บันเทิง

สายใยรักพ่อลูกผูกสัมพันธ์ 'ไมค์-แม็กซ์เวลล์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บทบาทความเป็นพ่อของไอดอลหนุ่ม "ไมค์" พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ที่มีต่อลูกชายสุดที่รัก "น้องแม็กซ์เวลล์" 


        เป็นคุณพ่อที่ถึงแม้อายุยังน้อย แต่  “ไมค์” พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ก็ทำหน้าทีได้อย่างสมบูรณ์ จนทำให้ความน่ารักของลูกชาย “น้องแม็กซ์เวลล์” เป็นที่โดนใจใครๆ หลายคน และถึงแม้หนุ่มไมค์จะต้องไปทำงานไกลถึงประเทศจีน แต่สายใยความผูกพันธ์ของพ่อลูกคู่นี้แนบแน่น ดูจากเวลาที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน จะเห็นถึงความรักความผูกพันของแดดดี้ไมค์และแม็กซ์เวลล์อยู่ตลอดวันนี้ “บันเทิง คมชัดลึก” ได้พูดคุยกับคุณพ่อไมค์ ถึงลูกชายคนเก่งว่าเป็นยังไง
        เวลาอยู่ด้วยกัน “ไมค์-แม็กซ์เวลล์” มีกิจกรรมอะไรที่ทำด้วยกัน
        “กิจกรรมที่ทำร่วมกันกับแม็กซ์เวลล์ส่วนใหญ่ โดยส่วนใหญ่ไมค์จะพาออกไปทานข้าวข้างนอกบ้าน ไปเล่นเครื่องเล่นเด็กตามที่ต่างๆ แต่คือเมื่อก่อนตอนที่เขายังไม่ได้เข้าโรงเรียน แต่หลังๆ ที่แม็กซ์เริ่มเข้าโรงเรียน แล้วไมค์ได้มีโอกาสกลับไทย ไมค์ก็จะไปรับไปส่งที่โรงเรียน เวลาไปรับหลังเลิกเรียน เราก็จะมีทำอะไรเซอร์ไพรส์เขา อย่างแต่งตัวเป็นตัวการ์ตูนที่เขาชอบไปรับเขา พอเขาเห็น เขาก็จะยิ้มหัวเราะ เวลาเราเห็นเขายิ้มหัวเราะ เราก็มีความสุข หลังจากนั้นก็พาไปทานข้าวบ้าง ทำกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ บ้างแล้วแต่ พอถึงบ้านก็พาไปอาบน้ำ ส่งเข้านอน ก็เป็นกิจกรรมชีวิตประจำวันช่วงเขาเข้าโรงเรียน แต่ไมค์ก็จะพยายามอยู่กับเขาตลอดเวลา นอกจากเวลาที่เขาอยู่โรงเรียน นอกนั้นก็จะอยู่ด้วยกันตลอด ต้องยอมรับว่าไมค์มีเวลาอยู่กับเขา เพราะฉะนั้นเราก็จะตักตวงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกันให้มากที่สุด”
        อย่างเวลาที่ “ไมค์” ทำงานที่จีน หรือไปทำงานที่ต่างประเทศ คิดถึงและเป็นห่วง “แม็กซ์เวลล์” ไหม
        “เวลาอยู่ไกลกัน คือเรื่องความคิดถึงมีอยู่แล้ว แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้เราก็สามารถจะวีดีโอคอลหากัน เห็นหน้ากันได้ แต่เรื่องเป็นห่วงคือมันไม่ได้ไง ไมค์ก็จะเป็นห่วง ยิ่งเวลารู้ว่าแม็กซ์ไม่สบายก็จะเป็นห่วงมากๆ คอยถามไถ่อัพเดตว่าเป็นไงแล้วบ้าง จะเป็นห่วงเวลาป่วย ตัวเราอยู่ไกลก็จะเป็นกังวลเรื่องนี้ เพราะเราไม่สามารถที่จะดูแลเขาได้ด้วยตัวเราเอง ก็จะถามทางซาร่า และก็คุณแม่ไมค์ที่มาคอยช่วยดูว่ายังไง ก็จะคอยอัพเดทอาการเขาอยู่ตลอด ตอนนั้นก็จะต้องแยกแยะดีๆ เพราะงานก็ยังต้องทำ ลูกก็ห่วง (ยิ้ม) ส่วนเรื่องอื่นไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไหร่”

 

สายใยรักพ่อลูกผูกสัมพันธ์ 'ไมค์-แม็กซ์เวลล์’

สายใยรักพ่อลูกผูกสัมพันธ์ 'ไมค์-แม็กซ์เวลล์’

 


        ทั้งที่ห่วงขนาดนี้ ทำไมถึงยอมที่จะไปทำงานไกลๆ 
        “เหตุผลที่ยอมทำงานไกลแล้วห่างลูก เพราะมันเป็นงาน เป็นงานที่ต้องทำ และเป็นโอกาสที่เข้ามา ตัวไมค์เองก็ต้องหาเลี้ยงครอบครัวและลูกด้วย อีกอย่างไมค์ก็อยากสร้างรากฐาน สร้างความมั่นคงให้ตัวไมค์และลูกด้วย ในวันนี้เรายังมีโอกาสยังมีแรงที่จะทำ ถ้าเราไม่ทำตอนนี้แล้วอนาคตล่ะจะยังไง คือเราไม่ได้มีแค่เราเท่านั้น ไมค์มีครอบครัว มีแม็กซ์ที่ต้องดูแล เราอยากที่จะให้เขามีอนาคตที่ดีๆ วันนี้อาจจะต้องห่างกัน แต่ก็เพื่ออนาคตของเขาในวันข้างหน้า” 
        “พ่อ” ในแบบของ “ไมค์” เป็นยังไง
        “ไมค์คิดว่าพ่อในแบบของไมค์คือ คนที่ไม่ใช่บังคับให้ลูกทำนั่นทำนี่ แต่เป็นคนที่คอยอยู่เป็นเพื่อนเขา เคียงข้างเขาในวันที่มีปัญหาในชีวิต ไม่บังคับเขามาก ไม่ห้ามเขา ให้เขาเจอชีวิตด้วยตัวเอง และคอยอยู่แม้ในวันที่เขาเจ็บกลับมา และคอยเป็นกำลังใจให้เขา คอยสอนเขา เพราะไมค์เชื่อนะว่าการที่ให้เขาเรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเขาเอง อาจจะผิดพลาดบ้าง แต่เขาก็จะได้รู้ คนเป็นพ่ออย่างเรามีหน้าที่คอยดูและเคียงข้างเขา”
        “แม็กซ์เวลล์” เหมือน “ไมค์” ไหม
        “ (หัวเราะ) แม็กซ์เหมือนไมค์ตอนเด็กแทบจะทุกอย่างเลย ทั้งทะเล้น ทั้งซน เหมือนไมค์ตอนเด็กๆ เลย คุณแม่ไมค์ยังบอก (ยิ้ม) แต่สิ่งแม็กมากกว่าไมค์คือ แม็กซนกว่า ซนกว่ามากด้วย (หัวเราะ)”

 

 

สายใยรักพ่อลูกผูกสัมพันธ์ 'ไมค์-แม็กซ์เวลล์’

สายใยรักพ่อลูกผูกสัมพันธ์ 'ไมค์-แม็กซ์เวลล์’


        ถ้าให้พูดถึงลูกชายคนนี้
        “แม็กซ์เวลล์เป็นเด็กที่แฮปปี้ทุกเวลา มีความสุขตลอด ทะเล้นมาก แล้วก็ทะลึ่งตึงตังด้วย เป็นเด็กตลกมากและเรียนรู้เร็วมาก บางมีไมค์สอนภาษาจีนให้ด้วย เรียนรู้เร็วสามารถตอบสนองกลับมาได้อย่างเร็วมาก ไมค์ว่าสำหรับคนเป็นพ่อแล้วเห็นลูกเป็นแบบนี้ก็มีความสุขมากแล้ว”
        มีอะไรในตัว “แม็กซ์เวลล์” ที่ไมค์ยังห่วงอีกไหม
        “ที่ไมค์ห่วงในตัวแม็กซ์เวลล์ ไมค์เป็นห่วงอยู่เรื่องเดียวเลย คือเรื่องสุขภาพ เรื่องอื่นไม่น่าห่วงเลย”
        มองอนาคตของ “แม็กซ์เวลล์” ไว้ยังไงบ้าง 
        “มองอนาคตเขาไว้ว่า อยากให้เขาเป็นเด็กดี ไม่ว่าจะทำอะไร เราก็จะสนับสนุนเขาเต็มที่อยู่แล้วในอนาคต ตอนนี้ตัวไมค์ก็ทำงาน อยากให้ตัวเองมั่นคงก่อนจะได้ดูแลลูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
        คำว่า "พ่อ” ในแบบของ "ไมค์" คืออะไร 
        “คำว่าพ่อในแบบของไมค์คือ คนที่เป็นเหมือนไอดอลของลูก คนคนหนึ่งที่ลูกจะยึดเป็นแบบอย่าง เป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต อยากจะทำตาม ให้พ่อภูมิใจ พ่อก็เป็นเสาหลักของบ้าน ที่คอยดูแลทุกๆคนในบ้าน เป็นตัวอย่างของลูกๆ ซึ่งไมค์อยากเป็นพ่อแบบนั้นให้แม็กซ์เวลล์นะ”
        อยากบอกอะไรกับ “แม็กซ์เวลล์” 
        “อยากให้เขาเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน เป็นคนดีของทุกๆคน ไมค์ไม่ได้อยากให้แม็กซ์เก่งที่สุดหรือดีที่สุด แต่อยากให้เขาเป็นคนดีให้กับทุกคนที่ได้เจอและอยู่ใกล้เขา” 

 

สายใยรักพ่อลูกผูกสัมพันธ์ 'ไมค์-แม็กซ์เวลล์’

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ