บันเทิง

'เมย์'พูดถึงหัวอกความเป็นพ่อของ 'หนุ่ม'!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เมย์” ปทิดา กำเนิดพลอย รับ“หนุ่ม”กรรชัยไม่อยากให้ มายู รับรางวัลจัดอันดับเด็ก แจงพ่อแม่ทุกคนรักลูก เปรยสภาพจิตใจ “เมย์” พิชญ์นาฏดีขึ้น

         กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันทีเมื่อ “หนุ่ม” กรรชัย กำเนิดพลอย เอ่ยออกสื่อไม่อยากให้น้องมายู ลูกสาวสุดรักรับรางวัลเกี่ยวกับการจัดอันดับเด็ก แถมยังบอกผ่านไอจีว่าอยากให้ลูกสาวโตขึ้นมาเป็นทอมซะงั้น ได้เจอ เมย์ ในงานบวงสรวงละคร “ซิ่นลายหงส์” ณ ลานพระพรหม บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เลยถามถึงเรื่องดังกล่าวได้ความว่า

'เมย์'พูดถึงหัวอกความเป็นพ่อของ 'หนุ่ม'!!

       “ก็มีการพูดคุยกันคือพี่หนุ่มมีความคิดเห็นว่า ขอไม่ให้น้องมายูรับรางวัลจัดอันดับเพราะเด็กทุกคนมีความน่ารักเหมือนกันหมด ที่สำคัญทุกคนรักลูก มีเด็กมากมายที่ไม่ได้อยู่ในการจัดอันดับ ซึ่งเราก็รู้จักด้วย แล้วพ่อแม่เขาจะรู้สึกอย่างไรที่ลูกเขาไม่ได้อยู่ในอันดับ เพราะเด็กทุกคนก็มีความน่ารักเท่ากันหมด พอเมย์ฟังก็รู้สึกว่าจริง คือเขาไม่อยากให้เอาเด็กมาเปรียบเทียบกัน เพราะอย่างเขาไปทำรายการ ก็เจอคนมาแสดงความยินดีกับน้องมายูนะ แต่อาจจะเจอคุณพ่อคุณแม่ที่ลูกไม่ติดอันดับ พี่หนุ่มเขาทำตัวไม่ถูก เขารู้สึกว่าทำไมต้องให้มีจุดนี้เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นคนอื่นจะคิดยังไงไม่เป็นไร แต่ก็ขอไม่ให้มายูไปอยู่ตรงนั้นละกันเนอะ อะไรอย่างนี้ (ถ้าเกิดมีการจัดอันดับอีกแล้วมีชื่อน้องอีก) ก็แล้วแต่นะ แต่เราได้แจ้งบอกก่อนแล้ว ซึ่งถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเอาน้องเข้าไปเลยก็ได้ ประมาณนั้น (มีปรึกษากับคุณพ่อคุณแม่ท่านอื่นไหม) ไม่ได้ปรึกษากันนะ อย่างกรณีน้องแพท (ณปภา ตันตระกูล) โดน พี่หนุ่มก็บอกว่าเห็นไหม อย่างนี้มันดีเหรอ เด็กใสมากเลย แต่ผู้ใหญ่พยายามให้ผ้าขาวมันมีสีอื่นมาว่ากันทะเลาะกัน อยากให้เขาเป็นในแบบของเขา ถ้ามีคนรักคนชอบก็แบบปกติ ไม่จำเป็นต้องให้น้องดึงตัวเองเพื่อเป็นคนของประชาชน โดยที่น้องเป็นเด็กอยู่แค่นี้เอง เมย์ก็คิดว่าแบบนี้ก็ดี ให้น้องเป็นเด็กธรรมชาติ โตมาแบบเด็กธรรมชาติคนหนึ่ง (พอตัวน้องไม่ได้อยู่ในอันดับแล้วเป็นยังไง) เมย์ไม่ค่อยได้ไปอ่าน แต่ก็มีบ้างที่มาถามว่าทำไมน้องไม่ได้ อะไรประมาณนี้ เราก็รู้สึกว่ามันจะเป็นข้อกังขากันโดยที่ต่างคนต่างความคิด ซึ่งมันก็ไม่ดีสำหรับเด็ก แต่อย่างพวกเราโตแล้วได้รับรางวัลโหวตอะไรต่างๆ อย่างนี้ได้ เพราะเราโตแล้ว แต่นี่น้องยังเด็กมาก แต่ก็เข้าใจแหละ ว่าทางสถาบันต่างๆ ก็ต้องการสีสัน เพราะพ่อแม่ดารามีลูกกันทั้งนั้นเลยรุ่นนี้ ก็เลยอยากให้มีรางวัลเป็นสีสัน แต่บางทีก็อาจจะมองข้ามความรู้สึกต่างๆ ที่มันละเอียดอ่อนก็ได้ ซึ่งก็เข้าใจ เมย์ก็ไม่ได้มีอะไร เข้าใจ (แล้วประเด็นที่หนุ่มอยากให้น้องมายูเป็นทอม) คุณพ่อก็อย่างนี้แหละ เริ่มมีภาวะหวงลูกสาว แต่ถ้าลูกจะเป็นจริงๆ ก็แล้วแต่เขา คุณพ่อเขาก็พูดไปงั้นแหละ เห็นลูกสาวเริ่มไปโรงเรียน มีเด็กผู้ชายบ้าง ความรู้สึกเริ่มไปไกลละ ว่าวันหนึ่งลูกเราก็มีแฟน ต้องคิดไปไกล ลูกอาจจะมาบอกว่า พ่อคะหนูรักเขา อะไรอย่างนี้ (หัวเราะ) แหม ก็รู้กันอยู่นะ ผู้ชายอย่างคุณกรรชัย ก็ต้องควรหวงลูกสาวไหม (เป็นความคิดเล่นๆ ของหนุ่ม หรือน้องมีความห้าว) ก็คงคิดเล่นๆ แต่น้องก็มีความห้าวนะ ไม่ค่อยฟรุ้งฟริ้ง ไม่ค่อยใส่กระโปรง ไม่เจ้าหญิง แต่ก็ ณ ตอนนี้นะโตไปจะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้” เมย์ กล่าว 

'เมย์'พูดถึงหัวอกความเป็นพ่อของ 'หนุ่ม'!!

 

         เมื่อถามต่อว่า “อั้ม” พัชราภา เพื่อนสาวคนสนิท ติดมายูขนาดไหนเมย์แจงว่า  “ก็รักนะ ก็เลิฟเลยอ่ะ หลังๆ โทรมาทุกวัน ว่าคิดถึง อยากเจอมายู ว่าทำอะไรอยู่ มายูขออะไรให้หมดเลย แต่เพื่อนขอไม่ให้ อยากให้หลานรักไง (หัวเราะ) อยากให้หลานโฟกัสตัวเองคนเดียว (เรามีแซวไหมว่าเมื่อไรจะมีเป็นของตัวเอง) เขาอยากมี เห็นเรามีก็อยากมี แต่เขาบอกว่าหาสามีให้ได้ก่อน หาสามีได้เมื่อไรจะมีทันทีเลย (อั้มมีอัพเดตสถานะกับเราไหม) โสดอยู่ จีบได้ (แล้วน้องสาวอีกคนหนึ่งอย่างเมย์ พิชญ์นาฏ เป็นไงบ้าง) ก็เพิ่งคุยกัน เป็นกำลังใจให้ ตอนนี้ก็ไม่ทราบความคืบหน้า แต่มีคุยๆ กัน เขาก็บอกว่าตอนนี้โอเคขึ้นแล้ว ช่วงที่ผ่านมาก็แย่ แต่ตอนนี้โอเค ก็เลยบอกว่าเป็นกำลังใจให้ (แล้วตัวเขาได้มาเปรยๆ คุยเรื่องครอบครัวไหม) พูดนะ น้องพูดว่าอาจจะแต่งงาน แต่มาวันนี้น้องก็บอกว่าหนูไม่ได้แต่งแล้วนะพี่ ทุกคนต้องผ่านหลายๆ อย่างในชีวิต เป็นบทเรียนในชีวิต แล้ววันหนึ่งมันก็จะพบสิ่งที่มันใช่ หรืออาจจะใช่อยู่แล้วแต่มีอุปสรรค เราก็ไม่รู้ เพราะฉะนั้นรอดูกันไปข้างหน้า ทำวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วก็ใช้ชีวิตอย่างคิดให้เป็น เมย์ว่ามันก็จะแฮปปี้กันทุกๆ คน” เมย์กล่าวปิดท้าย 

'เมย์'พูดถึงหัวอกความเป็นพ่อของ 'หนุ่ม'!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ