บันเทิง

หมู อาซาว่า เผยสาเหตุทำไมเลิกทำชุดประกวดนางงาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมู" พลพัฒน์ อัศวะประภา หรือ หมู อาซาว่า ประกาศเลิกทำชุดประกวดนางงามแล้ว

        หลังจากมีกระแสดราม่าเกี่ยวกับชุดราตรี บนเวที Miss Universe 2017 เกิดขึ้นอย่างหนาหู เลยทำให้เจ้าของผลงาน ดีไซเนอร์แบรนด์ดัง อย่าง "หมู" พลพัฒน์ อัศวะประภา หรือ หมู อาซาว่า ได้ออกมาประกาศว่า จะเลิกทำชุดนางงามแล้ว ซึ่งหลังจากที่ หมูได้ออกมาบอกอย่างนี้ ก็ยังเป็นที่วิจารณ์ของใครหลายคนอยู่ ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี "บุ๋ม" ปนัดดา และ "เบนซ์"  พรชิตา เป็นพิธีกร ถึงประเด็นนี้ 

หมู อาซาว่า เผยสาเหตุทำไมเลิกทำชุดประกวดนางงาม

         โดย หมู อาซาว่า บอกว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 3 ได้รับการติดต่อจากคุณแดงและคุณอร ด้วยความสัตย์จริง เสื้อผ้าเราไม่ได้เสื้อผ้าสายนางงาม แต่ทางคุณแดงยืนยันว่าอยากให้เราทำ เราก็บอกว่าอยากทำในแบบที่เราอยากนำเสนอ มิสยูนิเวิร์ส ไม่ได้มีแค่ความสวยความงาม เพราะนางงงามที่ไปเปรียบเสมือนทูตวัฒนธรรม ทำยังไงก็ได้ให้เข้าใจ ว่าวัฒนธรรมเราเป็นยังไง แต่ความร่วมสมัยจะถูกนำมาเสนอในรูปแแบไหน การนำเสนอจะแตกต่างไปในแต่ละปี ซึ่งปกติเสื้อผ้าของ ASAVA เป็นเสื้อผ้าเรียบๆ เท่ๆ ไม่ได้เข้ารูป เซ็กซี่ แต่ถ้าชุดแรกที่ได้ออกแบบออกมาเป็นชุดน้องแนท อนิพรณ์ มีความเป็นผู้หญิงมากขึ้น เพราะเข้าใจเรื่องของการประกาศเลยใช้เรื่องงานปัก ให้มีความโก้ ความสง่างาม” 

หมู อาซาว่า เผยสาเหตุทำไมเลิกทำชุดประกวดนางงาม

         ส่วนชุดปีที่ 2 ชุดของน้ำตาล ชลิตา ปิดทรวดทรงเขาไปไหม  “ปีนั้นเป็นปีที่ประเทศไทยโศกเศร้า เพราะไว้ทุกข์อยู่ เราเลยอยากส่งเมสเสจสะท้อนให้ชาวต่างชาติได้รับทราบ ซึ่งเป็นปีแรกที่ใช้แรงบันดาลใจจากชุดฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินินาถ เราได้มีการลดทอนดัดแปลงมาเป็นชุดของน้ำตาล”

         ชุดของมารีญา กับสีหน้าไม่มั่นใจบนเวที? “ผมตอบแทนน้องไม่ได้ แต่ถ้าใครเห็นตอนน้องเดินรอบ 5 คนสุดท้ายก็ไม่มีตรงไหนแสดงความไม่มั่นใจเลย พิธีกรยังบอกอีกว่าน้องเดินแบบไม่ต้องจับชุดเลยก็ดูสง่า ต่อให้น้องกระะโดดตีลังกาสามตลบก็ยังไม่หลุด เราฟิตติ้งอย่างดีด้านในเหมือนใส่เสื้อยืดอีกตัว เป็นเนื้อตาข่ายผ้าไหมมีความละเอียดมาก เป็นเทคนิคการตัดเสื้อผ้าขั้นสูงเพื่อน้องมารีญาโดยเฉพาะ เป็นชุดสไบสองชาย ชุดนี้ก็ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจจากชุดของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินินาถ อีกเช่นกัน”

หมู อาซาว่า เผยสาเหตุทำไมเลิกทำชุดประกวดนางงาม

        ราคาชุด? “เราใช้สวารอฟกี้เยอะมาก แค่สวารอฟกี้ก็หลายแสนแล้ว ใช้คนปัก 5 คน ปักถึงตี 4 ตี 5 ASAVA เป็นผู้สนับสนุนมาตลอด ออกเองทั้งหมด แต่มันเล็กน้อยมากสำหรับการได้ใช้ความรู้ความสามารถของตัวเองช่วยเหลือประเทศชาติ”

         เรื่องกระแสดราม่า? “ผมคิดว่าคนที่มีทัศนคติในเชิงลบทำอย่างไรก็แก้ไขไม่ได้ และดีใจที่มีชาวต่างชาติชื่นชมชุดเรา ส่วนในกระแสลบที่มีมากมาย เราก็มีพลังบวกเกิดขึ้นเยอะมาก มีคนอีกจำนวนหนึ่งเยอะแยะมากมายที่ให้กำลังใจเรา” 

        ปีหน้าไม่ทำชุดให้ Miss Universe Thailand แล้ว? “จริงๆ พูดแบบนี้มาทุกปี เพราะคิดว่าเราไม่เหมาะกับการทำเสื้อผ้าประกวด หลังจากมีกระแสมากมายทางกองประกวดโทรหาทุกวัน เมื่อวานก็โทร เพราะกลัวบั่นทอนจิตใจเรา มารีญาโทรหาตั้งแต่ลงจากเวที ผมขอตอบว่าปีหน้า ขออนุญาตพักสักนิด ดีไซเนอร์ไทยก็มีเก่งๆอีกเยอะ สามปีที่ผ่านมาเราได้เปลี่ยนแปลงมุมมองของประเทศไทยแล้ว”

         ติดตามรายการ "คุยแซ่บShow" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow และรับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ