บันเทิง

'เอ็กแซกท์'ขอโทษหาก'เพื่อไทย'รู้สึกโยงการเมืองใน'ล่า' (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป้อน" นิพนธ์ ผิวเณร ผู้บริหารช่องวัน ปฏิเสธจงใจใช้โลโก้คล้าย "พรรคเพื่อไทย" ในละคร "ล่า" หลังถูกรองโฆษกพรรคโวย 

 
    กลายเป็นประเด็นเกี่ยวโยงการเมืองขึ้นมาทันที เมื่อรักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทยได้ออกมาโวยกรณีละครเรื่อง “ล่า 2017” ที่ผลิตโดย "ช่องวัน" ใช้โลโก้พรรคธรรมนำไทย ในละคร ซึ่งเป็นพรรคการเมืองฝ่ายไม่ดี ให้มีความคล้ายคลึงกับโลโก้พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังมีภาพขณะตัวละครกำลังเล่นมือถือ แต่มีชื่อของพรรคเพื่อไทย และมีการกล่าวถึงตัวละครอยู่ที่ดูไบอีกด้วย รักษาการรองโฆษกพรรคชี้ว่าทางช่องวัน มีเจตนสื่อเนื้อหาในพฤติกรรมดังกล่าวไม่สร้างสรรค์ เพราะมีการพยายามเสียดสีใส่ร้ายคนอื่นแบบเนียนๆ เหมือนโฆษณาแฝง
    ล่าสุดในงาน “ปรากฏการณ์ one สนั่นจอ” ณ โรงแรมคอนราด วิทยุ ผู้สื่อข่าวได้เจอกับ "ป้อน" นิพนธ์ ผิวเณร ผู้อำนวยการสายงานการผลิตละคร บริษัท เดอะวัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด จึงได้ถามถึงเรื่องนี้
    "ต้องกราบขอโทษด้วยจริงๆ เราทำละคร เราไม่ยุ่งการเมือง ดังนั้นเวลาเราทำละคร เราก็ต้องให้เห็นชัด ว่ามีทั้งคนดีและคนไม่ดี ตรงนักการเมืองแน่นอนว่ามีทั้งคนดีคนไม่ดี ในทุกวงการมีทั้งดีและไม่ดี ที่บอกว่าโลโก้เหมือนเราไม่ได้ตั้งใจหรือคิดอะไรเลย ถ้าเหมือนก็คงเป็นสีธงชาติ แต่ส่วนใหญ่แต่ละพรรคการเมืองก็เป็นสีเป็นของธงชาติ"
     แต่มีอยู่ช็อตนึงที่นักแสดงคนนึงดูมือถือ แล้วมันขึ้นชื่อพรรคเพื่อไทย
    "อันนั้นก็ไม่ตั้งใจโทษด้วยจริงๆที่เหมือนเราไม่ได้ตั้งใจที่จะไปล้อเรียนใครหรือฝักใฝ่สายใด เราทำละครเราไม่ได้เป็นนักการเมือง”

 

'เอ็กแซกท์'ขอโทษหาก'เพื่อไทย'รู้สึกโยงการเมืองใน'ล่า' (คลิป)


    แต่ไม่ได้ตั้งใจยัดเยียดให้คนดูเข้าใจแบบนั้นใช่ไหม
    “เราจะทำอย่างนั้นทำไมเราจะสร้างสตูทำไมแค่ทำละครเราก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้วเราตั้งใจทำงานของเราแต่เมื่อมีปัญหาผมก็บอกให้ทีมละครว่าคุณเปลี่ยนไปเลยเปลี่ยนซะจะได้ไม่มีปัญหาแสดงเจตนาว่าเราไม่ได้ต้องการยุ่งเกี่ยวกับการเมืองใดใดเราแค่ทำคอนเทนท์ของเราทุกทุกสังคมมีทั้งดีและไม่ดีเป็นเรื่องปกติถ้ามันไปเกี่ยวข้องหรือใกล้เคียงหรือทำให้เกิดการตีความแบบนั้นต้องขอโทษด้วยเราได้จัดการลบออกคือเราเปลี่ยนเลยผมคิดว่าการไปมีเรื่องโดยไม่ใช่ที่ไม่ใช่อาชีพของเราเราทำละครเราทำคอนเทนท์แล้วทางทีวีอะไรที่เราทำได้แกได้ก็แก้ครับไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่”
    พรรคเพื่อไทยบอกว่าติดใจตรงที่เขาบอกว่ามีการพูดถึงนักการเมืองคนหนึ่งที่ไปอยู่ดูไบ ซึ่งมันดูจะคล้ายเกินไป    
    “ต้องขอโทษด้วยเราไม่ได้ตั้งใจเลยมันก็อาจจะคิดไปได้ในหลายๆมุมอะไรหลายประเด็น”
    แต่ทางพรรคเพื่อไทยเตรียมที่จะฟ้อง
     “อันนี้ก็ต้องขอโทษด้วย จะทำยังไงผมก็ต้องแสดงความจริงใจ ไม่รู้จะทำยังไงถ้าเกิดฟ้องของผมก็มีฝ่ายกฎหมายเท่านั้นเอง แต่ว่าไม่ได้ตั้งใจจริงๆจะให้ขอโทษผมก็ขอโทษผมจะได้ไปทำรายการของผม”
    แล้วโลโก้มันจะขึ้นอีกไหม
    “ผมให้ทีมงานตัดออกหมดแล้ว จะได้ไม่มีปัญหา ผมก็ย้ำทีมงานว่าอย่าทำอะไรแบบนี้ ผมก็ถามทางทีมงานว่ามีเจตนาอย่างที่เขาออกมาพูดหรือเปล่า ทีมงานบอกว่าไม่ได้คิดอะไรไม่ดี”

 

'เอ็กแซกท์'ขอโทษหาก'เพื่อไทย'รู้สึกโยงการเมืองใน'ล่า' (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ