บันเทิง

'หญิงลี' อัพเดทอาการป่วย-ความรัก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงลี ศรีจุมพล แฮปปี้ไม่เสียโฉม สุขภาพดีขึ้นเกือบเต็มร้อย เปรยเปิดตัวแฟนหนุ่ม เพราะอยากให้ฝ่ายชายมั่นใจ

         ต้องพักงานเพื่อนรักษาการป่วยไปพักใหญ่สำหรับ หญิงลี ศรีจุมพล ทำเอาแฟนคลับหลายคนเป็นห่วงไม่น้อย ล่าสุดได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ไทยชูรส ได้สอบถึงอาการป่วยในตอนนี้ บริเวณล็อบบี้ อาคารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ได้ความว่า 

'หญิงลี' อัพเดทอาการป่วย-ความรัก 

         “หลังจากที่หญิงป่วยหนักมาแล้ว อาจจะเสียโฉมหรือเดิมไม่ได้ แต่ตอนนี้หญิงลึกลับมาได้ เต็มที่กับงานรับงานคอนเสิร์ตร้องเพลง แต่รับงานเบาๆไม่รับเยอะ ร้องเพลงด้วยความสุข ถามว่าเลือกรับงานไหม หญิงลีไปงานทุกแบบ แต่จะไม่เลือกรับงานที่สถานที่ห่างไกลกันมาก เพราะว่าหญิงลีไม่ได้เดินทางคนเดียว ถ้าเราเดินทางคนเดียวก็จะนั่งเครื่องแต่มีทีมงานเราก็เป็นกังวลกลัวความเสียหายมันจะไม่คุ้มกับชีวิตและทรัพย์สิน ส่วนสุขภาพตอนนี้ร่างกายยังไม่เต็มร้อยแน่นอนแต่มันเกือบจะเต็มร้อย หญิงไปวิ่งช่วยพี่ตูนแต่วิ่งไม่เยอะเพราะถูกเขาถ่ายรูปเยอะเลยวิ่งไม่ทันเพื่อน หญิงลีดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดีๆ (ส่วนไหนที่บอกว่าไม่เต็ม100เปอร์เซ็นต์) ส่วนขาที่ไม่เต็ม100 ยังโลดโผนไม่ได้ ตอนลุกนั่งบนเวทียังรู้สึกปวดขามากเมื่อเดือนที่ผ่านมา ตอนลุกนั่งจับมือแฟนๆ พอลงเวทีมาอีกหนึ่งวันปวดมาก หมอบอกว่าเกิดจากกล้ามเนื้ออ่อนแรง ต้องรอเวลาเป็นปี และในส่วนผ่าตัดใบหน้าที่มีไขมัน ซึ่งหญิงลีไม่สามารถรอได้ หญิงรู้ว่าการแพทย์ปัจจุบันปลอดภัยสามารถช่วยได้แต่ขาของเราต้องกินเนื้อทุกอย่างให้เสริมกล้ามเนื้อ หญิงผ่าตัดมา4ครั้งผ่านมาด้วยความเจ็บปวดและเสี่ยง หญิงเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ป่วยสู้ชีวิต เราอาจจะไม่คาดหวังว่าจะกลับมาดีเท่าเดิม แต่เราก็คาดหวังว่าจะอยู่ได้ในวันต่อไปให้ดีขึ้น ปีต่อไปก็คงดีขึ้นและมันก็ได้ผล ทางผู้จ้างงานทางแฟนคลับก็ยินดีที่อาการป่วยหาย แม้แต่ที่ต่างประเทศบังมาจองคิวงานให้เราไปเล่นคอนเสิร์ต อาจจะด้วยความสงสารและความรักความผูกพัน” หญิงลี กล่าว 

'หญิงลี' อัพเดทอาการป่วย-ความรัก 

           นักร้องสาวยังกล่าวต่อว่าตอนนี้ดีใจมากที่หน้าตากลับมาคล้ายเดิมแล้วแม้จะไม่ เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม "คือคุณหมอบอกว่าให้รอเวลาด้วย มันได้เท่านี้ก็ดีแล้ว หญิงร้องเพลงได้เหมือนเดิม เพราะตอนที่ป่วยเสียงหญิงแกว่ง หญิงควบคุมเสียงตัวเองไม่ได้ เหมือนทั้งเนื้อทั้งตัวมันเสียหายแล้วก็เลยควบคุมเสียงไม่ได้ หัวใจเต้นเร็ว ความดันขึ้นสูง พร้อมจะหัวใจวายได้ตลอดเวลาที่เราตกใจ ปีที่ผ่านมาหญิงผ่าตัดที่ใบหน้าและลำคอ ก่อนหน้านี้หน้าและลำคอจะใหญ่มากช่้วงนั้นหญิงไม่สะดวกที่จะเจอใคร ก็อยู่กับตัวเองแต่จะไม่ซึมเศร้า พยายามทำกิจกรรม เดินบ้าง ไปตลาดบ้าง จนทุกอย่างมันดีขึ้น ได้กำลังใจจากทุกคน เจ้านายก็ให้กำลังใจโทรถามข่าว แฟนเพลงก็ให้กำลังใจตลอด แม้กระทั่งวันผ่าตัด หญิงก็โชว์ว่าผ่าตัดนะ มันเป็นพัฒนาการของการรักษา ถึงหลายคนจะมองว่าหญิงผ่าตัดศัลยกรรมมันก็ใช่ หญิงต้องหาหมอที่เก่ง เพราะกลัวจะโดนเส้นประสาทต่างๆ ทำให้เราปากเบี้ยว การแพทย์ไทยไม่ต้องไปถึงเกาหลีก็ได้

          (ตอนนี้ยังเหลือส่วนไหนที่ยังไม่เข้าที่) ก็ยังเหลือคอที่ยังใหญ่อยู่ หญิงจะรอให้หายไปเอง เพราะกลัวการผ่าตัดซ้ำซ้อน หญิงคิดว่ามันโอเคแล้วก็ให้มันอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ หญิงผ่าไป 4 รอบแล้ว ที่คอ2รอบ และที่ตรงหน้าที่มันไม่เรียบร้อยเป็นการผ่าตัดเล็กๆเพื่อความสวยงามในส่วนภายนอก แต่ในส่วนของคอด้านในที่มันแน่นมาก แน่นจนถึงต้องลุกขึ้นมากลางดึก สะดุ้งขึ้นมาหายใจ 2-3 ครั้ง หญิงรู้สึกเสียใจมากว่าทำไมชีวิตเราเป็นแบบนี้ ทำไมไม่มีอะไรตอบโจทย์ที่เราต้องการว่าเราสมบูรณ์แล้ว เรามีเงิน มีชื่อเสียงแล้ว เราควรมีเวลาเที่ยวแล้ว เพราะช่วงเวลาที่หญิงร้องเพลงมากๆ หญิงไม่ได้ไปเที่ยวเลย ตั้งใจว่าจะทำหน้าที่ร้องเพลงให้ดี เก็บเงินสร้างเนื้อสร้างตัว เพื่อเวลาที่เราไม่มีงานจ้าง เวลาที่หญิงลีหระแสเงียบลง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของนักร้องมี่จะมีทั้งขาขึ้นและขาลง แต่หญิงเชื่อว่าหญิงจะไม่หายไป เพราะหญิงอาจจะเป็นเหมือน พี่ฮาย อาภาพร แม่บานเย็น รากแก่น พี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ แต่ความฮอตความสดใสอาจจะต้องยอมแพ้วัยรุ่นที่ขึ้นมาใหม่ แต่เราก็มาใช้ความเก๋าในพลังเสียงของเราที่ยังแน่นอน ยังเจ๋งอยู่ (เวลาอยู่บนเวทีมีอุปสรรคอะไรบ้างนอกจากปวดขาเวลาลุกนั่ง) อุปสรรคหญิงตอนนี้ คือผมร่วงหมดหัวเลย และมีผมเกิดมาใหม่ เพราะเป็นข้างเคียงจากการรักษา แต่หญิงก็ไม่ซีเรียสถึงแม้ผมเหลือนิดเดียวก็จะใส่ผมวิก แฮร์พีซ ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ไม่ได้เครียดเหมือนเดิมแล้ว เพราะหญิงยอมรับทุกอย่างได้ ชะตากรรมมนุษย์เกิดมาก็ดับไป แต่เราจะอยู่ยังไงให้มีความสุข อยู่ยังไงก็ได้ให้สบายใจ แต่บางทีที่เราต้องเข้าสังคมก็ต้องอยู่ให้ได้ อยู่กับเขาให้เป็น ยิ้มแย้มแจ่มใส สร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองมีความสุขต่อไป และเพื่อนให้คนที่รักหญิงมาขอถ่ายรูปกับหญิง ให้เขารู้สึกดีใจ ว่าหญิงลีไม่หยิ่ง ไม่ท้อ หญิงภูมิใจเวลาได้รับคำชมว่าเราเป็นคนไม่ท้อ” นักร้องสาวกล่าว 

'หญิงลี' อัพเดทอาการป่วย-ความรัก 

            เมื่อถามถึงแฟนหนุ่มที่ล่าสุดดูเหมือนจะกลับมาคืนดีเหมือนเดิมแล้ว ซึ่งหญิงลีกล่าวแจงว่า “ยังไม่กล้าคอนเฟิร์มว่าเราจะแฮปปี้แค่ไหน แต่จะทำให้ดีที่สุดในฐานะลูกผู้หญิงคนหนึ่ง แล้วแต่บุญวาสนา (น้ำตาคลอ) ตอนนี้ก็ยังคุยกันอยู่ ตอนที่เราป่วยเขาก็ดูแลทางใจ พูดให้กำลังใจเหมือนทุกคนที่อยู่รอบข้างเรา ช่วงที่เราป่วยเขาก็ไม่ได้หนีหายไปไหน เพียงแต่สิ่งที่เราอยากได้ยินได้ฟัง คำพูดที่เป็นกำลังใจที่อบอุ่น บางทีเขาก็อาจจะเฉยบ้างตามประสาผู้ชาย (ได้คุยหรือปรับความเข้าใจกันหรือยัง) ก็คุยกัน กับคนนี้คบมา 4 ปีแล้ว ตั้งแต่เดือนตุลาคมปี2556 ตอนที่หญิงลีเริ่มดังใหม่ๆ เริ่มมีตังค์ มีงาน ชีวิตสำเร็จ ก็เริ่มอยากมีแฟน อยากคบใครสักคน เราอดทนมาตลอด 30 ปี กว่าจะได้เข้าค่ายเพลงใหญ่ กว่าจะได้ปั้นตัวเองกว่าจะสวยให้สมบูรณ์แบบ ฝึกร้องเพลงได้ดี กว่าครูเพลงจะเลือก (มันมีจุดเปลี่ยนอะไรในชีวิตรักของเรา) ก็มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา หญิงไม่รู้จะตอบยังไง มันเป็นเรื่องภายในที่เราไม่สามารถพูดได้ เดี๋ยวมันจะกลายเป็นสาวไส้ให้กากิน ก็ไม่ต้องพูดดีกว่า (กลับมาครั้งนี้ได้ตกลงทำความเข้าใจอะไรกันบ้าง) กลับมาเขาก็อยากจะปรับตัวเข้าหาหญิง แต่เขาก็ยังอยากจะเป็นตัวตนของเขา หญิงก็ยังเป็นตัวตนของหญิง เราพยายามปรับตัวเข้าหากัน แต่วิเคราะห์ดูแล้วมันก็เหมือนกับน้ำกับน้ำมัน ที่เอามาเขย่าผสมเข้ากัน มันเหมือนจะเข้ากันแต่อีกสักพักมันก็จะแยก น้ำกับน้ำมันมันเข้ากันไม่ได้ (พูดเหมือนตอนนี้กำลังมีปัญหากันอยู่) หญิงมีปัญหามาปีกว่าแล้ว แต่มันก็ไม่ได้รุนแรงยังพอคุยกันได้ ก็ถามกันและกันว่า คุณจะเริ่มต้นคบคนอื่นไหม

          (ตอนนี้ยังเป็นแฟนกันอยู่ไหม) สถานการณ์ตอนนี้ ทดได้บ่ ทดเวลาบาดเจ็บได้บ่ (ร้องเพลง) ก็คือทดเวลาบาดเจ็บ เป็นช่วงเวลาที่สวัดใจกัน ว่าเราจะเอาไงดี (ตอนนี้เราอยู่เพราะความอดทน) ลูกผู้หญิงมันก็รักเนอะและอดทน อยากจะสร้างชีวิต อยากมีความรักที่อบอุ่น อยากแต่งงานมีครอบครัวมีลูกแต่ถ้ามันไม่ถึงขั้นนั้นมันก็ไม่ต้องถึง อย่าไปประกาศแต่งงานถ้าเราไม่พร้อม เพราะมันจะเสียหายต่อทุกอย่าง วันหนึ่งทะเลาะแล้วเราเลิกกันมันจะอายเขา ทุกอย่างมันไม่ใช่มันต้องแน่นอนกว่านี้ (เราอยากแต่งงานแล้วเขายังไม่พร้อมใช่ไหม) เขาพร้อมอยู่ แต่เขายังเป็นตัวของตัวเอง แต่เราก็อยากให้เขาปรับ ถามว่าเขาเจ้าชู้มั้ยเขาก็เคยเจ้าชู้บ้าง เราก็เคยเจ้าชู้ตามประสาวัยรุ่น ในระหว่างที่คบกันเราก็ไม่แน่ใจ เพราะเราไม่รู้ไม่เห็น (จะตัดสินใจเลิกไปเลยไหม) บางทีก็อยากจะเจอคนที่หญิงชอบ แต่ทำไมหญิงไม่รู้สึกชอบใคร หญิงไม่รู้สึกอยากจะรัก อยากจะไปสัมพันธไมตรีกับใคร หญิงอาจจะหัวโบราณ ตอนนี้เรายังอยู่ในภาวะที่คบกันอยู่ เราก็ต้องให้เกียรติเขาว่าเรารักเขา ตอบสื่อว่าคุณมีตัวตนนะ สังคมก็รอดูแฟนของดาราศิลปิน ปัจจุบันสังคมเปิดรับเพียงแต่ว่าเราจะออกตัวแรงหรือว่าน่ารักน่าเกลียดขนาดไหนก็แล้วแต่ หญิงเชื่อว่าสังคมก็คงไม่ว่าอะไรเพราะหญิงอายุ 34 ปีแล้ว หญิงไม่ได้แคร์ว่าจะต้องสวยอมตะตลอดกาล หญิงแคร์ว่าหญิงจะมีความสุขยังไง ผู้หญิงก็ต้องคิดว่าวัยไหนยังมีลูกได้ 38 จะยังมีลูกได้มั้ย (ทุกวันนี้มีความสุขดีใช่ไหม) หญิงมีความสุขกับครอบครัว กับที่งานแฟนเพลงแฟนคลับและมีความสุขกับสถานภาพที่หญิงเป็น มีบ้านมีรถ นอนหลับกินอิ่ม ส่วนความสุขกับแฟนมันก็มีอยู่ ก็ดีกว่าไม่มี (ที่เปิดตัวแฟนเพราะอยากให้เขาเชื่อมั่นว่าไม่ได้ปิดบัง) อยากให้เขารู้สึกว่าเขามีตัวตน เขาเป็นคนสำคัญ เขาเป็นคนที่เรารักนี่แหละ เขาเป็นคนนอกวงการอยู่ในวงการเพลง เป็นผู้จัดการผับ สายงานบริหารดูแลวงดนตรี ก็มีความเป็นผู้นำพอสมควร (ดูเรารักเขามาก) ทำไมหญิงถูกถามแต่เรื่องนี้ ก็รัก รักมากนั่นแหละเนอะ แต่ถ้าเขาไม่ได้รักหนู ก็ต้องเปิดใจให้ตัวเอง เดี๋ยวจะอายุมากไป” หญิงลี กล่าวปิดท้าย 

'หญิงลี' อัพเดทอาการป่วย-ความรัก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ