บันเทิง

‘สันต์’ผู้กำกับ‘ล่า’ โพสต์ข้อความถึงฉากสะเทือนอารมณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สันต์ ศรีแก้วหล่อ เผยต้องการสื่อสารฉากข่มขืนในละครเรื่อง “ล่า” ความโหดร้ายที่ตัวละครอย่าง “มธุสร” และ “ผึ้ง”ต้องเจอ พร้อมให้แง่คิดสาวๆ ให้ระวังตัว

          และแล้วละครเรื่อง “ล่า” ในเวอร์ชั่น 2017 ที่ได้ “หมิว” ลลิตา มารับบท  “มธุสร”  ดำเนินมาถึงฉากที่สร้างจุดเปลี่ยนชีวิตของตัวละครตลอดกาล เป็นฉากที่มธุสรและผึ้งลูกสาววัยสดใส ถูก 7 ทรชนข่มขืนอย่างโหดร้าย ภาพความเจ็บปวดที่ผู้เป็นแม่ต้องเห็นลูกสาวถูกย่ำยีจากกลุ่มชายฉกรรจ์  ทว่าผู้เป็นแม่กลับไม่สามารถเข้าไปป้องปกแก้วตาดวงใจไว้ได้   

‘สันต์’ผู้กำกับ‘ล่า’ โพสต์ข้อความถึงฉากสะเทือนอารมณ์

     ล่าสุด สันต์ ศรีแก้วหล่อ ได้โพสต์รูปและข้อความส่วนตัวผ่าอินสตาแกรมไว้ว่า #ล่า #ล่า2017 ผมอยากสื่อสารอะไรจากฉากข่มขืน -ความโหดร้ายที่ตัวละครหลักต้องเจอ-อยากบอกน้องๆสาวๆให้ระวังตัวกับการใช้ชีวิต(ทุกเรื่อง) และความเลวร้ายของมนุษย์ไม่ได้วัดกันที่หน้าตา-อยากบอกเด็กหนุ่มทั้งหลายที่สุ่มเสี่ยงจะต้องไปอยู่กับเพื่อนๆที่อาจจะชักชวนกันทำเรื่องแบบนี้ว่า ไม่ใช่เรื่องที่จะพิสูจน์ว่าถ้ากล้าทำแล้วคุณจะเจ๋ง ทำแล้วจะกลายเป็นตราบาปติดตัว ถูกผู้คนสาปแช่ง ถูกดำเนินคดี ถูกลงโทษและอาจถูกตามล้างแค้นเหมือนอย่างในละครปล.ตอนทำฉากนี้ผมแค่นึกว่าไอ้เจ็ดคนนี้คือฝูงสัตว์ป่าที่รุมกินเหยื่อ!! หวานขมติชมกันได้ครับ    

‘สันต์’ผู้กำกับ‘ล่า’ โพสต์ข้อความถึงฉากสะเทือนอารมณ์

          โดยก่อนหน้านี้ “ป้อน” นิพนธ์ ผิวเณร ผู้บริหารคนสำคัญของทางช่อง วันได้ให้สัมภาษณ์ถึงฉากดังกล่าวไว้ว่า     “โอ้ย(ลากเสียง) เราคุยกับพี่สันต์ทุกวัน คุณจะเห็นการนำเสนอแบบใหม่ ที่จะไม่รู้สึกเห็นความรุนแรงมากจนไม่สามารถทนดูละครได้ มันวิธีการนำเสนอ เราเองก็ต้องเซฟ แต่เราต้องทำละครเรื่องนี้ให้คนดูว่าเรากำลังนำเสนอในรูปแบบใหม่แล้วพี่สันต์ทำหมิว(ลลิตา)ออกมาได้ดีมาก หมิวมาในหลายๆลุคหน้าดูมาก เราถึงใช่ซีจี มันเป็นเรื่องของการนำเสนอที่จะเอ็นจอยไปกับหมิวพันหน้า  สุดของเทคนิคและซีจี ถามว่าต้องระวังขนาดไหน เราระวังมากเลยนะ เราเข้าใจทุกอย่างและระมัดระวังในเรื่องนี้มาก ประเด็นหลักใหญ่ใจความที่เราทำละครเรื่องนี้คือพลังหญิง ผู้หญิงให้ได้รับความเท่าเทียม กฎหมายไม่เป็นธรรมของประเทศสยาม นี้คือประเด็น (เตรียมรับมือ)เราไม่กลัวเพราะว่าเรามีวิธีเล่าหลายแบบนะว่าจะทำอย่างไรไม่ให้รุนแรงและสัมผัสถึงอรรถรสละครของผู้หญิง ความเท่าเทียมและกฎหมายบ้านเมือง กฎหมายโบราณ ถามว่าเมืองไทยแลนด์4.0 แล้ว มันจะเป็นไปได้อย่างไร หากกฎหมายมันล้าหลัง ผมขอพูดแทนประชาชนทุกคน มันไม่ได้ คุณเข้าใจป่ะ ผมไม่ว่าได้ลุงนะ นโยบายดีแต่คนทำงานไม่ไปด้วยกัน”  

‘สันต์’ผู้กำกับ‘ล่า’ โพสต์ข้อความถึงฉากสะเทือนอารมณ์

          งานนี้มีเหล่าคอละครที่ได้ชมฉากเมื่อค่ำคืนที่ีผ่านมาเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย 

‘สันต์’ผู้กำกับ‘ล่า’ โพสต์ข้อความถึงฉากสะเทือนอารมณ์ ‘สันต์’ผู้กำกับ‘ล่า’ โพสต์ข้อความถึงฉากสะเทือนอารมณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ