บันเทิง

'แอฟ' เคลียร์ 'พ่ออนุสรณ์' ตำหนิ 'สงกรานต์' (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอฟ" ทักษอร เปิดใจถึงดราม่าที่ "คุณพ่ออนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ" ตำหนิ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" กลางอินสตาแกรม ในเรื่องของการดูแล "น้องปีใหม่"

         หลังจากเป็นประเด็นดราม่าเมื่อ "คุณพ่ออนุสรณ์" คุณพ่อแท้ๆของ  "แอฟ" ทักษอร เข้าไปคอมเม้นท์ในอินสตาแกรม "สงกรานต์" หลังโพสต์พา "น้องปีใหม่" ลูกสาววัย 2 ขวบ ไปค่ายมวย ว่าไม่เหมาะสม จนสงกรานต์ต้องออกมาขอโทษผ่านอินสตาแกรม ล่าสุดเจอแอฟจึงถามถึงเรื่องนี้

 

'แอฟ' เคลียร์ 'พ่ออนุสรณ์' ตำหนิ 'สงกรานต์' (คลิป)

          “ถ้าจะบอกว่าไม่รู้ก็คงไม่ได้(หัวเราะ) แต่ถามว่าเราไปเห็นข้อความนั้นด้วยตัวเองมั้ย จำไม่ได้ค่ะ อาจจะเข้ามาพร้อมๆ กันหลายอย่าง แต่ความรู้สึกเรากับคอมเม้นต์คุณพ่อ คืออยู่ด้วยกันอยู่แล้วค่ะ หมายถึงแอฟกับคุณพ่ออยู่บ้านเดียวกันอยู่แล้ว

          คล้ายกับว่าคุณพ่อตำหนิสงกรานต์ 

          “ถ้าจะให้ตอบ ให้พูดกันตรงๆ ตำหนิก็คงตำหนิแหละ แต่แอฟเชื่อมั่นว่า คุณสงกรานต์ก็คงเข้าใจ และแอฟก็เข้าใจทุกๆ คนนะคะ คือทุกท่านที่ออกความเห็น แอฟเข้าใจ ทุกท่านมองจากภายนอก ถ้ามองจากคนภายนอกก็ไม่รู้ว่าเรามีความสัมพันธ์หรือมีความผูกพันกันมามากขนาดไหน คือคุณสงกรานต์กับคุณพ่อ และคุณตา (คุณตาของปีใหม่) มีความผูกพันกัน ผ่านทางด้านการทำงานด้วย แอฟกล้าพูดเลยว่า สิ่งที่คุณตาทำไป ไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่นเลย มีแต่ความรัก และที่เตือนคุณสงกรานต์ก็ด้วยความเป็นห่วง ถ้าเกิดคนที่สนิท จะรู้ว่าคุณตาทั้งรักและให้ความไว้ใจในตัวคุณสงกรานต์มาตลอด นอกจากนั้นถ้าแค่บอกว่ารักมันอาจจะฟังดูง่าย ใครๆ ก็บอกได้ แต่สิ่งที่คุณตาทำตลอด 5 ปีที่แต่งงาน ก็คือคุณตาช่วยคุณสงกรานต์ทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์มาตลอด 5 ปี ซึ่ง 3 ใน 4 โครงการที่คุณสงกรานต์เปิดตัว คุณตาเป็นคนออกแบบไซต์งาน และให้คำปรึกษาในทุกอย่าง นี่คือเฉพาะเรื่องงาน ยังไม่นับรวมเรื่องส่วนตัว ถึงได้บอกว่าคนเราที่ทำงานด้วยกันมา 5 ปี มันต้องมีความรักและความผูกพัน เพราะฉะนั้นเรื่องของการตักเตือน แอฟเลยมั่นใจว่าคุณสงกรานต์เข้าใจ”

          การที่แอฟเป็นคนกลาง ลำบากใจไหม

          “อืม ไม่ลำบากใจ แต่แน่นอนเราแคร์ความรู้สึกของทุกๆ คน และทุกฝ่ายหรือแม้กระทั้งคนอ่าน บางทีเราก็ยังไม่มีโอกาสอธิบาย ซึ่งแอฟก็คงอธิบายได้ในส่วนของแอฟ ถ้าว่าในฐานะสมาชิกในครอบครัว ทั้งสองฝ่ายมีความสัมพันธ์อันดีกันมาตลอด

          คนไปจับตามองในเรื่องความสัมพันธ์ ระหว่างแอฟกับสงกรานต์ ทำให้คุณพ่ออนุสรณ์เคือง เลยออกมาแสดงความคิดเห็นแบบนี้

          “ไม่ใช่หรอกค่ะ ถ้าเรื่องของลูกคุณพ่อก็ให้เป็นเรื่องของลูก ท่านไม่ได้เข้ามาให้คำแนะนำหรือชี้นำใดๆ ทั้งสิ้นเกี่ยวกับชีวิตคู่”

          สงกรานต์ได้มีโทรมาขอโทษคุณพ่อเราหรือเปล่า

          “ไม่มี”

          คุณพ่ออนุสรณ์เคยเตือนแบบนี้กับแอฟมาแล้ว 

          “(หัวเราะ)ก็ยังมีคนจำได้นะ ที่เตือนแอฟในไอจีใช่มั้ย จนแอฟลืมไปแล้ว จนมีคนมาเขียนในไอจี ซึ่งก็เป็นเรื่องจริงด้วย คือพอคุณพ่อเห็นก็ตักเตือน ณ จุดนั้นไป”

          เวลาสงกรานต์จะพาปีใหม่ไปไหน ได้มีการบอกไหมว่าจะพาไปทำกิจกรรมอะไรบ้าง

          “ก็คุยกับแอฟปกติอยู่แล้ว คุยกัน นัดกัน ว่าจะมารับลูกเมื่อไหร่ยังไง แต่ก็อาจจะไม่ได้บอกในรายละเอียด”

 

'แอฟ' เคลียร์ 'พ่ออนุสรณ์' ตำหนิ 'สงกรานต์' (คลิป)

         ที่เราเห็นในคลิปกับที่สงกรานต์พาปีใหม่ไปค่ายมวย รู้สึกว่ามันอันตราย

         “ถ้าพูดถึงเรื่องต่อยมวย ก็ยังไงดีล่ะ คือแอฟเข้าใจทุกฝ่ายเลย เข้าใจคุณสงกรานต์ เข้าใจคนอ่าน ซึ่งเขาอาจจะไม่ได้เห็นในมุมลึกๆ เหมือนเรา หรือแม้กระทั้งความเป็นแม่ของปีใหม่ ถึงจะเป็นมุมของคุณแม่ แต่แม่เด็กแต่ละคนก็แตกต่างกัน อย่างของแอฟคือเราเข้าใจว่าต่อยมวยเป็นกีฬา แอฟเองก็เคยพาปีใหม่ไปเรียนต่อยมวยของเด็ก ซึ่งเรื่องนี้คุณสงกรานต์ก็ทราบ เราเองไม่ได้กีดกัน หรือต้องการให้ลูกเป็นเรียบร้อยผ้าพับไว้ เราเองก็ต้องการให้ลูกเก่งในทุกๆ ด้านเช่นกัน แต่คราวนี้มีรายละเอียดปลีกย่อย จะอธิบายยังไงดี การไปเรียนกับการไปดู การทำความเข้าใจมันก็ต่างกัน ความสามารถในการทำความเข้าใจของเด็กโตกว่านี้กับความเข้าใจของเด็ก 2 ขวบก็ต่างกัน เรียกง่ายๆ ว่าพอปีใหม่กลับมาและเขาร้องไห้เพราะเขาเห็นใครที่เขาไม่รู้จัก ต่อยกันอยู่บนเวที กับการที่เขาเห็น(นิ่ง) ใครก็ตามที่เขารัก ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ หรือ พี่เลี้ยงก็ตาม ถ้าเราเห็นคนที่เรารักโดนต่อยเลือดออก มันก็ไม่ใช่ความรู้สึกที่ดี ที่สำคัญคือเขายังเล็กและไม่สามารถอธิบายให้เขาเข้าใจ ณ ตอนนี้ได้ แต่ในอนาคตเราต้องอธิบายให้เขาเข้าใจอยู่แล้ว เราไม่ได้เร่งรัดหรือมีความจำเป็นใดๆ ที่ต้องอธิบายให้เข้าใจในตอนนี้"

          มีการบอกกับสงกรานต์ไหมว่าไม่อยากให้พาปีใหม่ไปทำกิจกรรมแบบนี

          “บอก ซึ่ง (หัวเราะ) เดี๋ยวคนจะคิดว่าแอฟเคร่งครัดหรืออะไร เรื่องนี้ก็อธิบายได้เหมือนกันว่าการไปเป็นประจำ หรือการไปเป็นครั้งคราวมันก็ต่างกัน แต่ถามว่าสงกรานต์เข้าใจมั้ยที่จะไม่ให้พาน้องไปอีก คือไม่ได้คุยกันนะ แต่คิดว่าคุณสงกรานต์เข้าใจ เพราะลึกๆ แล้ว พ่อแม่ทุกคนต้องรักและเป็นห่วงลูก" 

          จากเหตุการณ์นี้สงกรานต์ขึ้นข้อความดราม่าว่าเจอมรสุม ทำอะไรก็ผิด
          “ก็เป็นกำลังใจให้ค่ะ ไม่รู้จะพูดอะไรจริงๆ" 

          มีคนจับจ้องสรรพนามที่สงกรานต์เรียกคุณพ่อของแอฟว่าคุณอา หรือเรียกกันแบบนี้อยู่แล้ว

          “ปกติเรียกคุณพ่อค่ะ คือแอฟก็อยากตอบแทนนะคะ แต่ไม่รู้จะตอบแทนเขายังไง”

          เหมือนตอนนี้ทุกอย่างตอกย้ำว่าความสัมพันธ์ครอบครัวเริ่มห่างกันออกไป

          “แอฟก็อยากจะตอบแทนเขานะคะ แต่ไม่รู้จะตอบแทนคุณสงกรานต์ว่ายังไง" 

          คนมองว่าโอกาสจะกลับมาเป็นครอบครัวเหมือนเดิมคงยาก

          “แอฟไม่ทราบนะคะในมุมมองของใคร แต่สำหรับแอฟก็เหมือนอย่างที่เคยบอกไป ว่าไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิม”

'แอฟ' เคลียร์ 'พ่ออนุสรณ์' ตำหนิ 'สงกรานต์' (คลิป)

         เหมือนสถานการณ์ครอบครัวคุกรุ่น แอฟรู้สึกยังไงบ้าน

         “บ้านแอฟไม่นะ  (หัวเราะ) ทุกวันนี้ครอบครัวเราก็ยุ่งอยู่แล้ว ปีใหม่อยู่ในช่วงที่ต้องคอยดูแล ต้องคอยทั้งสอนและปราบ แค่นี้ก็ถือว่าเป็นภาระหน้าที่ที่เรารู้สึกว่ายากอยู่แล้ว ซึ่งเราต้องพยายามกับตรงนี้อย่างเต็มที่ ทำให้บางครั้ง เราอาจจะไม่มีสมาธิไปโฟกัสกับเรื่องอื่น”

          มีกำหนดวันที่จะไปหย่ากันหรือยัง

          “ยังไม่มีและยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน”

          เหมือนเขากำลังเดินหน้าง้อเราอยู่

          “(เงียบ) ไม่นะ ตอนนี้เรียกว่าแอฟใช้ชีวิตวันต่อวันให้ดีที่สุดและกลายเป็นว่าตอนนี้ไม่ใช่เรื่องของแอฟคนเดียวแล้ว เป็นเรื่องของครอบครัวที่จะช่วยกันเลี้ยงปีใหม่ให้ดีที่สุด อย่างหลายคนมองที่ตำแหน่งของคนในครอบครัว แต่ครอบครัวของเราอย่างที่บอกคือเราแยกกันอยู่ เพราะฉะนั้นมันไม่ได้จำกัดอยู่ที่ว่าใครตำแหน่งอะไร ตอนนี้มัน อยู่ที่ว่าเรื่องราวในชีวิตจริงใครทำหน้าที่อะไรกันบ้าง อย่างครอบครัวแอฟคุณตาก็ดูแลปีใหม่มากๆ ทั้งในเรื่องของการเดินทางและในเรื่องอื่นๆ มันเลยทำให้เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้น เพราะคุณตาเขาเป็นห่วงหลานมากๆและคุณตาดูแลด้านนี้มาตั้งแต่ปีใหม่เด็กๆ”

          ตอนสงกรานต์มารับน้องปีใหม่ เรามีโอกาสได้เจอกันบ้างหรือเปล่า

          “เจอ ถามว่าได้พูดคุยกันบ้างไหม ก็คุยนิดหน่อย”

          ยังไม่มีการง้อเกิดขึ้นเลยหรอ

          “คือเรื่องมันผ่านมานานแล้วค่ะ เราแยกกันมาปีหนึ่ง”

          ที่ยังไม่มีการเซ็นใบหย่า เพราะทางคุณสงกรานต์ยังไม่อยากหย่าหรือเปล่า

          “ไม่ทราบ เพียงแต่ว่าเราไม่ได้คุยกัน”

          ช่วงปีใหม่จะพาปีใหม่ไปไหนไหม

          “ก็คงไม่ได้ไปไหน พอดีว่าเพิ่งพาไปฝรั่งเศสมา”

          แล้ววันเกิดปีใหม่มีอะไรพิเศษใหม่

          “วันนี้ก็พาเขาไปเป่าเค้กที่โรงเรียนกับเพื่อนมา เขาก็ตื่นเต้น ตามประสาเด็กๆ ก็อยากเป่าเค้กแกะของขวัญ” แอฟ กล่าวปิดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ