บันเทิง

‘ฌอห์ณ-ฮั่น-ณัฏฐ์’ พาชม ‘วัดโพธิ์’ ชิลริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 หนุ่มแก๊ง “โสดสตอรี่” อย่าง “ฌอห์ณ จินดาโชติ” “ฮั่น” อิสริยะ ภัทรมานพ และ “ภูมิ” ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา พักความเจ้าชู้มาชิลริมแม่น้ำเจ้าพระยา

         3 หนุ่ม 3 มุมที่อยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว สำหรับ 3 หนุ่มแก๊ง “โสดสตอรี่” อย่าง “ฌอห์ณ จินดาโชติ” “ฮั่น” อิสริยะ ภัทรมานพ และ “ภูมิ” ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ดูทั้ง 3 หนุ่มอาจจะลุคส์ดูแบดบอย แต่ขอบอกว่าทั้ง 3 หนุ่มมีกิจกรรมยามว่างที่เหมือนๆ กัน คือการเข้าวัดทำบุญ และถ่ายภาพ รู้แบบนี้ “บันเทิง คมชัดลึก” เลยนัดหมายทั้ง 3 หนุ่มมาทำกิจกรรมร่วมกัน ด้วยการไปเที่ยวชิลริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมไปเข้าวัดทำบุญด้วยกัน

‘ฌอห์ณ-ฮั่น-ณัฏฐ์’  พาชม ‘วัดโพธิ์’ ชิลริมแม่น้ำเจ้าพระยา

         นัดกันช่วงสายๆ ของวันที่อากาศไม่ได้ร้อนมาก ทั้ง 3 หนุ่มแต่งหล่อมาโดยพร้อมเพรียง โดยหนุ่มฌอห์นยังคงคอนเซ็ปแมนอินแบล็ค ด้วยการใส่เสื้อยืดสีขาวพร้อมกับเสื้อคลุมสีดหล่อละมุน ส่วนหล่อเท่ต้องยกให้ฮั่นที่มาแบบจัดเต็มด้วยเสื้อยืดสีดำ พร้อมกับแจ็คเก็ตสุดเท่สีน้่ำเงินเงินเงาวับ แต่ถ้าหล่อเนี๊ยบไม่มีใครสู้ณัฏฐ์ที่มาด้วยเสื้อยืดลายขวาพร้อมเสื้อคลุมสีฟ้า เมื่อมาถึงโดยพร้อมเพียง ทั้ง 3 หนุ่มก็ขอมานั่งชิลที่ร้าน ศาลารัตนโกสินทร์ ร้านอาหารหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มองข้ามแม่น้ำไปจะเห็นพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร บรรยากาศชิลๆ ริมแม่น้ำ ทำทั้งสามหนุ่มอดไม่ได้ขอแชะภาพถ่ายรูปกันซะหน่อย โดยช่างภาพประจำทริปเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “ฌอห์ณ” ที่เตรียมพร้อมด้วยการนำกล้องคู่กายมาด้วย โดยหนุ่มฌอห์ณก็ถ่ายรูปให้กับทั้งฮั่น-ณัฏฐ์ ออกมาได้น่าหยิก เพราะภาพออกมาน่ารักมากๆ หลังจากถ่ายรูปและชมวิวริมแม่น้ำกันเรียบร้อยแล้ว 

‘ฌอห์ณ-ฮั่น-ณัฏฐ์’  พาชม ‘วัดโพธิ์’ ชิลริมแม่น้ำเจ้าพระยา          ภารกิจต่อมาทั้ง 3 หนุ่มก็เดินจากร้านศาลารัตนโกสินทร์ เพื่อเดินไปที่วัดโพธิ์ หรือชื่อเต็มๆ คือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร และทั้งที่เป็นวันธรรมดา แต่ผู้คนที่มาเที่ยวชมวัดเป็นจำนวนมาก ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ซึ่งเมื่อมาถึงหนุ่มฮั่นเผยว่า “ตอนผมมาที่นี่ครั้งแรก คนที่พามาก็คือ ฌอห์ณ” ก่อนจะเสริมว่า “ฌอห์ณเป็นเจ้าถิ่นที่นี่ เขามาบ่อย“ ฌอห์นพูดขึ้น ”ผมชวนเขามาทำบุญ ไหว้พระ แล้วก็ถ่ายรูปกันแบบนี้" พูดจบทั้งสามหนุ่มก็เดินเข้าไปที่ศาลาวัด เพื่อร่วมกันถวายสังฆทาน โดยมีพี่ชายใหญ่อย่างณัฏฐ์เป็นคนนำทีม จากนั่นณัฏฐ์ก็พา 2 น้องชายสุดที่รักเดินชมบรรยากาศของวัด โดยระหว่างการเดินชมรอบวัด ณัฏฐ์ก็ถามขึ้นมาว่า “รู้ไหมว่าวัดโพธิ์โด่งดังเรื่องอะไร” ฮั่น-ฌอห์ณตอบขึ้นพร้อมกัน “นวดแผนโบราณ” พี่ชายคนโตของแก๊งพยักหน้า “ดูจากที่เราเดินมาก็จะเห็นมีรูปสถาปัตยกรรมที่เป็นฤาษีดัดตน ซึ่งเป็นท่าในการนวดแผนโบราณ อยู่บริเวณต่างๆ ของวัด” จากนั้นทั้งสามหนุ่มก็เดินไปบริเวณพิพิธภัณฑ์ ซึ่งณัฏฐ์รับหน้าที่เป็นไกด์ไปโดยปริยาย เพราะสามารถอธิบายเรื่องราวของวัดโพธิ์ให้น้องชายทั้งสองได้อย่างเชี่ยวชาญ

‘ฌอห์ณ-ฮั่น-ณัฏฐ์’  พาชม ‘วัดโพธิ์’ ชิลริมแม่น้ำเจ้าพระยา ‘ฌอห์ณ-ฮั่น-ณัฏฐ์’  พาชม ‘วัดโพธิ์’ ชิลริมแม่น้ำเจ้าพระยา

        หลังจากเดินชมบริเวณรอบๆ แล้วทั้งสามหนุ่มก็เข้าไปบริเวณ พระเจดีย์ โดยวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดโพธิ์ ถือได้ว่าเป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย โดยมีจำนวนประมาณ 99 องค์ ทั้งสามเข้าไปตรงที่เรียกว่าเป็นสถานที่สำคัญของวัดโพธิ์ นั่นคือบริเวณพระมหาเจดีย์สี่รัชกาล ซึ่งเป็นพระมหาเจดีย์ประจำพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช, พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย, พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  ทั้งสามหนุ่มเที่ยวชมปะติมากรรมที่อยู่บริเวณ มหาเจดีย์อย่างตั้งอกตั้งใจ และก็ถึงเวลาที่ต้องโบกมือลากัน ก่อนอนจะกลับทั้ง 3 หนุ่มเลยขอฝากซีรีส์ “โสดสตอรี่ 2” ที่พวกเขาแสดงร่วมกัน “เพราะด้วยเรื่องนี้ชื่อเรื่องโสดสตอรี่ คือจะมาสมหวังมีคู่ ก็อาจจะดูขัดๆ ภาค 2 นักแสดงนำหญิงในภาคแรกเลยมีการเปลี่ยน ซึ่งพวกเรารับรู้เรื่องนี้มาก่อนอยู่แล้ว” ณัฏฐ์เผย จากนั้น “ฮั่น” กล่าวเสริมว่า “ในช่วงแรกอาจจะมีดราม่าในเรื่องของการที่นักแสดงนำหญิงทั้งสามคนหายไปบ้าง แต่พอคนดูเข้าใจในโจทย์ที่เราต้องการนำเสนอออกมากระแสตอบรับกลับมาก็ค่อนข้างไปในทางที่ดี และด้วยซีซั่น 2 นี้ ค่อนข้างมีความทะลึ่งมากกว่าเดิม (หัวเราะ)”  

 

ปิดท้ายที่ ฌอห์ณ ที่ขอฝากซีรีส์เรื่องนี้ว่า “การที่พวกเราทั้งสามคนกลับมาเจอกัน นอกจากที่เราคิดถึงกัน อีกอย่างคือเรารักตัวละครของเรา ก็ต้องยอมรับว่ามีความเสี่ยงในการทำภาค 2 เสมอ ในเมื่อภาคแรกมันดีแล้ว และเราก็ไม่อยากให้ตัวละครนี้มันตายหายจากไป เมื่อมีโอกาส และถ้าเมื่อคนดูดูจนจบ 13 ตอน คุณจะได้เลยว่าสิ่งที่สำคัญมากกว่าความรักคือคนรอบตัว ผมว่าเรื่องเพื่อน มิตรภาพ ครอบครัวเป็นสิ่งที่อย่ามองข้าม” ฌอห์ณกล่าว ก่อนที่ทั้งสามหนุ่มจะโบกมือลาไปทำงานของแต่ละคนต่อ

 

เรื่อง : ณัฏฐิรา  หลอดแก้ว

ภาพ : ธนาชัย ประมาณพาณิชย์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ