บันเทิง

รวมพลสายอาร์ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมพลสายอาร์ตร่วมงานเปิดตัว “LOVING VINCENT(เลิฟวิ่ง วินเซนต์)”รอบปฐมทัศน์พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจทรงคุณค่าผ่านภาพวาดสไตล์แวนโก๊ะ

         ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทยกับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องแรกของโลกที่สร้างจากภาพวาดสีน้ำมันตลอดทั้งเรื่อง “LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซ็นต์) ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ” ผลงานอนิเมชั่นวิจิตรตระการตาที่จะมาถ่ายทอดเส้นทางชีวิต โชคชะตาตลอดจนถึงการตายอันเป็นปริศนาของ ”วินเซนต์ แวนโก๊ะ

รวมพลสายอาร์ต

         ศิลปินชาวดัตช์ผู้ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลกและมีอิทธิพลอย่างมากต่อวงการศิลปะยุคศตวรรษที่ 20 โดยงานนี้  M PICTURES (เอ็ม พิคเจอร์ส) ร่วมกับภาพยนตร์ “LOVINGVINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ” จัดงาน  “LOVING
VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ส่งต่อแรงบันดาลใจจากแวนโก๊ะ”
 เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2560  ณ โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจากสามคนดังผู้คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงศิลปะและภาพยนตร์ขึ้นมาร่วมเสวนาส่งต่อแรงบันดาลใจทรงคุณค่าผ่านภาพวาดจากแวนโก๊ะ อาทิ ชลิต นาคพะวัน ศิลปินอิสระแถวหน้าของประเทศไทย บุญชัย เบญจรงคกุล นักธุรกิจ-นักสะสมงานศิลปะ และ อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี ศิลปินผู้หลงไหลในงานศิลปะอีกทั้งยังเป็นนักสะสมภาพวาดของศิลปินทั่วโลกมากมาย ที่ร่วมเสวนาและสัมภาษณ์พูดคุยถึงเรื่องราวความน่าสนใจในภาพยนตร์ พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจทรงคุณค่าผ่านภาพวาดผลงานแวนโก๊ะ

รวมพลสายอาร์ต

         โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างครึกครื้นท่ามกลางเหล่าสื่อมวลชนและแขก ผู้มีเกียรติคนดังทั้งในวงการศิลปะและภาพยนตร์ อาทิ “ติ๊ก – ชีโร่” นักร้อง นักแสดงผู้มีใจรักในงานศิลปะ, “ตั๊ก – บงกช เบญจรงคกุล” ดารานักแสดงชื่อดัง ,“จีรนันท์ พิตรปรีชา” นักประพันธ์เจ้าของรางวัลซีไรต์ “เบิร์น ชาญฉลาดกาญจนวงศ์” นักธุรกิจและเจ้าของโรงเรียนศิลปะ ARTHOUSE (อาร์ตเฮ้าส์),“ภรณ มี๊ด” เจ้าของสถาบันศิลปะ Paron School of Arts (ภรณ สคูล ออฟอาร์ท),“ผ้าป่าน ศิริมา ไชยปรีชาวิทย์” ช่างภาพสตรีทหญิงแถวหน้าประเทศไทย,“กอล์ฟ ชลันธรณ์ เมนะคงคา” ศิลปินแถวหน้าเมืองไทยและคนแวดวงศิลปะอีกมากมายที่ตบเท้าเข้าร่วมพิสูจน์ความวิจิตรงดงามของภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างจากภาพวาดตลอดทั้งเรื่อง

รวมพลสายอาร์ต

“น่าทึ่งและประทับใจ ละเมียดทั้งเนื้อหาและภาพวาด”@myaddictmovies
“นอกจากจะชอบหนังแล้วยังชอบเพลงมากๆ” @TheAnness

“มีความเป็นหนังสืบสวนอยู่ในแอนิเมชั่นมีความลึกลับซับซ้อนชวนติดตาม” @patsonic.com
“ให้ทั้งอาหารตาและอาหารใจในคราวเดียวกัน ดีมากจริงๆ รักเลย”@DidneyPiA
“งดงามอย่างที่สุด นำภาพของแวนโก๊ะมาเล่าเรื่องได้อย่างกลมกลืนคะแนนเต็ม” @Cine_Daily
“8.5/10 งานภาพงดงาม ผสานกับเรื่องราวสะท้านใจจุกจนต้องสะอื้น” @cinema_golffy
“สวยและวิจิตรและด้วยความเป็นภาพสีน้ำมันเลยเป็นหนังที่ต้องดูในโรงจริงๆ”@WhatTheFact_WTF
“8-8.5/10 งานสีน้ำมันเลิศมาก อารมณ์ดิ่งลึกเกินคาดหวัง”@myFavFilms

รวมพลสายอาร์ต

          “LOVING VINCENT(เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ”บอกเล่าเส้นทางชีวิตของ “วินเซนต์ แวนโก๊ะ” ศิลปินชาวดัตช์ผู้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก
โดยภาพยนตร์ได้นำเอาเทคนิค การวาดภาพของแวนโก๊ะ มาดัดแปลงและใช้ในหนังมากกว่า 65,000 เฟรม ทั้งยังใช้สีน้ำมันไปทั้งสิ้น 3,000 ลิตร และผ้าใบแคนวาสมากกว่า 1,000 ผืน ในการถ่ายทอดเรื่องราวความมุ่งมั่น โชคชะตา จนถึงการตายอันเป็นปริศนาของ ”วินเซนต์ แวนโก๊ะ” เขียนบทและกำกับโดย “โดโรต้า โคเบร่า” และ “ฮิวจ์ เวลช์แมน” ผู้กำกับดีกรีเจ้าของรางวัลออสการ์สาขา Best Short Film (เบสท์ ช็อต ฟิล์ม), Animated (อนิเมเต็ด) จาก Peter & The Wolf (ปีเตอร์ แอนด์ วูล์ฟ) ภาพยนตร์นำแสดงโดย โรเบิร์ต กูแลคซิค (Prosta historia o morderstwie ) (พรอสตา ฮิสทอเรีย โอ มอร์เดอร์ทวีย์) 2016, เซียร์ชา โรแนน (Brooklyn)(บลูคลิน) 2014, ดั๊กลาส บูธ (NOAH) (โนอาห์) 2014 และ เอเดียน
เทอร์เนอร์ (The Hobbit: The Battle of the Five Armies) (เดอะ ฮอบบิท: เดอะ แบทเทิล ออฟ เดอะ ไฟว์ อาร์มี่) 2014

รวมพลสายอาร์ต

          เตรียมพบกับภาพยนตร์ที่จะมาถ่ายทอดความมุ่งมั่น โชคชะตารวมถึงการเสียชีวิตอันเป็นปริศนาของ “วินเซนต์แวนโก๊ะ” ศิลปินผู้ทรงอิทธิพลแห่งหน้าประวัติศาสตร์สู่จอภาพยนตร์ “LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวน โก๊ะ” การันตีความจิตด้วยการได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโรงทองคำสาขาภาพยนตร์ อนิเมชั่นยอดเยี่ยม ปลุกภาพวาดให้มีชีวิตอีกครั้งพร้อมกัน 21 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ