บันเทิง

หนังไทยปี 2561 ยังคงคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนังไทยปี 2561ยังคงคึกคัก

         ที่ผ่านๆ มาเรามักจะได้ยินกันว่าหนังไทยซบเซาเข้าใกล้วิกฤต แต่จากคำบอกเล่าของผู้กำกับและผู้สร้างหนังต่างมองไปในทิศทางเดียวกันว่าหนังไทยในปี 2561 น่าจะดีขึ้นกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิต การฉายทั้งในประเทศและต่างประเทศ แม้ในปี2560 หนังไทยจะไม่ได้ทำรายรายได้ถล่มทลายแต่หนังไทยก็โตขึ้น เรามองเห็นพัฒนาการและโอกาสรวมถึงหนังที่มีคุณภาพก็เพิ่มขึ้นด้วย

หนังไทยปี 2561 ยังคงคึกคัก

         ส่วนในปี 2561 หนังไทยยังคงคึกคัก ค่ายหนังในบ้านเราไม่ว่าจะเป็น จีดีเอช559 สหมงคลฟิล์ม ไฟว์สตาร์โปรดักซ์ชั่น M39 พระนครฟิล์ม กันตนา ทรานส์ฟอร์มเมชั่น ฟิล์ม ฯลฯ ยังผลิตหนังออกมาอย่างต่อเนื่อง ประเดิมที่ค่าย “จีดีเอช559” ซึ่งปี 2561 ทางค่ายได้วางแพลนหนังไว้ 3 เรื่อง ซึ่งได้เปิดกล้องไปแล้ว 1 เรื่อง คือ “Brother & Sister” ของผู้กำกับ “บอล” วิทยา ทองอยู่ยง นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, “ญาญ่า” อุรัสญา เสปอร์บันด์ และ นิชคุณ หรเวชกุล ซึ่งมีคิวฉายกลางปี 2561 ส่วนอีก 2 เรื่องยังอยู่ในช่วงเตรียมการ

หนังไทยปี 2561 ยังคงคึกคัก

         ถัดมาคือค่าย ทรานส์ฟอร์มเมชั่น ฟิล์ม ที่ก่อนหน้านี้ได้เผยรายชื่อหนังไทยเรื่องใหม่ที่จะเข้าฉายใน2560 ไว้ 4 เรื่อง ซึ่งมีเพียง “เปรมิกา ป่าราบ” ที่ได้ฉายในวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ส่วนอีก 3 เรื่องที่เหลืออย่าง “ร็อคแอนด์ลำ แคนเนฟเว่อร์ดาย“ผีมือใหม่” และ “แสงกระสือ” น่าจะได้ฉายในปี 2561

หนังไทยปี 2561 ยังคงคึกคัก

 

         ในขณะที่ สหมงคลฟิล์ม, มงคลเมเจอร์ และมงคลภาพยนตร์ ได้วางแพลนหนังไทยที่จะฉายในปี2561ไว้ 2 เรื่องคือSamui Song หรือ “ไม่มีสมุยสำหรับเธอ” ผลงานใหม่ของ เป็นเอก รัตนเรือง นำแสดงโดย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ โดยกำหนดฉาย 1 กุมภาพันธ์ ตามด้วย“ขุนพันธ์ 2” ที่นำแสดงโดยอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และ เป้ อารักษ์  อมรศุภศิริ โดยมีกำหนดฉายประมาณเดือนมีนาคม

หนังไทยปี 2561 ยังคงคึกคัก

         ส่วนค่าย “ไฟว์สตาร์” น่าจะเป็นเรื่อง “ตี3 ภาค3” หนังผีจาก 3 ผู้กำกับฯ ได้นักแสดงหลายคนไม่ว่าจะเป็น สิงโตนำโชค “ป๊อก” ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ฯลฯ  ส่วนค่าย M39 จะมีหนังเรื่อง “หลวงพี่แจ๊ส5G” “ตุ๊ดตู่กู้ชาติ” ของ พจน์ อานนท์ นอกจากนี้ก็จะมีหนังของ “ยอร์ช” ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ “เรียว” กิตติกร เลียวศิริกุล และ แดน วรเวช ดานุวงศ์ ที่กำลังพัฒนาโปรเจคอยู่

หนังไทยปี 2561 ยังคงคึกคัก (ตี3 ภาค3)

          นอกจากนี้ยังมีหนังที่ทุกคนตั้งตารออย่าง “นาคี 2” กำกับโดย “ออฟ” พงศ์พัฒน์ งานนี้ได้ “ญาญ่า” อุรัสยา และณเดชน์ คูกิมิยะ มาแสดงนำ ในขณะที่ค่าย LOGO Motion Pictures ก็ยังเดินหน้าโปรเจคภาพยนตร์สยองขวัญที่ยังเหลือจากโปรเจกท์เดิมอีก 4 เรื่องคือ “ไม่น่าหยิบมาเลย” “824 ทางผีผ่าน” “The Lost Village” และ “Love Rain” นอกจากนี้ยังมีหนังผีจากค่ายอื่นอย่าง “หอผีตี 5”“สาป ซ่อน ศพ”  และ “ส่องส่งผี”

หนังไทยปี 2561 ยังคงคึกคัก

          นอกจากนี้ยังมีหนังที่บวงสรวงและกำลังถ่ายทำอย่าง “Love Score รักเก็บแต้ม” หนังร่วมทุม 2 บริษัทอย่าง บริษัท อัปเปอร์ สกอร์สจำกัด และบริษัท ไลน์ไทม์ อินโนเวชั่น จำกัด มีฤกษ์ฉายในเดือนมกราคม “กลางแปลง” ของ S J Movie จะเข้าฉาย 1 กุมภาพันธ์ ต่อด้วย “บุญเฮ็ด บุญสร่าง” หนังที่สร้างจากชีวิตจริงของพระอาจารย์พล อธิปัญโญ แห่งวัดดานพระอินทร์ จังหวัดมุกดาหาร มีฤกษ์เข้าฉาย สิงหาคม ขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง “Love Film Project 1st” ของค่ายเกิดมาเพื่อดูหนัง (borntoseemovies) ที่ได้ “แตงโม” นิดา หวนมาร่วมงานกับ ด็อจ บีมิกซ์ นอกจากนี้ยังมี Gravity Of Love หนังที่ได้ บอย ปกรณ์ มาประคู่กับ เต้ย จรินทร์พร ต่อด้วยหนังแอนิเมชั่นฝีมือคนไทยที่ผสมผสานเรื่องราวแฟนตาซีกับมวยไทย อย่าง “9 ศาสตรา” มีคิวเข้าฉาย 11 มกราคม ส่วนหนังเรื่อง “รัก ข้าม เลือด” จะเข้าฉาย18 มกราคมนี้

หนังไทยปี 2561 ยังคงคึกคัก

         ปิดท้ายด้วยภาพยนตร์บ้านๆ อย่าง “ฮักบี้ บ้านบาก”  ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และเรื่องอื่นๆ อย่าง “อัศจรรย์แห่งชีวิต หมอแสง Doctor Sang: Miracle of life” “วิมานพิณ ฮักของเฮา ซำนี้กะพอ” “สูบ่ฮู้ดอกสูบ่อินดี้" “ดิอินดี้ ลูกอีสาน (The Indy)” ฯลฯ ก็ต้องรอดูกันว่าหนังไทยในปี 2561 จะทำรายได้มากน้อยแค่ไหนต้องลุ้นกัน 

หนังไทยปี 2561 ยังคงคึกคัก (Love Score รักเก็บแต้ม)

หนังไทยปี 2561 ยังคงคึกคัก

(บุญเฮ็ด บุญสร่าง)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ