บันเทิง

‘กระติ๊บ’นั่งเสลี่ยงออกจากช่อง 7 แล้ว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กระติ๊บ”ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล แจงไม่ต่อสัญญาช่อง 7  เหตุช่องนำเสนอบทแม่ให้เยอะ และอยากลองหาประสบการณ์ใหม่ 

         และแล้วเจ้านางตองนวลอย่าง “กระติ๊บ” ชวัลกร ต้องนั่งเสลี่ยงออกจากช่อง 7  ด้วยสาเหตุที่ว่าหมดสัญญากับวิกหมอชิตตั้งแต่ปีที่แล้ว ล่าสุดเมื่อได้พบกับ “กระติ๊บ” ในงาน “PPTV WORLD CLASS TV” เพื่อแนะนำรายการใหม่ของสถานีฯ ประจำปี 2561 ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ  จึงต้องถามไถ่รายละเอียด 

‘กระติ๊บ’นั่งเสลี่ยงออกจากช่อง 7 แล้ว 

         “วันที่หมดก็คือวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา  ตอนนี้เป็นนักแสดงอิสระ และเพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่นเลย ยังไม่ได้ทำอะไรเลยนะ ที่ญีปุ่นไปเรียน เรียนทุกอย่างที่อยากจะเรียน คือเหมือนกับว่าเราเข้าวงการมาตั้งแต่ตอนอายุ 19 ปี เราไม่เคยสัมผัสชีวิตเด็กที่อยู่เมืองนอก ใช้ชีวิตเอง ไปเรียนตีกลอง จัดดอกไม้ ไปเรียนภาษา ไปเรียนมา 3 เดือน เรียนหลายอย่างเลย (สาเหตุไม่ต่อสัญญาเพราะช่วงนั้นงานกำลังพีคเลย)  จริงๆความจริงคือเหมือนผู้ใหญ่เข้าไปคุยกันตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว ว่าจะให้ต่อ แต่ถ้าต่อก็คืออีก 5 ปี เพราะช่องจะให้เท่าเทียมกันหมดคือ 5 ปี แล้วถ้าต่ออีก 5 ปี เราจะอายุ 35 ตอนนี้เราก็จะ 30 แล้ว มันจะหมดอีกที 35 แต่ว่าคือเราจากกับช่อง 7 ด้วยดี เราไม่ได้ฉีกสัญญา ก็เลยจะเอาช่วงเวลาที่ว่างไปเรียน ไปเที่ยวอเมริกา ไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็คือนี่เพิ่งกลับมาเลย (ช่วงที่ละครเพลิงพระนางจบ กระแสเรากำลังมาเลย ทำไมถึงยอมทิ้ง)  คือ(หัวเราะ) มันก็ไม่เชิงขนาดนั้น เหมือนกับมันจะมาพร้อมกับสัญญาถ้าเกิดเรารับละครอีกเรื่องหนึ่งเราก็ต้องต่อสัญญาอีก 5 ปี เราเองก็สัญญากับทางช่องว่าเราจะไม่ฉีกสัญญา แล้วก็จะไม่ไปรับที่อื่นก่อน แล้วติ๊บก็ไม่ได้ไปคุยกับที่อื่นก่อนว่าเราจะออกแล้วนะ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ไปคุยที่ไหนเลย เราไม่เซ็นกับเขาแต่ไม่ได้แปลว่าเราไม่รักเขา แล้วเราจะไม่ได้ร่วมงานกันอีก แค่เหมือนกับว่าขอบเขตตอนนี้คือถ้ามีอะไรที่อยากทำก็ทำ แต่ถ้าเกิดช่อง 7 เรียกใช้ก็กลับไปทำเหมือนเดิม คือไม่ได้โกรธกันนะ” กระติ๊บ

‘กระติ๊บ’นั่งเสลี่ยงออกจากช่อง 7 แล้ว 

        ถามว่าเราวางแผนเรื่องการแสดงไว้อย่างไร

       “จริงๆตอนนี้ยังไม่ได้คุยอะไรกับใครเลย คือที่ผ่านมาไปใช้ชีวิตแบบไม่ได้คุยเรื่องวงการบันเทิงเลย เรายังไม่ได้คุยเรื่องละครกับใครที่ไหนเลยนะ  ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย (มีข่าวลือแม้เราจะทำได้ดีจากบทตองนวล แต่อีกบทที่ช่อง 7 เสนอมาให้เราเล่นคือบทแม่ เราก็เลยตัดสินใจง่ายขึ้น) จริงๆ ติ๊บรู้สึกว่าติ๊บก็ยังรู้สึกอยากให้อายุการทำงานวงการของติ๊บมันนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ คือเราโกงอายุไปก่อน  ช่วงนี้ยังวัยรุ่นได้อยู่ก็วัยรุ่นไปก่อน ตอนนี้ 29 เอง (แสดงว่ามีส่วนในการตัดสินใจต่อสัญญาใช่ไหม?) จริง มีส่วน แต่มันก็ไม่ใช่ทุกเรื่อง คือช่อง 7 ให้บทมาเลือกประมาณ 4-5 เรื่อง แต่เราก็รู้สึกว่า บอกตรงๆเลยนะถ้ามันโกงได้ ก็ยังจะโกงไปก่อน(หัวเราะ) ขอก่อนตอนนี้รู้สึกว่าหน้ายังไม่แก่ขนาดนั้น ถ้าเกิดเราไปรับเดี๋ยวมันจะยาวไป ถ้ารับแล้วมันก็จะลงจากบัลลังก์ไม่ได้แล้วไงตอนนี้ คือลูกมาแล้วไง ก็คือพักก่อนนะพูดกับตัวเองแบบนี้"  กระติ๊บบอก

‘กระติ๊บ’นั่งเสลี่ยงออกจากช่อง 7 แล้ว 

         ถามว่าบทแม่เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินที่จะไปหาประสบการณ์ใหม่ๆใช่ไหม?

        "ก็ส่วนหนึ่ง ไม่ตอแหลเลย(หัวเราะ)  (แต่ถ้าออกจากช่องแล้วโอกาสที่จะได้กลับไปร่วมงานกับช่องก็น้อย) ไม่นะ อย่างช่วงพระราชพิธีที่ผ่านมา ตอนนั้นติ๊บอยู่ที่ญี่ปุ่น ช่องก็ยังให้ไปร่วมกิจกรรมของช่องอยู่ เราไม่ได้จากกันโดยที่ไม่รักกันกัน ติ๊บไม่ได้ทำให้ช่องเสียใจ ติ๊บไม่เคยบอกว่าไม่ได้รักช่อง ติ๊บอยู่ว่างๆมา 6 เดือน ยังไม่ได้ไปคุยกับที่ไหน เหมือนเป็นเครื่องยืนยันว่าติ๊บยังไม่เลือกที่ไหน ขอดูไปเรื่อยๆก่อน”

‘กระติ๊บ’นั่งเสลี่ยงออกจากช่อง 7 แล้ว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ