บันเทิง

'ดี้-นิติพงษ์' ปกป้องสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดี้" นิติพงษ์ ห่อนาค เผยว่าทำหน้าที่ของตัวเองแล้ว หลังเข้าแจ้งความถูกคนแอบอ้างชื่อหาผลประโยชน์


    เข้าแจ้งความกรณีถูกนำภาพถ่ายไปแอบอ้างในการดำเนินงานธุรกิจ ไปแล้ว ล่าสุดเจอ "ดี้" นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ที่มาร่วมแถลงคอนเสิร์ต "Memories are forever : ให้เพลงผูกใจ คิดถึงกันตลอด" ที่จัดโดยจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่จับมือกับโรงแรมดุสิตธานี ณ ห้องนภาลัย บอลรูม จึงถามถึงความคืบหน้าของคดี
    "เรื่องคดีตอนนี้ก็ได้ทำหน้าที่ของเราเสร็จสิ้นแล้ว และก็ได้ปกป้องสิทธิ์ของเพื่อนครบแล้ว ไม่ให้ใครเอาไปแอบอ้างได้ และข้อสองคือดูแลผู้ที่ถูกหลอก ที่เสียเงิน ได้ทำหน้าที่ของเราเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของความคืบหน้าก็เป็นหน้าที่ของ สน. ทองหล่อ และก็ได้ไปแจ้งความอีกทีที่ ปอท. ในเรื่องเกี่ยวกับ พรบ. คอมพิวเตอร์ ซึ่งก็ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่เขาจัดการกันไป ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อมาในเรื่องของความคืบหน้า คนที่ทำก็ไม่ได้ติดต่อมา แต่สิ่งที่เราได้ทำไปก็เพื่อที่จะได้เผยแพร่ให้ทุกคนได้รู้ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น หรือว่าจะเอาหน้าผมไปแอบอ้าง อย่าไปหลงเชื่อ เพราะก่อนหน้านี้มีคนหลงเชื่อไปแล้ว เห็นว่าเสียเงินไป 10-20 ล้าน นี่ก็งงไปอีก เพราะถ้าหน้าเราหลอกได้แบบนั้น เอาเงินมาให้เราเลยดีกว่า (ยิ้ม)" 
    วันนั้นที่ไปแจ้งความได้เจอผู้เสียหาย ได้พูดคุยอะไรกันไหม
    "ในส่วนของผู้เสียหายก็ได้เจอวันนั้น เขาก็แจ้งความอีกคดีในเรื่องของการถูกหลอกลวง แต่ก็ไม่ได้คุยกันมากมาย แต่ก็ไม่ได้ถามเขานะ เพราะถามไปเดี๋ยวเขาจะเจ็บในทรวง มันเป็นเรื่องความทุกข์เขา เพียงแต่เราบอกเขาไปว่าก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีนะ และอีกอย่างก็ขอฝากไว้ว่าอย่าเอาเรื่องนี้ไปพาดพิงกับธุรกิจขายตรง เพราะธุรกิจขายตรงที่ถูกกฎหมายก็มีเยอะ อย่าเอาไปพาดพิง เดี๋ยวเขาจะเดือดร้อน แต่ที่เอาไปอ้างอิงที่ผิดกฎหมายจนกลายเป็นลูกโซ่ สงสารคนที่ทำธุรกิจที่ถูกต้องด้วย"
    ต้องระมัดระวังในการถ่ายรูปกับใคร เผื่อมีการเอารูปคู่ไปแอบอ้าง
    "เราก็คงระวังไม่ได้มาก จะให้มาขอบัตรประชาชนก็ไม่ได้ (ยิ้ม) เราก็เป็นคนที่มีชื่อเสียง ถือว่าเราก็ยังโชคดีที่เรามีคนมาขถ่ายรูปด้วย ดีกว่าเขาไม่อยากถ่ายรูปด้วย ซึ่งเราก็ยินดีด้วย แต่เรื่องแบบนี้ถ้ามันเกิดขึ้น ก็จัดการไปตามคดีความถ้าเขาเอารูปเราไปใช้ในทางที่ผิด"
    ในส่วนของตัวจะมีมาตราการขั้นเด็ดขาดยังไง
    "ไม่ได้อยากเรียกร้องร้องอะไร แต่หลักๆ คืออยากกระจายข่าวนี้ออกไปให้ได้มากที่สุด อย่าไปหลงเชื่อธุรกิจแบบนี้ แต่ถ้าจะดำเนินคดียังไง ก็สุดแล้วแต่หน้าที่" 

 

 

'ดี้-นิติพงษ์' ปกป้องสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว (คลิป)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ