บันเทิง

ประกาศิตช่อง 3 ส่งพระเอกคนนี้แทน‘อาเล็ก’ในละครเรื่อง‘กรงกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อ๊อฟ” พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง รับเซอร์ไพร์ส ช่องส่ง “เจมส์” จิรายุ ตั้งศรีสุข มาแทน “อาเล็ก”ธีรเดช เมธาวรายุทธ

      เรียกว่าเซอร์ไพร์สสุดๆ เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่าได้วางตัว“อาเล็ก” ธีรเดช เมธาวรายุทธ มารับบทเป็นกมล หรือ  อาซา ในละครเรื่อง กรงกรรม แต่พอบวงสรวงกลับได้ เจมส์ จิรายุ มาแทน ได้สอบถาม ออฟ พงษ์พัฒน์ ผู้กำกับของของเรื่องว่ารู้สึกเสียดายไหม ซึ่งผู้กำกับมือรางวัลแจงในงานบวงสรวงละคร “กรงกรรม”ที่ช่อง 3 หนองแขมว่า

ประกาศิตช่อง 3 ส่งพระเอกคนนี้แทน‘อาเล็ก’ในละครเรื่อง‘กรงกรรม

 

         “คือก่อนหน้านี้พี่แดงเคยบอกว่าวางตัวอาเล็กไว้ แต่ตามข้อมูลที่ได้มาคืออาเล็กไม่ว่างนะจ๊ะ ไม่สามารถที่จะแยกคิวออกมาได้ เพราะฉะนั้นทางช่องก็ส่ง "เจมส์"  จิรายุ มาให้ ซึ่งเราไม่เคยฝันถึงเจมส์จิเลย เพราะคิดว่าคงเอื้อมไม่ถึง ขอไปก็เขาก็คงไม่ให้แถมคงโดนด่ากลับมา ก็ต้องขอบคุณทางช่องที่ส่งเจมส์จิมา จริงๆ เราก็ยังไม่ชอบนะ ด้วยวิถีของนักแสดงไทย หลายคนคิดว่าต้องเป็นพระเอกอย่างเดียวเท่านั้น เราก็พยามยามบอกว่าตัวละครทุกตัวเป็นศิลปะ ตัวละครทุกตัวมีความสำคัญ ถึงแม้จะมีความสำคัญแค่3-4 ฉาก แต่ถ้าคุณสามารถทำให้ใครหลายคนตามหาคุณทั้งประเทศได้มันก็เป็นอะไรที่เจ๋งนะ ต้องขอบคุณปิ๊ก (ฌาณฉลาด ทวีทรัพย์) ที่สั่งสอนเจมส์จิมาเป็นอย่างดี (เรียกว่าค่อนข้างเซอร์ไพร์ส) ยอมรับว่าเซอร์ไพร์ส” ออฟ กล่าว

         เมื่อถามต่อว่า คิดอย่างไรเพราะคนดูยังยึดติดแต่ละครที่มีพระเอก-นางเอก แต่ละครเรื่องนี้ไม่มี มีแต่นักแสดงนำของเรื่อง ซึ่งผู้กำกับคนดังแจงว่า มันก็เป็นศิลปะอย่างหนึ่ง เมื่อถามถึงเรื่องที่แฟนละครหลายคนคาดหวังให้เจมส์จิและเบลล่าคู่กัน ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นคู่จิ้น "อ๊อฟ" พงษ์พัฒน์ จะมีวิธีแบบไหนที่จะล้างภาพคู่จิ้น ซึ่ง อ๊อฟ แจงว่า

         “ก็มันไม่ได้คู่กันจะเป็นคู่จิ้นได้อย่างไร หน้าที่ของผมคือทำให้เจมส์จิเป็นอาซา ซึ่งมีซ้อใหญ่ชื่อเรณู เรามีหน้าที่ทำให้เจมส์จิเป็นแบบนี้ การที่คน 2 คนคุยกันแล้วคนดูจะจิ้นก็เป็นเรื่องของคนดู แต่ 2 คนนี้ไม่ได้จีบกัน (เรียกว่าไม่สนใจกลุ่มแฟนคลับเจมส์จิกับเบลล่า) สนสิ เราก็อยากให้เขาดู แต่เขาจะคิดอย่างไรก็เรื่องของเขา เราไม่มีสิทธิ์บังคับให้เขาไปดูมุมไหน หากศิลปะชิ้นหนึ่งยังทำให้เขาฟินและจิ้นอยู่ มันถือว่าเป็นงานที่ผิดพลาด แต่ถ้าเขามองว่าเป็นตัวละครที่งดงามไม่ต้องฟินหรือจิ้นกันก็มองงดงามได้นั้นก็เป็นเรื่องของเขา แต่เรามาถูกทางเพราะเราต้องการเป็นแบบนั้น เราก็ทำตามหน้าที่เราให้ดีที่สุดแล้วก็สาธุเท่ารนั้นเอง” อ๊อฟ กล่าวปิดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ