บันเทิง

'เลียม นีสัน' เดินหน้าแก้ปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “เลียม นีสัน” เดินหน้าแก้ปริศนาลุ้นทุกนาที  เพื่อหยุดรถไฟโดยสารไม่ให้พบกับจุดจบมรณะ ใน “The Commuter นรกใช้มาเกิด”

         เตรียมเปิดประเดิมศักราชใหม่รับปี 2018 ด้วยภาพยนตร์แอคชั่นทริลเลอร์ฟอร์มเข้มข้นตื่นเต้นชวนหยุดหายใจ “The Commuter (เดอะ คอมมิวเตอร์) นรกใช้มาเกิด  ผลงานล่าสุดจากแอคชั่นสตาร์ชื่อดังที่คอหนังย่อมคุ้นชื่อเป็นอย่างดี เลียม นีสัน จาก Star Wars: Episode I – The Phantom Menace ,Taken และ ผู้กำกับ โจเม่ คอลเลต เซอร์ร่า ที่มีลายเซ็นด้านการทำหนังสุดระทึกในพื้นที่จำกัดอย่าง Non-Stop และ The Shallows ซึ่งผลงานนี้ถือเป็นการโคจรมาร่วมงานกันครั้งที่ 4 ของ เลียม และ โจเม่ หลังจากหนังก่อนหน้านี้อย่าง Unknown, Non-Stop และ Run All Night พร้อมร่วมสมทบด้วยอีก 3ดารามากฝีมือ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ เวร่า เฟมิก้า จาก Up in the Air, The Conjuring แพทริค วิลสัน จาก Insidious, Watchmen และ แซม นีล จาก Escape Plan, Jurassic Park

'เลียม นีสัน' เดินหน้าแก้ปริศนา

         ด้วยเรื่องราวของ ไมเคิล (รับบทโดย เลียม นีสัน) พนักงานบริษัทที่ใช้ชีวิตไป – กลับบ้านและที่ทำงานทุกวันด้วยรถไฟจนเป็นกิจวัตรจนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่เขาได้พูดคุยกับ โจแอนนา (รับบทโดย เวร่าเฟมิก้า) สาวแปลกหน้าผู้ลึกลับที่ยื่นข้อเสนอให้ไมเคิลเผยเบื้องหลังตัวตนของบุคคลลึกลับบางรายที่ไม่สมควรอยู่บนรถไฟขบวนนี้ เพื่อแลกกับเงินค่าตอบแทนก้อนโตแต่ในขณะที่เขากำลังตัดสินใจ ไมเคิลกลับต้องกลายเป็นส่วนหนึ่งของเกมที่ยิ่งไต่ระดับความอันตรายมากขึ้นทุกวินาที ด้วยการแข่งกับเวลาที่น้อยลงทุกทีจำนวนชีวิตที่ถูกเอามาเดิมพันในเกมกลับมีมากขึ้นเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นครอบครัวของเขา คนใกล้ตัวรวมถึงผู้โดยสารรถไฟทั้งขบวนแน่นอนว่าไมเคิลไม่สามารถถอนตัวจากเกมได้ จนกว่าจะไขปริศนาสำเร็จก่อนจะถึงจุดหมายปลายทางที่สถานีสุดท้าย

'เลียม นีสัน' เดินหน้าแก้ปริศนา

@ อะไรคือสิ่งที่ทำให้ The Commuter เป็นหนังเขย่าขวัญที่สดใหม่กว่าหนังเรื่องอื่น?

         นีสัน: เพราะมันเล่าเรื่องราวตามเวลาจริง หลังจากฉากเปิดเรื่องแสดงให้เห็นกิจวัตรของตัวละครหลักของเรา จนกระทั่งได้พบกับสาวแปลกหน้าในรถไฟที่เขาขึ้นทุกวัน ซึ่งเธอยื่นข้อเสนอบางอย่างให้เขาทำ ไมเคิลตระหนักได้ว่าการกระทำของเขาเริ่มให้เกิดการระบุตัวคนที่เป็นกุญแจของแผนสมคบคิดครั้งนี้ ความตึงเครียดทวีคูณขึ้นทุกๆ สถานีที่รถไฟจอด เมื่อผู้โดยสารขึ้น-ลง และทิ้งเบาะแสชิ้นใหม่ไว้ให้เขา ความอันตรายมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเรื่องดำเนินไป และหนังได้กลายมาเป็นหนังเขย่าขวัญจิตวิทยาจังหวะรวดเร็วสะใจ ใกล้เคียงกับผลงานคลาสสิคของฮิทช์ค็อกอย่าง Strangers on a Train หรือ North by Northwest

'เลียม นีสัน' เดินหน้าแก้ปริศนา

@ ตัวละครของคุณ ไมเคิล แม็คเคาเลย์ เขาเป็นใคร?

         นีสัน: ไมเคิล แม็คเคาเลย์ เป็นผู้จัดการระดับกลางของบริษัทประกันโนเนมแห่งหนึ่ง เขาอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกชายที่เวสต์เชสเตอร์ ในรัฐนิวยอร์ก เช่นเดียวกับแฟมิลี่แมนทำงานหนักทั่วไป เขากำลังเจอปัญหาด้านการเงิน ชักหน้าไม่ถึงหลัง ใช้ชีวิตเดือนต่อเดือน ลูกชายเขากำลังจะเข้ามหาลัยและภรรยาเขาไม่รู้เลยว่าภาวะการเงินของครอบครัวกำลังถึงจุดวิกฤตวันหนึ่งสถานการณ์ของเขาต้องแย่ลงไปอีกเมื่อเขาโดนไล่ออก  เขาไม่รู้ว่าจะบอกเมียยังไง แถมยังขาดส่งบ้านไปสองงวด หลังจากดื่มที่บาร์แถวบ้านร่วมกับเพื่อนเก่าตอนเป็นตำรวจ เขาตัดใจนั่งรถไฟกลับบ้านไปสารภาพกับเมียและลูกชายที่กำลังจะไปเรียนต่อว่าเขาไม่เหลือเงินอีกแล้ว ในขบวนรถไฟนั้นเองที่หญิงสาวปริศนานั่งตรงข้ามเขาถามเขาว่า ‘จะลองทำอะไรนิดหน่อยเพื่อเงินหนึ่งแสนเหรียญไหมล่ะ’ เขาไม่แน่ใจแต่ผู้คนนั้นก็จูงใจเขาด้วยการให้เขาไปหากระเป่าที่มีเงินสองหมื่นห้าพันเหรียญอัดอยู่ข้างใน ในที่สุดเขาก็เจอเงินซึ่งนั่นจุดชนวนทุกอย่างขึ้น”

'เลียม นีสัน' เดินหน้าแก้ปริศนา

@ The Commuter เป็นผลงานเรื่องที่สี่ที่คุณได้ร่วมงานกับ โจเม่ คอลเลต-เซอร์ร่า การทำงานร่วมกับเขาเป็นอย่างไรบ้าง?

         นีสัน: ผมชอบทำงานกับโจเม่ ผมรู้จักเขามา 6-7 ปีแล้วตอนที่เล่น Unknown เราเข้ากันได้ดีทันที เราไม่ต้องวิเคราะห์บทลึกเกินไป เราแค่ทำงานเข้าขากัน จนสนิทกันมากขึ้น เขาทำให้งานของผมง่ายขึ้นเยอะและเขาก็บอกว่าผมทำให้งานของเขาง่ายขึ้นเหมือนกัน ซึ่งผมถือเป็นคำชมที่น่าภูมิใจมากเลยนะ โจเม่เป็นนักทำหนังตัวริง เขาคิดถึงภาพรวมของงานเสมอว่ามันจะมุ่งหน้าไปทางไหน เขากิน ดื่ม นอน เป็นหนัง เขารู้ดีว่าควรทำให้แต่ละซีนออกมายังไง เขาทำให้ผมนึกถึง สตีเว่น สปีลเบิร์ก ผมเชื่อใจเขา เขาเป็นคนที่พิเศษมากๆ

'เลียม นีสัน' เดินหน้าแก้ปริศนา

@ ช่วยพูดถึง เวร่า ฟาร์มิกา หน่อยในการที่เธอรับบทเป็น โจอันนา ผู้กุมปริศนาของเรื่องไว้

         นีสัน: เวร่า เล่นเป็นตัวละครที่มีความลึกลับ เธอเองเป็นนักแสดงที่เก่งมาก คุณเดาไม่ออกเลยว่าเธอจะถ่ายทอดมันออกมายังไง เธอเป็นตำรวจ? เธอเป็นเอฟบีไอ? เป็นตัวร้ายหรือไม่? เธอเป็นนักแสดงหญิงที่ผมอยากร่วมงานด้วยมาตลอด

'เลียม นีสัน' เดินหน้าแก้ปริศนา

@ ได้ยินว่าทีมงานจำลองรถไฟขึ้นมาทั้งขบวนเพื่อใช้ถ่ายทำเรื่องนี้โดยเฉพาะ มันเหมือนจริงแค่ไหน?

         นีสัน: รถไฟในเรื่องวิ่งผ่านบ้านผมในตอนบนของนิวยอร์ก ผมเองเคยนั่งขบวนนี้หลายครั้งตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ฉากของเรามันมีความยาวแค่โบกี้ครึ่งเท่านั้น ทำให้การถ่ายทำทุกวันค่อนข้างซับซ้อน มันต้องใช้แทนทุกโบกี้ในรถไฟ ปรับเปลี่ยนไปตามที่ควรจะเป็น และฉากสถานีที่ต้องเปลี่ยนไปทุกครั้งที่รถไฟหยุดผมคุ้นเคยกับมันมาก ผมไม่รู้ว่าพวกเขาทำได้ยังไง แต่ฝ่ายศิลป์ของเราทำงานได้สุดยอดมาก แม้แต่รายละเอียดเล็กๆ อย่างกล่องมันบดแม็คโดนัลด์ที่ล้นมาจากทั้งขยะ

'เลียม นีสัน' เดินหน้าแก้ปริศนา

@ แม้ว่าคุณจะอายุ 60 กว่าแล้ว แต่ลีลาการบู๊ของคุณไม่ได้จืดจางไปตามวัยเลย คุณมีวิธีเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

         นีสัน: ผมชอบการต่อสู้นะ ผมซ้อมกับมาร์คและทีมสตั๊นท์ คุณต้องซ้อมนะ ไม่งั้นคุณอาจจะเจ็บตัวได้ มันสนุกจริงๆ นะ แต่มันต้องอาศัยความฟิตพอสมควรเลยทีเดียว ผมเข้ายิมออกกำลังกาย 45 นาทีทุกเช้าก่อนมากองถ่าย

'เลียม นีสัน' เดินหน้าแก้ปริศนา

         ต้อนรับปีใหม่ด้วยภาพยนตร์ขีดแอคชั่น มันส์สุดขบวนระทึก The Commuter นรกใช้มาเกิด 11 มกราคม 2018 ในโรงภาพยนตร์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ