์ทำทุกอย่าง เพื่อให้ตนได้ในสิ่งที่ต้องการ

อุไร : แสดงโดย หมวย-กัญกร คำนวณศิลป์

          อุไร : แม่บ้านคนเก่าแก่ที่รู้ทุกสิ่งทุกอย่าง สนใจเรื่องลี้ลับ แต่คนละแนวกับมาลิน จึงตั้งตัวเป็นศัตรูกับมาลินตลอด สื่อกับเลี้ยงที่เป็นเจ้านายเก่าได้

เสริม : แสดงโดย จ๊อบ-นิธิ สมุทรโคจร

         เสริม : ลูกน้องของเลี้ยงวัยใกล้เคียงกับเลี้ยง รับเลี้ยงลูกของเลี้ยงไว้เพื่อแลกกับมรดกทั้งหมด ภายหลังถูกมาลินใช้ไสยศาสตร์เล่นงานจนพิการ

จูหยวน : แสดงโดย เต๋า-สมชาย เข็มกลัด

         จูหยวน : ศัตรูตัวฉกาจของเลี้ยง เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน แต่ประลองวิชากันเลี้ยงพลาดท่าเสียทีจนเสียชีวิต จูหยวนระแวงว่าเลี้ยงจะกลับมาแก้แค้น จึงทำทุกอย่างเพื่อทำลายเลี้ยงก่อน เป็นซินแสและหมอไสยศาสตร์ดำ ทำเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง

ทศ : แสดงโดย ตั้ม-ศรัณย์ แก้วจินดา

         ทศ : เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยของวันพุธ ฐานะยากจน ทำงานทุกอย่างเมื่อได้โอกาสการขโมยเงินปากผี จึงไม่กลัวอะไร ต่อมากลายเป็นลูกน้องของจูหยวน เรียนไสยศาสตร์เพื่อหวังว่าจะมีโอกาสเลื่อนฐานะเหมือนจูหยวน

เมฆา : แสดงโดย แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์

เมฆา : น้องชายของมาลิน อยู่ในโอวาทของมาลิน แต่ภายหลังเมียของเมฆากลับเป็นคนทำร้ายมาลินเสียเอง เป็นคนเจ้าอารมณ์ เจ้าชู้ และหาทางเอาประโยชน์เข้าตัวเอง ชอบพินทุอร แต่พินทุอรเกลียด

อาคม : แสดงโดย โก-โกสินทร์ ราชกรม

อาคม : นักธุรกิจวัยกลางคน ชู้รักของมาลิน สนใจไสยศาสตร์ โหดร้าย ต้องการได้ครอบครองเหรียญเงินปากผี และสมบัติของเลี้ยง

อ่ำ :แสดงโดย สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์

         อ่ำ : หลวงตาเจ้าอาวาสที่วัดที่ศพของเลี้ยงอยู่ มีวิชาแต่พยายามเลิก คอยช่วยเหลือเลี้ยง

ตัน : แสดงโดย สิงโต นำโชค

          ตัน : ชายไม่สมประกอบ ลูกศิษย์อีกคนของหลวงตาอ่ำคิดช้า สมองช้า ซื่อๆ

ยุรี :แสดงโดย เกล-เวธกา ศิริวัฒนา

          ยุรี : เมียของจูหยวน ค่อนข้างงก คอยเป็นลูกมือช่วยจูหยวนในการทำพิธีต่างๆ

สยาม :  แสดงโดย เอ็กซ์ – ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์

          สยาม : พนักงานในบริษัทของเลี้ยง ที่คอยช่วยเหลือครอบครัววันพุธเพื่อไม่ให้ถูกมาลินโกง ภายหลังสยามไปบวชไม่สึก

 

พร้อมด้วยตัวละคร และนักแสดงรับเชิญ อาทิ

น้อย แสดงโดย แพร-อาภัสสรา อินทร์ตลาดชุม

เนียง แสดงโดย ชาม-ไอยวริญท์ โอสถานนท์

บุญคง แสดงโดย เหม-ภูมิภาฑิต นิตยารส

หยด แสดงโดย ต้น-อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

ผีผัน แสดงโดย ชลัฎ ณ สงขลา

วอน แสดงโดย ดลกมล ศรัทธาทิพย์

มธุรส แสดงโดย จีน่า – วิรายา ภัทรโชคชัย

ชานนท์ แสดงโดย ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์

เซี๊ยะ แสดงโดย สิทธิพันธ์ กลมเกลี้ยง

จือ แสดงโดย ตะวัน นวนุกูล

ดาเรศ แสดงโดย รุ่งระวี บริจินดากุล

แม่ชี แสดงโดย จิระวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา

เอ แสดงโดย รังสิต ศิรนานนท์

ซี แสดงโดย คารีสา สปริงเก็ตต์

เฮียหรั่ง แสดงโดย กลศ อัทธเสรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ