บันเทิง

'แดน' บวชแล้วอาการป่วยดีขึ้น (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แดน” วรเวช เผยหลังบวชแล้วมีความสุขดีมาก และทำให้อาการป่วยดีขึ้น พร้อมตอบเรื่องการแต่งงานกับ “แพตตี้” อังศุมาลิน ว่าเป็นเรื่องของอนาคต


        เพิ่งสึกมาเมื่อไม่นานมานี้ จนล่าสุด “แดน” วรเวช ได้ไปร่วมในคอนเสิร์ต “COOL fahrenheit Music Fest Once Upon a Teen ยกกำลัง 2” ณ โอเชี่ยนมารีน่า ยอชท์คลับ โดยนักแสดงหนุ่มได้ออกมาเปิดใจถึงการบวชครั้งนี้ 
        "ก็เป็นคนที่ดีขึ้น เราได้ศึกษาธรรมะมา ก็ได้สึกมาวันที่ 9 แล้วก็กลับมาถ่ายละครต่อ และช่วงเวลาที่ได้บวชมีความสุขดีมากเลยครับ จริงๆ แล้วผมได้ขึ้นไปถือศีลที่นั่นได้ระยะนึงแล้ว และก็ได้รู้สึกถึงความสงบที่นั่น บวกกับบรรยายกาศด้วย ซึ่งจริงๆ ตั้งใจจะบวชมานานแล้ว แต่ว่าก็เลื่อนมาตลอด บวกกับติดงาน และในจังหวะนั้นก็กึ่งมัดมือตัวเหมือนกันว่าต้องบวชได้แล้วนะ และช่วงนั้นก่อนบวชก็ยังติดตัดซีรี่ย์อยู่ ทำอะไรเยอะมาก แต่ด้วยใจที่อยากบวชมาก ก็เลยตัดสินใจว่าบวชดีกว่า ซึ่งตอนจะบวช เพื่อนๆ บางคนก็ติดงาน ไปไม่ทัน ก็ต้องขอโทษหลายๆ คนที่ไม่ได้แจ้ง (คือเราเคลียร์ทุกอย่างเสร็จก่อนบวชแล้ว?) ก็มีตัดซีรี่ย์ค้างไว้ ก็ให้เพื่อนเข้าไปช่วยตัด แต่พอสึกมาก็เข้าไปทำเองเหมือนเดิม"
        "พอได้บวชแล้ว สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือจิตใจตัวเอง และข้างในของเรา ซึ่งจริงๆ ข้างในของเราก็เย็นอยู่แล้ว แต่มันเหมือนว่าเราได้เรียบเรียงเรื่องราวข้างในของเราใหม่ จัดระเบียบกระบวนการความคิด เพราะช่วงที่ผ่านมา มันกระจัดกระจายอยู่ประมาณนึง และเหมือนได้กำจัดไวรัสออกไป ไวรัสที่รบกวนความคิดของเราอยู่ก่อนหน้านี้ พอตอนนี้ได้ถูกกำจัดออกไป มันก็เหลือสิ่งที่เราต้องทำต้องคิดเอาไว้"

 

'แดน' บวชแล้วอาการป่วยดีขึ้น (คลิป)

'แดน' บวชแล้วอาการป่วยดีขึ้น (คลิป)

 


        ระหว่างบวชมีข่าวว่าเราจะบวชไม่สึก?
        "ไม่หรอกครับ เพราะกำหนดสึกมีอยู่แล้ว เพราะอาจารย์ท่านได้ดูไว้ให้แล้ว ท่านไม่ได้ซีเรียสเรื่องวันบวช แต่ท่านซีเรียสเรื่องฤกษ์สึกมากกว่า เลยต้องถูกวางไว้ก่อน บวกกับคิวละครที่ต้องมาถ่ายด้วย"
        ตอนบวชคิดไหม? ว่าเราจะไม่สึก
        "ตอนนั้นไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น เพราะว่าเราอยู่กับปัจจุบันมากกว่า อยากจะปฏิบัติให้ดีที่สุด แต่เราก็รู้อยู่แล้วว่าระหว่างนั้น เราต้องปฏิบัติให้ดีที่สุดก่อน"
        ก่อนหน้านี้ที่เราป่วยด้วย พอเราบวช อาการป่วยมันทุเราลงบ้างไหม?
        "ผมว่ามันก็มีส่วนนะ หลักๆ ที่เราป่วย ไม่สบาย เราเหนื่อยจากการใข้สมองเยอะ คิดเยอะเกินไป และการไปอยู่ที่โน่นทำให้เราได้หยุดพักหยุดคิด และตอนนี้ทให้เราได้คิดว่าเรื่องบางเรื่องเราก็สามารถปล่อยผ่านได้"
        ถามแบบชาวบ้านเลย "บวชและเบียด" เลยไหม 
        "(หัวเราะ) ยังๆ ครับ เพราะมันต้องใช้เวลาตั้งหลักก่อน และตอนที่ผมบวช น้องเขาก็ไปปฏิบัติธรรมด้วย เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้พ่อเขาเป็นหลัก เลยถือเป็นโอกาสที่ดี น้องเขาก็ได้ใช้เวลาอยู่ยาวๆ ตอนนี้สภาพจิตใจก็ดีขึ้น ได้ไปปฏิบัติธรรม ตอนนั้นที่น้องได้ปฏิบัติธรรมและมีความเชื่อว่าคุณพ่อได้รับส่วนบุญและได้ไปอยู่ในที่ๆ ดีด้วย"

 

'แดน' บวชแล้วอาการป่วยดีขึ้น (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ