บันเทิง

‘ชิน’แจงเหตุ‘โซฟี’ไม่ไปต่อกับช่อง 7 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ชิน”ชินวุฒ อินทรคูสิน ย้ำการที่ “โซฟี” อัปสรสิริ น้องสาวไม่ไปต่อกับช่อง 7 เป็นการตกลงร่วมกันระหว่างน้องสาวกับช่อง  

         หลังจากมีกระแสข่าวออกมาว่า "โซฟี” อัปสรสิริ น้องสาวของ “ชิน”ชินวุฒ ได้หมดสัญญาลงกับทางวิกหมอชิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางโซฟีไม่คิดที่จะต่อสัญญากับวิกเดิม นอกจากนี้ยังมีบางข่าวลือว่าทางช่อง 7 ไม่ปั้นโซฟีแล้ว ล่าสุดได้พบกับ“ชิน” ในงานแถลงข่าว การประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO  BE NUMBER ONE ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จึงต้องถามไถ่ 

‘ชิน’แจงเหตุ‘โซฟี’ไม่ไปต่อกับช่อง 7 

         “จริงๆ มีการพูดคุยกันตลอดอยู่แล้วนะ เพราะว่าเราอยู่ด้วยกันคุยกัน จากที่ผมรู้มา เป็นการตัดสินใจร่วมกันไม่ได้ชิ่งออกหรือซิ่วมา  ไม่ได้เป็นแบบพาดหัวข่าวมานะ ด้วยการที่เขามีอะไรหลายๆอย่างอยากที่จะค้นหาตัวเอง เขาเป็นคนที่เรียนดีมาก เกรด3.98 -4.00ตลอด แล้วเขาเป็นนักเรียนทุนด้วย เขามีออฟชั่นอยากจะลองหลายๆอย่าง เต้นบ้าไปแล้วคนหนึ่งผมมองยังรู้สึกว่าเขาเต้นเก่งมาก มันมีหลายอย่่างที่โซฟีเขาอยากจะค้นพบอยากจะลองและผมมองว่ามันเป็นวัยที่ดีที่กำลังเข้าเลข2พอดี เป็นวัยที่เขาค้นหาอะไรหลายๆอย่างที่เขาจะมีความสามารถและทักษะนั้นได้ เรียนการเรียนเขารักษามาตรฐานที่ดีและไม่เคยทำให้ที่บ้านต้องเป็นห่วง เขาได้ทุนมาตลอด เรื่องการเต้นเขาใส่สุดมากเรื่องร้องเพลงเป็นอีกคนหนึ่งที่เก่งมาก มีหลายอย่างที่เขาจะสามารถค้นพบได้อีก ผมสนับสนุนนะไม่ว่าน้องจะทำอะไร แม่ก็สนับสนุนนะไม่ว่าเขาจะทำอะไร”

        มีบ้างกระแสบอกว่าการแสดงอาจจะไม่เปรี้ยง

       "ก็ต้องเข้าใจด้วยนะ ถ้านับจริงๆ น้องเขาเป็นมือใหม่ในวงการต่อให้อยู่หลายปีแล้วก็จริงนะ แต่ว่าบางที่บทหรือจำนวนเรื่องอาจจะไม่มากพอให้น้องได้พัฒนา ในจุดทีคนคิด ผมว่ามันมีหลายปัจจัยเรื่องการแสดงเรื่องหนึ่ง เรื่องภาพลักษณ์อีกเรื่องหนึ่งคนที่ไม่ชอบอีกเรื่องหนึ่ง ผมว่ามันเป็นเรื่องของความคิดเห็นของคนนะ เรื่องการแสดงคือบางคนเล่นแข็งแต่คนบอกว่าไม่เล่นแข็งเพราะว่าเขาชอบก็มี บางคนมองโซฟีเล่นดีก็มีนะ ในเวลาเดียวกันเขามองว่าอาจจะเล่นไม่ดีก็มีนะ ผมว่ามันอยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละคน อาจจะไม่ใช่เรื่องการแสดงอาจจะเป็นเรื่องของภาพลักษณ์ หุ่นของโซฟีก็ได้"

‘ชิน’แจงเหตุ‘โซฟี’ไม่ไปต่อกับช่อง 7 

       ถามว่าในฐานะของพี่ที่มองน้องสาวสอบผ่านในเรื่องุุของการแสดงไหม

       “ในบางเรื่องในบางซีนดีเลยนะ แต่เขาก็ไม่ได้เก่งที่สุด เขาต้องพัฒนา ทุกคนต้องพัฒนา ผมก็ต้องพัฒนา ผมไม่ได้เต้นเก่งที่สุด ผมก็ต้องพัฒนา (โซฟีหันหลังให้้การแสดง)ผมไม่แน่ใจนะ ที่เห็นน้องอินจริงๆก็คือการเต้นกับการร้องเพลง เมื่อวานเราเพิ่งนั่งคุยกันนะว่าปีนี้น้องอยากทำอะไร อยากจะไปทางไหน เขาชอบเรื่องดนตรี  เขาแต่งเพลงเอง เขียนเพลงเอง คิดทำนองเพลงเอง ในทางดนตรีเขาอินมาก ผมไม่เคยถามในเรื่องการแสดงนะ เพราะว่าเราเห็นเขาทำมาตลอด เราเลยไม่ได้ไปยุ่งตรงนั้น”

         หมายความว่าโซฟีอยากเปลี่ยนสายมาทางดนตรีหรือเปล่า

       "ผมว่าเรามีออฟชั่นหลายๆออฟชั่นดีี  เราไม่ต้องเล็งไปทางไหนทางหนึ่ง ถ้าถามว่าเขาจะไปค้นพบตัวเองมากขึ้นในด้านดนตรีเขาก็อยากนะ มันเป็นสิ่งที่เขาชอบและปลดปล่อยตัวเองได้่อย่างเต็มที่ เป็นสิ่งที่เขาทำได้โดยไม่มีคนมาตัดสิน (แปลว่าแสดงยังไม่ตัดทิ้ง )ถ้าเขาอยากทำเขาก็ทำ และผมเป็นอีกคนหนึ่งที่มีภาพศิลปินมาตลอด แต่เรื่องการแสดงผมยินดีที่จะไปค้นคว้าตัวเอง ไปศึกษาเพิ่มมันก็ช่วยๆกันหมด การแสดงมันก็ช่วยในเรื่องของการเขียนเพลง  เมื่อเราอินกับบททำให้เราเกิดจินตนาการในการแต่งเพลงได้ การแต่งเพลงทำให้เราเกิดจินตนาการในการแสดงได้ ทุกอย่างมันทำร่วมกันหมด ผมว่าจริงๆ แล้วคนชอบมองว่ามันต้องเป็นแบบนี้แบบนี้ินะ" 

        ตอนนี้มีสังกัดหรือค่ายไหนมาทาบทามน้องบ้างแล้ว 

        “มีมาบ้างนะ แต่ว่าผมว่าในสิ่งที่โซฟีอยากจะทำตอนนี้ คือการค้นพบตัวเอง เมื่อไหร่ที่เขาค้นพบตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นค่ายไหนจะเห็นในสิ่งที่เขาเป็น แล้วเขาจะโชว์เคสในสิ่งนั้นสักที (เมืิ่อน้องไม่ได้ทำงานด้านการแสดงและชินยังอยู่ในกรมเรื่องค่าใช้จ่ายมีผลกระทบมากน้อยขนาดไหน) จริงๆ แล้วด้วยจังหวะที่ผมลาออกมาได้บ้างด้วยนะ ยังพอสามารถหมุนเวียนได้ตรงนี้ไม่ได้ เหมืิอนกับตอนแรก และผมยังเหลือเวลาอีก 4 เดือนในการรับราชการ เราก็ถือว่างานราชการเป็นงานหลัก อย่างงานทูบีนัมเบอร์วันก็ขอไปเพื่อให้เราได้มางานตรงนี้ ส่วนตัวแล้วตอนนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากนะ โซฟียังมีงานอยู่มีอีเว้นท์   แล้วตอนนี้ผมอยากให้โซฟีอยู่กับตัวเองและค้นหาตัวเอง ให้ทำการเรียนที่ดีมากๆ จนจบ   ต่อให้จะเล่นละครหรือไม่เล่นละครโซฟีก็เป็นคนหนึ่งที่เอาการเรียนต้องทำให้ดีให้ได้” 

‘ชิน’แจงเหตุ‘โซฟี’ไม่ไปต่อกับช่อง 7 

       หลายคนมองว่าถึงแม้จะเหลือระยะเวลาในการเกรณ์ทหารอีก 4 เดือน แต่ทำไหมยังออกรับงานอีเว้นท์ได้มากมาย 

       "ง่ายๆ เลยนะ เมื่อไหร่ผมลาได้ผมก็ลานะ มันเป็นเรื่องง่ายๆ มาก (ระยะการลาเป็นอย่างไรแจกแจงได้ไหม) ทหารจะมีล็อคลาเป็นของตัวเอง อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าการเป็นทหารไม่ได้ติดคุกนะ (ยิ้ม) อยากให้ทุกคนเข้าใจตรงนี้ ล็อคลาอยู่ที่หมุนเวียนนะ ทหารก็มีลากิจ ลานู้นลานี้ อยู่แล้ว และต้องเข้าใจว่าภารกิจของพลทหารแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทหารบางคนอยู่ที่กองร้อยอาจจะเป็นช่างภาพ คนที่ทำงานในออฟฟิตของกองร้อยก็จะได้ลาไม่เหมือนคนอื่น  อย่างผมอยู่ในล็อคลา 15 วัน แต่ถ้ามีงานด่วน แปลว่าผมก็ต้องเข้าไปในกรม  และล็อคลงผมเป็นโมฆะไปอยู่ดี แต่อยูที่ผู้บังคับบัญชาอนุมัติและความเหมาะสม ลาได้บ้าง ผมทำทุกอย่างตามกฏตามเกรณ์  (หลายคนมองว่าชินอาจจะได้สิทธิพิเศษหรือเปล่า) ก็คนมองนะเราห้ามคนมองไม่ได้นะ  ถามว่าเสียความรู้สึกไม่เสียนะ ผมอยู่จนจะครบแล้ว จนจะปลด ผมไม่เสียความรู้สึกตอนนี้ คือผมทุกครั้งที่ผมให้สัมภาษณ์เรื่องนี้  ทหารจะมีล็อคลา ลากิจหรืออะไรก็แล้วแต่ ถ้าไม่กระทบกับงานหลวง หน้าที่หลักของเรานัมเบอร์วันก็คือการรับราชการทหาร ส่วนคนจะมองอย่างไร เดี๋ยวเป็นทหารก็จะรู้เอง ว่าเป็นอย่างไร และจะปลดประจำการสิ้นเดือนเมษายนวันที่ 30  น้องขึ้นเลข2 เราปลดประจำการ และปีนี้เป็นปีทีี่ผมจะเต็มที่มากๆ มีเพลงใหม่แน่นอน" ชินบอกอย่างอารมณ์ดี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ