บันเทิง

เปิดปมชีวิตพังของอดีตดาราตลก 'ฟางฟาง ม๊กจ๊ก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

20 ปีกับชีวิตดาราตลก "ฟางฟาง ม๊กจ๊ก" ที่หวิดฆ่าตัวตาย 

 

    สุดช้ำ! อดีตดาราตลก "ฟางฟาง ม๊กจ๊ก" หลังหายหน้าไปจากวงการตลกกว่า 20 ปี ล่าสุด ลงทุนบินไปทำหน้าใหม่ที่ประเทศเกาหลี แต่กลับถูกศัลยกรรมทำพิษ หน้าพัง สามีทิ้ง ยอมรับเคยคิดฆ่าตัวตาย และต้องใช้ชีวิตด้วยความทุกข์ใจมานานกว่า 3 ปี จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้เป็นปกติ ล่าสุด ฟางฟาง ม๊กจ๊ก ได้มาร้องทุกข์กับทางรายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 เมื่อวันที่ 17 มค 2561 โดยมี “ต่วย" ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ เพื่อต้องการขอความช่วยเหลือ และเป็นอุทาหรณ์ให้อีกหลายคนที่คิดอยากจะบินไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี โดยเจ้าตัวเล่าว่า
ห่างหายไปจากวงการตลกนานรึยัง
    ฟางฟาง : นานมากค่ะ ประมาณ 20 ปีได้ ซึ่งก่อนหน้าจะบินไปที่เกาหลี เราเคยทำศัลยกรรมหน้าอกและผ่าตัดแปลงเพศ หลังจากนั้นก็บินไปต่างประเทศและไปเจอกับแฟน แล้วแต่งงานกันที่นิวซีแลนด์ ตอนนั้น ทำงานเสริมสวยและเรียนภาษาไปด้วยค่ะ ซึ่งก็มีความสุขดี
    ก่อนหน้าที่จะไปบินไปเกาหลีเคยทำศัลยกรรมอะไรมาบ้าง
    ฟางฟาง : ขอยอมรับว่าทำเยอะเหมือนกันเพราะเราถือพาสปอร์ตในนิวซีแลนด์ฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง อยากจะเป็นผู้หญิงเต็มตัว หุ่นเหมือนผู้หญิง เพื่อที่ว่าครอบครัวของแฟนจะรับได้ เพราะอยู่ในสังคมนั้นเขาไม่รู้หรอกว่าเราเป็นอะไร ตอนนั้นก็เลยตัดสินใจทำศัลยกรรมที่เมืองไทย ตัดกราม ทำโหนกแก้ม ซึ่งทำแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ
    แล้วทำไมถึงตัดสินใจบินไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี
    ฟางฟาง : ตอนนั้นประมานปี 2557 ต้องบอกก่อนนะคะว่าเราจริงๆแล้วตั้งใจจะพาหลานสาวไปทำ แล้วก็พาแม่ไปเที่ยวด้วย พอเราได้ไปแล้ว ก็เลยตัดสินใจจะทำแค่ 2 อย่าง คือ เก็บใต้ตากับทำจมูกเท่านั้น ซึ่งเราก็คิดว่าเราศึกษาดีแล้ว ทั้งโรงพยาบาล ทั้งหมอ และพอเดินทางไปถึงที่โรงพยาบาล เค้าก็มาปั่น มาให้เราทำ เป็น 10 อย่าง คร่าวๆก็จะมี ทำใต้ตา ทำดอลลี่อาย เสริมจมูกตัดปลายแล้ว ยุบฐานและเอาจมูกหูมาเสริม พอหลังจากที่ทำเสร็จแล้ว วันรุ่งขึ้นก็รู้สึกว่าหน้าชา ชาไปทั้งตัว คือ มีอาการผิดสังเกตตั้งแต่ออกมาจากห้องผ่าตัดวันแรกๆแล้ว พอเรากลับมาที่เมืองไทยเราก็คอยถ่ายรูป ติดต่อส่งข่าวไปให้เค้าดูตลอด ว่ามีกระดูกโผล่ตรงนะ ทางโรงพยาบาลก็บอกแค่ว่าไขมันมันยุบตัว ประมาณ 3 เดือนก็หาย แต่พอจริงๆแล้ว ผ่านไป1 ปีก็ยังไม่หาย

 

เปิดปมชีวิตพังของอดีตดาราตลก 'ฟางฟาง ม๊กจ๊ก'

เปิดปมชีวิตพังของอดีตดาราตลก 'ฟางฟาง ม๊กจ๊ก'


    แล้วทางโรงพยาบาลได้รับผิดชอบอะไรบ้าง
    ฟางฟาง : โดยทางโรงพยาบาลบอกว่าจะรับผิดชอบผ่าตัดให้ฟรี แต่ให้เราออกค่าเดินทางเอง จนสุดท้ายก็ต้องบินกลับไปแก้ใหม่ที่เกาหลี พอบินไปถึงที่โรงพยาบาลคุณหมอที่ทำให้เราครั้งแรกถูกไล่ออกไปแล้ว และมีคุณหมอคนล่าสุดบอกว่าจะแก้ไขให้ใหม่ และให้ทำ CT Scan เพื่อจะทำให้เห็นโครงหน้าเราทุกสัดส่วน ซึ่งเราถามเค้าแล้วว่ามีปัญหาอะไรมั้ย ซึ่งทางหมอไม่บอก แต่เรามองหน้าออก พอถึงเวลาทำจริงๆ เค้าก็บอกแค่ว่าจะฉีดไขมันให้ไม่ต้องแก้ไขอะไรมาก ซึ่งเราคิดว่าเราจะทำเป็นครั้งสุดท้าย และจะไม่กลับไปอีก แต่พอทำแล้วและกลับมาเมืองไทย สุดท้ายมันก็ไม่ได้ดีขึ้น
    หลังจากที่บินไปประเทศเกาหลีเพื่อทำศัลยกรรมทางสามีได้ติดต่อมามั้ย
    ฟางฟาง : พอเรากลับมาที่เมืองไทยเค้าก็ส่งข้อความมาบอกเลิก ว่าเค้าหมดใจ ต้องการหย่า และต้องการมีชีวิตของฉันเอง เราร้องไห้จนเป็นลม เค้าบอกไม่ให้เรากลับไปที่นิวซีแลนด์อีก แต่เราก็กลับไป ความรักของเรากว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคได้ ต้องผ่านอะไรเยอะมาก เพราะสมัยก่อนยังไม่มีกฎหมายแต่งงานระหว่างผู้ชายกับผู้ชาย
    อยากฝากอุทาหรณ์เรื่องนี้ไว้ว่าอย่างไรบ้าง
    ฟางฟาง : มีหลายคนนะคะ ที่เข้ามาต่อว่าเรา มาสมน้ำหน้าเราเป็นพวกเสพติดศัลยกรรม หนูอยากจะขอวิงวอน (พนมมือ) ที่หนูออกมา เพราะต้องการจะเป็นตัวอย่างให้ทุกคน ทั้งผู้หญิงผู้ชาย ที่รักสวยรักงาม และที่คิดจะทำศัลยกรรม อยากให้หยุดคิดและศึกษาดีๆ เพราะการทำศัลยกรรมที่ต่างประเทศมันไม่ได้ดีหรือสวยงามเหมือนกับที่เราคิด ถ้าไปทำกับเอเจนซี่ก็อยากจะให้ทำสัญญาดีๆ ที่ผ่านมายอมรับว่าเคยคิดฆ่าตัวตาย แต่สุดท้ายเราต้องนึกถึงครอบครัว คนที่เรารัก นึกถึงแม่ เพราะแม่เคยพูดว่า อยากให้เราดูแลแกยามแก่เฒ่า ไม่อยากจะมาเก็บกระดูกก่อน จากที่เราเคยคิดว่าเราจะทำ ก็ไม่คิดทำอีกเลยค่ะ
    สามารถติดตามรายการ เจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.00-13.45 น.ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์

 

เปิดปมชีวิตพังของอดีตดาราตลก 'ฟางฟาง ม๊กจ๊ก'

เปิดปมชีวิตพังของอดีตดาราตลก 'ฟางฟาง ม๊กจ๊ก'

เปิดปมชีวิตพังของอดีตดาราตลก 'ฟางฟาง ม๊กจ๊ก'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ