บันเทิง

‘วู้ดดี้’ คนใหม่ ขอทำรายการแนวโลกสวย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วู้ดดี้” วุฒิธร มิลินทจินดา   เผยรายการเดอะ วอลล์ กับทางช่องวัน หน้าท่ี่หลักพิธีกร ส่วนรายการทำกับทางเวิร์คพอยท์เป็นรายการตัวแทน ลั่นไม่ได้กลืนน้ำลายตัวเอง แจง

          ก่อนหน้านี้พิธีกรฝีปากกล้า  อย่าง “วู้ดดี้”  วุฒิธร เคยออกมาประกาศแล้วว่าจะไม่ขอมาทำงานรายการในสื่อทางโทรทัศน์แล้ว แต่ล่าสุดเจ้ามีรายการใหม่ให้ชมกันถึง 2 รายการ ดังนั้นเมื่อพบกับ “วู้ดดี้” ในงานเปิดตัว ดินเนอร์ เดอะสกาย ย่านพร้อมพงษ์ จึงต้องถามไถ่ได้ความว่า 

      ‘วู้ดดี้’ คนใหม่ ขอทำรายการแนวโลกสวย (คลิป)

 

         "ก็เสาร์อาทิตย์นี้แล้วอันแรกรายการเดอะวอลล์กับทางช่องวัน เวลา 6 โมงเย็นโดยประมาณ แล้วก็เป็นเกมโชว์ที่เมืองนอกทำมาหลายประเทศแล้ว เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากเพราะกว่าจะสร้างเสร็จเวทีที่ว่าหาสตูดิโอยากมาก ในเอเชียไม่มีสตูดิโอที่สูงพอที่จะรองรับกำแพงที่ใหญ่ขนาดนี้ มีที่เดียวคือสตูของทีวีธันเดอร์ ซึ่งพอไปเห็นกำแพงมันอลังการมาก แล้วก็คนเข้าแข่งขันที่เป็นคนดีแล้วก็คุณค่ากับเงินหลายล้านบาท ก็เลยตัดสินใจมาร่วมงาน เราแล้วความสนุกก็คือเราจะอยู่ฝั่งเดียวกับคนเข้าแข่งขัน ก็จะลุ้นอยู่ตลอดเวลา ก็หนึ่งพี่บอยช่องวัน แล้วด้วยความที่มันเป็นคอนเทนต์ที่สามารถออนได้ทุกแพลตฟอร์ม ออนทั้งโซเชียลมีเดียด้วย ออนทั้งเฟซบุ๊กไลฟ์ด้วย เราก็เลยตัดสินใจกลับมาทำตัวนี้ เพราะถ้าออนแค่ทีวีเราก็ไม่ทำ รายการนี้ผมรับจ้างนะ เป็นพิธีกรอย่างเดียว ทุกอย่างเป็นของช่องวัน เป็นลิขสิทธิ์ของช่องวัน ความคันก็คืออยากรู้ว่าเป็นลูกน้องเขาแล้วโดนด่ามันเป็นยังไง เพราะเราสั่งตลอดชีวิตไง เราก็รู้สึกว่าเราทำมาตลอดชีวิตแล้วที่สั่งคน เรามาเป็นคนที่ถูกสั่งบ้างดีกว่า (แล้วเป็นอย่างไรบ้าง)  สนุกมาก แล้วเขาให้เกียรติเรามาก แล้วเขาก็บอกตรงๆ ว่าบางอย่างที่พูดมันไม่โอเคนะ อยากได้วู้ดดี้ที่มันธรรมชาติกว่านี้ แล้วเรารู้สึกว่า เออ เวลามีคนมาพูดกับเราตรงๆ เรารู้สึกดีขึ้นมาก ได้พัฒนา ดีกว่าทำรายการเป็นนายเองแล้วก็ไม่ฟังฟีดแบค บางทีลูกน้องผมเองก็ไม่บอกไง เวลาผมพูดเนี่ยตาจะกระพริบบ่อยมากนี่คือหนึ่งที่ผมเพิ่งรู้ตัวนะ คือทีมงานเขาก็จะบอก เวลาไฟมันเยอะผมจะกระพริบบ่อยมาก สองเนี่ยตั้งแต่เด็กละเราจะชอบเกาจมูก ซึ่งเป็นสองบุคคลิกที่เราไม่คิดว่าเราทำบ่อย แล้วเขาก็แนะนำ แล้วก็มีอีกหลายอย่างที่เราไม่ทราบคือเราพูดเร็วมากจนเสียงแหบ ผมพูดเร็วมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ก็ได้ค้นพบตัวเองจากรายการเดอะวอลล์" วู้ดดี้บอก 

         นอกจากนี้พิธีกรฝีปากกล้ายังได้เผยถึงอีกหนึ่งรายการที่ทำกับทางช่องเวิร์คพอทย์ดังนี้

         "เราคุยกับเวิร์คพอยท์มานานมากรายการนี้ ว่าทำดีไม่ทำดี ทางเวิร์คพอยท์เองเขาก็มองว่าเขาก็เชื่อว่าอยากได้รายการทอล์คโชว์ดีๆ สักหนึ่งอัน เราเองก็บอกว่าถ้าจะทำทอล์คโชว์แบบวู้ดดี้เราจะไม่ทำข่าวซุบซิบละนะ เราไม่ทำแบบรายวัน เพราะรายวันก็คือที่ทำกันอยู่นี่ไง สัมภาษณ์แบบนี้ คือมันหมดเวลาที่เราจะมานั่งทำแบบนั้นแล้ว ไม่งั้นเราก็ต้องมาถือไลฟ์ตามทุกคน ซึ่งเราไม่มีเวลาก็กลายเป็นทอล์คโชว์ที่มีความปราณีตมากขึ้น จะเหมือนหนังมากขึ้นชื่อว่าวู้ดดี้เวิล์ด เอาง่ายๆ เลยคือโลกของวู้ดดี้ ทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเราเรารู้สึกว่าเราอยู่ในวัยที่ทุกอย่างมันน่าสนใจหมด ทำไมเราไปเที่ยวถ้ำนี้แล้วมันน่าสนใจเราอยากแชร์ หรือทำไมเราไปวิ่งกับตูนแล้วรู้สึกเขาแรงบันดาลใจให้เราอย่างมาก  แล้วก็มีเบื้องหลังที่คนไม่เคยเห็นที่เราอยากแชร์ มันเลยจะไม่ใช่ทอล์คโชว์แต่มันจะเหมือนกับแชริ่งโชว์มากกว่า วู้ดดี้เวิล์ดเป็นรายการแชร์ แชร์เรื่องราวรอบข้างชีวิตเราที่คนจะสนใจ คนสงสัยและคนอยากรู้โดยการเจาะลึก จะออกอากาศตอน 4 ทุ่ม 15 นะ ผ่านทางไลฟ์ เฟซบุ๊กไลฟ์ ยูทูปไลฟ์ ไลน์ไลฟ์ แล้วก็ทางเวิร์คพอยท์"วู้ดดี้แจกแจง 

          ถามว่าต่อว่ากับรายการที่ทำกับทาง “เวิร์คพอทย์” เป็นเจ้าของรายการเองด้วยหรือไม่ 

          "เจ้าของผู้ผลิต (คนก็จะติดภาพวู้ดดี้กับรายการเก่าที่ต้องแซบต้องแรงต้องขุด) สิ่งเดียวที่ผมเกร็งคือว่ามันจะแซบไหม  บอกเลยว่าไม่แซบ ถามว่าแรงมั้ยบอกเลยว่าไม่แรง พูดตรงๆ ถามว่าละมุนมั้ยละมุน ผมการันตีว่าคุณดูวู้ดดี้เวิล์ดเนี่ยคุณนอนหลับแบบอมยิ้ม คุณตื่นมาเช้าวันจันทร์คุณรู้สึกว่าชีวิตคุณอยากทำอะไรมากกว่านี้(ล้างมือจะไม่แซบไม่แรงแล้ว)ไม่ใช่ล้างมือ แต่รู้สึกว่าแซบกับแรงเนี่ยมันอยู่ได้ แต่มันก็อยู่ได้แค่ชั่วคราว แต่เรารู้สึกว่าถ้ามันอินไซด์มากเนี่ย ที่ผมทำทีวีที่ผ่านมาผมพลาดอย่างเดียวคือ ผมพลาดว่าคนดูเขาจะได้อะไร คือสมัยก่อนเราได้แค่ซุบซิบไง แต่เรารู้สึกว่าอยากให้ชีวิตมันดีขึ้นไง ดังนั้นดูแล้วมันจะต้องละมุนขึ้นชีวิต รวยขึ้น มีความกล้ามากขึ้น กล้าคิดกล้าทำมากขึ้น แล้วก็อยากสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตตัวเอง ใครก็ตามที่ดูวู้ดดี้เวิล์ดจะรู้สึกว่าชีวิตชั้นไม่ต้องจบแค่นี้อ่ะ ชั้นสามารถทำอะไรได้อีกมากมายเรียกว่าตื่นมาเช้าวันจันทร์จะมีแรงบันดาลใจให้กับชีวิต ไม่ใช่แค่แรงบันดาลใจ มันคือตบหน้าแล้วให้คุณทำเลย คือบิ้วให้คุณทำเลย (รายการนี้ไทมแชริ่งหรือขายโฆษณา)ทำแชริ่งกับเวิร์คพอยท์ ก็แบ่งครึ่งๆ" วู้ดดี้กล่าว

        ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่ว่าก่อนหน้านี้เคยบอกว่าจะไม่กลับมาทำวงการทีวีแล้ว จะทำโซเชียลอะไรทำให้ตัดสินใจกลับมา

        "วันนี้เวิร์คพอยท์เป็นแค่คอนเทนต์หนึ่ง ซึ่งแต่สุดท้ายแล้วที่ผมทำอยู่เนี่ยมันจะออนในเฟซบุ๊กไลฟ์ ยูทูปไลฟ์ ไลน์ไลฟ์ เป็นหลัก แล้วพอดีที่อยู่ในช่องเวิร์คพอยท์ แต่ว่านั่นมันต่างจากที่ผมทำรายการใหม่ในทีวีแล้วไม่มีโซเชียลเลย คราวนี้มีมากกว่าเดิมอีก 4 เท่าด้วยกัน นี่คือเหตุผลที่กลับมาเลือกทำคอนเทนต์แบบนี้ แต่ถ้ากลับมาทำรายการที่ไม่ได้ออนในโซเชียลเลยไม่ทำแน่นอน(บางคนมองว่าโซเชียลเม็ดเงินมันน้อยกว่า)เอาตรงๆ นะฮะ ที่ผ่านมาครึ่งปี เม็ดเงินของผมในโซเชียลมากกว่าทำทีวีด้วยซ้ำ แล้วจนกระทั่งวันนี้ก็มากกว่าด้วยซ้ำ ทีวีก็เป็นอีกแพลตฟอร์มหนึ่งที่จะสามารถกระจายในแง่ของคนดูได้ แต่ว่าเม็ดเงินผมว่ามันสู้โซเชียลไม่ได้ โซเชียลเม็ดเงินสูงมาก ถามว่าคาดหวังขนาดไหนกับการกลับมาครั้งนี้อยากให้คนดูแล้วก็อยากให้คนมีความสุขขอแต่นี้ ช่วยดูและมีความสุข ไม่ต้องคิดอะไรมาก สบายๆ 4 ทุ่มเปิดมาวันอาทิตย์ ช่องเวิร์คพอยท์ ก็มาดูว่ามันทำอะไรของมันวะแล้วก็จบแค่นี้พอ" วู้ดดี้กล่าวปิดท้าย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ