บันเทิง

‘สมาร์ท’ โต้ช่อง 3 ลอยแพเลยต้องหนีตายมาช่อง 8

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สมาร์ท” กฤษฎา พรเวโรจน์    เผยเป็นนักแสดงอิสระตั้งแต่แรกแล้ว  เข้าใจหากคนมองหน้าเป็นนักแสดงช่อง 3  ไร้สัญญาวิกน้อยสี   

          กระโดดมารับบทพระเอกให้กับช่อง 8 ในละครเรื่อง “ดงผู้ดี” สำหรับ “สมาร์ท” กฤษฎา  ซึ่งทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าพระเอกคนนี้หมดสัญญากับทางช่อง 3 เป็นที่เรียบร้อย นอกจากสาเหตุใดถึงยอมกลับมารับบทเดิมที่ตัวเองเคยแสดงไว้เมื่อปีพ.ศ. 2536 ล่าสุดได้พบ “สมาร์ท” ในพิธีบวงสรวงเรื่องดังกล่าวจึงต้องถามไถ่ 

‘สมาร์ท’ โต้ช่อง 3 ลอยแพเลยต้องหนีตายมาช่อง 8

         “จริงๆ ผมเป็นอิสระ ไม่ได้มีสัญญาแต่แรกแล้ว (หน้าเป็นโลโก้ช่อง3) เพราะอยู่ที่นั่นนาน  แต่ที่มาช่องอื่นอาจจะเพราะด้วยช่วงเวลา คือก่อนหน้านี้อาจจะไม่มีใครรู้ว่าไม่มีใครติดต่อมา  ถามว่าผู้ใหญ่ทางช่อง 3 ว่าอย่างไรบ้าง จริงๆ ผมเป็นอิสระอยู่แล้ว ท่านก็รับได้ มาที่นี่ก็ไม่ได้เซ็นสัญญาอะไร ผมเป็นอิสระอยู่แล้ว ก็ไปได้หมด (มาช่อง 8 เพราะช่อง3 ไม่ป้อนงานให้ด้วยหรือเปล่า) จริงๆ แล้วเพราะผมชอบตัวละครตัวนี้  พอมาได้เล่นอีกครั้งหนึ่งผมก็ดีใจที่จะได้กลับมาเล่นเรื่องนี้  ก็ต้องเตรียมตัวพอสมควร เพราะต้องเจอกับทีมงานใหม่ๆ ก็ต้องเรียนรู้กับพอสมควร นอกจากนี้จริงๆ ผมมองว่ายังไม่เคยเห็นใครที่เล่นสองเวอร์ชั่นนะ  เลยรู้สึกว่าครั้งหนึ่งเราได้เล่นสองเวอร์ชั่นมันก็ดีนะ (แล้วจะเล่นอย่างไรให้แตกต่างจากที่เคยแสดงมาล่ะ)  ด้วยตัวเรื่องและนิสัยของตัวละครต่างกันไปเยอะ เนื้อเรื่องก็มีเพิ่มให้มันสนุกสนานมากขึ้น ดูแล้วก็จะแตกต่าง คาแรคเตอร์แต่ละตัวก็จะไม่เหมือนกัน” สมาร์ทบอก 

‘สมาร์ท’ โต้ช่อง 3 ลอยแพเลยต้องหนีตายมาช่อง 8

         ผู้สื่อข่าวว่ากลัวโดนเปรียบเทียบไหมว่าเวอร์ชั่นไหนดีกว่า "อันนั้นต้องแล้วแต่คนดูตัดสินใจ กดดันไหมเหรอ ไม่นะ ผมมองว่ามันแปลกใหม่ ไม่เหมือนเดิม อยู่ที่คนดูมากกว่า  เรื่องว่าจะติดคาแรคเตอร์มาเล่นไหม ไม่นะ  อันนี้ต่างเลย ทุกตัวมีการเพิ่มว่าบุคลิกจะเป็นยังไง เพิ่มเนื้อหามากขึ้น" 

         ที่มีข่าวว่าขอไปงานคอนเสิร์ต “อ๊อฟ”พงษ์พัฒน์ แล้วไม่ได้ไป “จริงๆ แล้วผมไม่ได้ขอนะ  แต่เขาเชิญมา และผมเห็นว่าคนติดต่อก็รู้จักกัน ผมเลยคิดว่าผมไปช่วยพี่อ๊อฟก็ได้ เขาขอให้โชว์ตัวผมก็โชว์ตัวด้วย แต่ผมบอกว่าผมทำงานต้องมีสัญญานะ แต่เขาไม่ส่ง เพราะฉะนั้นผมก็ไม่สามารถไปได้ (เห็นว่าเขาออกค่าวีซ่าให้ด้วย) เรื่องวีซ่าทางคนจัดเขาต้องออกให้อยู่แล้ว แต่ที่สำคัญที่สุดคือเรื่องสัญญาบอกให้ส่งมา แต่เขาไม่ส่ง จะให้เราทำงานจะในประเทศหรือต่างประเทศก็ตามผมต้องชัดเจน ต้องมีสัญญาที่ระบุชัดเจนผมถึงจะทำได้ (ได้คุยกับทีมงานไหม) จริงๆ มีคนติดต่อมาอีกทีหนึ่ง ผมก็ทวงสัญญาไปตลอด แต่ไม่ส่งมา ถามว่าได้เคลียร์กันหรือยัง ไม่ได้มีการพูดคุย แต่เขาออกมาพูดว่าผมอย่างนั้นอย่างนี้ เราก็เตรียมไปทำเรื่องไว้ก่อน ก็ไปลงบันทึกประจำวันไว้ แต่ไม่ได้แจ้งความ  เรื่องก็ดำเนินไปเรื่อยๆ  เพราะเมืองไทยกับต่างประเทศก็จะนานหน่อย ผมได้คุยกับพี่อ๊อฟแล้ว ไม่มีปัญหาเลย พี่อ๊อฟบอกว่าการทำงานต้องมีสัญญาอยู่แล้ว พอมันไม่ลงตัวก็ทำงานด้วยกันไม่ได้ แต่ทางคนที่เชิญบอกทางพี่อ๊อฟก็ไม่มีสัญญานะ แต่มันคนละคนกัน แต่จริงๆ ทางพี่อ๊อฟก็มีสัญญา ทางผมก็ต้องมีสัญญา ต้องได้คนละชุด"สมาร์ทกล่าวปิดท้าย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ