บันเทิง

‘จีเอ็มเอ็ม25’ รุกละครปีหน้าข้ามการใช้นักแสดงสร้างเซอร์ไพร์ส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ฉอด”สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หน้าบานร่วมงาน "พลอย" เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

          นับว่าเป็นผู้บริหารช่องที่เป็นผู้หญิงเพียงหนึ่งเดียว สำหรับ “ฉอด”สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม แชนแนล ดิจิทัล ทีวี ที่ยังคงเดินหน้าสู้ศึกสนามรบทีวีดิจิทัล   ซึ่งเมื่อ “บันเทิง คมชัดลึก” มีิโอกาสพูดคุยกับผู้หญิงแกร่งและเก่งนี้คงต้องถามไถ่ถึงการใช้การวางหมากสำคัญต่อไปในปีหน้า และรวมถึงภาพรวมละครที่ผ่านมาได้ความว่า 

‘จีเอ็มเอ็ม25’ รุกละครปีหน้าข้ามการใช้นักแสดงสร้างเซอร์ไพร์ส

@ พูดถึงละคร “ความรักครั้งสุดท้าย” ที่ได้ “พลอย”เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์  มาแสดงดูเป็นละครความหวังของช่องส่งท้ายปลายปี 

          สำหรับเราเป็นคนที่อ่านหนังสือความรักครั้งสุดท้ายและในยุคสมัยของเรานิยายเรื่องนี้มันดังและเรืื่องราวของคุณสุวรรณี สุคนธา ซึ่งท่านเสียชีวิตไปแล้ว พอได้ทราบว่านิยายเรื่องนี้มีบางเสี้ยวบางส่วนนำเรื่องราวชีวิตของท่านมาเขียนไว้ จึงทำให้มีความอินสูง ถามว่าเราคาดหวังอะไร เราฟินไปแล้ว ในส่วนตัวเราได้หาตัวคนที่มารับเป็นรสได้แล้ว อย่างที่ใจบอกว่าใช่ ในแง่ของความสามารถด้านการแสดง ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แต่ด้วยความเป็นเขาและความเป็นรส เรามองว่าเขาใช่มาก กลมกลืนมากๆ การที่คนดูตอบรับอย่างไร เรตติ้งอย่างไร สำหรับเรามันเป็นส่วนของเรื่องการทำงาน ในมุมส่วนตัวเรารู้สึกว่าตัวเองประสบความสำเร็จไปแล้วที่ได้ พลอยมารับบทนี้ เพราะเขาใช่ตัวละครตัวนี้มากๆ 

@ หลายกระแสมองว่า “จีเอ็มเอ็ม 25” เน้นละครแนวแซบจนกลายเป็นโลโก้ไปแล้ว  

         จริงๆ มันไม่ใช่ทางช่องซะทีเดียวนะ เรามีละครที่หลากหลาย แต่ว่าละครแนวนี้ดันประสบความสำเร็จทางนี้ คนเข้าใจว่าเรามาทางนี้ ไม่ใช่เลย เรามีละครแนวหวานๆ อย่างเรื่องแหวนดอกไม้  เรื่องผี เรื่องบู๊แอ็คชั่นเราก็มี สิ่งที่เราอยากให้มองจริงๆ มันเป็นเรื่องของวิธีคิด ไม่ว่าจะวิธีคิดของการนำเสนอ คาแรตเตอร์ของตัวละครจีเอ็มเอ็ม 25 มีความเป็นมนุษย์มีความเป็นคน ยกตัวอย่างละครเรื่อง  “ความรักครั้งสุดท้าย” ตัวละครอย่าง “รส” ถ้ามองตัวนี้เป็นคนจริงๆ ผู้หญิงคนนี้มีความละเอียดในส่วนของอารมณ์เยอะ มีความผิดหวังมีความสมหวัง ทุกๆ  ครั้งที่เกิิดความรักครั้งมีเรื่องราวดีๆ ที่น่าจดจำ แต่ทำไมความรักของเขากลับไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้มัันต้องเริ่มต้นครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 เรื่่อยไป  จนกระทั้งมาถึงความรักครั้งสุดท้ายของโรสคืออะไร ถ้าถามหาความต่างและคาแรตเตอร์ของช่องจริิงๆ เป็นเรื่องของการนำเสนอและเรื่องของโปรดักชั่น นั่นคือสิ่งที่เราอยากจะบอกว่าเรามีละครที่แตกต่าง มีความหลากหลายแล้วมันจะค่อยๆ ถยอยออกมา  แต่อย่างวันนี้เราต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าสังคมไทยที่จัดจ้าน โฉ่งฉ่างหรืออะไรที่เรียกคำว่าแซบจริงๆนะมันเป็นลักษณะของการเสียดสี คำพูด การกระทำและการแสดงตรงไปตรงมา ซัดกันออกมาแบบนั้น แต่ไม่ได้หมายความว่าช่องจีเอ็มเอ็ม 25 จะมีแต่แนวนี้ออกมานะ 

@ สำหรับละครปีหน้าทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 มีเรืื่องใดมาสู้ศึกกันบ้าง 

         มีเรื่อง “แนวสุดท้าย” บทประพันธ์ของคุณทมยันตี จะอยู่ต่อจากเรื่อง “ความรักครั้งสุดท้าย” เรื่องแนวสุดท้ายจะเป็นแนวแอคชั่นเรื่องแรกของช่อง  เรื่องนี้ปิดกล้องไปแล้วมีโทนี่ รากแก่น อาร์ต (พศุตม์ บานแย้ม) หลิน (มชณต สุวรรณมาศ) ถ้าถามว่าทำไมเลือกทำเรืื่องนี้นะ มาจากที่เราเป็นคนอ่านหนังสือเยอะ ซึ่งเรื่อง “แนวสุดท้าย”เป็นละครเรื่องหนึ่งที่ทางคุณทมยันตีบอกว่านิยายเรื่องนี้เขียนไว้นานแล้ว และไม่มีใครกล้านำมาทำเป็นละคร เราเป็นเจ้าแรกในโลกใบนี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องของชีวิตคนที่เป็นสายลับ สายลับจริงๆ ที่แตกต่างจากเจมส์ บอนด์ มันเป็นของเรื่องหนัง เขาจะมีทุกอย่างเลยนะ สายลับจริงๆ ไม่มีอะไรเลยเขาต้องเป็นคนธรรมดามากๆ ชีวิตเขาเป็นพวกที่เปิดเผยตัวตนไม่ได้ เปิดเผยการทำงานของตัวเองก็ไม่ได้ เพราะที่ชื่อแนวสุดท้าย ในขณะที่แนวหน้ารบเพื่อชาติ ตายมีธงชาติคลุม แนวสุดท้ายตายไปยังไม่มีใครรู้เลย  สำหรับปีหน้าจันทร์-อังคาร เป็นบทประพันธ์เป็นแนวดราม่า จากนี้ไปจะเป็นบทประพันธ์อีกหลายๆ เรื่อง ที่เราซื้อไว้ มีของคุณกฤษณา อโศกสิน และมีของคุณทมยันตีเรื่อง ใบไม้ที่ปลิดปลิว  ต่อมาในวันพุธ-วันพฤหัสบดีจะเป็นวาไรตี้นิดหนึ่ง  เป็นแนวโรแมนติคคอมม้าดี้ จะเน้นนักเขียนที่โตกว่าแนวแจ่มใสนะ เป็นนักเขียนรุ่นใหม่ อย่างเรื่อง ยุทธการปราบนางมาร ตอนนี้ยังนักแสดงยังไม่ครบ 

‘จีเอ็มเอ็ม25’ รุกละครปีหน้าข้ามการใช้นักแสดงสร้างเซอร์ไพร์ส

@ การทีี่ต้องไปซื้อนิยายมาผลิตเป็นละคร หลังจากโปรเจกท์เดอะไรท์เตอร์ที่ผ่านมากระแสดี   เจ้าของบทประพันธ์มีความมั่นใจในช่องเรามากขึ้นไหม 

          มันแน่นอนนะ (ยิ้ม)  ทุกวันนี้นักเขียนดังๆ อย่างคุณ กฤษณา อโศกสิน คือนิยายของคุณกฤษณาทำกี่เรื่องก็ดัง ก็มีโอกาสได้คุยกัับท่านมากขึ้น มีเรื่องนู่นนี้นั่นมานำเสนอบ้าง ทุกท่านก็เริ่มมีเข้าใจงานของเรา และเราต้องเข้าใจอย่างหนึ่งนะว่าบทประพันธ์ของเราๆก็รัก เวลาหยิบมอบไปให้ใครทำ เราก็ต้องเลือกว่าจะให้ใครทำ และในแง่ของการทำงานก่อนหน้านี้ ช่องใหญ่ก็สามารถจับจองได้ก่อน  บางเรื่องมันไม่เคยหลุดมือไปช่องอื่น  แต่เรืื่องที่เราเลือกมาทำไม่มีใครสนใจ  พอเราหยิบมาประเด็นอยู่ที่ว่าทางเรามองเห็นอะไรในบทประพันธ์นั้นๆเมื่อกระแสละครเรื่องหลงไฟมันช่วยทำให้นักเขียนแต่ละรุ่นมีความมั่นใจในการทำละครของทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 มากขึ้น เราทำงานได้ง่ายขึ้นเยอะมาก

@ ปีหน้าจะเห็นนักแสดงที่มาสร้างความเซอร์ไพร์สอีกไหม 

         เรามองว่า ณ ตอนนี้ภาพมันไม่ค่อยเซอร์ไพร์สแล้วล่ะ แต่ว่าวันนี้เราเห็นภาพตรงกันแล้วว่า นักแสดงที่เซ็นสัญญากับช่องเมื่อหมดสัญญาแล้วก็เริ่มมีการออกมามากขึ้น และเขามีสิทธิ์เลือก  มันจะไม่ตื่นเต้นเหมือนตอนที่พลอยออกมาแล้วล่ะ เราคงไม่ได้เน้นเรื่องความตื่นเต้นตรงนั้นนะ  เรามองเรื่องของความเหมาะสมกับคาแรตเตอร์มากกว่า ถ้ามีนักแสดงใหม่ ๆ ที่ไม่มีสัญญา เราก็โอเค เราไม่ได้ตั้งโจทย์ว่าเราต้องหาความเซอร์ไพรฺ์สตลอดเวลา เอาบทเป็นหลักมาก

เรืื่อง ภัทรวรรณ สุนทรธนานุกูล 

ภาพ อนันต์ จันทรสูตร์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ